Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 08, 2011, 20:03:18
-
เสร็จแล้วครับ
เชิญได้ที่นี่ คราวนี้จะสั้นกว่าทุกครั้งสักหน่อยนะครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2421:first-impression-mazda-3-pre-production-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2421:first-impression-mazda-3-pre-production-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76)
-
ไวมากกกกกกกกกกกก :o
-
กำลังอ่านอยู่เลยครับ ;)
-
คนที่สามครับ อ่านด้วย ;)
-
อ่านจบแล้วคร้าบ แฮ่ๆ
เวอร์ชันไทยไม่มี Navi มาให้ใช่มั้ยครับพี่??
-
ในภาพ คุณอุทัย โดนลมโต้จนผมกลายเป็นแบบนั้นเลย....
-
มาแล้ววววววววววววว
ขอบคุณครับ ;D
-
ทำไม 3 ใหม่ ยังใช้เครื่อง1.6 อยู่อีกครับ
ทั้งที่ถูกวิจารณ์กันว่ากินน้ำมัน อืดด้วย
แล้วเครื่อง1.6 จะมาไตรมาส3-4 (ปลายปี)
มาช้าอย่างนี้ ไม่ต้องมาแล้วมั้ง
ขอเป็น 1.8 ไปเลยครับ
-
สีแดงแบบ mazda 2 ใช่มั้ยครับ มีขายมั้ยครับสีนี้
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี
ส่วนตัวแล้วอยากให้พี่ดึง ตัว 2.0 มาทำรีวิว ก่อนเถอะครับ 1.6 ไว้ทีหลังก็ได้งับ กลัวเดี๋ยวจะนาน :D
-
อ่านจบแล้วครับ รายแรกของสยามประเทศอีกแล้วใช่มั้ยครับเนี่ย :D :D
-
อ่านแล้วครับ แต่ยังไม่มีความเห็น เพราะหัวยังมึนๆ แหะๆๆ ไข้เพิ่งส่าง
ปล.ทรมานคนป่วยให้รีบตามเข้ามาอ่านซะงั้น
ปล.2 มาสด้า เค้าจะคิดมั้ยว่าคนใช้มาสด้าก็อยากได้อะไรที่ประหยัดติดปลายนวมบ้างเหมือนกัน ไม่ใช่ซูมๆ อย่างเดียว
-
อ่านจบแล้ว แต่คงต้องรอถึงFull Review เลยถึงจะอ่านได้มันสะใจกว่านี้5 5 5
-
ขอบคุณครับพี่ ว่าแต่สีน้อง3 สวยมากเลยครับ
-
Airbags รอบคันหาย ?
-
ผมขออ่าน 2.0 ก่อนนะครับ รอรวมเห็นท่าจะนานไปครับ แต่ทั้งหมดทั้งมวล ก็แล้วแต่คุณ jimmy ว่าพร้อมจะทำ Review หรือไม่ จะรออ่านนะครับ ^^
-
ดูน่าขับกว่ารุ่นเดิมเยอะเลย แต่น่าเสียดายที่เครื่องไฮเทคๆ ยังไม่ได้มาขาย
ส่วน Full review ผมว่าเอา 2.0 มาก่อนดีกว่า เพราะยิ่งขึ้นได้เร็วก็ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจจะซื้อครับ :)
-
เครื่องสงสัยอดเปรี้ยวไว้กินหวานแน่นอนละ
แต่เรื่องการพรางตัวฮามากๆ
-
ดึงมาก่อนครับ ไม่อยากรอ 1.6 ;) ;) ;)
-
เห็นไฟหน้าแล้วสงสัยจัง จะได้AFSแบบเมืองนอกมาไหมหนออ
-
ขอรีวิว 2.0 ก่อนเลยนะคร้าบ 1.6 น้านนาน
ปล.เสียใจไม่มีครูซคอนโทรล(ดูจากภาพที่พี่จิมมี่ขับมา)
ปล2.ดีใจ ซีดานมีซันรูฟด้วย!!!(ดูจากภาพตอนเปิดไลน์การผลิตคันแรกเสร็จ)
-
อ่านจบแล้วครับ อิอิ
ขอให้ทั้งคนและรถว่างพร้อมกันก็พอครับ อิอิ ;D
-
แม้สั้นๆแต่ฮ่ามากๆ โดยร่วมผมว่าดีขึ้นนิดนึง แต่รอวันที่ 17 มีนาคม
คงจะได้เห็นรายละเอียดที่มากกว่านี้
-
ถ้าจะบอกว่า Maza ไม่ประหยัด
คำถามคือ
แล้วไอ้ตัวเลข วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
Mazda 3 2.0 ตัวเก่าได้ 14.5 กิโลเมตร/ลิตร ตัวให่ 13.7
Mazda 2 ได้ 15.1 - 15.2 กิโลเมตร/ลิตร นี่ยังว่าไม่ประหยัดอีกหรือครับ?
งั้นไว้รอ SkyActive เลยแล้วกัน กว่าจะมาไทย คงจะปีหน้า
-
เอา 2.0 มารีวิวก่อนเลยครับ
เมื่อ 1.6 มาค่อยมาเพิ่มทีหลังก็ไม่เสียหายอะไรครับ
-
อีกอาทิตย์นึงรอดูออพชั่นอิอิ
-
+1อีกเสียงครับว่า ทำ2.0ก่อนดีกว่า >_<
-
ทำไม 3 ใหม่ ยังใช้เครื่อง1.6 อยู่อีกครับ
ทั้งที่ถูกวิจารณ์กันว่ากินน้ำมัน อืดด้วย
แล้วเครื่อง1.6 จะมาไตรมาส3-4 (ปลายปี)
มาช้าอย่างนี้ ไม่ต้องมาแล้วมั้ง
ขอเป็น 1.8 ไปเลยครับ
ไม่มีเครื่อง 1.8 ครับ
รอขับตัวใหม่ก่อนดีมั้ยครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review แบบ เบา เบา (ฟังเพลงมากไปแล้ว) ;D
สรุปแล้ว ตอนนี้มีมาแค่ 2.0 รุ่นเดียว (แต่น่าจะมาทั้ง 4 และ 5 Dr ใช่ป่าวเอ่ย)
งั้นก็ดีแล้วครับ ยังไม่ไว้ใจ 1.6 ขออย่างเดียวแค่ตัว 4 Dr 2.0 ไม่ต้องมีซันรูฟ ขอราคาไม่เกินล้านเหมือนตัวเดิมก็พอแล้ว
(ถ้าจะให้ดีตัว 5 Dr 2.0 ไม่มีซันรูฟ ไม่เกินล้าน *name.mm จะขอบพระคุณงามๆ ทั้งน้ำตา T_T)
ส่วน Review เอามาทำก่อนเลยครับ เอา 2.0 นี่แหละ ส่วน 1.6 ค่อยมาทีหลัง ไล่เลี่ยกับ New Civic ก็ได้ ;D
-
ขอบคุณครับ
แต่ว่าทางมาสด้าไม่น่าพรางซะอย่างนั้นเลยนะครับ อันตรายมาก
กระจกมองหลัง ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟหน้า หายหมด แล้วไม่อั้นอากาศหายใจด้วยหรือครับ
-
อ่านจบแล้วครับ :)
รอดูตัวจริงๆ
-
อยากได้ แต่กลุ้มใจ
ถอยตอนนี้กลัวอีก 1-2 ปี จะมี SkyActive มา
หรือว่ารออีก1-2 ปี กลัว SkyActive จะไม่มา เฮ้อ.....
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :) :) :)
-
ก่อนอื่น ขอขอบคุณใน"ความเสี่ยง"ครั้งนี้มากครับ เพื่อทำริวิว"เบาๆ"ให้อ่าน55555555+ ;D
นึกถึงสภาพการทำการทดลองครั้งนี้ ก็เห็นภาพเลย แถมทั้งฮา ทั้งขำ ในควมพยายาม :D
ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่าเครื่องเดิม แต่เกียร์ใหม่ แต่ลึกๆก็แอบหวังลมๆแล้งๆว่า เรี่ยวแรงจะมากขึ้น
แต่ความฝันก็แตกดัง เพล้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง เห้ออออออ เอาเนอะ55555 ::)
ตามที่พี่จิมมี่บอกว่า หลายสิ่งหลายอย่างปรับเปลี่ยน แก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้น อืม อันนี้ดีชอบๆ ^_^
เรื่องประหยัด ผมว่ามันก็โอแล้วนะครับ แต่ถ้าได้ดีขึ้นก็ดีไป ขอแค่ไม่น้อยก็เดิมก็พอ(หวังอีกและ) :P
จากรูป พอทึกทัก( ;D)ได้ว่า เบาะโอบขึ้นจริงๆ แลดูโอเคเลย แต่ที่สงสัยคือพวกหน้าปัดกับแผงนี่ วัสดุเกรดดีไหม๊ครับ
มันดูเรียบๆดีเนาะ แตกต่างจากเดิมเยอะเลย
ถ้าถามว่าอยากเห็นอะไรจากน้อง3 ใหม่ตัวนี้ ก็คงเป็นส่วนที่ขาดหายไปจากที่พี่จิมมี่เคยกล่าวไว้
แต่ว่าทำไมผมรู้สึกว่าเหมือนประมาณว่าเปิดตัวแล้ว แต่รอก่อนดีไหม๊ ช่วงหลังๆน่าจะโอกว่าไรงี้
ถ้าทำรีวิวเต็ม เห็นด้วยกับหลายๆคนเลยครับ เอา ห้าประตูสองลิตรมาทำก่อนเลยก็ได้ น๊ะๆ ดีกว่าไม่ได้อ่านอะไร
จะรอวันที่พี่จิมมี่ "จัดเต็ม"นะครับ :) โอ้ยยยยยยย มากระตุ้นต่อมอยากผมอีกแล้ว 55555555
-
รอ 1.6 ดีกว่าพี่ ดองรวมกัน จะได้ไม่เหนื่อยครับ
เคลียร์งานเก่าไปในตัวครับพี่ ;D
-
เห็นไฟหน้าแล้วสงสัยจัง จะได้AFSแบบเมืองนอกมาไหมหนออ
ได้ครับ Bi-xenon, AFS, Auto-level
-
อ่า มาขอบคุณก่อนอ่านนะครับ อิอิ
อยากขับบ้างจัง
รีวิว เอา 2.0 มาก่อนเลยนะครับ
-
แวะมาบอกอีกเสียงว่ารอรวมกันไปเลยดีกว่า
จะได้ไม่ต้องเหนื่อยสองรอบ เผลอเผลอจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมให้เขียนได้จุใจมากขึ้นอีก
-
Skyactive รอได้ครับ ไม่ต้องห่วง
ผมชอบ 3 รุ่นนี้มากกว่าตัวปัจจุบัน
-
เป็รรถใหม่ที่คนต้องลุ้นจริง ๆ ครับว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร
อ่านไปก็อมยิ้มไปครับ กับการทดสอบรถที่เสี่ยงเอามาก ๆ
ขอบคุณครับพี่จิมมี่และทีมงานครับ ;)
-
mazda 3 รอทำพร้อมกัน ตอนนี้ให้ไปทำ x1 ก่อน ;D ;D
-
งั้นไว้รอ SkyActive เลยแล้วกัน กว่าจะมาไทย คงจะปีหน้า
คุณจิม แอบให้ความหวังผมนะเนี่ย ;D
-
ชอบสีมากๆ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวแรกครับ ผมขอ 2.0 ก่อนละกันนะครับ
-
ผมก็ขอ 2.0 ก่อนเช่นกันครับ ;D
-
ถ้าให้ออกความคิดเห็นนะครับ
ผมไม่ค่อยชอบสีแดงแบบนี้เลย ไม่ทราบว่าเป็นสีจริงที่จะขายรึยัง
มันดูไม่ค่อยแน่น เหมือนเห็นรองพื้นอยู่ หรือเป็นเพราะแสง?
(ไว้ดูตัวจริงด้วยตาก่อนดีกว่า ;D)
-
ถ้าสกายมาปีหน้าก็ไม่ถือว่านานเท่าไหร่นะครับ มาช้ายังดีกว่าไม่มา :-*
-
เห็นตรงฐานกระจกมองหลังมันหนาๆๆ Rain sensor มาด้วยหรือเปล่าครับ??? ;)
-
เป็นผม ไหนๆก็ไหนๆแล้วครับพี่จิม "จัดเต็มอัดหนัก" มาให้ครบทั้ง 1.6 2.0 ทีเดียวเลยครับ
แต่เห็นงานนี้ผมเสียวแวบแทนเลย พรางตัวซะขนาดนี้
-
อยากได้ แต่กลุ้มใจ
ถอยตอนนี้กลัวอีก 1-2 ปี จะมี SkyActive มา
หรือว่ารออีก1-2 ปี กลัว SkyActive จะไม่มา เฮ้อ.....
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :) :) :)
ถ้ารอได้ขนาดนั้น รอเอาตัวใหม่ (ของใหม่) ไปเลยดีมั้ยครับ ;D
รับรองได้ SkyActiv สมใจอยากแน่ๆ แถมได้ SkyActiv - Chassis / Body ด้วยนะครับ ;D
-
แวะมาบอกอีกเสียงว่ารอรวมกันไปเลยดีกว่า
จะได้ไม่ต้องเหนื่อยสองรอบ เผลอเผลอจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมให้เขียนได้จุใจมากขึ้นอีก
1.6 มีอะไรให้เซอร์ไพรซ์นิดหน่อย ;D
-
รุ่น4ประตูมี ซันรูฟ :o
ราคาจะถึง1ล้านปะเนี่ย
-
แวะมาบอกอีกเสียงว่ารอรวมกันไปเลยดีกว่า
จะได้ไม่ต้องเหนื่อยสองรอบ เผลอเผลอจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมให้เขียนได้จุใจมากขึ้นอีก
1.6 มีอะไรให้เซอร์ไพรซ์นิดหน่อย ;D
อะไรหนออ ใบ้หน่อยครับ ::)
-
แวะมาบอกอีกเสียงว่ารอรวมกันไปเลยดีกว่า
จะได้ไม่ต้องเหนื่อยสองรอบ เผลอเผลอจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมให้เขียนได้จุใจมากขึ้นอีก
1.6 มีอะไรให้เซอร์ไพรซ์นิดหน่อย ;D
เห็นมะ...หึหึ
-
ส่วนผมนั้น ยังไงก็ได้ครับ
จะเอาตัว 2.0 มาก่อน หรือจะรอตัว 1.6 ด้วยก็ได้
แต่ถ้าให้ผมตอบในนามผู้เสพริวิวแลวล่ะก็
กลุ่มคนที่เค้าอ่านรีวิวส่วนใหญ่จะเป็นคนชอบรถใช่มั้ยครับ
และที่อ่านนั้นก็คือต้องการรู้ข้อมูลในการขับขี่และอัตราสิ้นเปลืองจริงๆ
เพื่อที่จะได้สามารถ อธิบายให้กับคนที่อยากจะซื้อรถแต่ไม่รู้เรื่องรถและไม่ชอบอ่านรีวิว
ให้กลุ่มคนเหล่านั้นใช้ในการประกอบการตัดสินใจ ซึ่งกลุ่มคนเหล่าก็คงจะไม่พ้นคนรู้จัก
ที่รู้ว่าเรารู้เรื่องรถพอสมควรและเข้ามาปรึกษา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลงท้ายด้วยว่าให้ไปลองขับเสียก่อน
และยิ่งรถกำลังจะเปิดตัว คำถามคงจะต้องมาแน่นอนว่า "MAZDA3 ตัวใหม่ดีมั้ย" "หรือจะรอ Civic ดี"
อะไรประมาณนี้ ซึ่งกรณีนี้ถ้ารีวิวสามารถออกได้เร็วโดยไม่รอตัว 1.6 ก็จะทำให้ผู้บริโภคได้ข้อมูลประกอบ
การตัดสินใจที่เร็วขึ้นครับ และอีกอย่างนึงคือ รถทดลองขับตามศูนย์บริการส่วนใหญ่ของมาสด้า ส่วนมากมักจะเป็นตัว2.0
ซึ่งอาจจะเป็นจิตวิทยาก็ได้
แต่ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็แล้วแต่พี่จิมมี่ครับ :)
-
สรุปว่าได้แค่โฉมใหม่ กับเกียร์ใหม่แค่เนี่ย :P
option ราคาไปรอลุ้นกัน
ว่าแล้วว่ามันมีกลิ่นตั้งแต่ราคาคร่าวๆแล้วว่าทำไมราคาไม่ค่อยขึ้น อย่างนี้นี่เอง >:(ก็สมควรไม่ขึ้นอยู่หรอก
-
ขอบคุณครับ แสดงว่า leg room เบาะหลังกว้างกว่าเดิิมแบบรู้สึกได้เลย
-
OH เร็วจริงๆ ขอบคุณครับ
-
ขอภายในรุ่นสีประตูสีดำบ้างได้ไหมคร้าบบบ
เครื่อง 2.0 อย่างเดียวก้อยังดี
-
รอเครื่องใหม่ ดีกว่า
ส่วน 3 ที่ใช้อยู่ เตรียมตกรุ่นในไทยซักกะที่
อิ ซื้อมาตั้งแต่ปี 08 สามปีตกรุ่นก็ OK อ่ะ ;D
แต่ตอนนี้สนใจ Sonata ก่อนอ่ะ
กลัวเห็นตัวจริงแล้วอยากเปลี่ยนกับ Teana ที่ใช้อยู่ ;D :D
-
ถามคุณ Jim หน่อยครับ
สีแดงของ Mazda3
เป็นแดง code เดียวกับ Mazda2 หรือเปล่าครับ ดูในรูปแบบว่าแดงจี๊ดมาก
เห็นสีนี้ใน 3 ใหม่
ผมนึกถึง สาวโสด วัยทำงาน แต่งตัวเปรี้ยวๆ อายุประมาณ 30 อ่ะ เหอๆๆ
มาถึงตรงนี้
ผมว่าตัวรถน่ะเลยมาตรฐานของ 0บริการไปไกลแล้ว
แต่บางดีลเลอร์นี่สิ ยังปรับตัวให้พัฒนาตามยอดขายไม่ทันสักที
-
สีแดงเป็นเบอร์เดียวกับ MX-5 และ 2 ครับ True Red 16W เหมือกัน
-
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่ทดสอบรุ่น 2.0 ก่อนเลยแล้วพอ 1.6 มาค่อยทดสอบแยกอีกที่นึง(ผมจะได้อ่านรีวิวเยอะแต่ก็สงสารพี่จิมมี่จัง เอาเป็นว่ายังไงก็ได้ดีกว่า อิอิ)
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ review ฮาๆ
ส่วนตัวผมว่าจัด 2.0 มาก่อนเลย ส่วน 1.6 อาจจะไม่ต้องทำก็ได้ (ดูจากของเดิมที่แทบไม่ต่าง)
เอาไว้รอพวก SkyActive มาเลยค่อยทำ 2.0 กับ 1.6 อีกรอบ แค่อีกความเห็นครับ
ปล. มาสด้า3 ผมก็จะตกรุ่นแล้วล่ะสิ เพิ่งใช้มาแค่ 6 ปีเอง
-
...หรือว่า 1.6 ที่จะมาปลายปีนี้เป็นหน้า ไมเนอเชน !!!! เพราะอเมริกาก็จะเปิดตัว ไมเนอเชนกลางปีนี้นินา
โหะๆ เดาไปเรื่อยนะครับ อิอิ
เนื่องจากตัว 2.0 ไม่ได้โดนตำหนิเรื่องกินน้ำมันซักเท่าไร ก็เลยออก 2.0ก่อน
แล้ว 1.6 ที่โดนตำหนิมากๆเลยชะลอไว้เอามาเปน SkyActiv เลย ตามอเมริกา
โหะๆ เดาอนาคตที่ไม่รู้นี่ สนุกจังเลย
ปล.ผมมีแผนจะถอยเจ้าสามในอีก 2 3 ปี จึงไม่ค่อยซีเรียสครับ อิอิ ;D
-
ขอ รีวิว ตัว 2.0 ก่อนเลยครับ
-
น่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องหลัง minorchange หรือเปล่าครับ สัก1ปีหลังจากนี้
-
ถ้าถามผมว่าจะซื้อมาสด้า 3 ตัวใหม่นี้ทันทีเลยหรือไม่ ... ผมว่า อย่าพึ่งเลย .... รออีกสัก 2-3 ปีดีกว่า
นิสัยมาสด้า ชอบเอาตัวแต่งพิเศษมาขายทีหลัง แบบที่เคยทำมาก่อนในรุ่นเดิม
อีกสัก 2-3ปี อาจจะมีรุ่นที่แถมชุดแต่ง MPS มาให้จากโรงงาน แบบที่มาสด้าโฉมสุดท้ายตัวปัจจุบัน แถมชุดแต่ง S-Move มาให้นี่ล่ะครับ ...
แต่สงใสอย่างนึง ... ในเมื่อ มาสด้า3 ตัวใหม่หน้าตาเป็นยังไง ในเว็บมาสด้าในต่างประเทศ ก็มีให้เห็นแล้ว ... แล้วในไทย ทำไมต้องพลางตัว .... พูดกันตรงๆเลยคือ ทุกคนเห็นหมดแล้วล่ะว่ามันหน้าตาเป็นยังไง ..แล้วจะมาพลางให้มันลำบากทำไม ... ??? ไม่เข้าใจ ...
-
ไม่แน่ใจว่าเครื่อง SkyActive น่าจะเข้ามาไทยประมาณปีไหนครับ
ตอนนี้เริ่มลังเลว่าจะออก New Mazda 3 หรือควรจะรอเครื่องใหม่ดีครับ
-
ผมว่าถ้ามองกลุ่มลูกค้าจริงๆแล้ว คงมีคนไม่กี่% หรอกครับ ที่ได้ติดตามข้อมูลรถแบบพวกเราๆนี้ คงมีไม่กี่% ที่ได้เห็นมาก่อนแล้วว่ามันเข้าเมืองนอกนานแล้ว...
ถ้าลูกค้าผู้ซื้อรถยนต์ทุกคนศึกษาข้อมูลกันเยอะๆ ตลาดรถยนต์บ้านเราก็คงหลากหลายมากกว่าผูกอยู่กับเจ้าตลาดขนาดนี้หรอกกระมัง
คนเรามีหลายมุมมองแล้วแต่คนครับ ไปตัดสินใจแทนคนอื่นคงไม่ได้ 8)
-
ส่วนผมนั้น ยังไงก็ได้ครับ
จะเอาตัว 2.0 มาก่อน หรือจะรอตัว 1.6 ด้วยก็ได้
แต่ถ้าให้ผมตอบในนามผู้เสพริวิวแลวล่ะก็
กลุ่มคนที่เค้าอ่านรีวิวส่วนใหญ่จะเป็นคนชอบรถใช่มั้ยครับ
และที่อ่านนั้นก็คือต้องการรู้ข้อมูลในการขับขี่และอัตราสิ้นเปลืองจริงๆ
เพื่อที่จะได้สามารถ อธิบายให้กับคนที่อยากจะซื้อรถแต่ไม่รู้เรื่องรถและไม่ชอบอ่านรีวิว
ให้กลุ่มคนเหล่านั้นใช้ในการประกอบการตัดสินใจ ซึ่งกลุ่มคนเหล่าก็คงจะไม่พ้นคนรู้จัก
ที่รู้ว่าเรารู้เรื่องรถพอสมควรและเข้ามาปรึกษา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลงท้ายด้วยว่าให้ไปลองขับเสียก่อน
และยิ่งรถกำลังจะเปิดตัว คำถามคงจะต้องมาแน่นอนว่า "MAZDA3 ตัวใหม่ดีมั้ย" "หรือจะรอ Civic ดี"
อะไรประมาณนี้ ซึ่งกรณีนี้ถ้ารีวิวสามารถออกได้เร็วโดยไม่รอตัว 1.6 ก็จะทำให้ผู้บริโภคได้ข้อมูลประกอบ
การตัดสินใจที่เร็วขึ้นครับ และอีกอย่างนึงคือ รถทดลองขับตามศูนย์บริการส่วนใหญ่ของมาสด้า ส่วนมากมักจะเป็นตัว2.0
ซึ่งอาจจะเป็นจิตวิทยาก็ได้
แต่ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็แล้วแต่พี่จิมมี่ครับ :)
+1 ครับ แต่อ่านเสร็จแล้วครับ ขอบคุณมากครับ :D
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิวเบาๆ ว่าแต่ใด้ขับทั้งๆยังคลุมใอ้โม่งกันอยู่เลยเนี่ยนะ
ไม่ผิดหวังจริงกับ headlightmag มาเร็วเท่ากับแสงไฟจริงๆ
-
แอบลุ้นให้ 1.6 TI-VCT + Dual Cluth ได้สัญชาติญี่ปุ่น จูงมือลงเรือมากับ Mazda3 ;D
-
รออีกซักปี ไว้เปรียบกับ Civic New Gen ::)
-
แอบลุ้นให้ 1.6 TI-VCT + Dual Cluth ได้สัญชาติญี่ปุ่น จูงมือลงเรือมากับ Mazda3 ;D
ไม่มีชัวร์ Mazda ไม่ทำ Dual Clutch กับรถเก๋งทั่วๆ ไปแน่ๆ น้องปอ
เคยมีคนถามไว้ ตอนเปิดตัว Sky-Drive (ตอนนี้เปลี่ยนชื่อไปเป็น SkyActiv-Drive (AT) )
"Why not just do a twin-clutch gearbox?"
Mazda ตอบว่า
"This automatic provides a better launch feel
มีคนเดา 1.6 ว่าจะเป็นยังไงได้เริ่มใกล้เคียงแล้ว แต่มีอะไรมากกว่านั้นนิดหน่อย ;D
-
แอบลุ้นให้ 1.6 TI-VCT + Dual Cluth ได้สัญชาติญี่ปุ่น จูงมือลงเรือมากับ Mazda3 ;D
ไม่มีชัวร์ Mazda ไม่ทำ Dual Clutch กับรถเก๋งทั่วๆ ไปแน่ๆ น้องปอ
เคยมีคนถามไว้ ตอนเปิดตัว Sky-Drive (ตอนนี้เปลี่ยนชื่อไปเป็น SkyActiv-Drive (AT) )
"Why not just do a twin-clutch gearbox?"
Mazda ตอบว่า
"This automatic provides a better launch feel
มีคนเดา 1.6 ว่าจะเป็นยังไงได้เริ่มใกล้เคียงแล้ว แต่มีอะไรมากกว่านั้นนิดหน่อย ;D
ขอเดาบ้าง 1.6 ที่จะมาปลายปีถึงต้นปีหน้า
จะมากับเครื่อง Sky G 1.6L Gasoline Direct Injection C/R 14:1 With Idle Stop
พ่วงเกียร์ AT แบบ Sky Drive 6 speed with paddleshift ที่ Lockup Clutch ทำงานตั้งแต่ความเร็ว 10 กม./ชม
(สาธุขอให้มีเกียร์ MT 6 สปีดด้วยเถอะ)
มาพร้อมกับโฉม minor change
ส่วน 2.0 ก็จะมาพร้อมเครื่องใหม่ Sky G 2.0 กำลัง 163 แรงม้า
-
ว้าวๆ ลุ้นกันสนุกเลยครับทีนี้
ภาษาบ้านๆ เรียกว่า "ลุ้นกันเยี่ยวเหนียวเลย" ;D
-
หรือถ้าจะเซอร์ไพร์กว่านี้อีก
คงเป็นเครื่องดีเซล 1.6 D
-
ขอบคุณหลายเด้อ
-
จัดหนัก ทุกรุ่นดีกว่าครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยความหฤหรรษ์กับการพรางตัว เหอๆ ;D
ปล.เอารีวิว 2.0 มาก่อนดีกว่าครับ เพราะถ้ารอ 1.6 อาจจะนานเกินไป แต่ถ้าคิวไม่ว่าง พี่จิมมี่งานหนัก ก็รอพร้อมๆ กันก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวกเลยครับ ;D
-
อาทิตย์ก่อนได้เห็นตัวเป็นๆ ที่จีน สีนี้เลย เจ้าข้าเอ๊ย สวยมั๊กๆ
แต่มาติดข้างท้ายไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ทั้งไฟท้ายที่เหมือน มาสด้า 2 และทรงของกันชนหลัง โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบครับ
แต่ด้านหน้าและด้านข้างนี่ เราให้นายไปเต็มร้อยเลย
-
สรุปตัวใหม่นี้ mazda3 2011 ใช้ เครื่อง เดิมของ mazda3 ตัวก่อนเหรอครับ
-
เมื่อก่อนไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับรถเลยค่ะ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมี รุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ ฯลฯ เพิ่งมาเริ่มสนใจศึกษาก็เมื่อตอนที่จะซื้อรถนี่เอง ได้มาอ่าน review ของคุณจิมมี่แล้วรู้สึกว่าสนุกดีค่ะ เขียนได้น่าติดตาม อ่านแบบไม่เบื่อจริงๆค่ะ :D
ชอบ Mazda3 มากๆ สวยมากๆเลย อยากอ่าน review ฉบับเต็มแล้วอ่ะ ;)
อยากให้รุ่น 1.6 มาเร็วๆจัง :D
ขอถามผู้รู้ค่ะ : เครื่อง Sky Active นี่มันเป็นยังไงคะ ช่วยตอบเป็นวิทยาทานด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
-
ขอบคุณสำหรับ 'Preview' นะครับ
คุณจิมมี่ อย่าเพิ่งน้อยใจ แล้วพาลไม่รีวิว รถจากค่ายมาสด้าต่อนะครับ
เมื่อสองปีที่แล้ว ผมตัดสินใจ เปลี่ยนคำสั่งซื้อ มาสด้า 3 เครื่อง 1,600 เป็น 2,000 ก็เพราะบทความของคุณนี่แหละครับ
อยากฝากถึง ผู้บริหารมาสด้าด้วยครับ ว่าผู้เขียนที่ผู้บริโภคเชื่อถือ ไม่จำเป็นต้องมาจากค่ายใหญ่
เนื่อหาเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าต้นสังกัด และคุณจิมมี่เป็นหนึ่งในผู้เขียนที่ผมไว้ใจเสมอ
เอก (another member of thaimazda3.com)