Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 30, 2011, 23:21:37
-
ในเมื่อกระแสจากในเว็บของเรามันแรงนัก
เอาละ สนองตัณหากันสักหน่อย
วันนี้ผมก็เลยขับรถมาที่งาน Motor Show อีกสักรอบ
เพื่อจะมาลองขับ Skoda ทั้ง 3 รุ่น โดยเฉพาะ!!
แต่ขับสั้นๆ คันละ 2 รอบ สนาม ลาน P9 เท่านั้น ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้
และแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
-
wow!!!!! ;D ;D
-
Yeti Yeti Yeti Yeti Yeti Yeti
อูร่าาาาา
ว่าแต่คุณจิมได้เทสเอา ฮ. ไปจอดบนหลังด้วยหรือเปล่าครับ 55
:D
-
;D ;D ;D
-
เทียบกับคันข้างๆๆ ก็ใหญ่อยู่
ขอบคุณครับ ได้อ่านอีกแล้ววววว
-
วันนี้ไปขับ March ที่นี่มา
ไม่ทันสังเกตเจ้านี่เลยแหะ
-
Yeti เครื่อง 1.2 ขับหน้า
ถ้ามันประกอบในไทย ราคาน่าจะต่ำกว่าหรือพอๆกันกับ Suzuki อีกตัวนึงมั้ยครับ ?
ถ้าดูแนวโน้มว่าราคาพอกัน เราตั้งม็อบไปประท้วงหน้าบ้านผู้บริหาร VW กับ Skoda ให้มาตั้งโรงงานที่ไทยกันมั้ยครับ 55 :D
-
เริ่มกันที่ Skoda Yeti 1.2 TSI
เปิดประตูขึ้นรถไป อึ้ม วัสดุภายในของ Skoda ม่ีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย
ไปในทางที่ดีขึ้น นิดนึง ไม่เยอะนัก ถ้าเทียบกับสมัย Octavia
แต่การออกแบบต่างๆนั้น ทำได้ลงตัวขึ้นเยอะมาก
ยกเว้นเรื่องเดียวที่ต้องขอติกัน แต่ก็ไม่รู้จะแก้ยังไง
นั่นคือ ถ้าคุณปรับตำแหน่งเบาะนั่ง ไม่พอดีกับสรีระ
ขอบด้านบนของพวงมาลัย จะบังมาตรวัดเต็มๆ ทีนี้จะอ่านความเร็วกันยังไงละเนี่ยท
ยิ่งสำหรับผม ที่มักจะปรับตำแหน่งนั่งขับให้เตี้ยที่สุด ติดพื้นรถที่สุด
ถ้าจะปรับพวงมาลัย ให้ผมขับได้พอดีๆ ตำแหน่งมาตรวัดจะสูงไป
ทัศนวิสัยด้านหน้า แปลกตานิดนึง แม้ว่าผมจะเคยขับ Nissan Ciube มาแล้วทั้ง 2 คัน
แต่ก็ยอมรับว่ายังไม่ชิน
อย่างไรก็ตาม การตอบสนองจากเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 ลิตร TSI พ่วง Turbo นั้น
คือสิ่งที่ผมบอกเลยว่า ผิดคาดเล็กน้อย นึกว่าจะอืดกว่านี้ ที่ไหนได้ ช่วงออกตัวตอนต้น
พุ่งไปข้างหน้าค่อนข้างดีเลยทีเดียว
หลอกผมได้สนิทใจเลยละว่า มันเหมือนเครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.8 ลิตร ปราศจากระบบอัดอากาศมากๆ
ถ้าผมไม่ได้ทำการบ้านมาก่อนว่า มันคือ เครื่องยนต์ 4 สูบ SOHC 8 วาล์ว เท่านั้น!! แล้วพ่วงเทอร์โบเอา
ดังนั้น คุณงามความดีควรจะยกให้กับ เทอร์โบ ที่ให้พละกำลังมาอย่างชัดเจนตั้งแต่ 1,750 รอบ/นาที
แต่กว่าที่ผู้ขับจะสัมผัสได้ ต้องให้เข็มวัดรอบผ่านไปถึง 2,000 รอบ/นาทีกันเสียก่อน
เกียร์ DSG 7 จังหวะ ยังคงทำงานคล้ายคลึงเกียร์ธรรมดามากๆ และชวนให้ผมนึกถึงสไตล์การเปลี่ยนเกียร์
แบบที่ผมคุ้นเคยกับ Golf GTi มาแล้ว นั่นเอง!
ช่วงล่าง บอกเลยว่า การขับบนพื้นปูนนั้น ทำให้รู้ได้ในทันทีเลยว่า พื้นปูนนั้น แม้จะก่อความสะเทือน
ให้ช้อกอัพรับรู้ และส่งขึ้นมายังเบาะคนขับ แต่ก็ยังไม่ถึงกับแข็งมากขนาดสะเทือนเลื่อนลั่นมากเกินเหตุ
แต่อย่างใด
พวงมาลัย เพาเวอร์ไฟฟ้า หักซ้ายขวาไปมา ยังไม่ถึงกับหนืดมากนัก แน่นอนว่า ดีสำหรับการขับขี่ในเมือง
แต่ถ้าในแง่าของคนชอบขับรถแล้ว ถ้า หนืดเพิ่มขึ้นอีกนิดนึงก็จะดี แต่ภาพรวม ถือว่า เซ็ตมาค่อนข้างโอเคแล้ว
กับ SUV แบบนี้ ระบบเบรก ก็หน่วงความเร็วลงมาได้นุ่มนวล ไม่มีอาการจึ๊กๆจั๊กๆ ให้รำคาญแต่อย่างใด
-
อ้าว...ปรับพวงมาลัยไม่ได้หรอครับ :-\
-
ว้าวๆรอชมคันต่อไปครับ
-
พี่จิมมี่ครับ ไหนบอกว่าให้เพลาๆกระทู้Skodaแล้วไง อิอิ
(ล้อเล่นนะครับ) ;D
-
ถือว่าไม่เลวนะเนี่ย สำหรับตัวนี้
ปล.พี่ขับรุนนี้ตอนประมาณกี่โมงครับ
-
;D ;D ;D
ยังไม่นอนอีกคุณท่าน!!! ดีๆๆ มาอยู่เป็นเพื่อนกันก่อนๆๆๆ อย่าเพิ่งนอนๆๆ
ต่อๆๆๆ
ขอย้ำ ทั้ง 3 รุ่นที่ลองขับ พวงมาลัย นอกจากปรับสูง -ต่ำ ได้แล้ว ยังปรับระยะห่าง ใกล้ - ห่าง จากตัวผู้ขับได้ทั้งหมดนะครับ อย่าเข้าใจผิดนะ อ่านดีๆ
อีก 2 คันที่ได้ลอง
ขอพูดถึง Fabia 1.2 TSI ก่อน
เครื่องยนต์ กับเกียร์ ขอไม่พูดซ้ำ บุคลิก การตอบสนอง และนิสัย เหมือนกันกับ Yeti เปี๊ยบ ไม่มีผิดเพี้ยน โขลกกันมาเลย
แน่ละ เครื่องเดียวกัน เกียร์ลูกเดียวกันเลยนี่หว่า ตามประสา "สหกรณ์ระบบส่งกำลัง Volkswagen จำกัด"
แต่ พวงมาลัยไฟฟ้านี่ แบอสงสัยนิดนึงว่า ตอนออกตัว รถพุ่งไปข้างหน้า ล้อมันจ้องแต่จะหมุนไปข้างหน้าอย่างเดียว
โดยที่พวงมาลัยเอง ก็แอบจะบังคับทิศทางของรถได้ ล่าช้ากว่าความต้องการของคนขับ ไปเสี้ยววินาที
ในช่วงที่ออกตัวตรงๆหนะครับ ชวนให้สัมผัสว่า แอบมีอาการคล้ายๆกับ Torque Steer นิดๆอยู่เหมือนกัน
แต่ยังไม่หนักหนาสาหัสแต่อย่างใด ขับสนุกดี
เข้าโค้งงี้ เนียนทีเดียว รถค่อนข้างเป็นกลาง ยิ่งตอนพุ่งออกจากโค้งด้วยแล้ว ผมว่า เนียนดี ใช้ได้
การตอบสนองพวงมาลัย แอบคล้ายกับ Yeti อยู่เหมือนกัน ส่วนเบรก ก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก
ยังบอกไมไ่ด้มาก ลองขับสั้นๆ แค่ 2 รอบ ได้แค่นี้เอง
ส่วน Superb นั้น
ต้องถามกันเลยว่า นี่ขจนาดเครื่อง 1.8 TSI ยังออกตัวได้พุ่งดีไม่เลวขนาดนี้
แล้วถ้ารุ่นเครื่องยนต์ ดีเซล 2.0 CRDi มันจะขนาดไหนวะเนี่ย?
เข้าโค้งได้เนียน นุ่ม ช่วงล่างซับแรงสะเทือนดีกว่า ทั้ง Yeti และ Fabia ซึ่งอันนี้ก็ต้องแน่นอนอยู่แล้ว
รถนั่งระดับผู้บริหาร จะให้แข็งเป็นขวดยาธาตุน้ำขาวติดล้อ นั่นก็กะไรอยุ่ ผมอยากบอกว่า
ช่วงล่างของ Superb นั้น มาผิดคาดมาก ผมไม่คิดมาก่อนว่า ผมจะได้เจอช่วงล่าง ที่ซับแรงสะเทือน และ
ให้การเข้าโค้งที่นุ่มกำลังดี ไม่ย้วย และเฟริ์มมากขนาดนี้ จากรถอย่าง Skoda
จะติก็เรื่องเดียว คือ ระบบ Parking Assist ซึ่งผมได้แต่บอกกับคุณโตว่า งานนี้เห็นด้วยนะ
"กรูจอดเองก็ได้!" ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
เจอคุณตั้ม และคุณจูน คู่รักที่มาลอง Skoda อีกครั้ง เพราะเจ้าตัว เพิ่งจอง Fabia ไป
เลยอยากลองให้มั่นใจ
แน่นอน พอเจอผม เลยเป๋ เพราะผมบอกว่า Yeti ดีกว่าไหม ถ้าไหวนะ
นั่นคงเป็นเรื่องที่ สองคนว่าที่ตายาย ของหลานๆ เค้าจะไปทำการบ้าน ตัดสินใจกันเอาเองครับ
จะบอกว่า Skoda จะไม่มี First Impression อีกแล้ว
เพราะต่อจากนี้
FULL REVIEW กันเลย...
และบอกให้รู้เลยว่า จะมาไว เกินคาดคิด!!
สงกรานต์นี้ เจอกัน!! อย่าเพิ่งหนีไปเล่นน้ำที่ไหนจนลืม Headlightmag.com แล้วกันละครับ!
หุหุ
-
จะบอกว่า Skoda จะไม่มี First Impression อีกแล้ว
เพราะต่อจากนี้
FULL REVIEW กันเลย...
และบอกให้รู้เลยว่า จะมาไว เกินคาดคิด!!
สงกรานต์นี้ เจอกัน!! อย่าเพิ่งหนีไปเล่นน้ำที่ไหนจนลืม Headlightmag.com แล้วกันละครับ!
หุหุ
มาไวแซงรีวิวอื่นมาเลยนะเนี้ย ว่าแต่จะรีวิวรุ่นไหนอ่ะครับ
/me ปักเสารอ ;D
-
หา! พี่ได้ขับ skoda มาทำรีวิวแล้ว ไชโยๆๆๆๆ ;D
-
มารอชมครับ
-
fabia ราคาเท่าไหร่ครับเนี่ย
-
Fabia เห็นบอกว่า 990,000 บาท หนะครับ
แต่ นั่นคือตัวถูกนะ บอกไว้ก่อน รถนำเข้า มันก็ทำราคากันได้แค่นี้แหละน้องเอ้ย
-
อู้ววว บูชาบร้ะเจ้า Yeti
ผมว่านะ Fabia ตัวไหม่กับ Yeti คงทำมาให้คนเลือกแล้วละว่า จะเอารถไว้ใช้ในเมืองหรือขับนอกเมืองเน้นความอเนกประสงค์ พอดีไปดูรีวิวเยติของต่างประเทศเบาะหลังนี้เรียกว่าจัดเต็มสุดๆ
ถอดได้ใส่ได้พับได้เลื่อนได้ ไม่ใช่แค่เลื่อนเข้าออก เลื่อนซ้ายขวาก็ได้
บ้าไปแล้ว
-
ผมว่าถูกมากแล้วครับ :D
-
fabia มีเครื่องเบนซิน 1.2 turbo รุ่นเดียวใช่มั้ยครับ
เห็นตอนนั้นใครบอกตัวดีเซลทำได้ 22 โล/ลิตรด้วยนะ มันมีขายในบ้านเราด้วยมั้ยครับ
คิดไม่ออกว่าคุ้มมั้ยถ้าเทียบกับ fiesta
(http://www.taklong.com/pictpost/u/202321skoda%20fabia.jpg)
-
ถ้า Yeti มาราคา 6 แสนจะง้อพ่อขอเงินไม่คิดชีวิตเลย :o
-
fabia มีเครื่องเบนซิน 1.2 turbo รุ่นเดียวใช่มั้ยครับ
เห็นตอนนั้นใครบอกตัวดีเซลทำได้ 22 โล/ลิตรด้วยนะ มันมีขายในบ้านเราด้วยมั้ยครับ
คิดไม่ออกว่าคุ้มมั้ยถ้าเทียบกับ fiesta
คันนั้นเป็นตัวเก่าหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่ตัวใหม่ไม่มีครับ
-
แอมาดู
-
สวัสดีครับพี่จิมมี่ ได้ไปลอง yeti ต่อท้ายจากพี่เลยล่ะครับ และก็จองไปเรียบร้อยเลย....555++
ดีใจจังนะครับที่ได้เจอพี่ตัวเป็นๆ และได้รับคำยืนยันไม่ผิดหวังกับรถรุ่นนี้ อยากคุยให้มากกว่านี้ครับ
แต่ต้องรีบกลับพัทยาด่วนๆ
-
ดูรูปที่ถ่ายท้าย superb มา มองแบบกวาดตา นึกว่า เฟตั้น นะเนี่ย
-
อ่านจบแล้ว ;D
-
ราคาช่วงแนะนำของ Skoda เขาอ่ะ
(http://img820.imageshack.us/img820/3209/310320111825.jpg)
-
เอาแล้วไง ของดีราคาไม่แพง มันมาอีกแล้ววววววว
-
แอมเบี๊ยนกับคราสสิค ต่างกันมากมั้ยเนี่ย
-
แอมเบี๊ยนกับคราสสิค ต่างกันมากมั้ยเนี่ย
ทั้ง2รุ่นนี้ต่างกันอย่างไร ลองดูตามในรูปครับ (Skoda Superb นะครับ)
[img width= height= alt=Image Hosted by ImageShack.us]http://img7.imageshack.us/img7/3213/img0861oz.jpg[/img]
[img width= height= alt=Image Hosted by ImageShack.us]http://img641.imageshack.us/img641/6219/img0862zi.jpg[/img]
ทางSkodaอัดoptionsมาเต็มแบบไม่กั๊กเลยครับ ทั้งหมดในราคาไม่ถึง2ล้าน
-
แอมเบี๊ยนกับคราสสิค ต่างกันมากมั้ยเนี่ย
ทั้ง2รุ่นนี้ต่างกันอย่างไร ลองดูตามในรูปครับ
[img width= height= alt=Image Hosted by ImageShack.us]http://img7.imageshack.us/img7/3213/img0861oz.jpg[/img]
[img width= height= alt=Image Hosted by ImageShack.us]http://img641.imageshack.us/img641/6219/img0862zi.jpg[/img]
ทางSkodaอัดoptionsมาเต็มแบบไม่กั๊กเลยครับ ทั้งหมดในราคาไม่ถึง2ล้าน
ขอบคุณครับผม แต่กรรม ให้พ่อดู 520d ไปแล้วนัดเซลล์เอารถมาให้ลองแล้วด้วย เอาไงดีเนี่ยเจ้าเนี่ยก็ชอบ
-
แอมเบี๊ยนกับคราสสิค ต่างกันมากมั้ยเนี่ย
ทั้ง2รุ่นนี้ต่างกันอย่างไร ลองดูตามในรูปครับ
ทางSkodaอัดoptionsมาเต็มแบบไม่กั๊กเลยครับ ทั้งหมดในราคาไม่ถึง2ล้าน
ขอบคุณครับผม แต่กรรม ให้พ่อดู 520d ไปแล้วนัดเซลล์เอารถมาให้ลองแล้วด้วย เอาไงดีเนี่ยเจ้าเนี่ยก็ชอบ
ให้คุณพ่อลอง520d ก่อนแล้วถ้ามีโอกาสค่อยมาลองSkodaครับ ให้ท่านลองตัดสินใจดู
ผมเป็นแฟนคลับกลุ่มของVWครับ เลยเลือกไม่ยาก หุหุ
-
แอมเบี๊ยนกับคราสสิค ต่างกันมากมั้ยเนี่ย
ทั้ง2รุ่นนี้ต่างกันอย่างไร ลองดูตามในรูปครับ
ทางSkodaอัดoptionsมาเต็มแบบไม่กั๊กเลยครับ ทั้งหมดในราคาไม่ถึง2ล้าน
ขอบคุณครับผม แต่กรรม ให้พ่อดู 520d ไปแล้วนัดเซลล์เอารถมาให้ลองแล้วด้วย เอาไงดีเนี่ยเจ้าเนี่ยก็ชอบ
ให้คุณพ่อลอง520d ก่อนแล้วถ้ามีโอกาสค่อยมาลองSkodaครับ ให้ท่านลองตัดสินใจดู
ผมเป็นแฟนคลับกลุ่มของVWครับ เลยเลือกไม่ยาก หุหุ
ขอบคุณครับ แต่ยังไงก็ยังไม่ซื้อในปี 2 ปีนี้นี้แน่ครับ อนาคตคงจะได้อะไรเพิ่มมั้งครับ
-
ฟาบีอา 1.2 Turbo โมเพิ่มจาก MTM และขอเป็นเกียร์ธรรมดา จะเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับคนชอบขับรถเล็กที่ขับมันส์ๆ
-
รีวิว รวดเร็ววิถีโค้ง แซงเจ้าอื่นๆเลย สงกรานต์เตรียมเสื่อปูรอดูครับ
-
เท่าที่อ่านในกระทู้นี้ดู นับประชากร skoda ใหม่คงมีหลายคันอยู่นะครับ ทั้ง fabia ทั้ง yeti ทั้ง superb
ขายได้ทุกรุ่นเลย
...
ยังไง ก็ขอให้คนที่ไปจองและซื้อ skoda มาแล้ว ช่วยทำรีวิวให้ดูด้วยนะครับ
-
แต่ยังไงๆ จะต้องพยายามเข็นรีวิว X6 กับ E-Class ให้ได้ก่อนหนะครับ สัญญาเป็นมั่นเหมาะแล้ว
-
yetiดูน่าใช้ในเมืองมากครับ
-
ที่ชอบนี่ชอบเพราะสิ่งที่รถให้
หรือเพราะดีไซน์
เพราะผมไม่เห็น Skoda สวยเลยสักคัน
มีแต่ Superb Wagon ในเมืองนอกที่คิดว่าสวย
-
ดูจากใบราคา ถือเป็นรถที่คุ้มค่าราคามากๆครับ
แต่น่าจะมี SKODA SUPERB COMBI (wagon) อีกสักรุ่น
จะดูน่าสนใจขึ้นมาอีกเยอะเลยครับ
เคยเห็นในเว็บเมืองนอก ดูภูมิฐานน่าใช้มากๆ
-
มาแรงแบบเงียบๆเลยนะ MTMคงงงกันทั้งบริษัทเลยมั้งเนี่ย
-
ผมชอบ superb มากสุดอะครับนอกนั้นเฉยๆครับ
-
โดยส่วนตัวผม
งานออกแบบของ Skoda ตอนนี้
มีรุ่นเดียวที่ผมว่าประหลาดไป ไม่ใช่ไม่สวยนะ แต่ประหลาดไป คือ Roomster
Superb เอง ก็มีขัดใจ กับแนวกระจกหน้าต่าง ตรงประตูคู่หลังนิดหน่อย
นอกนั้น แต่ละรุ่น จะมีจุดลงตัวของมันเองในทุกรุ่น ครับ
-
อยากได้ Fabia :'(
-
ที่ชอบนี่ชอบเพราะสิ่งที่รถให้
หรือเพราะดีไซน์
เพราะผมไม่เห็น Skoda สวยเลยสักคัน
มีแต่ Superb Wagon ในเมืองนอกที่คิดว่าสวย
โอ๊ยย โดนใจมากครับ
-
ที่ชอบนี่ชอบเพราะสิ่งที่รถให้
หรือเพราะดีไซน์
เพราะผมไม่เห็น Skoda สวยเลยสักคัน
มีแต่ Superb Wagon ในเมืองนอกที่คิดว่าสวย
ชอบเทคโนโลยีที่ยกมาจาก VW ครับ และชอบความอเนกประสงค์กับเครื่อง 1200 ที่มาใน Yeti
-
วันนี้ไปมา รถที่บูธเหลือคันเดียวที่ไม่ได้ติดป้าย Sold คือ Fabia
อดดูภายในเลย พี่ชายกำลังจะซื้อรถ ยืนอยู่น๊านนนนาน
ไม่มีใครมาเหลียวแล ว่าแล้วเดินย้อนกลับไปดู Sonata ต่อ อิอิ
ผมชอบรถสไตล์ Yeti มากมาย ผมว่าเสน่ห์ของ Yeti อยู่ที่ไฟกลมๆ 2 ดวงซ้าย-ขวานั่นแหละ
-
ให้ระบบ ABS+MSR+ASR+EDS+HBA กะว่าไม่ต้องเคลมประกันกันเลยหรือไงครับ เยอะไปไหมครับ
แต่ตัวย่อแอบงง งงครับ คุ้นแค่ ABS ตัวเดียวครับ
;D ;D ;D
-
วันนี้ไปมา รถที่บูธเหลือคันเดียวที่ไม่ได้ติดป้าย Sold คือ Fabia
อดดูภายในเลย พี่ชายกำลังจะซื้อรถ ยืนอยู่น๊านนนนาน
ไม่มีใครมาเหลียวแล ว่าแล้วเดินย้อนกลับไปดู Sonata ต่อ อิอิ
ผมชอบรถสไตล์ Yeti มากมาย ผมว่าเสน่ห์ของ Yeti อยู่ที่ไฟกลมๆ 2 ดวงซ้าย-ขวานั่นแหละ
Superb คันสีดำมีคนจองไปแล้วเหรอครับ
-
วันนี้ไปมา รถที่บูธเหลือคันเดียวที่ไม่ได้ติดป้าย Sold คือ Fabia
อดดูภายในเลย พี่ชายกำลังจะซื้อรถ ยืนอยู่น๊านนนนาน
ไม่มีใครมาเหลียวแล ว่าแล้วเดินย้อนกลับไปดู Sonata ต่อ อิอิ
ผมชอบรถสไตล์ Yeti มากมาย ผมว่าเสน่ห์ของ Yeti อยู่ที่ไฟกลมๆ 2 ดวงซ้าย-ขวานั่นแหละ
Superb คันสีดำมีคนจองไปแล้วเหรอครับ
มีแล้วครับ (ตอบแทน) ;D
-
ที่ผมชอบ yeti เพราะว่า สิ่งที่รถให้มาในราคาขนาดนี้ผมว่า ok
เครื่องยนต์เล็ก แต่แรงไม่เล็กเลย และ mtm จะทำการจูนอัฟรถให้ก่อนส่งมอบให้มีแรงม้าเพิ่มเป็น 135 จริงไม่จริง จะลองไปขึ้นไดโนเทสเลย
-
เหย!
มีการตกลงแบบนี้ด้วยหรือ!!
เอาแล้วไง!!! สนุกละทีนี้
-
เท่าที่สอบถามมา ให้ทาง MTM อัพกล่องให้ได้ครับ ประมาณแปดหมื่น ในรุ่น superb จาก 160 เป็นประมาณ 200 แรงม้า
และหากได้ท่อมาเพิ่ม(ยังไม่แน่ชัดว่าจะมาไหม) ก็ได้มากกว่า 200 แรงม้าครับ
งานนี้รถใหญ่ เครื่องเล็ก แต่หมัดหนักแน่นอน
ปล. ถ้าสนใจ superb สำหรับมาขับเอง จะดูแปลกๆไหมอะครับ เพราะดูมันใหญ่มาก
-
ที่ผมชอบ yeti เพราะว่า สิ่งที่รถให้มาในราคาขนาดนี้ผมว่า ok
เครื่องยนต์เล็ก แต่แรงไม่เล็กเลย และ mtm จะทำการจูนอัฟรถให้ก่อนส่งมอบให้มีแรงม้าเพิ่มเป็น 135 จริงไม่จริง จะลองไปขึ้นไดโนเทสเลย
เขาทำให้ฟรีเหรอครับ
-
ที่ผมชอบ yeti เพราะว่า สิ่งที่รถให้มาในราคาขนาดนี้ผมว่า ok
เครื่องยนต์เล็ก แต่แรงไม่เล็กเลย และ mtm จะทำการจูนอัฟรถให้ก่อนส่งมอบให้มีแรงม้าเพิ่มเป็น 135 จริงไม่จริง จะลองไปขึ้นไดโนเทสเลย
เขาทำให้ฟรีเหรอครับ
ที่ผมชอบ yeti เพราะว่า สิ่งที่รถให้มาในราคาขนาดนี้ผมว่า ok
เครื่องยนต์เล็ก แต่แรงไม่เล็กเลย และ mtm จะทำการจูนอัฟรถให้ก่อนส่งมอบให้มีแรงม้าเพิ่มเป็น 135 จริงไม่จริง จะลองไปขึ้นไดโนเทสเลย
เขาทำให้ฟรีเหรอครับ
ต้องขออภัยนะครับ
สอบถามได้ที่บูธในงานเลยครับ ;D ;D
-
เอ่อ... ผมคงสเป็คต่างจากคนในนี้มากแน่ ๆ
เพราะดูแล้ว หลายมุมเลย ส่ายหน้าอย่างเดียว............
ตัวแรกมันเหมือน Xtrail SUV ที่คนไทยไม่ซื้อ...
แถมศูนย์กับการบริการ คงแนว ๆ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ง้อ :)
กลัวอนาคตโดนถีบหัวส่ง 55+
-
เอ่อ... ผมคงสเป็คต่างจากคนในนี้มากแน่ ๆ
เพราะดูแล้ว หลายมุมเลย ส่ายหน้าอย่างเดียว............
ตัวแรกมันเหมือน Xtrail SUV ที่คนไทยไม่ซื้อ...
แถมศูนย์กับการบริการ คงแนว ๆ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ง้อ :)
กลัวอนาคตโดนถีบหัวส่ง 55+
คนไทยไม่ซื้ออยู่แล้วละครับ Skoda นะ คนที่ซื้อเป็นกลุ่มเล็กมากจริงๆ
การทำตลาดของรถคันนี้อาจจะยากซักหน่อย เพราะมันอยู่ "ระหว่าง" จริงๆ
เรื่องศูนย์บริการผมไม่เห็นด้วยน่ะครับ ผมเป็นลูกค้านะครับ เสียเงิน ถ้าไม่ได้ เราก็ต้องเรียกร้องในสิ่งที่เราควรได้รับครับ ง้อหรือไม่ง้อไม่เกี่ยวครับ ประกันคือประกัน กี่ปีกี่โลว่ากันไป
ส่วนเรื่องอนาคตนั้น จะถีบง่ายๆผมคงไม่ยอมหรอกครับ แต่ถ้ามีเหตุผลเช่น MTMในไทยล้มละลายอันนี้เราก็ต้องยอมครับ
บ้านผมก็ใช้รถของยนตรกิจมานานครับ มีอยู่หลายคัน เป็นลูกค้ามาหลายสิบปีมากๆ ของยี่ห้ออื่นศุนย์อื่น ก็มี ส่วนตัวก็ได้รับบริการดีมาตลอดครับเหมือนกับศูนย์อื่นยี่ห้ออื่น
ทุกวันนี้แยกออกมาเป็นไทยยานยนต์ก็ยังคงเป็นลูกค้าอยู่
-
เอ่อ... ผมคงสเป็คต่างจากคนในนี้มากแน่ ๆ
เพราะดูแล้ว หลายมุมเลย ส่ายหน้าอย่างเดียว............
ตัวแรกมันเหมือน Xtrail SUV ที่คนไทยไม่ซื้อ...
แถมศูนย์กับการบริการ คงแนว ๆ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ง้อ :)
กลัวอนาคตโดนถีบหัวส่ง 55+
สงสัยจะใช่ครับ เพราะว่าผมก็ขับ x-trail คันที่คนไทยไม่ซื้ออยู่......(แต่ต่างประเทศซื้อใช้กันบาน)
มันเลยทำให้ผมเลือกซื้อ yeti ที่ได้อะไรๆ หลายอย่างเหมือน VW tiguan ในราคาเบาๆ แบบไม่ลังเล.... ;D
นี้ถ้างานนี้ มีคนนำเข้า DACIA DUSTER มาขายล่ะก็คงตัดสินใจกันลำบาก
-
ฟาบีอา 1.2 Turbo โมเพิ่มจาก MTM และขอเป็นเกียร์ธรรมดา จะเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับคนชอบขับรถเล็กที่ขับมันส์ๆ
เซลบอกว่า ถ้าเป็นรุ่นที่มีผลิตอยู่แล้ว
สามารถสั่งได้เลยครับ ;)
ปล. เซลบอกนะ ;D
พอดีผมถามแกถึงตัว Diesel เค้าบอกว่ามีแต่เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยังไม่ได้สั่งมาโชว์ แต่ถ้าจะเอา ก็สามารถสั่งได้เลย
แต่ผมก็แอบไม่เชื่อนะ เพราะพอถามว่าเติมน้ำมันบ้านเราได้หลอ
เค้าก็อ้ำๆ อึ้งๆ ยุโรปเป็น Euro 5 แล้วนะ :-\
-
รบกวนถามท่าน J!MMY นิดนึงครับ
วันนี้ ผมก็ไปลอง Superb+Fabia มาเหมือนกัน (เทียบ Teana ด้วย)
1.รู้สึกว่าเวลาเหยียบแล้ว มันตอบสนองไม่ทันใจเท่าไหร่ (แต่พอมาแล้วก็พุ่งปรี๊ดเลย)
เป็นเพราะอะไรครับ
คันเร่งไฟฟ้าหน่วง, นิสัยของเครื่องเบนซิลฉีดตรง+เทอโบว์, เกียร์(อันนี้ไม่น่าใช่)
หรืออะไรครับ แอบงง :-\
2.ระบบช่วยจอด มันจอดได้แต่ฝั่งขวามือรึป่าวครับ ฝั่งซ้ายมือมันทำได้ไหม
-
เซลบอกว่า ถ้าเป็นรุ่นที่มีผลิตอยู่แล้ว
สามารถสั่งได้เลยครับ ยิ้มเท่ห์
ปล. เซลบอกนะ ยิงฟันยิ้ม
พอดีผมถามแกถึงตัว Diesel เค้าบอกว่ามีแต่เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยังไม่ได้สั่งมาโชว์ แต่ถ้าจะเอา ก็สามารถสั่งได้เลย
แต่ผมก็แอบไม่เชื่อนะ เพราะพอถามว่าเติมน้ำมันบ้านเราได้หลอ
เค้าก็อ้ำๆ อึ้งๆ ยุโรปเป็น Euro 5 แล้วนะ ลังเล
รบกวนถามท่าน J!MMY นิดนึงครับ
วันนี้ ผมก็ไปลอง Superb+Fabia มาเหมือนกัน (เทียบ Teana ด้วย)
1.รู้สึกว่าเวลาเหยียบแล้ว มันตอบสนองไม่ทันใจเท่าไหร่ (แต่พอมาแล้วก็พุ่งปรี๊ดเลย)
เป็นเพราะอะไรครับ
คันเร่งไฟฟ้าหน่วง, นิสัยของเครื่องเบนซิลฉีดตรง+เทอโบว์, เกียร์(อันนี้ไม่น่าใช่)
หรืออะไรครับ แอบงง :-\
2.ระบบช่วยจอด มันจอดได้แต่ฝั่งขวามือรึป่าวครับ ฝั่งซ้ายมือมันทำได้ไหม
ตอบแทนได้ไหมอ่า ::)
ผมก็ลองถามเซลนะเพราะอยากสั่งรุ่นที่เป็นแวนนะ แต่เซลบอกว่าสั่งได้แต่จะได้รึเปล่าไม่รู้เพราะทางเมืองนอกอาจจะไม่มีโควต้าให้เรา สรุปมันยังไงกันเนี่ย
1.มันเป็นคันเร่งไฟฟ้า+turbo lag ครับ เท่าที่เคยขับมาไม่ว่า cooper S, GTi อาการเดียวกันหมด แต่GTiหน่วงน้อยที่สุด
2.คิดว่าจอดได้ซ้ายและขวานะครับ ซวยละ จองไปแล้ว ลืมถามเรื่องนี้ไปเลย ถ้าขวาอย่างเดียวมีเซ็งแน่นอน
-
ถุกแล้วครับ
มาจากอาการ Tuerbo Lag คือ ต้องรอให้ถึงรอบเครื่องยนต์ของมันก่อน เทอร์โบถึงจะเริ่มบูสต์เต็มที่
ดังนั้น ช่วงออกตัว ก็จะแทบไม่มีอะไรต่างจากรถแบบไม่มีเทอร์โบ
เพียงแต่สังเกตว่า นี่ก็ถือว่า มาค่อนข้างเร็วใช้ได้แล้วหนะครับ
-
ผมเหยียบ Teana ถึงมันจะมาช้าๆ มาไม่แรง แต่มันก็มาเลยนะ
แต่ Skoda ทั้งตัว Superb และ Fabia มันต้องรออะ เหอๆ :-\
ปล. ยังไง รอบกวนฝากถามเรื่อง ช่วยจอดด้วยนะครับ
ว่าจอด ฝั่งซ้าย ได้หรือป่าวนะครับ ;)