Jazz รุ่นใหม่เป็น เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ แล้วครับ ไม่ใช่ CVT แล้วครับ
อีกอย่างนึง คำนวนราคาดีๆครับ
วิทยุ โมดุล ผมว่า อาจจะไม่ต้องไปสั่งหรอก เพราะคุณภาพเสียงมันเฟ่ยเฟยเหลือเกิน แค่พอฟังได้เท่านั้น
ส่วนห้องโดยสาร นี่งานเข้าเลยแหะ แต่ละชิ้นนี่ งานนี้ถึงขั้นต้องถอดกันหลายชิ้น ประกอบกันหลายชิ้นเลยทีเดียว
อ่อ .. งั้นเรื่องเกียร์นี่ผมไม่กังวลเท่าไหร่แล้วแหละครับถ้างั้น ไม่แน่อาจจะลองฝึกขับแบบให้เร้าใจในแบบเกียร์อัตโนมัติก็ได้ ฮ่าๆ
แล้วอยากจะถามต่ออีกนิดนึงอ่ะครับ เรื่องการเก็บเสียงของห้องโดยสารนะครับ
ทั้งรุ่น s v และ sv นี่ใช้วัสดุป้องกันเสียงรบกวนเหมือนกันหมดรึป่าวครับ อย่างเช่นยางตรงขอบประตู เป็นต้น
ถ้าคำนวณราคาอะไหล่พร้อมค่าเปลี่ยนออกมาแล้วราคามันจะเท่า ๆ กันกับรุ่น V อันนี้ก็น่าจะมองรุ่น V ไปเลยรึป่าวครับ
S MT 560,000S AT 597,000
V AT 630,000V AT (SRS) 650,000
SV AT (SRS) 705,000
ป.ล.
- ที่ถามต่อเรื่องการเก็บเสียงก็เพราะว่าในรีวิวล่าสุด Jazz เห็นพี่จิ่มมี่บ่น ๆ เรื่องการเก็บเสียงเมื่อขับด้วยความเร็วประมาณ 110 ขึ้น
แล้วเจ้า City เรื่องการเก็บเสียงดีกว่า jazz รึป่าวครับ ถ้าดีกว่าผมอาจจะไปมอง City ตัวเกียร์ธรรมดาประกอบการตัดสินใจด้วยก็ได้
- อีกอย่างถ้าผมจำไม่ผิด ผมอ่านรีวิวเจ้า Vigo จากที่ไหนซึกที่นี่แหละครับ (ขอโทษด้วยจริง ๆ นะครับที่จำอ้างอิงไม่ได้)
เห็นบอกประมาณว่าตัวสี่ประตูเสียงจะเงียบกว่าตัวแค็บเล็กน้อยเมื่อใช้ความเร็วในการขับเท่า ๆ กัน
- ที่น่าจะเสียดายจริงๆ ก็คือถ้าซื้ออะไหล่มาจริง ๆ ก็ต้องแกะนู่นนี่แล้วก็ประกอบนี่แหละครับ
กลัวมาตรฐานการประกอบของช่างข้างนอกจะไม่เท่ากับช่างที่อยู่ในโรงงาน
ขอบคุณทำคำแนะนำ+คำตอบอีกครั้งครับ,