Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boyjedsada ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:13:27

หัวข้อ: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boyjedsada ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:13:27
เวลาเข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ ปกติผมเข้าที่ละสเต็บ แต่เห็นบางคนก็บอกว่าเข้าพรวดเดียวเลยดีกว่า

ก. เข้าที่ละสเต็บ P > R > N > D

ข. เข้าพรวดเดียวเลย P > D
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:23:53
เข้าพรวดเดียวครับ แต่มีเพื่อนแนะนำให้เข้าทีละเสต็ปหง่ะ

สรุปแบบไหนดีกว่า
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 12ay13an ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:25:35
ผมเองก็เข้าพรวดเดียวมาตลอด
นั่นสิ รอฟังคำตอบเหมือนกันครับว่าเข้าไปไหนดีกว่า
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: karn5811 ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:35:50
ผมก็เข้าพรวดเดียวเหมือนกันครับ 555 เข้าแบบเร็วๆๆๆ มันจะมีผลอะไรมั้ยน้อ

ใครรู้ช่วยตอบด่วนครับ พรุ่งนี้จะได้เปลี่ยนนิสัยการเข้าเกียร์ไหม่ครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wisidsak ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:39:49
เข้าพรวดเดียวเหมือนกัน

เข้าทีล่ะสเต๊ปมันดียังไงเหรอครับ

ที่เรียงกันอยู่ทุกวันนี้มันเพื่อความปลอดภัยเฉยๆ เองไม่ใช่หรอครับ

P > R > N > D

ดูแล้วน่าจะไม่ได้มีนัยยะอะไรให้ต้องระวังนะครับ ความคิดส่วนตัว
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JIRATH ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:43:28
เว้นระยะนิดนึงครับ ไม่เร็วมากไม่ช้ามาก
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ArmMoTo ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:45:12
ผมดันมาแบบช้าๆ -*-

แต่ไม่ได้ไปหยุดกับทุกเกีบณ์ อย่างนี้เรียกรวดเดียว หรือว่า ทีละเสต็ปอะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:50:07
เข้าทีเดียวเลย ดูได้จาก prius bmw จะเห็นว่าการเข้าเกียร์ D ไม่ต้องผ่าน R ส่วนเกียร์P ก็คือ เกียร์ N นั่นแหละ แต่ล๊อกสลักไม่ให้เฟืองหมุนได้
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonge ที่ ตุลาคม 18, 2011, 20:58:08
เข้าแบบพรวดเดียวครับ แบบไม่เร็วมาก
ไม่อย่างงั้น เวลาผ่าน R เกียร์มันจะไปจับ R ก่อน
ผมเลยคิดว่าทำให้เกียร์จับ 2ครั้ง จับ R แล้วก็มาจับ D โดยเหมือนเป็นการทำให้อายุเกียร์อายุสั้นลง เพราะจับ2ที
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NuttanonBJ ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:02:16
ผมเข้าทีละ step นะ ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ แต่ผมคิดว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือของใช้แถบทุกชนิดการทำทีละ step มันน่าจะยืดอายุการใช้ง่าย
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:06:12
ดึงพรวดเดียวเลยครับ

แต่ถ้าจาก R ผมดึงมาไว้ที่ N ก่อน แล้วค่อยมา Dอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoLee ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:24:00
ผมตอบข้อ ข.ครับผม...ไม่แน่ใจถูกรึป่าว?มารอคำตอบจากผู้รู้อีกคนล่ะกัน....
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:25:23
ผมทีเดียวเลยครับ

แต่ไม่ได้รูดแบบพรึ่บเร็วๆนะ ก็ลากลงมาเนิบๆ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:28:49
เข้าแบบพรวดเดียวครับ แบบไม่เร็วมาก
ไม่อย่างงั้น เวลาผ่าน R เกียร์มันจะไปจับ R ก่อน
ผมเลยคิดว่าทำให้เกียร์จับ 2ครั้ง จับ R แล้วก็มาจับ D โดยเหมือนเป็นการทำให้อายุเกียร์อายุสั้นลง เพราะจับ2ที

ผมเข้าพรวดเดียวครับ
ผมเห็นเหมือนท่านนี้ครับ ว่าถ้าเข้าช้า เกียร์มันจะต้องจับหลายครั้ง
สังเกตจากรถเกียร์ที่กระตุกๆ เวลาเข้าพรวดเดียวจาก P > D มันกระตุกที่ D ครั้งเดียว แต่ถ้าเข้าทีละเกียร์ๆ ก็กระตุกหลายที
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak_ch ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:28:59
เข้าพรวดเดียวเลย P > D แต่ทำอย่าง มีจังหวะ และ นิ่งนวล
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: karn5811 ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:54:32
แต่ถ้าเป็นเกียร์ แบบขั้นบันได แบบรถผม ผมว่ามันจะเข้าได้ช้ากว่าแบบที่เป็นรางลงมาตรงๆๆแบบซ๊วิคกับแจ๊ซ

เพราะ แบบขั้นบันไดผมต้องเข้าไห้ตรงล็อกมันและจังหวะ แต่แบบซีวิคมันกดปุ่มที่เกียร์แล้วลากลงมาเร็วๆๆได้เลย

ผมชอบแบบนี้มากกว่ามันเร็วดี

ปล.แต่แบบขั้นบันได้ไม่ใช่ไม่เร็วนะครับแต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ลื่นเหมือนแบบปุ่มกด

แต่ข้อดีก็คือผมไม่เคยเขาเกียร์เลยไปเกียร์ 3เลย เพราะมันต้องผลักไปทางขวา แต่เกีย ซีวิคกับแจ๊ซ ผมขับทีไร

เข้าเกียร์เกินไปเกียร์3ทุกทีเลยอะมันลื่นเกิน
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CRO ที่ ตุลาคม 18, 2011, 21:56:09
ของผมแบบ ข ครับ P-D เลย
แต่ถ้าแบบ P-R R-D เกียร์มันจะเปลี่ยน 2 จังหวะ มันไม่สึกหรอเร็วกว่าเหรอครับ  ::)
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ ตุลาคม 18, 2011, 22:02:25

ก็เคยขับ CR-V ตัวแรกของน้าอะครับ
ผมเข้าแบบนี้เลย ดึงจาก P ไล่ลงมาจนเจอ D เลย..ไม่หยุด
มันไม่มีกดปุ่มแบบรถทั่วไปเลย ดึงคันที่หลังพวงมาลัยเลย... 

ถึงผมจะใช้วิธีที่ 2(ข)
แต่เอาเข้าจริง รถมันเปลี่ยนเกียร์ครบทุกจังหวะ P R N D เหมือนแบบ 1(ก) เลย..งงดี  ;D

หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ตุลาคม 18, 2011, 22:14:10
ผมก็ดึงรวดเดียวครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แป้งอ้วน ที่ ตุลาคม 18, 2011, 22:20:12
เหยียบเบรคทุกครั้ง ที่เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vuthtichai ที่ ตุลาคม 18, 2011, 23:23:04
ถ้า รถ จอด เพื่อ รอสตาร์ท  พอสตาร์ทเสร็จ ก็เหมียบเบรค แล้วไล่ จาก p ไป d อย่างปกติครับ
แต่ถ้า รถติดผมไม่ค่อย ใส่เกียร์ P ไม่รู้ผิดป่าว ชอบทิ้งไว้ที่เกียร์ N ตกลง ควรกลับไปที่ P เลย หรือ N อันไหนถูกต้องกว่ากันไม่รู้ งง
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ ตุลาคม 18, 2011, 23:43:50
ผมทีละสเต็ปครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ตุลาคม 18, 2011, 23:49:41
มันจะต่างขนาดนั้นเลยรึครับ เอาทีเดียวละกัน let's get it over with
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ ตุลาคม 19, 2011, 02:46:45
แหม คำถามนี้  คิดจะถามแล้วก็ไม่ได้ถามซักที :D

ผมเข้ารวดเดียวครับ ไม่ว่าจะเกียร์ขั้นบันไดหรือรางตรง   ตอนแรกก็เข้าเร็วเพราะคิดว่าเข้าช้ามันเสียเวลา  พอได้อ่านบทความเรื่องเกียร์แล้วมีเหตุผลมาสนับสนุนว่า เกียร์มันเข้าสองที ไม่ดี
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ ตุลาคม 19, 2011, 03:45:34
คิดง่ายง่ายครับ

ดึงรวดเดียว จะเร็วจะช้าก็แล้วแต่ แต่จาก P แล้วมาหยุดที่ D เลย
สมองกลเกียร์รับรู้ว่าจะเข้าเกียร์ D ก็ขยับสลักปลดล็อคออก
แล้วจัดการเปลี่ยนจากตำแหน่งเกียร์ว่าง มาใส่เกียร์เดินหน้าให้

ข้อเสีย ถ้าดึงเร็วมากแบบไม่ถนอมบ่อยบ่อย กระชากลงมาพรวดเดียว
ตัวล็อกคันโยกของเกียร์ซึ่งเป็นพลาสติก ที่ทำไว้มันมีสเตป อาจจะสึกหรือแตกได้
ทางแก้ เดินไปเซียงกง หิ้วด้ามเกียร์มาราคา 1,xxx บาทก็จบ

อีกแบบหนึ่ง เข้าเกียร์ P -> R -> N -> D
รถเข้าเกียร์ถอยหลังทีนึง ปลดเกียร์ว่างทีนึง ใส่เกียร์เดินหน้าทีนึง
แบบนี้คันเกียร์ไม่พัง แต่เกียร์เข้าเข้าออกออก โอกาสสึกหรอที่เกียร์มากกว่าอยู่แล้วครับ
เรายังเคยคุยกันเลยว่า เวลารถติดสั้นสั้นควรแช่ไว้ในเกียร์ D แล้วเหยียบเบรกไว้
เพราะการเปลี่ยนสลับไปมา ระหว่าง N กับ D บ่อยบ่อย แรงดันน้ำมันเกียร์ที่เข้าทีออกที
จะทำให้เกียร์สึกหรอได้เร็วยิ่งขึ้น และโบกมือลาไปก่อนวัยอันควร
ทางแก้ ไปซื้อเกียร์ลูกใหม่ เซียงกงอย่างต่ำ 2x,xxx -1xx,xxx ใส่แล้วยังไงก็ไม่เหมือนเดิม

อย่าสับสนว่ามันเป็น Step การทำงานนะครับ มันไม่ใช่เลย ถ้ามันต้องเป็น Step นั้นจริง
มีใครรถติดไฟแดงที่เกียร์ N แล้วจะใส่เกียร์เดินหน้า แล้วผลักไป R ก่อนให้มันเข้าถอยหลัง
แล้วค่อยดึงลงมา D มั้ยครับ? ไม่มีหรอก ก็ใส่เกียร์ D ออกตัวไปเลย

แต่ติดไฟแดงผมไม่สนับสนุนให้ใส่เกียร์ P เพราะบางทีเราเผลอนึกว่าเกียร์ N
พอออกตัวปั๊บ โยกลงหนึ่งจังหวะ กดคันเร่งพรวด รถถอยขึ้นไปจอดบนกระโปรงหน้าคันหลังกันพอดีครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mathician ที่ ตุลาคม 19, 2011, 05:22:13
เป็นรถของพี่ชาย
เวลาเปลี่ยน ก็เปลี่ยนช้าๆ ถนุดถนอม เอาใจเค้า ใส่ใจเรา
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ ตุลาคม 19, 2011, 06:00:38

ผมเข้ารวดเดียว

แต่ไม่ชักเร็วเกินนะ เดี๋ยวพัง
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ ตุลาคม 19, 2011, 08:03:28
ไอเราก็หลงผิดค่อยๆเป็นค่อยๆไปซะตั้งนานทีแท้มันชอบแบบเร็วๆนี่เอง
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 19, 2011, 08:54:20
เอ่อ ผมไม่เคยใช้ P เลยอ่ะครับ

ไม่พบความจำเป็นที่จะต้องใช้

กลัวไหลผมก็ ดึงเบรคมือครับ

จอดค้างคืน ก็ N อีกแหละ

แล้วพี่ๆ ใช้ P กรณีไหนเหรอครับ

ผมเอ็นมาหลายปีละ

และคิดว่า เซฟเกียร์มากกว่ารูดยาวๆ ไปP ด้วยอ่ะ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lammerison ที่ ตุลาคม 19, 2011, 09:22:37
ผมใช้ P นับครั้งได้เลยแฮะ ส่วนมาก N กับ เบรกมือมากกว่า (จริงๆ ก็ 100 % แหละ) แต่อย่างเอารถไปซ่อม ช่างอู่เค้าเอาเข้า P ไ้ว้เวลาซ่อมเสร็จ ผมก็ดึงมา R ก่อน ซัก วินาที นึง ก่อน แล้วค่อยไป N นะ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ ตุลาคม 19, 2011, 10:32:51
ที่เข้า P เนี่ยเพราะรถใหม่ๆเนี่ย มันบังคับให้เข้าเกียร์ P ก่อนดึงกุญแจออกครับ
และก็เบรคมือรถบางรุ่นมันเบรคไม่อยู่ครับ บางทีจอดบนเนินไม่เอียงมาก แล้วเอายืนพิงรถนิดเดียวก็ไหลแล้ว ต้องรีบไปเปลี่ยนจาก N เป็น P ให้ไวเลย
สำหรับmz3ถ้าจอดNไว้จะกินแบตอีกเข้าใจว่าโซลินอย์อะไรทำงานซักอย่าง

แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนสมัยโปรทีเจ้บ้านผมก็จอด Nเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sappe! ที่ ตุลาคม 19, 2011, 12:41:31
ผมแล้วแต่ครั้งครับ

แต่ส่วนมาก  P>D ไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่

แต่ D>P ดันรวดเลยครับ  ;D
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ ตุลาคม 19, 2011, 13:32:23
ถ้ากลัวสึกหรอ ก่อนสตาทร์เราโยกมาไว้ที่ N ก่อนได้ไหม (กรณีรถเก่านะครับ) ที่ไม่ต้องใส่ P เวลาจอด

เพราะทุกทีผมจะชินกับการดับเครื่องที่ตัว N แล้วค่อยโยกไป P เพราะรถผมเป็น MT แต่ของพ่อ AT
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bmview_hybrid ที่ ตุลาคม 19, 2011, 13:49:29
คันเก่า Nissan Sunny N16 เข้า P > D มา 10 ปี ยังไม่มีอาการพัง

ส่วนมากเข้า P ตอนลงจากรถเท่านั้น
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TTL ที่ ตุลาคม 19, 2011, 17:12:48
ของผม เข้าไม่เร็วแล้วไม่ช้าเกินไปครับแต่เป็นจังหวะไม่ถีงกับดึงรวดเดียวครับ

แต่ช่วงที่เกียร์รถมีปัญหา ตอนนั้นก็ค่อนดึงๆลงมาเลยหละครับไม่งั้กระตุกแรงเลยหละครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hokkaido ที่ ตุลาคม 21, 2011, 11:38:41
เอ่อ ผมไม่เคยใช้ P เลยอ่ะครับ

ไม่พบความจำเป็นที่จะต้องใช้

กลัวไหลผมก็ ดึงเบรคมือครับ

จอดค้างคืน ก็ N อีกแหละ

แล้วพี่ๆ ใช้ P กรณีไหนเหรอครับ

ผมเอ็นมาหลายปีละ

และคิดว่า เซฟเกียร์มากกว่ารูดยาวๆ ไปP ด้วยอ่ะ

พวกรุ่นใหม่ๆถ้าไม่ใส่เกียร์ P มันดึงกุญแจไม่ออกครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: menglovekai ที่ ตุลาคม 21, 2011, 15:49:28
เกียร์อัติโนมัติปัจจุบันนี้ เป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมดแล้ว
คันเกียร์เป็นเพียงสวิชต์ ที่จะบอกกล่องควบคุมเกียร์ว่าผู้ขับขี่ต้องการจะเดินหน้า N ถอยหลัง R หรือจอด P

ก่อนที่กล่องจะยอมให้เปลี่ยนเกียร์ได้นั้น ย่อมต้องมีการตรวจสอบสถานะของ sensor ต่างๆ ว่า ปลอดภัยต่อการเปลี่ยนเกียร์หรือไม่
เช่น รอบสูงไปนะสั่งลดเกียร์ไม่ได้เดี๋ยวรอบเกิน redline , รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ใส่เกียร์ ถอยหลังไม่ได้นะ ฯ

ที่สำคัญ บริษัทที่ผลิตเกียร์ ต้องทดสอบอย่างหนักหน่วง กว่าจะหลุดมาถึงผู้บริโภคได้

ดังนั้น เปลี่ยนเกียร์จาก P R N เร็วไม่น่าจะมีผลต่้ออายุเกียร์มากนัก

ส่วนที่มีผลต่ออายุ น่าจะเป็น การ kickdown บ่อยๆ ขับเร็วๆมากๆ นานๆ จนอุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงเกินไป  และ พฤติกรรมการเหยียบคันเร่งครับ

ขนาดเกียร์ธรรมดา ถ้าสับเกียร์รอบสูงบ่อย ซินโครเมช สึกอย่างเร็วครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆชาว HLM เข้าเกียร์(รถออโต้) จาก P ไป D กันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TIWLY ที่ ธันวาคม 10, 2011, 13:22:04
เว้นระยะนิดนึงครับ ไม่เร็วมากไม่ช้ามาก
ใช่ๆครับของผมทำเป็นจังหวะครับ 1-2-3-4 กดเลื่อน กึก กึก กึุก กึก ละก็เวลาถอยผม
จะเลื่อนเข้า p ก่อนครับ ผมทำถูกหรือเปล่าเอ่ย