Headlight Magazine : community
General => User's Voice => ข้อความที่เริ่มโดย: SP ที่ มีนาคม 10, 2011, 22:26:27
-
สวัสดีครับ คุณผู้อ่าน headlightmag ทุกท่าน เนื่องจากช่วงนี้ว่างประกอบกับอยากแก้มือ เลยทำรีวิวเจ้านี่มาให้อ่านกันครับ
-
เจ้านี่มันมีที่มาโดยคุณพ่อผมอยากจะเปลี่ยนรถคันใหม่ เพราะเจ้า frontier คันเก่านั้น เริ่มเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ก็เลยเริ่มมองหากระบะ 4 ประตู ตอนแรกมองที่ navara กับ vigo คุณแม่ผมบอกว่าไม่ชอบวีโก้ เลยตัดออกจากตัวเลือก เหลือแต่ navara แต่ดูไปดูมาก็ไม่ชอบอีก พอนึกถึง Mitsubishi ก็เออนะ ไม่ลองมองเค้าบ้างเหรอ ก็เลยไปดู ปรากฏว่าถูกใจท่านทั้ง 2 มาก ก็เลยตกลงว่า เจ้านี่ลงตัวที่สุด ก็เลยจองไปประมาณ 10 วันก็ได้รถครับ เอาละครับ กล่าวกันมาตั้งนาน มาดูรถกันดีกว่า
-
เริ่มจากด้านนอกกันก่อนเลยนะครับ หน้าตามันก็อย่างที่เห็นนี่แหละครับ จะว่าสวยก็สวย จะว่าไม่สวยก็ไม่สวย แต่สำหรับผมนะ ผมว่ามันก็ดูสวยไปอีกแบบ แต่ติดอย่างเดียว คือ ไฟหน้ามันห้อยไปหน่อย ดูเหมือนคนแก่หนังตาหย่อนง่วงนอนตลอดเวลางั้นแหละ ไฟหน้าเป็นแบบรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ยกเว้นไฟตัดหมอกที่อยู่ถัดกันลงไปอีก
-
ส่วนด้านท้ายนั้น ผมว่ามันเป็นรถกระบะที่มีไฟท้ายสวยที่สุดในตลาดแล้วละครับ ซึ่งรถคันนี้เป็นตัว minorchange แล้วกระบะจะตรงครับ สูงขึ้นอีก 5 ซม. แล้วกระบะมันก็ดูใหญ่มากกกกกกกกกก ตามสเปกในโบรชัวร์นั้น กระบะมีความยาว 1,505 มม. กว้าง 1,470 มม. ลึก 462 มม. มันก็ใหญ่ดีนะ สามารถใส่ตู้แช่ 2 ประตูตามมินิมาร์ทขนาดมาตรฐาน 120 ซม.ได้เลยนะนั่น ถือว่าใหญ่ทีเดียวครับ
-
ล้อแม็กที่ให้มาเป็นลาย 6 ก้าน มีขนาด 16 นิ้ว หุ้มด้วยยาง bridgestone ขนาด 245 /70 R16
-
เส้นสายด้านข้างนั้นก็ดูเรียบๆแต่แหวกแนวด้วยขอบกระบะกับขอบประตูมาในแนวเส้นโค้ง ดูแปลกตาไม่น้อยเลยทีเดียว
-
มาเปิดประตูดูข้างในดีกว่า.......................
พอเปิดประตูมาก็จะพบกับเบาะผ้าไฮ-เกรดสีดำ มีลายสีขาวบนเบาะ เก็บฝุ่นดีมากกกกกกกก เวลานั่งนานๆก็มีเมื่อยล้าบ้างเล็กน้อยครับ ส่วนพื้นนั้นก็เป็นพรมสีดำครับ
-
ส่วนเบาะหลังนั้นก็อย่างที่พี่จิมมี่เคยบอกไว้ในรีวิวว่า เป็นรถกระบะ 4 ประตุ ที่มีเบาะนั่งด้านหลัง
นั่งสบายที่สุดในตลาด เพราะพนักพิง ทำมุมเอียงมากว่ารถกระบะทั่วไป และเอียงในระดับที่เหมาะสม กำลังดี
แถมมีที่วางแขนพร้อมช่องวางแก้วน้ำพับเก็บได้อีกด้วย ก็จริงอย่างที่พี่จิมบอกครับ นั่งสบายที่สุดแล้ว ผมลองเปรียบเทียบกับ navara และ d-max ดู ผลก็คือเจ้านี่นั่งสบายที่สุดครับ
-
มาดูที่คอนโซลหน้ากันบ้างครับ คอนโซลนั้นเป็นสีทูโทน ข้างบนเป็นดำ ข้างล่างเป็นสีครีมครับ ตรงช่องแอร์กับจอนั้นจะครอบด้วยพลาสติกตกแต่งสีเงินครับ ผมว่าคอนโซลมันดูสวยมาเลยครับ ดูล้ำดี พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน รุ่นนี้มีปุ่มพับกระจกด้วยไฟฟ้าแล้วครับ ช่องเก็บของนั้นก็มีมาให้หลายที่ครับทั้งคอนโซลกลาง คอนโซลหน้า ที่แผงข้างประตูทั้ง 4 บาน มีช่องวางแก้วน้ำทั้งหมด 6 ช่องอยู๋ที่คอนโซลกลาง 2 ช่อง ที่แผงประตูข้างละ 1 ช่อง
-
เครื่องเสียงนั้นมีจอมอนิเตอร์แบบ build-in เป็นจอ touch screen มาพร้อมกับเครื่องเสียง alpine ถ้าคุณไม่ใช่นักฟังเพลงระดับหูเทพหูทองนาดนั้น คุณภาพเสียงก็โอเคครับ
-
มาดูที่เครื่องยนต์กันบ้าง....................
รุ่นนี้ยังเป็นเครื่องเดิมอยู่ครับเป็นเครื่องบล็อก 4D56 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,500 ซีซี DI-D Hyper Common Rail Turbo Inter Cooler แรงม้าสูงสุด 140 แรงม้า (Ps)/ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 321 นิวตัน-เมตร (N-m) / 2,000 รอบ/นาที
-
ตัวเลขเปรียบเทียบสมรรถนะขออ้างอิงจากรีวิวพี่จิมมี่นะครับ
-
อัตราทดเกียร์อยู่ที่
เกียร์ 1 4.313
เกียร์ 2 2.330
เกียร์ 3 1.436
เกียร์ 4 1.000
เกียร์ 5 0.789
เกียร์ R 4.220
ทดเฟืองท้ายที่ 4.100
-
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองนั้นก็ขออ้างอิงจากรีวิวพี่จิมมี่อีกนะครับ ส่วนเรื่องฟีลลิ่งในการขับขี่นั้นเท่าที่ถามคุณพ่อ ท่านบอกว่า ขับดี อัตราเร่งมาแบบทันใจ เหยียบปุ๊บมาปั๊บ ก็ทีว่าโอเคครับ
-
สรุป
ผมว่ามันเป็นกระบะ 4 ประตูที่จะว่าสวยก็สวย ไม่สวยก็ไม่สวย เพราะดูแล้วรูปทรงแปลกตา เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดูดีสำหรับคนที่มองหารถกระบะ 4 ประตูครับ แต่เวลาขายต่อราคาตก ส่วนเรื่องปัญหาจุกจิกนั้นตอนนี้ยังไม่มีครับ เพราะรถยังใหม่อยู๋เพิ่งวิ่งมาประมาณ 2,000 กิโลเมตรได้ครับ ผมขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ครับ มีข้อเสนอแนะติชมกันได้ครับ
-
ขอบคุณครับชอบรถกระบะครับ
ท่ามีเงินมากหน่อยว่าจะชื้อทุกรุ่นอะครับ
;D ;D
จะใด้รู้ไปเลยว่ารุ่นไหนเด็ดสุด
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review ;D
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว :D
-
ขอบคุณครับ ผมกำลังสนใจตัวนี้อยู่พอดี
-
ผมว่ามันเป็นกระบะ 4 ประตูที่จะว่าสวยก็สวย ไม่สวยก็ไม่สวย
ชอบคำนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิว ทำได้ละเอียดดีแล้วครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
:)
-
ขอบคุณมากครับแถว 2 นั่งสบายที่สุดในตลาดเลยครับ d max ห่วยสุด เท่าที่สัมผัสรถของญาติมาจะมีแรงดึงมากช่วง 2000 รอบขึ้นไปแตกต่างกับรอบต่ำอย่างชัดเจนอัตราเร่งสำหรับผมยังคิดว่า vigo แรงกว่าอยู่ดีครับ นอกนั้นก็ perfect แล้วสำหรับเจ้านี่
-
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา
เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ ;)
-
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา
เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ ;)
โช้คหลังใช้ของอะไรครับ
;D ;D ;D
-
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา
เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ ;)
ผมว่าช่วงล่างไทรทันมันก็นิ่มสบายอยู่แล้วนะครับแม้จะไม่เท่าเก๋งก็เหอะ (ยังไงช่วงล่างก็คือแหนบ)
แต่มันไม่ถึงกับไส้มากองรวมกันแน่นอน กระด้างของแท้นี่ผมว่า BT-50 ยิ่งตัว Hi racer ยังกับนั่งเกวียนท่าเจอทางไม่ดี รองลงมาเป็น navara
-
เครื่อง 2500 จะให้แรงกว่า vigo เครื่อง 3000 มันก้อกระไรอยู่นา
เอ้าซื้อมาแล้ว หาเวลาหางบไปเปลี่ยนโช้คหลังหน่อย คราวนี้ ไส้จะได้ไม่มาจุกกองรวมกันครับ ;)
ผมว่าช่วงล่างไทรทันมันก็นิ่มสบายอยู่แล้วนะครับแม้จะไม่เท่าเก๋งก็เหอะ (ยังไงช่วงล่างก็คือแหนบ)
แต่มันไม่ถึงกับไส้มากองรวมกันแน่นอน กระด้างของแท้นี่ผมว่า BT-50 ยิ่งตัว Hi racer ยังกับนั่งเกวียนท่าเจอทางไม่ดี รองลงมาเป็น navara
BT-50 จุดขายคือช่วงล่างหนึบๆ เลยตั้งมากระด้่างสุดๆ เลยไม่เน้นนักสบายครับ
;D ;D ;D
-
ผมก็ซื้อไทรทันมาครับ ชอบช่วงล่างนี่แหละ แต่ตัวใหม่ผมไม่ชอบกระบะแฮะ มันไม่ลงตัว เพราะเขาเอากระบะของแคป มาใส่ของสี่ประตู
-
ขอบคุณมากครับ :D
คุณพ่อผมก็สนใจตัวนี้อยู่แต่เป็นตัวVG A/t พอดีพ่อได้ไปนั่งของลูกน้องพ่อก็เลยติดใจบอกว่า ช่วงล่างดี+นั่งสบายครับ :D
-
ตอนออกมาใหม่ๆ ไม่ชอบ เลยถอยดีแม็กซ์มาซะ ตอนนี้ดูไปดูมาชักสวยกว่ารถเราซะแล้ว
โดยเฉพาะตัว 4 ประตู งามมาก
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ก่อนบอกว่า triton นิ่มสบาย(แบบแหนบๆนะ ไม่ใช่นิ่มแบบสปริง) ผมขอเหตุผลหน่อยครับ
triton นั่งปวดตูดที่สุด รองจาก mazda/ford
นุ่งนิ่มย้วยดี เหมาะกะคนแก่คือ dmax
กำลังดีคือ vigo
แต่สำหรับผมเหตุผลคือโช้คน้ำมันของ triton ครับ
ปัญหาคือ น้ำมันภายในที่เหลวเกินไป เราควรเปลี่ยนหาโช้คที่หนืดขึ้น
การกระแทกกระทั้น เวลาเราจั้มลงคอสะพาน หรือลูกระนาด แหนบจะทำงานเด้งขึ้น เด้งลง
โช้คที่ดี จะช่วยหยุดการเต้นของแหนบ ให้อยู่ในภาวะกำลังดี มากไปก้อแข็ง น้อยไปก้อแข็ง เด้ง
ผมถึงบอกว่าเปลี่ยนโช้คหลังได้ อะไรๆจะดีขึ้นมากครับ
amada , robust , profender ของไทยทั้งหมดที่แนะนำครับ
-
ถามคนรุ่นใหม่มอง ดูทันสมัย.....ดี
ถามคนมีอายุ.........เหมือนปลัดขิก เลยเนอะ...............(เห็นภาพเลย)-_-"
รถสวยมากครับขอบคุณสำหรับรีวิว ;D
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวด้วยนะครับ ว่างๆน้องไปดูรีวิวพี่และเม้นให้บ้างนะ อิอิ
-
ถึงจะเป็นปลัดคลิปเดินได้
แต่ผมว่ามันสวยนะคับ
ดูไม่เหมือนใครดี ;D ;D ;D ;D