.......
ผมว่าการเสียเยอะเสียน้อยมันอยู่ที่ลักษณะการใช้งานของคน แต่ถ้าเอาตามมาตรฐาน รถสูบเยอะกว่าซ่อมแพงกว่าจริง แต่ยังไงก็ทนกว่าเครื่องเล็ก+ซูปเปอชาจแน่นอน
ผมอาจจะไม่ได้ใช้รถสามรุ่นนี้ตั้งแต่ป้ายแดง แต่จากที่สอบถามช่างในอู่เบนซ์ที่คุ้นเคยเครื่องKompressorนี่เข้าอู่บ่อยกว่า เครื่องN/A 6สูบแน่นนอน และผมไม่ค่อยเห็นเครื่อง6สูบมาโอเวอโอลเครื่องก่อนที่จะถึง
สองแสนโล
E200 KOMขายได้มากกว่า E240 เกือบสิบเท่าตัว ไม่แปลกที่จะเห็น E200Kom อยู่ในอู่มากกว่า E240 ครับ
เรื่องที่คุณไม่เคยเห็นE240 Overhaul ผมก็ว่าไม่แปลก ผมเคยเห็นถอดเครื่องลงมาไม่ต่ำกว่า 3 คันในรอบ 5 ปีนี้ กับอู่ต่างจังหวัดแถว ๆบ้านผมนี่ล่ะครับ นับแล้วก็เรียกว่าเยอะแล้ว ไม่ใช่เอามาทำสูบนะครับ เครื่องพวกนี้ไม่หลวม เวลาเขายกลงเพราะต้องมีอะไรทำเยอะ ๆ ครับ
kompressor ที่ติดมากับ M271 อู่ซ่อมเทอร์โบรับซ่อม 16000 บาท ซ่อมแล้วก็แทบเหมือนใหม่ มีรับประกันด้วย ไม่ได้แพงแบบ M272 ยกลงมาทำชุดด้านบนแน่ ๆ ลองเปิดฝาครอบดูเห็นน้ำมันเยิ้ม ๆ ก็เตรียมเงิน 2 หมื่นรออยู่แล้วกับเครื่องตัวนี้ เอาแค่ท่ออากาศข้างเครื่องมันยุ่ย ๆ หน่อยก็เกือบหมื่นแล้วว
ที่เล่านี่ ประสพการณ์ผมครับ ของคุณจะไม่เคยเจอก็ไม่ว่ากัน