Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ มกราคม 29, 2011, 18:23:12
-
เมื่อวานนี้มีโอกาสได้อ่านโฆษณาทาง นสพ ฉบับนึง ไม่รู้อะไรดลใจให้อ่าน แต่อ่านแล้วรู้สึกชอบมากมายเลยครับ เค้ากล่าวไว้ว่า
"125 ปีที่แล้ว เราได้ประดิษฐ์ยานยนต์ได้สำเร็จเป็นคันแรกของโลก ถึงวันนี้ เรายังคงมุ่งมั่นกับการรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา
ดังเช่นระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าหรือเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิง เพราะเราเชื่อมั่นว่า
นับจากนี้ไปอีก 125 ปี ประดิษฐกรรมและเทคโนโลยีมากมายที่ดราคิดค้นขึ้น จะยังทรงคุณค่าและล้ำหน้าเหนือกาลเวลา"
อ่านแล้วจี๊ดมากเลยครับ ชอบๆ โดยเฉพาะตรงส่วนที่เป็นตัวหนังสือสีแดง แหะๆ 125! years of innovation
ก่อนหน้านี้ ผมเคยตั้งกระทู้ไปเกี่ยวกับสโลแกนของค่ายรถต่างๆ ผมเพิ่งมาเข้าใจความหมายของเบนซ์ในวันนี้เอง
The Best or nothing ชอบจังเลยครับ
มาบ่นแค่นี้แหละ ฮิๆ
-
ผมก็ชอบเหมือนกันครับ
-
ไม่รู้จะชมใครดี คุณลองอ่านตามโปรชัวร์หรือเว็บไซต์ของเมอร์เซเดสดูครับ
เขาใช้ภาษาได้อย่างดีมาก มานานแล้ว มันดีมันดูดีกว่าค่ายอื่นๆ มาก!
-
เมื่อวานผมก้ออ่านครับ อิอิ
;D ;D
-
ถ้ามองว่า ไม่เกทับคู่แข่ง อันนี้ดีใช้ได้ครับ แต่ขี้โม้โอ้อวดไปหน่อย
ประมาณปีที่ผ่านมา BMW ทำโฆษณา 3 Convertible ชักชวนกว่าครับ
-
Benz เป็นเจ้าแรกที่ทำรถหรอครับ ผมนึกว่า VW ซะอีก
-
เห็นออก นสพ เกือบทุกฉบับเลย
-
ตั้งแต่ผมสะสมสื่อรถยนต์มา Benz ทำสื่อได้ดีที่สุดเลยครับ
โบรชัวร์ C-class นี่หนากว่าหนังสือเรียนบางเล่มผมซะอีก แถมข้อความที่เขียนชัดเจน ดึงดูด เปรียบเทียบเห็นภาพดีมากครับ
ข้อมูลอาจจะไม่อัพเดตหน่อย ยังไม่มีตัว C250 CGI ลงในตอนนั้น ทั้งๆ ที่เปิดตัวแล้ว แต่ถ้าไม่คิดถึงข้อมูลเหล่านั้น โบรชัวร์มันน่าอ่านจริงๆ ครับ ;D
-
Benz เป็นเจ้าแรกที่ทำรถหรอครับ ผมนึกว่า VW ซะอีก
ผมนึกว่า ford
-
Benz เป็นเจ้าแรกที่ทำรถหรอครับ ผมนึกว่า VW ซะอีก
ผมนึกว่า ford
ตา Henry Ford แกเป็นคนคิดการผลิตรถยนต์แบบ mass product ขึ้นมาครับ สมัยก่อนนั้นรถยนต์จะถูกสร้างด้วยมือทั้งคัน แต่ไม่มีการแบ่งแผนกครับ รถน่ะอยู่ที่เดิมตลอดช่างเป็นคนเดินมาหารถ ทำให้กว่าจะสำเร็จออกมาเป็นรถคันนึงเลยช้ามาก ทำให้รถมีราคาแพง ตา Ford แกเลยคิดว่าทำไมเราไม่แบ่งเป็นแผนกต่างๆ แล้วตัวรถก็วิ่งผ่านไปตามแผนกต่างๆไปเรื่อยๆจนเสร็จ ว่าแล้วแกก็ทำเลย เอาโครงรถ Ford model T วางบนสายพาน ปล่อยมันวิ่งไปหาคนตามแผนกต่างๆ ผลปรากฏว่าวันนึงผลิตรถได้เป็นสิบคันเลย ค่าใช้จ่ายต่างๆก็ลดลงไปได้บาน ทำให้ตั้งราคารถถูกลงไปได้ พอรถมีราคาถูกคนก็แห่กันมาซื้อรถไปใช้กัน ทุกวันนี้โรงงานประกอบรถยนต์ทุกยี่ห้อใช้แนวทางการผลิตของ Henry Ford ทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่รถสุดหรูประกอบมือ
-
Benz เป็นเจ้าแรกที่ทำรถหรอครับ ผมนึกว่า VW ซะอีก
ผมนึกว่า ford
ตา Henry Ford แกเป็นคนคิดการผลิตรถยนต์แบบ mass product ขึ้นมาครับ สมัยก่อนนั้นรถยนต์จะถูกสร้างด้วยมือทั้งคัน แต่ไม่มีการแบ่งแผนกครับ รถน่ะอยู่ที่เดิมตลอดช่างเป็นคนเดินมาหารถ ทำให้กว่าจะสำเร็จออกมาเป็นรถคันนึงเลยช้ามาก ทำให้รถมีราคาแพง ตา Ford แกเลยคิดว่าทำไมเราไม่แบ่งเป็นแผนกต่างๆ แล้วตัวรถก็วิ่งผ่านไปตามแผนกต่างๆไปเรื่อยๆจนเสร็จ ว่าแล้วแกก็ทำเลย เอาโครงรถ Ford model T วางบนสายพาน ปล่อยมันวิ่งไปหาคนตามแผนกต่างๆ ผลปรากฏว่าวันนึงผลิตรถได้เป็นสิบคันเลย ค่าใช้จ่ายต่างๆก็ลดลงไปได้บาน ทำให้ตั้งราคารถถูกลงไปได้ พอรถมีราคาถูกคนก็แห่กันมาซื้อรถไปใช้กัน ทุกวันนี้โรงงานประกอบรถยนต์ทุกยี่ห้อใช้แนวทางการผลิตของ Henry Ford ทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่รถสุดหรูประกอบมือ
The first practical automobile with a petrol engine was built by Karl Benz in 1885 in Mannheim, Germany. Benz was granted a patent for his automobile on 29 January 1886, and began the first production of automobiles in 1888, after Bertha Benz, his wife, had proved with the first long-distance trip in August 1888 - from Mannheim to Pforzheim and back - that the horseless coach was absolutely suitable for daily use. Since 2008 a Bertha Benz Memorial Route commemorates this event.
เป็น Mercedes Benz จริงๆครับ
Credit: http://en.wikipedia.org/wiki/Automotive_industry (http://en.wikipedia.org/wiki/Automotive_industry)
-
เห็นเหมือนกันครับใน นสพ.
ปล.เบนซ์เป็นเจ้าแรกที่ทำรถครับ พี่จิมมี่เคยตอบไว้แล้ว
-
Benz เป็นเจ้าแรกที่ทำรถหรอครับ ผมนึกว่า VW ซะอีก
ผมนึกว่า ford
ตา Henry Ford แกเป็นคนคิดการผลิตรถยนต์แบบ mass product ขึ้นมาครับ สมัยก่อนนั้นรถยนต์จะถูกสร้างด้วยมือทั้งคัน แต่ไม่มีการแบ่งแผนกครับ รถน่ะอยู่ที่เดิมตลอดช่างเป็นคนเดินมาหารถ ทำให้กว่าจะสำเร็จออกมาเป็นรถคันนึงเลยช้ามาก ทำให้รถมีราคาแพง ตา Ford แกเลยคิดว่าทำไมเราไม่แบ่งเป็นแผนกต่างๆ แล้วตัวรถก็วิ่งผ่านไปตามแผนกต่างๆไปเรื่อยๆจนเสร็จ ว่าแล้วแกก็ทำเลย เอาโครงรถ Ford model T วางบนสายพาน ปล่อยมันวิ่งไปหาคนตามแผนกต่างๆ ผลปรากฏว่าวันนึงผลิตรถได้เป็นสิบคันเลย ค่าใช้จ่ายต่างๆก็ลดลงไปได้บาน ทำให้ตั้งราคารถถูกลงไปได้ พอรถมีราคาถูกคนก็แห่กันมาซื้อรถไปใช้กัน ทุกวันนี้โรงงานประกอบรถยนต์ทุกยี่ห้อใช้แนวทางการผลิตของ Henry Ford ทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่รถสุดหรูประกอบมือ
ถึงมีแนวคิดแบบ Fordism ไงครับ