Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chariot ที่ กันยายน 28, 2011, 15:03:46
-
จากลิ้งค์ข่าว http://www.posttoday.com/%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99/113218/%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81 (http://www.posttoday.com/%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99/113218/%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81)
ความเคลื่อนไหวล่าสุดคือ คลังอนุมัติให้รถประกอบนอกได้แล้ว แต่ยังคงความจุไว้ไม่เกิน 1,500 ซีซีเท่าเดิม
สรุปว่า รถที่ได้อานิสงค์จากการปลดล็อคกฎล่าสุด มีดังนี้
- Chery QQ/A1
- Kia Picanto
- Proton Savvy/Saga
- Suzuki Swift
- Toyota Avanza
- Honda Freed
และที่สำคัญคือ Skoda Fabia เครื่อง 1.2 TSi ราคา 990,000 ก็ส้มหล่น ได้อานิสงค์กับเขาด้วย !!
เชียร์สโกด้าสุดใจ ขอให้ขายดีๆ นะ... ;)
(http://www.thaidriver.com/2010/Pic_news/original/021210144511SKDME2.jpg)
(http://www.thaidriver.com/2010/Pic_news/original/1509111213450954DAD-3.jpg)
ปล. โคตรเซ็ง Peugeot 207 sedan เพราะไม่ยอมใส่เครื่อง 1.4 มา ไม่งั้นก็ได้สิทธิ์ด้วยแล้ว :'(
-
Freed น่าจะขายดีขึ้นครับ ;)
-
จากลิ้งค์ข่าว http://www.posttoday.com/%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99/113218/%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81 (http://www.posttoday.com/%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99/113218/%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81)
ความเคลื่อนไหวล่าสุดคือ คลังอนุมัติให้รถประกอบนอกได้แล้ว แต่ยังคงความจุไว้ไม่เกิน 1,500 ซีซีเท่าเดิม
สรุปว่า รถที่ได้อานิสงค์จากการปลดล็อคกฎล่าสุด มีดังนี้
- Chery QQ/A1
- Kia Picanto
- Proton Savvy/Saga
- Suzuki Swift
- Toyota Avanza
- Honda Freed
และที่สำคัญคือ Skoda Fabia เครื่อง 1.2 TSi ราคา 990,000 ก็ส้มหล่น ได้อานิสงค์กับเขาด้วย !!
เชียร์สโกด้าสุดใจ ขอให้ขายดีๆ นะ... ;)
(http://www.thaidriver.com/2010/Pic_news/original/021210144511SKDME2.jpg)
(http://www.thaidriver.com/2010/Pic_news/original/1509111213450954DAD-3.jpg)
ปล. โคตรเซ็ง Peugeot 207 sedan เพราะไม่ยอมใส่เครื่อง 1.4 มา ไม่งั้นก็ได้สิทธิ์ด้วยแล้ว :'(
แน่ใจนะครับว่าคุณอ่านดีแล้วดูจากคำพูดดูดีๆๆจะคัดมาให้อ่านดีๆๆ
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ภายหลังการหารือกับนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับแก้หลักเกณฑ์มาตรการรถคันแรก ภายหลังจากที่มีผู้ประกอบการรถยนต์จากหลายค่ายเรียกร้องให้มีการเพิ่มความจุกระบอกสูบจากเดิมกำหนดไว้ที่ 1,500 ซีซี เป็น 1,600 ซีซี รวมถึงให้เพิ่มสิทธิให้กับรถประกอบจากต่างประเทศ
ข่าวก็บอกแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลงอ่านดีๆๆครับ
-
แต่ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้าเค้ากลับลำ ไม่ให้สิทธิ์รถประกอบนอกหนะครับ
-
แต่ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้าเค้ากลับลำ ไม่ให้สิทธิ์รถประกอบนอกหนะครับ
ถูกคับ
ตามหัวข้อข่าวที่เจ้าของกระทู้เลยครับอ่านตัวสีแดงๆๆที่ผมมาร์คไว้
-
สรุปคือยังคง 1500cc ไม่เกิน 1 ล้านบาท ประกอบในประเทศ สำหรับรถเก๋ง สินะครับ
-
งี้ก็พลาดไปอีกหนึ่งสำหรับ Volkswagen Golf 1.4 TSI ด้วยนะสิ
ps.นายแบบสองคนนี้เป้าแน่นซ์เชียว
-
207
-
ฟังข่าวทีวี ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนี่ครับ
-
อ้าว เมื่อวานอ่านเจอว่า ให้ไปทบทวนหลักเกณฑ์ใหม่ แล้วยื่นเรื่องอีกทีสัปดาห์หน้าไม่ใช่เหรอครับ
ข่าวเยอะเกิน สื่อก็เล่นซะ สมควรหรอกที่จะสับสน = =''
-
งานนี้ สงสารฟอร์ด
ฮอนด้า รับเต็มๆ แจ๊ส ซิตี้ บริโอ้
โตโยต้า รับเต็มๆ วีออส ยาริส วีโก้
ที่แน่ๆ นี่คือโอกาศทองสำหรับมาสด้ามากๆที่จะดันยอดมาสด้า2
เพราะสกัดขาเฟียสต้าได้ เบรคสวิฟจนหัวทิ่ม
ส่วนยาิริสยอมแ้พ้ไปแล้ว
ที่เหลือคือไล่ให้ทันซิตี้และแจ๊ส โดยปล่อยให้วีออสนำอย่างไม่มีเหตุผลต่อไป
-
เห็นว่าเข้า ครม อีกที อาทิตย์หน้าไม่ใช่หรอครับ แต่ตอนนี้ ยืนยัน ของเดิม
-
งานนี้ สงสารฟอร์ด
ฮอนด้า รับเต็มๆ แจ๊ส ซิตี้ บริโอ้
โตโยต้า รับเต็มๆ วีออส ยาริส วีโก้
ที่แน่ๆ นี่คือโอกาศทองสำหรับมาสด้ามากๆที่จะดันยอดมาสด้า2
เพราะสกัดขาเฟียสต้าได้ เบรคสวิฟจนหัวทิ่ม
ส่วนยาิริสยอมแ้พ้ไปแล้ว
ที่เหลือคือไล่ให้ทันซิตี้และแจ๊ส โดยปล่อยให้วีออสนำอย่างไม่มีเหตุผลต่อไป
ถ้าตามเดิมจริง เห็นด้วยมากๆ ว่าเป็นโอกาสของ MZ2 แล้ว แต่ผมชอบประโยคนี้จัง "ปล่อยวีออสนำอย่างไม่มีเหตุผลต่อไป" ;D
สรุป ผมก็ยัง งง ต่อไป เมื่อวานเพิ่งบอกว่า ให้ยื่นเรื่องใหม่สัปดาห์หน้า วันนี้บอกไม่ปรับตามเดิม มันยังไงกันแน่หน๋อ ??
ใครช่วยสรุปให้ผมที ว่าสัปดาห์หน้ามียื่นเรื่องอีกมั้ยครับ ?? ถ้ามี ผมว่า รมช. คนนี้ดูสับสนกับชีวิตมากเลยนะ :D
-
อ่านข่าวเมื่อกี้เห็นเค้าบอกว่าใช้นโยบายเดิมนะครับ 1500cc ไม่เกิน 1 ล้าน ไม่เอารถนอก ;D
-
นั่นหน่ะสิครับผมว่าไม่ได้นะ ??? ???
-
งี้ก็พลาดไปอีกหนึ่งสำหรับ Volkswagen Golf 1.4 TSI ด้วยนะสิ
ps.นายแบบสองคนนี้เป้าแน่นซ์เชียว
คันนี้น่าจะเกินล้านไปเยอะนะครับ... :) :)
-
งี้ก็พลาดไปอีกหนึ่งสำหรับ Volkswagen Golf 1.4 TSI ด้วยนะสิ
ps.นายแบบสองคนนี้เป้าแน่นซ์เชียว
คันนี้น่าจะเกินล้านไปเยอะนะครับ... :) :)
แหะๆ จริงด้วยครับ
ผมว่า คือถ้ายึดว่าจะช่วยคนจริงๆก็เท่านี้พอแล้วมั้งครับ
แต่ถ้าอยากช่วยผมก็อยากจะขอหนึ่งล้านไม่จำกัดซีซี หรือรถนำเข้า เพราะตอนนี้เล็งๆฮอนด้าฟรีด หรือไม่ก็รอ L12f จากนิสสันปีหน้า :)
-
สงสาร Fiesta 1.6 กับ Aveo 1.6 จัง
-
โอยยย..ทำงานกันระบบขี้ไหล จริงๆ
สุดท้ายหรือยังครับคุณรัฐบาล
-
เอือมเลยเจองี้
สงสารและเสียดาย สำหรับรถดีๆอย่างเฟียสต้ามากเลยนะครับเนี่ย ถ้าอยู่นอกข่ายจริงๆ ใครเป็นคนกำหนดนโยบายแน่ล่ะนี่ ชักรู้สึกว่าทุกวันนี้ประเทศนี้เริ่มห่างความเป็นประชาธิปไตยเข้าไปทุกที เอิ๊ก
-
กฏหมายบ้านเราหน้ามืดตามัวอยู่แต่กับขนาดกระบอกสูบอยู่สิบสองชาติกว่าๆแล้วครับ กฏหมายไม่เคยเข้าใจว่ารถที่ขายในตลาดมันแบ่งเป็น segment อะไรบ้าง รถเก๋ง ก็คือรถเก๋ง รถกระบะก็คือรถกระบะ
แค่กฏหมายน่ะครับ กฏหมายเข้าใจแบบนี้ :-\
-
กฏหมายบ้านเราหน้ามืดตามัวอยู่แต่กับขนาดกระบอกสูบอยู่สิบสองชาติกว่าๆแล้วครับ กฏหมายไม่เคยเข้าใจว่ารถที่ขายในตลาดมันแบ่งเป็น segment อะไรบ้าง รถเก๋ง ก็คือรถเก๋ง รถกระบะก็คือรถกระบะ
แค่กฏหมายน่ะครับ กฏหมายเข้าใจแบบนี้ :-\
ผมเห็นด้วยกับคุณอย่างยิ่งครับ
ลองเปลี่ยนให้เป็นระบบปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 และขนาดรถสิครับ รับรอง ได้ทั้งในและนอกประเทศ (นอกกประเทศอาจได้ผลมากกว่า)
ทำไมต้องให้ขับรถญี่ปุ่นอย่างเดียวล่ะครับ รถดี ๆ จากยุโรปก็มี ให้คนไทยขับได้บ้างสิครับ เขาจะได้เปิดหูเปิดตากัน ไม่ได้โดนการตลาดปิดกั้นกันแบบนี้
-
เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง
-
Update ล่าสุด !!! ข่าวเช้าวันที่ 29/9/54
ไม่นำเข้า ครม. แล้ว ยืนหลักการเดิมทุกประการ
*ไม่มีการปรับ ความจุ ยืนที่ 1500 cc
*ไม่ให้รถนำเข้า ยืนที่รถผลิตในประเทศ
เหมือนเดิมทุกประการครับ พี่น้อง (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/13.gif)
-
เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง
เหย....คิดงี้เลยเหรอครับ?
-
เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง
เห็นด้วยครับ เพราะมาตราการในประเทศเพื่อประโยชน์กับประชาชนที่อยากมีรถคันแรกโดยตรง ไม่ได้ให้กับผู้ประกอบการ
แต่ถ้าเน้นไปที่รถยนต์ประหยัดพลังงานหรือ อีโคคาร์ ก็จะมีแค่ 2 ราย ซึ่งอาจถูกมองไปว่าเอื้อประโยชน์ได้
-
เป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยให้คนมีรถ(สำหรับต่างจังหวัด)
ในกรุงเทพพอเหอะ อึดอัด 5 km/hr นี่มันสาหัสมากเลยนะ
คนไทยก็ลืมกันง่าย ร่างนโยบายมันไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้
แต่ถึงอย่างไรมันเกิดตรงนี้ขึ้นมาแล้ว มันมีคำพูดที่มันครอบคลุม
และไม่เป็นการกีดกันทางการค้ามากกว่านี้ทำไมไม่เอามาใช้???
ยังไงผมก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับนโยบายนี้อยู่แล้ว แต่ผมเห็นใจคนอยากมีรถ
ไม่รู้ว่ามันจะช่วยให้คนที่มีรายได้น้อยมีรถใช้ยังไง?? ส่งเสริมรถประหยัดน้ำมันยังไง??
-
Update ล่าสุด !!! ข่าวเช้าวันที่ 29/9/54
ไม่นำเข้า ครม. แล้ว ยืนหลักการเดิมทุกประการ
*ไม่มีการปรับ ความจุ ยืนที่ 1500 cc
*ไม่ให้รถนำเข้า ยืนที่รถผลิตในประเทศ
เหมือนเดิมทุกประการครับ พี่น้อง (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/13.gif)
คืนสู่สามัญแบบแรก
ทุกวันนี้ปิดเทอม รถน้อยกว่าตอนเปิดเทอมนิดเดียว เดี๋ยวป้ายแดงออกมาเยอะๆอีกรถติดก็มาบ่นกันอีก ดีแล้วครับมีกรอบที่ชัดเจน ;)
-
ford คงไม่ยอมแน่ๆครับ อาจลดซีซีลงมาสู้แน่นอนครับ
-
สงสาร Ford อย่างน้อย เพิ่ม แค่ 1600 หรือ จำกัดวงเงิน ที่ 750000
หลายๆ คน ก็จะได้มีโอกาศ มี ตัวเลือก ดีๆ ขึ้นอีก เยอะ
-
รอดูนโยบายสุดท้ายดีกว่า ตอนนี้ท่าทางยังเอาแน่เอานอนไม่ได้
ในเมื่อกฎหมายบ้านเรายังเน้นที่ CC อยู่ มันก็ช่วยไม่ได้ที่จะต้องออกระเบียบมาแบบนี้
ถ้าอยากให้ Fiesta, Aveo 1600 ได้สิทธิ์ ก็ต้องหามาตรการป้องกันไม่ให้พวก C-segment อย่าง Altis, Cruze, Lancer CNG, Tiida เข้ามาใช้สิทธิด้วย ไม่งั้นก็มั่วจากวัตถุประสงค์ครับ แถมเผลอ Honda (Civic) กับ Mitsubishi (EX) ไม่ยอม มาโวยวายต่ออีก เพียงเพราะ Altis กับ Tiida ได้สิทธิ์
สรุปแล้ว คงนโยบายเดิมไว้เถอะครับ อย่าให้มันวุ่นไปมากกว่านี้เลย
เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง
โดนมั่กๆ ครับ
อย่างว่า ทำงานจะให้ถูกใจทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าผู้ประกอบการเดือดร้อนบ้างก็ช่วยไม่ได้ เอาเป็นว่าประชาชนได้ประโยชน์ก็ถือว่า OK ครับ
-
มันไม่ควรมีนโยบาย นี้แต่แรกแล้วครับ
กลับไปเบิกเนตรดูซะใหม่ว่าเค้าช่วย บุคคลระดับไหนกันแน่ๆ
ไม่ใช่รากหญ้าแน่ๆระดับ
ถ้าคิดเอาใจรากหญ้าโน่น ครับ ลดภาษีรถไถไปเลย
-
ผมแนะนำบริษัทรถแบบนี้ครับ รถรุ่นไหนที่ไม่เข้าค่ายที่ทางการกำหนด
คุณก็จัดส่วนลดเงินสด 100,000 บาทไปเลย!!!! รับรอง ดักกระแสคืนเงินแสนได้แน่นอน
ไม่ต้องรอเป็นปี ดาวน์วันนี้คืนทันที 100,000 บาท บาท บาท บาท บาทททททททททท
-
ถ้ารุ่นที่ไม่เข้าข่ายยอมลดสัก 50,000 บาท คนจะซื้อ คงลังเล บ้างครับ