Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ottojud ที่ พฤศจิกายน 03, 2011, 10:48:56
-
เอาค้ำหน้าของตัว2.0 มาใส่แค่นั้น มันจะทำให้รถดีขึ้นหรือแย่ลงจนรู้สึกได้เลยหรือป่าวครับ
-
ผลก็คือรถมีน้ำหนักมากขึ้นครับ
-
ผลก็คือรถมีน้ำหนักมากขึ้นครับ
ขอบคุณมากเลยครับ
-
ผมใช้ EX 1800 ใส่ค้ำโช้ตไทยทำ ราคาไม่แพง
ก็รู้สึกว่าเข้าโค้งดีขึ้นน่ะครับ
แต่ของแบบนี้อาจรู้สึกไปเองก้ได้ ก็ถือว่าเพิ่งความสวยงามให้กับห้องเครื่องกันไป 555
-
จุดประสงค์การผลิตทำขึ้นเพื่อลดอาการบิดตัวของตัวถังรถ ช่วยให้การควบคุมรถได้ดีขึ้น ทำให้ตัวถังรถแข็งแรงมากขึ้น
EX 1.8 ช่วงล่างดีอยู่แล้ว ถ้าขับแบบธรรมดาคงจะรู้สึกได้ยาก จะรู้สึกได้ว่ามีการควบคุมที่ดีขึ้น
แล้วจะกระด้างขึ้นไหม สำหรับ 1.8 ที่ล้อเล็กและยางแก้มหนา ทำให้ความกระด้างที่ได้รับนั้นน้อย
โดยรวมดีขึ้นครับ
ปล.ไม่เคยขับ 1.8 นะครับ ที่แน่ๆ ไม่เคยมีความคิดเอาค้ำโช้คออกเลย
เพราะชอบประสิทธิภาพเดิมๆของช่วงล่างและัการควบคุมที่มีค้ำโช้ดติดมาจากโรงงานแบบนี้มากๆครับ
ข้อมูลเรื่องค้ไโช้คเพิ่มเติม
http://www.auto2thai.com/show_article.php?id=10 (http://www.auto2thai.com/show_article.php?id=10)
-
จุดประสงค์การผลิตทำขึ้นเพื่อลดอาการบิดตัวของตัวถังรถ ช่วยให้การควบคุมรถได้ดีขึ้น ทำให้ตัวถังรถแข็งแรงมากขึ้น
EX 1.8 ช่วงล่างดีอยู่แล้ว ถ้าขับแบบธรรมดาคงจะรู้สึกได้ยาก จะรู้สึกได้ว่ามีการควบคุมที่ดีขึ้น
แล้วจะกระด้างขึ้นไหม สำหรับ 1.8 ที่ล้อเล็กและยางแก้มหนา ทำให้ความกระด้างที่ได้รับนั้นน้อย
โดยรวมดีขึ้นครับ
ปล.ไม่เคยขับ 1.8 นะครับ ที่แน่ๆ ไม่เคยมีความคิดเอาค้ำโช้คออกเลย
เพราะชอบประสิทธิภาพเดิมๆของช่วงล่างและัการควบคุมที่มีค้ำโช้ดติดมาจากโรงงานแบบนี้มากๆครับ
ข้อมูลเรื่องค้ไโช้คเพิ่มเติม
http://www.auto2thai.com/show_article.php?id=10 (http://www.auto2thai.com/show_article.php?id=10) ขอบคุณครับ ผมได้มาใส่แร้วเปนของตัว2.0 เพื่อนถอดมาแล้วซื้อค้ำแบบแต่งสวยๆมาใส่
-
มันเหมือนเป็นอาร์มเพิ่มอีกอัน สมัยก่อนพวกรถแรลลี่มันต้องมี
ค้ำโช้คเพราะมันต้องจั๊มพ์เนินจนล้อลอย พอลงมา จุดที่ต้องรับ
น้ำหนักจากแรงกระแทะคือซุ้มโช้ค มันมีโอกาสบิดตัวเสียรูป
ลักษณะแบบนี้ / \ เจ้าค้ำโช้คก็จะเข้ามามีบทบาทคอยเป็นอาร์ม
เพิ่มความแข็งแรงครับ ถ้าเป็นรถจ่ายกับข้าว รถบ้านทั่วไป
เอาไว้พาดผ้าชามัวร์ เวลาเช็ดรถเสร็จ แล้วผ้าเปียกบิดหมาดๆก็พาดเอาไว้
ขับรถไปธุระกลับมาผ้าแห้งพอดีครับ สมัยนี้พวกรถซิ่ง นอกจากค้ำโช้คแล้ว
มีค้ำบน ค้ำล่าง คำเฉียง ค้ำซับเฟรม ค้ำปีกนก ค้ำตัวถัง ไม่รวมโรลบาร์
ในรถอีก8อัน เวลาจะเข้ารถ นอกจะปีกเบาะจะแทงดากแล้ว นั่งผิด
ตำแหน่ง วางก้นลงไป โดนโรลบาร์รีดไข่อีก รถพวกนี้ส่วนใหญ่วิ่งไม่ค่อยออก
(หนักค้ำเสียเยอะ) แล้วจะเด้งๆตลอด เพราะตัวถังรถใช้งานเค้าทำมาให้ตัวได้บ้างเวลาเข้าโค้ง
รถเอียง ตามแชสซีมันต้องให้ตัวตามลักษณะการเข้าโค้งของรถได้บ้าง พี่ก็เล่น
ดามมันไว้ซะทุกจุด จากเข้าโค้งดีๆผมว่ากลายเป็นไปขืนระหว่างตัวถังกับช่วงล่าง
เสียอีกครับ just my 2 cents.
-
มันเหมือนเป็นอาร์มเพิ่มอีกอัน สมัยก่อนพวกรถแรลลี่มันต้องมี
ค้ำโช้คเพราะมันต้องจั๊มพ์เนินจนล้อลอย พอลงมา จุดที่ต้องรับ
น้ำหนักจากแรงกระแทะคือซุ้มโช้ค มันมีโอกาสบิดตัวเสียรูป
ลักษณะแบบนี้ / \ เจ้าค้ำโช้คก็จะเข้ามามีบทบาทคอยเป็นอาร์ม
เพิ่มความแข็งแรงครับ ถ้าเป็นรถจ่ายกับข้าว รถบ้านทั่วไป
เอาไว้พาดผ้าชามัวร์ เวลาเช็ดรถเสร็จ แล้วผ้าเปียกบิดหมาดๆก็พาดเอาไว้
ขับรถไปธุระกลับมาผ้าแห้งพอดีครับ สมัยนี้พวกรถซิ่ง นอกจากค้ำโช้คแล้ว
มีค้ำบน ค้ำล่าง คำเฉียง ค้ำซับเฟรม ค้ำปีกนก ค้ำตัวถัง ไม่รวมโรลบาร์
ในรถอีก8อัน เวลาจะเข้ารถ นอกจะปีกเบาะจะแทงดากแล้ว นั่งผิด
ตำแหน่ง วางก้นลงไป โดนโรลบาร์รีดไข่อีก รถพวกนี้ส่วนใหญ่วิ่งไม่ค่อยออก
(หนักค้ำเสียเยอะ) แล้วจะเด้งๆตลอด เพราะตัวถังรถใช้งานเค้าทำมาให้ตัวได้บ้างเวลาเข้าโค้ง
รถเอียง ตามแชสซีมันต้องให้ตัวตามลักษณะการเข้าโค้งของรถได้บ้าง พี่ก็เล่น
ดามมันไว้ซะทุกจุด จากเข้าโค้งดีๆผมว่ากลายเป็นไปขืนระหว่างตัวถังกับช่วงล่าง
เสียอีกครับ just my 2 cents.
แจ่มครับ.
-
+1
-
ใส่โช๊คที่หนืดและสปริงที่แข็งขึ้น จะเห็นผลมากกว่าครับ
พวกค้ำเอาไว้ที่หลังเลย
-
ติดดีกว่าไม่ติดครับ ต้องลองติด แล้วจะติดใจ ;D
-
ตัวถังด้านหน้า(บน)ให้ตัวได้น้อยลงครับ..