เท่าที่เห็นเครื่องDynamic force ของToyota นอกจาก2.5ลิตร ก็มี2.0ลิตรที่ใด้ใช่ใน
Camryที่Taiwan กับCrossที่US
เมืองไทยอาจมีโอกาศใด้ใช้2.0ลิตรกับAltis , Cross genหน้า อันนี้คือมะโนเอาเองครับ
ผมชอบที่เขาใช้หัวฉีดทั้ง DI PI ผลพลอยใด้คือลดcarbon build up ที่ฝาValve ของพวก direct injection ใด้ด้วย
ผมว่าเครื่องDynamic force ตัวนี้เครื่องเป็น NA ที่ผสมผสาน price performance การประหยัดน้ำมัน ดีที่สุดแล้วในตลาดโลกสำหรับรถ commercial
เรื่องความทนทานเท่าที่หาข้อมูลยังไม่มีรายงานข้อบกพร่องใหญ่ๆให้เห็น Toyota น่าจะใช้เครื่องยนต์ตัวนี้อีกนานจนกว่าโลกจะเปลี่ยนไปใช้ EV 100%