Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mayjazza ที่ กันยายน 20, 2011, 08:46:29
-
เนื่องจาก ทาง กทม. จะจัดงาน BANGKOK CAR FREE DAY ในวันที่ 22 ก.ย. นี้ เพื่อ ร่วม รณรงค์ การลดใช้ รถ ลดโลกร้อน แล้วหันมาใช้ ระบบขนส่งมวลชน การเดิน และจักรยาน แทนรถ ที่ใช้เชื้อเพลิง เพื่อให้ตระหนักถึงการักษาสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้นและลดภาวะเรือนกระจก ทำให้เรา จะยังมี พื้นดินบนโลกให้ใช้ชีวิต กันต่อไปได้ อีกเพื่อ ลูกหลาน....ของเผ่าพันธุ์มนุษยชาติ .สืบต่อไป.... :) 8)
..
.. VS
รัฐบาลไทย สนับสนุน ให้คนซื้อ รถ เพื่อ ให้ปล่อย คาร์บอนมอนออกไซด์ ทำร้ายคน ทำลายโลก เพื่อความดำรงอยู่ ในอำนาจ และ คะแนนนิยม และเพื่อ ประโยชน์ แก่ ส.ส.- รมต.- และเครือข่ายญาติพี่น้อง ของคนใน รบ. ที่ยังมี หุ้น อยู่ในบริษัทผู้ผลิต รถ ได้ ผลประโยชน์ แบ่งกันกิน บ้านเมืองสืบต่อไป....555 ???:P
-
เรื่องการคืนภาษี จะมองว่าเป็นการเอื่อประโยชน์ก็พูดได้ไม่เต็มปาก
แต่ที่แน่ๆ คือเป็นนโยบายแก้บน ที่ดันเผลอไปหาเสียงเอาไว้
-
ประเทศไทยเป็นประเทศยากจน การคืนภาษีรถ มันขัดๆ กับลักษณะประเทศเรายังไงไม่รู้ ผมว่าบ้านเราเก็บภาษีรถค่อนข้างสูง
และนำเข้าสูงมากๆนะดีอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องไปออกโครงการนี้เพื่อให้สวดสิทธิกันก็ไม่รู้ ;)
น่าจะเอาเงินไปพัฒนาขนส่งดีกว่า เช่น ในเมืองก็ทำรถไฟฟ้า
ต่างจังหวัดก็ทำถนน 2 เลนราดยางทุกหมู่บ้าน เขาออกง่ายขึ้น เป็นต้น
-
ผมเห็นด้วยกับคุณ silverg นะ ไม่ต้องลด แต่เพิ่ม อุปกรณ์ความปลอดภัย + คุณภาพ ที่สมกับ จ่าย เงิน ซื้อ ก็ได้ เพราะ เคยอ่านเจอ นิตยสาร ฉบับ หนึ่ง บอกว่า คนไทยซื้อ รถได้ 1 คัน ในราคา 2 คัน จริงมั๊ย ใครรู้ บ้าง ... ถ้า แพง ขนาดนั้น ขอถนนดีๆ แทน ก็ยังดี เนอะ ..
-
ประเทศไทยเป็นประเทศยากจน การคืนภาษีรถ มันขัดๆ กับลักษณะประเทศเรายังไงไม่รู้ ผมว่าบ้านเราเก็บภาษีรถค่อนข้างสูง
และนำเข้าสูงมากๆนะดีอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องไปออกโครงการนี้เพื่อให้สวดสิทธิกันก็ไม่รู้ ;)
น่าจะเอาเงินไปพัฒนาขนส่งดีกว่า เช่น ในเมืองก็ทำรถไฟฟ้า
ต่างจังหวัดก็ทำถนน 2 เลนราดยางทุกหมู่บ้าน เขาออกง่ายขึ้น เป็นต้น
บางทีคนจนๆเขาก็อยากมีรถขับเหมือนกันนะครับ ;D
เวลาวิ่งจากสวนไปโรงบาลในเมืองนี้ขับมอไซต์ไปยังเหนื่อยเลยในต่างจังหวัด
-
งดใช้รถสัก 1 วันดีมั้ยเรา ::)
หรือ เดินมาทำงาน พักร้อนไปเลยดีกว่า 555
-
บางคนก็จำเป็นต้องใช้รถนะครับ บ้านไกล กลับบ้านต่าง จ. เค้าก็อยากมีรถอำนวยความสะดวกบ้างเท่าที่พอจะจะซื้อหาได้
สิ่งแวดล้อมเราก็ต้องดูแล อย่าสุดโต่งไปด้านใดด้านหนึ่ง ไม่งั้นคนในนี้ขับรถกันทำไมครับ ปั่นจักรยานไปทำงานกันทุกคนรึเปล่า
-
แล้วจะตั้งกะทู้มาส่อเสียดเพื่ออะไรล่ะครับ .....นี่มันเวปรถไม่ใช่การเมือง ชักจะเบื่อละกะพวกปัญญาอ่อนที่โยงทุกเรื่องมาเกี่ยวกะการเมืองหมด หันไปทางไหนเจอแต่การเมือง ถ้าจะตั้งกะทู้แบบนี้อีกไม่ต้องนะครับ ขอให้คุยเรื่องรถดีกว่า อ่านแล้วมันเครียดเดี๋ยวก็มีดราม่ามาอีก
-
ไม่เข้าใจจะตั้งเพื่อ ???
WORLD CAR FREE DAY ไม่ใช่ WORLD CAR FREE ALL DAY
ถ้ามันออกนโยบายให้ทั้งประเทศ ใช้ เกวียน แบบนี้จะสรรเสริญ ??
-
หลายๆครั้ง ความเจริญในเทคโนโลยีกับสิ่งแวดล้อมมันก็ไปด้วยกันยาก
แ่ต่ไม่รู้สินะ อย่างน้อยเขาก็พยายามให้คนจน-รายได้น้อย ได้มีโอกาสใช้ชีวิตในระดับที่ใกล้เคียงคนฐานะปานกลางมากยิ่งขึ้น
ใครอยากช่วยสิ่งแวดล้อมก็เลิกใช้รถไป อย่าไปกัดคนที่เขาอยากได้อยากมี
และที่สำคัญ อย่าไปเอาคนอื่นมาสวมสิทธิ์เพื่อจะรับประโยชน์นี้
ส่วนใหญ่คนในบอร์ดก็รายได้ปานกลางซะส่วนมาก คนระดับนี้ก็เป็นคนที่จ่ายภาษีเลี้ยงคนทั้งประเทศอยู่แล้ว
การที่ผมเห็นเขาได้เอาเงินไปทำอะไรเพื่อคนระดับอื่นๆบ้างอย่างเห็นเป็นรูปธรรม
ผมก็เห็นด้วยกว่า การที่ไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลย เพราะถ้าเขาไม่เอามาแจกคนละแสน(คืน)
เราๆก็คงไม่ได้เห็นเงินหลายหมื่นล้านนั่นอยู่ดี
-
ผมขอออกความเห็นแหวกแนวหน่อยแล้วกันนะครับ
เรื่องรณรงค์ลดการใช้พลังงาน
วันก่อนผมเจอขบวนรถจักรยานเด็กนักเรียนปั่นออกมารณรงค์กัน ตอนราวๆ 9 โมงกว่าๆที่ตัวเมืองแปดริ้ว ผลคือรถติดสิครับ เด็กนักเรียนร้อนอีกต่างหาก แดดเปรี้ยงเลย
ผมเห็นด้วยนะกับการลดการใช้พลังงาน แต่มันน่าจะมีวิธีอื่นที่ทำได้ดีกว่านี้
-
ผมว่าการมีรถกับการใช้รถมันคนละประเด็นกันนะครับ ถ้าคุณมีรถแต่คุณไปทำงานใช้รถสาธารณะหรือถีบจักยานไป ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำให้มลภาวะแย่ลง แต่ถ้าคุณมีคนเจ็บป่วยแล้วบ้านอยู่อยูซอยลึกๆ หรือว่าวันหยุดคุณต้องการไปช๊อปปิ้งซื้อของแยะแล้วคุณไม่มีรถมันก็ลำบาก คือผมคิดว่าการมีรถมีได้แต่ควรต้องรู้จักใช้มากกว่า คนที่ CAR FREE DAY ไม่ได้หมายความว่าเขาจะมีรถไม่ได้นะ มันอยู่ที่จิตรสำนึกและความฉลาดในการใช้งานมากกว่า ;D
-
ถ้าจะถกกันเรื่องนี้ ท่าทางจะยาว
-
ผมว่า แค่เราเปิดแอร์น้อยลง เย็นน้อยลง
ปิดไฟที่ไม่ใช้ ไม่เปิดทีวีทิ้งไว้
ก็พอแล้วล่ะครับ
ทำทุกวันๆ บ่อยๆเข้า ลดการใช้พลังงานได้เยอะกว่าอีก
หรืออาจจะถึงเวลา ใช้เครื่องเล็ก+เทอร์โบ กับรถใหญ่ๆกันแล้ว
อย่าง MB ทำตอนนี้ ลดการใ้ช้น้ำมัน+ลดมลพิษได้มาก
ไม่ก็อีโค้คาร์นั่นล่ะ ได้ผลที่สุด(ในเชิงปฎิบัติ)
-
ผมว่า แค่เราเปิดแอร์น้อยลง เย็นน้อยลง
ปิดไฟที่ไม่ใช้ ไม่เปิดทีวีทิ้งไว้
ก็พอแล้วล่ะครับ
ทำทุกวันๆ บ่อยๆเข้า ลดการใช้พลังงานได้เยอะกว่าอีก
หรืออาจจะถึงเวลา ใช้เครื่องเล็ก+เทอร์โบ กับรถใหญ่ๆกันแล้ว
อย่าง MB ทำตอนนี้ ลดการใ้ช้น้ำมัน+ลดมลพิษได้มาก
ไม่ก็อีโค้คาร์นั่นล่ะ ได้ผลที่สุด(ในเชิงปฎิบัติ)
ใช่ เห็นด้วยครับ :D
-
กระทู้การเมืองชัดเจนครับ
กลิ่นมาม่าหึ่ง
เปรียบเทียบนโยบายได้ แต่อย่าเอาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเมืองมาเปรียบเทียบ
-
ปั่นจักรยานกันเถอะครับ
ไม่ต้องถึงกับปั่นไปทำงานนะ แต่เอาแบบว่าปั่นไปซื้อของใกล้บ้าน ปั่นไปออกกำลังกาย ;D
จักรยานคันละ 6000 ก็ปั่นได้แล้วครับ
เอาเงินไปพัฒนาอย่างอื่นดีกว่ามีรอให้ทำอีกเยอะ10-20ปีก็ไม่หมด
ไม่มีนโยบาบลดค่าเทอมบ้างละเดียวนี้แพงมากๆลดลง40-50%
กศน. สิครับเรียนฟรีตลอดชีพ :D
-
ล่อเป้าการเมืองสินะ = =''
-
คนทำไรทำนาทำสวนก็อยากเข้าถึงการมีรถยนต์ซักคัน..เรื่องรถติด มลภาวะทางอากาศใน กทม. มันก็เรื่องของ กทม. แต่คนไม่มีรถใช้ เวลาเจ็บป่วยมันแสนจะรำบาก..ค่าใช่จ่ายก็สูงกว่า..ไหนจะค่าจ้างเหมารถไป-กลับ ความไม่สะดวก อะไรอีกมากมาย...มีรถใช้เท่าที่จำเป็น มันก็ช่วยโลกได้ ผมว่า..แต่ที่ตั้งกระทู้ผมว่ามันส่อเสียดยังไงไม่รู้...คนชั้นล่างจะมีรถ ก็เรื่องมาก...พูดไปต่างๆ นานา..
-
คคห.ที่เรียกคนอื่นว่าปัญญาอ่อน พิจารณาตัวเองก่อนดีกว่าครับ
-
คคห.ที่เรียกคนอื่นว่าปัญญาอ่อน พิจารณาตัวเองก่อนดีกว่าครับ
ผมยังอ่านไม่เจอเลยครับ ???
-
บางทีก็การเมืองเยอะไปนะ เลิกเล่นกีฬาสีเห่อะ
-
ผมว่าทางที่ถูก ควรจะไปทำ ขนส่งสาธารณะให้ครอบคลุม และทำให้สามารถใช้ได้กับคนทุกระดับมากกว่าครับ
ดูญี่ปุ่น หรือประเทศที่เค้าเจริญแล้วบ้างครับ มีแต่รัฐเค้าเน้น ขนส่งมวลชน ให้ใช้รถน้อยลง เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นด้วยอีกต่างหาก
และที่มาบอกว่าคนจนๆ ก็อยากออกรถบ้าง คนจนจริงๆ ที่ไหนจะมีเงินเป็นแสนครับ แค่ มอไซ เค้าก็ไม่มีเงินซื้อแล้วครับ
มาดูเถอะ ยิ่งใน กทม. รถก็ไม่น่าใช้ (รถเมล์) แถมวันๆ นึงใช้เงินขึ้นรถ วันเป็นร้อย นี่ไม่ลำบากหรอครับ
มันเป็นนโยบายซื้อเสียงทางอ้อมมากกว่า เหอๆ
-
เรื่องเรียนฟรี ที่เสียค่าเทอมนี่เรียนระดับไหนครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด เพราะที่ผมสอนอยู่นี่เด็กนักเรียนไม่ต้องจ่ายอะไรเลยนี่ครับ
แต่อาจจะต้องจ่ายเพิ่มซื้อเสื้อผ้า ถุงเท้า เองนั่นแหละครับ พานักเรียนไปโน่นไปนี่ก็มีงบประมาณมาให้ทุกครั้งนี่ครับ :-\
-
ปิดกะทู้ไปครับ สร้างความแตกแยกสมาชิกในเวปเปล่าๆ
-
ถ้ามองกันเฉพาะตัวโครงการ
นโยบายทั้งสองที่คุณจขกท. กล่าวถึง และพยายามเชื่อมโยง
จะพบว่า นโยบายทั้งสองนั้นต่่างจุดประสงค์
ต่าง unit
ต่าง วิธีดำเนินการ
ต่าง ผู้รับผิดชอบโครงการ
และ ต่างประเภทของนโยบายกันครับ
การพยายามเชื่อมโยงสองสิ่งที่มันไม่เกี่ยวกัน เป็นอะไรที่เหนื่อยเปล่าครับ :)
-
รถที่เค้าสนับสนุนส่วนก็เป็นรถเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ไม่ได้มีการปล่อยคาร์บอนมาก
อยู่แล้วยกเว้นรถกระะบะที่ช่วยคนทั่วไปที่จะช่วยให้มีรถคันแรกไว้ทำมาหากินเอาเป็นว่าถ้า
จะเริ่มลดการใช้คุณเริ่มที่ตัวคุณเองก่อนเลยครับ
และไม่ทราบว่าจะเขียนให้มันเข้าประเด็นการเมืองเพื่ออะไร
พยายามผูกเรื่องกันเพื่อให้เป็นประเด็นผมมองว่าถ้าเค้าทำเพื่อ
พวกเค้าเองลดภาษีนำเข้าลงเงินเปิดศูนย์เกรย์ใหญ่ๆสักเจ้าน่าจะง่ายกว่า
นี่พูดมาแบบลอยๆผมว่าบางทีเดี่ยวนี้พวกเราลืมตัวจนคิดว่าประเทศเรามีแต่กทมไปแล้ว
จนไม่ได้คิดถึงคนต่างจังหวัดที่การคมนาคมเค้ายังไม่ดี
เอาแค่เรื่องน้ำท่วมที่เราไม่ปล่อยน้ำเข้ากทมปล่อยให้จังหวัดรอบข้างท่วมเพราะกทมเป็นศูนย์กลางประเทศ
คุณเคยคิดไม๊ว่าความเดือดร้อนที่แท้จริงในตอนนี้มันคืออะไรมาตั้งกระทู้ให้เถียงกันไปมาอยู่ได้คิดว่าจะได้พวก
ที่เค้าคิดเหมือนคุณเพิ่มหรอผมว่าเสียเวลาเปล่า
-
ประเทศไทยเป็นประเทศยากจน การคืนภาษีรถ มันขัดๆ กับลักษณะประเทศเรายังไงไม่รู้ ผมว่าบ้านเราเก็บภาษีรถค่อนข้างสูง
และนำเข้าสูงมากๆนะดีอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องไปออกโครงการนี้เพื่อให้สวดสิทธิกันก็ไม่รู้ ;)
น่าจะเอาเงินไปพัฒนาขนส่งดีกว่า เช่น ในเมืองก็ทำรถไฟฟ้า
ต่างจังหวัดก็ทำถนน 2 เลนราดยางทุกหมู่บ้าน เขาออกง่ายขึ้น เป็นต้น
ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่ยากจนนะครับ ฐานะของประเทศล่าสุด คิดตามการประเมินรายได้ประชาชาติต่อหัว อยู่ที่ระดับปานกลางค่อนข้างสูง จากระดับเดิมปานกลางค่อนไปทางล่างครับ
ประเทศยากจนให้มองไปที่แอฟริกากลางครับ แบบนั้นเขาถึงเรียกว่ายากจนครับ :)
-
เริ่มจาก กีฬาสี ไปจบที่ รายได้ประชาชาติ เออ!!เอากะมันดิ
ปล. เซียงเพียวอิ๊ว สักหยดไหมครับ
-
ผมว่าเนื้อหาของท่านจขกท.ออกจะชัดเจนเกินไปนะครับว่าชอบฝ่ายไหนและไม่ชอบฝ่ายไหน การเมืองเด่นชัดมาก
มองเรื่องคาร์ฟรีเดย์เป็นเรื่องดีไปหมดพร้อมโยงไปถึงผู้บริหารกทม.และมองเรื่องรถคันแรกมีแต่เรื่องไม่ดีพร้อมดิสเครดิตรัฐบาล
ส่วนตัวผมยังไม่ค่อยเห็นประโยชน์ของคาร์ฟรีเดย์เท่าไรนัก เพราะเอาเข้าจริงมีคนร่วมมากน้อยแค่ไหน
คนที่ขับรถเป็นปกติไปทำงานก็คงขับรถไปอยู่ดี หรือแม้แต่คนที่ไม่ขับรถวันนั้นในวันอื่นๆก็คงขับรถเป็นปกติอยู่ดี
โดยมุมมองแล้ว มันไม่ต่างอะไรกับการชวนกันดับไฟเป็นเวลา10นาที 20นาที ในวันใดวันหนึ่งปีละครั้ง
มันไม่ช่วยอะไรเลยนอกจากสร้างาภาพลักษณ์ของคณะผู้จัดว่าเป็นคนรักษ์โลกตามเทรน
-
ประเทศไทยเป็นประเทศยากจน การคืนภาษีรถ มันขัดๆ กับลักษณะประเทศเรายังไงไม่รู้ ผมว่าบ้านเราเก็บภาษีรถค่อนข้างสูง
และนำเข้าสูงมากๆนะดีอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องไปออกโครงการนี้เพื่อให้สวดสิทธิกันก็ไม่รู้ ;)
น่าจะเอาเงินไปพัฒนาขนส่งดีกว่า เช่น ในเมืองก็ทำรถไฟฟ้า
ต่างจังหวัดก็ทำถนน 2 เลนราดยางทุกหมู่บ้าน เขาออกง่ายขึ้น เป็นต้น
ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่ยากจนนะครับ ฐานะของประเทศล่าสุด คิดตามการประเมินรายได้ประชาชาติต่อหัว อยู่ที่ระดับปานกลางค่อนข้างสูง จากระดับเดิมปานกลางค่อนไปทางล่างครับ
ประเทศยากจนให้มองไปที่แอฟริกากลางครับ แบบนั้นเขาถึงเรียกว่ายากจนครับ :)
ผมว่านั่นเค้าจนกว่าเราก็จริง เพราะมันมีความจนหลายระดับ แต่อย่างเราก็เรียกว่าเป็นประเทศยากจนอยู่ดีนะ