Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cesh ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 18:43:17
-
หรือว่านิสสันบ้านเราจะเน้นขายแต่eco car
-
ตามกำหนดเดิมที่ได้ยินมามันจะเริ่มเดินไลน์ Start of Production เดือนมกราคม 2013
ตอนแรกเข้าใจว่าน่าจะเปิดตัวเดือนมกรา 2013
แต่พอผู้บริหารนิสสัน บอกว่าจากเดิมปีหน้าจะเปิดตัว 1 รุ่น ก็คือ L12F และอาจจะเปิดตัวเพิ่มอีกรุ่น
ก็น่ามีความเป็นไปได้สูงว่า All New Tiida น่าจะเปิดในงาน Motor Expo 2012 หรือสิ้นปีหน้า
แล้วส่งมอบมกราคม 2013
ถ้าแบบนั้นจะแย่งลูกค้ากับ L12F ไหมนิ
-
ได้ทดลองขับแล้ว ความรู้สึกแรกเลย ช่วงล่างนิ่งมาก (T-box อะไรสักอย่าง) ให้ความรู้สึกสปอร์ตนิดๆ คอนโซนออกแบบได้ลงตัวทีเดียว ใช้วัสดุภายในค่อนข้างดี
ด้านหน้าถอยเบาะสุดตัว เอียนเบาะประมาณ 45 องศา ผมสูง 180 ยื่นขาเยียดตรงได้เลย แบบเหลือๆด้วยซ้ำไป ผมลองนั่งผู้โดยสารด้านหลังกว้างกว่าเทียน่านิดหน่อยตามความรู้สึก ส่วนหนึ่งของความกว้างภายในห้องสาร น่าจะมาฐานล้อที่ยาวถึง 2700 mm ส่วนภายนอกผมว่าดูเฉียบขึ้น คมขึ้น วัยรุ่นขึ้น คล้ายๆ Lexus CT200h เหมือนกัน
ตอนนี้ที่เมืองจีน tiida ใหม่ขายดีมาก ผลิตไม่ทัน แล้วตอนนี้ผมจองตัวไม่มีเทอร์โบรุ่นท๊อป เพราะต้องการครูสคอนโทรลกับแอร์ด้านหลัง เพราะมีแขกไปด้วยประจำ ถ้าไม่มีครูสคอนโทรลตายแน่ ขับต่างมณฑลตลอด แล้วที่นี่จำกัดความเร็วแค่ 100 แบบเข้มงวด แต่ใจจริงๆอยากได้เทอร์โบแต่ไม่รู้ไปวิ่งตรงไหน ปรับโหดมากรอบละ 1000 ถ้าขับเร็วๆแล้วผ่านกล้องไปสัก 3 ตัว ก็โดน 3 รอบ ผมรอเป็นเจ้าของไม่ไหวแล้ว อีก 40 วันได้รถ ผมจองตัวท๊อปสุด รวมโน้นนี่ ค่าจด ประกัน ภาษ๊ ได้ส่วนลดแล้วเหลือ 150,000 หยวน แต่ใจจริงอยากได้ตัวเทอร์โบรุ่นท๊อปมากกว่าเพราะเพิ่มแค่ 25,000 หยวนเอง หรือประมาณ 180,000 หยวน ส่วนเทอร์โบตัวแรกเกียร์ธรรมดารวมหมดทุกอย่างเริ่มต้นประมาณ 165,000 เอง ถ้าอยุ่ไทยผมออกตัวเทอร์โบแน่ เสียดายจัง กฎหมายที่นี่แรงจัด เสียค่าปรับไม่ไหวจริงๆ
ลิงค์ตัวเทอร์โบ http://www.tiida-club.net/smf/index.php/topic,27987.20.html (http://www.tiida-club.net/smf/index.php/topic,27987.20.html)
มาลุ้นตัวเทอร์โบดีกว่า ว่าจะเข้าไทยมั้ย เพราะที่เมืองจีนแพงกว่าตัวธรรมดาประมาณ 150,000 น่าสนใจมาก.....
-
ได้ทดลองขับแล้ว ความรู้สึกแรกเลย ช่วงล่างนิ่งมาก (T-box อะไรสักอย่าง) ให้ความรู้สึกสปอร์ตนิดๆ คอนโซนออกแบบได้ลงตัวทีเดียว ใช้วัสดุภายในค่อนข้างดี
ด้านหน้าถอยเบาะสุดตัว เอียนเบาะประมาณ 45 องศา ผมสูง 180 ยื่นขาเยียดตรงได้เลย แบบเหลือๆด้วยซ้ำไป ผมลองนั่งผู้โดยสารด้านหลังกว้างกว่าเทียน่านิดหน่อยตามความรู้สึก ส่วนหนึ่งของความกว้างภายในห้องสาร น่าจะมาฐานล้อที่ยาวถึง 2700 mm ส่วนภายนอกผมว่าดูเฉียบขึ้น คมขึ้น วัยรุ่นขึ้น คล้ายๆ Lexus CT200h เหมือนกัน
ตอนนี้ที่เมืองจีน tiida ใหม่ขายดีมาก ผลิตไม่ทัน แล้วตอนนี้ผมจองตัวไม่มีเทอร์โบรุ่นท๊อป เพราะต้องการครูสคอนโทรลกับแอร์ด้านหลัง เพราะมีแขกไปด้วยประจำ ถ้าไม่มีครูสคอนโทรลตายแน่ ขับต่างมณฑลตลอด แล้วที่นี่จำกัดความเร็วแค่ 100 แบบเข็มงวด แต่ใจจริงๆอยากได้เทอร์โบแต่ไม่รู้ไปวิ่งตรงไหน ปรับโหดมากรอบละ 1000 ถ้าขับเร็วๆแล้วผ่านกล้องไปสัก 3 ตัว ก็โดน 3 รอบ ผมรอเป็นเจ้าของไม่ไหวแล้ว อีก 40 วันได้รถ ผมจองตัวท๊อปสุด รวมโน้นนี่ ค่าจด ประกัน ภาษ๊ ได้ส่วนลดแล้วเหลือ 150,000 หยวน แต่ใจจริงอยากได้ตัวเทอร์โบรุ่นท๊อปมากกว่าเพราะเพิ่มแค่ 25,000 หยวนเอง หรือประมาณ 180,000 ส่วนเทอร์โบตัวแรกเกียร์ธรรมดารวมหมดทุกอย่างเริ่มต้นประมาณ 165,000 เอง ถ้าอยุ่ไทยผมออกตัวเทอร์โบแน่ เสียดายจัง กฎหมายที่นี่แรงจัด เสียค่าปรับไม่ไหวจริงๆ
ลิงค์ตัวเทอร์โบ http://www.tiida-club.net/smf/index.php/topic,27987.20.html (http://www.tiida-club.net/smf/index.php/topic,27987.20.html)
มาลุ้นตัวเทอร์โบดีกว่า ว่าจะเข้าไทยมั้ย เพราะที่เมืองจีนแพงกว่าตัวธรรมดาประมาณ 150,000 น่าสนใจมาก.....
อยากให้มี User Review เร็ว ๆ เนาะ อิอิ
อ้อ เครื่อง HR16DE เพิ่มม้าถึง 125 แรงม้า และประหยัดขึ้นอีก 2 กิโลเมตรต่อลิตร ด้วยนะครับ
ส่วนตัวไม่แปลกใจที่จะขายดีขึ้นมาก เพราะรถดีกว่าเดิมมาก แต่ราคาถูกกว่าเดิมนิดนึง
-
อ่านๆแล้วชอบจังครับ น่าจะสวยลงตัว ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล
ยังไงถ้าได้รถมาแล้ว User รีวิวให้พวกเราได้ชม หน่อยนะครับ เอิ๊กๆ รถสวยมากๆ
-
:D ทีด้าเป็นรถคุณภาพจริงๆนะ อยากให้มาขายเมืองไทยครับ แต่ก็เกรงว่าราคาจะสูงกว่ารถรุ่นเดียวกันต่างค่ายอะ
-
:D ทีด้าเป็นรถคุณภาพจริงๆนะ อยากให้มาขายเมืองไทยครับ แต่ก็เกรงว่าราคาจะสูงกว่ารถรุ่นเดียวกันต่างค่ายอะ
ก็ให้ดูรถราคา 1.6-1.8 ลิตรคู่แข่งเอาไว้ ราคา Tiida ก็คงไม่หนีไปไหนหรอกครับ
ส่วนตัวเทอร์โบไม่มีข่าว ณ ตอนนี้
-
ผมใช้ทีด้ารุ่นนี้อยู่ ออกตั้งแต่วันแรกเลย
ด้วยความที่คุณพ่อเป็นเอฟซีนิสสัน ใช้ไปๆ ก็
เจ็บใจ ทำไมมันลดราคาตบหน้าเรา แหะๆ
แต่ผมก็นึก ยังดีนะ "ที่ตรูได้ประกันชั้นหนึ่งกรุงเทพ กับฟิล์มมา" ไม่งั้นคงเคืองกว่านี้
ตอนนี้รถห้าปีหน่อยๆของผมยังดูดีเหมือนรถใหม่ อาจจะเพราะมันใช้น้อย แค่เจ็ดหมื่นโล
แต่ความประทับใจของผมเลย คือ
เหยียบแล้วมา พุ่งดีจริงๆให้ตายเถอะ
วัสดุห้องโดยสาร เสียงปิดประตู ความแน่นหนา อุ่นใจ
ท้ายรถ เห็นเล็กๆ แต่ใส่ของจุใจ
โปร่งโล่งไปไหน คนตัวสูงอย่างผมไปนั่ง อัลติสแท็กซี่นี่บ่นงึมงำเลย แถวนั่งหลัง สบายๆ ไม่ต้องเลื่อนเบาะ ปรับสุดๆเบาะหน้า หลังยังโล่ง
จิบน้ำมันไม่เยอะ ดีดี น่ารักแบบนี้พ่อชอบ
สุดท้ายคือ ... เอาน้องทีด้ารุ่นนี้มาขาย แล้วขอเถอะ โบสิบหกดีดีทีหน่ะ เปิดตัวล้านถึงล้านหนึ่ง แต่ออฟชั่นเต็มนะ เนวิเกเตอร์ ดีวีดี ถุงลมสี่ใบ
แล้วสาวกอย่างเรา "จะรีบไปเสพย์ทีด้าอีกคันโดยพลัน"
-
ถ้ามา เมื่อไร ผม จะเอา tiida คัน ที่ขับอยู่ ขับไป ยัง 0 เเล้ว คัญ 1.6 turbo กลับมา
-
คนสนใจน้องโบเยอะนะเนี่ย ;D
-
ขออนุญาตใช้กระทู้นี้ถามต่อเลยล่ะกัน
สรุปว่า ตัว 1.6 ใหม่ ใช้เึครื่องเดิม แต่ปรับปรุงให้ดีขึ้นใช่มั้ยครับ??
แล้วตัว 1.8 ยังใช้รหัส MR เหมือนเดิมหรือเปล่า??
ถ้าเจ้าเครื่อง HR16DE ถูกพัฒนาใหม่แล้วดีขึ้น ประหยัดขึ้น แรงขึ้น
ผมคงไม่พลาดที่จะสอยมันแน่นอน
ตอนนี้ เบื่อ NZ ในวีออสแล้วครับ ขับมาตั้งแต่รุ่นก่อน จนถึงรุ่นปัจจุบัน
แอบเสียดายที่น่าจะมีรุ่นเทอร์โบบ้าง
แต่ถ้ามาแล้วราคาดีดไปถึง 9แสนขึ้นไป บ้านผมคงไม่อนุมัติให้ซื้อแน่นอน
-
ได้ทดลองขับแล้ว ความรู้สึกแรกเลย ช่วงล่างนิ่งมาก (T-box อะไรสักอย่าง) ให้ความรู้สึกสปอร์ตนิดๆ คอนโซนออกแบบได้ลงตัวทีเดียว ใช้วัสดุภายในค่อนข้างดี
ด้านหน้าถอยเบาะสุดตัว เอียนเบาะประมาณ 45 องศา ผมสูง 180 ยื่นขาเยียดตรงได้เลย แบบเหลือๆด้วยซ้ำไป ผมลองนั่งผู้โดยสารด้านหลังกว้างกว่าเทียน่านิดหน่อยตามความรู้สึก ส่วนหนึ่งของความกว้างภายในห้องสาร น่าจะมาฐานล้อที่ยาวถึง 2700 mm ส่วนภายนอกผมว่าดูเฉียบขึ้น คมขึ้น วัยรุ่นขึ้น คล้ายๆ Lexus CT200h เหมือนกัน
ตอนนี้ที่เมืองจีน tiida ใหม่ขายดีมาก ผลิตไม่ทัน แล้วตอนนี้ผมจองตัวไม่มีเทอร์โบรุ่นท๊อป เพราะต้องการครูสคอนโทรลกับแอร์ด้านหลัง เพราะมีแขกไปด้วยประจำ ถ้าไม่มีครูสคอนโทรลตายแน่ ขับต่างมณฑลตลอด แล้วที่นี่จำกัดความเร็วแค่ 100 แบบเข็มงวด แต่ใจจริงๆอยากได้เทอร์โบแต่ไม่รู้ไปวิ่งตรงไหน ปรับโหดมากรอบละ 1000 ถ้าขับเร็วๆแล้วผ่านกล้องไปสัก 3 ตัว ก็โดน 3 รอบ ผมรอเป็นเจ้าของไม่ไหวแล้ว อีก 40 วันได้รถ ผมจองตัวท๊อปสุด รวมโน้นนี่ ค่าจด ประกัน ภาษ๊ ได้ส่วนลดแล้วเหลือ 150,000 หยวน แต่ใจจริงอยากได้ตัวเทอร์โบรุ่นท๊อปมากกว่าเพราะเพิ่มแค่ 25,000 หยวนเอง หรือประมาณ 180,000 ส่วนเทอร์โบตัวแรกเกียร์ธรรมดารวมหมดทุกอย่างเริ่มต้นประมาณ 165,000 เอง ถ้าอยุ่ไทยผมออกตัวเทอร์โบแน่ เสียดายจัง กฎหมายที่นี่แรงจัด เสียค่าปรับไม่ไหวจริงๆ
ลิงค์ตัวเทอร์โบ http://www.tiida-club.net/smf/index.php/topic,27987.20.html (http://www.tiida-club.net/smf/index.php/topic,27987.20.html)
มาลุ้นตัวเทอร์โบดีกว่า ว่าจะเข้าไทยมั้ย เพราะที่เมืองจีนแพงกว่าตัวธรรมดาประมาณ 150,000 น่าสนใจมาก.....
อยากให้มี User Review เร็ว ๆ เนาะ อิอิ
อ้อ เครื่อง HR16DE เพิ่มม้าถึง 125 แรงม้า และประหยัดขึ้นอีก 2 กิโลเมตรต่อลิตร ด้วยนะครับ
ส่วนตัวไม่แปลกใจที่จะขายดีขึ้นมาก เพราะรถดีกว่าเดิมมาก แต่ราคาถูกกว่าเดิมนิดนึง
ถ้าได้รถเดี๋ยวจัดให้นะครับ..อิอิ
-
แล้วเจ้าจุกที่เคยลือว่าจะมาบ้านเราหล่ะ หายไปไหน ......... วันนี้ที่โตเกียว มอเอตร์โชว์เขาโชว์เวอร์ชั่น nismo juke แล้วนะ
(http://www.blogcdn.com/www.autoblog.com/media/2011/11/01-nismo-juke-live-628.jpg)
-
ขออนุญาตใช้กระทู้นี้ถามต่อเลยล่ะกัน
สรุปว่า ตัว 1.6 ใหม่ ใช้เึครื่องเดิม แต่ปรับปรุงให้ดีขึ้นใช่มั้ยครับ??
แล้วตัว 1.8 ยังใช้รหัส MR เหมือนเดิมหรือเปล่า??
ถ้าเจ้าเครื่อง HR16DE ถูกพัฒนาใหม่แล้วดีขึ้น ประหยัดขึ้น แรงขึ้น
ผมคงไม่พลาดที่จะสอยมันแน่นอน
ตอนนี้ เบื่อ NZ ในวีออสแล้วครับ ขับมาตั้งแต่รุ่นก่อน จนถึงรุ่นปัจจุบัน
แอบเสียดายที่น่าจะมีรุ่นเทอร์โบบ้าง
แต่ถ้ามาแล้วราคาดีดไปถึง 9แสนขึ้นไป บ้านผมคงไม่อนุมัติให้ซื้อแน่นอน
งั้นผมเอาสเปคเครื่อง HR16DE จากจีนให้ดูเล่นๆก่อนแล้วกัน เดาว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่ไทยจะเอาเข้ามา
หน่วยความแรงไม่ต้องตกใจนะครับ ลองเอาไปแปลเป็นหน่วยที่ไทยกันเอง.....ผมแปลไม่เป็น ;D
-
แล้วเจ้าจุกที่เคยลือว่าจะมาบ้านเราหล่ะ หายไปไหน ......... วันนี้ที่โตเกียว มอเอตร์โชว์เขาโชว์เวอร์ชั่น nismo juke แล้วนะ
(http://www.blogcdn.com/www.autoblog.com/media/2011/11/01-nismo-juke-live-628.jpg)
ผมว่านิสสันไทยคงดูค่านิยมของคนไทยแล้ว คงบริโภครถประเภทนี่กันน้อย ไม่เหมือนรถตลาดทั่วๆไป
ถ้าเอาเข้ามาน้อย ก็ต้องขายแพง......ก็โดนด่า
ถ้าเอามาน้อย แล้วขายถูก....ก็เจ๋งอีก
ถ้าเอามาเยอะ ขายไม่หมด.....ก็เจ๋งอีก
ถ้าไม่เอามาเลย....ก็โดนด่าอีก
ทำไงผู้ขายกับผู้ซื้อถึงอยู่ได้ ต้องเอาเข้ามาให้มีจำนวนสักหน่อย ราคาขายไม่ถึงกับโหดมาก พอรับได้ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย ผมว่าแบบนี้การตลาด Win Win !!!
"ใจเค้าใจเราเนาะ"
-
ปัญหาของ Nissan Juke ไม่ใช่ NMT จะกลัวขายไม่ได้
แต่เป็นเพราะโรงงานอินโดฯ ยังใช้ชิ้นส่วนจากญี่ปุ่น 90% ทำให้ไม่สามารถทำราคาโดยใช้สิทธิ์ AFTA ได้นั่นเอง
-
ปัญหาของ Nissan Juke ไม่ใช่ NMT จะกลัวขายไม่ได้
แต่เป็นเพราะโรงงานอินโดฯ ยังใช้ชิ้นส่วนจากญี่ปุ่น 90% ทำให้ไม่สามารถทำราคาโดยใช้สิทธิ์ AFTA ได้นั่นเอง
สมควร กระจ่างศาสตร์เลยครับ .... น่าเสียดายเนาะ .....
วันก่อนผมเห็นเจ้าจุกสีขาวขับผ่านแยกคีรี(ชลบุรี) หันไปมองคอแทบเคล็ด ... ประมาณว่าอยากให้มีคนมองรถเราแบบนี้อ่ะ
(เคยได้อารมณ์ประมาณนี้ตอนที่ออกมาร์ชมาล็อตแรกก่อนใครเค๊า มีแต่คนมองคนชม)
-
6.4 km/l = 16.1 กม/ลิตร น่าสนเหมือนกันนะเนี่ย เครื่อง 1.6 126 แรงม้า ว้าว
-
ปัญหาของ Nissan Juke ไม่ใช่ NMT จะกลัวขายไม่ได้
แต่เป็นเพราะโรงงานอินโดฯ ยังใช้ชิ้นส่วนจากญี่ปุ่น 90% ทำให้ไม่สามารถทำราคาโดยใช้สิทธิ์ AFTA ได้นั่นเอง
สมควร กระจ่างศาสตร์เลยครับ .... น่าเสียดายเนาะ .....
วันก่อนผมเห็นเจ้าจุกสีขาวขับผ่านแยกคีรี(ชลบุรี) หันไปมองคอแทบเคล็ด ... ประมาณว่าอยากให้มีคนมองรถเราแบบนี้อ่ะ
(เคยได้อารมณ์ประมาณนี้ตอนที่ออกมาร์ชมาล็อตแรกก่อนใครเค๊า มีแต่คนมองคนชม)
ผมว่า เราไม่ต้องไปรอครับ นโยบายอินโดทำ local part ก็คงต้องทำ
ไม่งั้นคงไม่ได้กำไร
ถ้ามันพร้อมมันจะมาเองเหมือน swift
เหมือน 2009 Swift มาแบบเซอร์ไพรซ์ 599-659 แสนบาท
หลังจากผิดหวังในปี 2006 ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น
-
Nissan Juke
รอเปิดตัวช่วงต้นปีครับ
-
Nissan Juke
รอเปิดตัวช่วงต้นปีครับ
ขอให้เปิดตัวด้วยเครื่องเทอร์โบ 1.6 DIG ราคาเหยียบล้านยังพอลุ้น อิอิ ;D
พอกลางปีก็ L12F เครื่องเทอร์โบเหมือนกัน (สังหรณ์ใจว่าจะชื่อ Sunny แฮะ)
แล้วสิ้นปีก็ Tiida เทอร์โบอีกคัน หุหุ
-
Nissan Juke
รอเปิดตัวช่วงต้นปีครับ
ขอให้เปิดตัวด้วยเครื่องเทอร์โบ 1.6 DIG ราคาเหยียบล้านยังพอลุ้น อิอิ ;D
พอกลางปีก็ L12F เครื่องเทอร์โบเหมือนกัน (สังหรณ์ใจว่าจะชื่อ Sunny แฮะ)
แล้วสิ้นปีก็ Tiida เทอร์โบอีกคัน หุหุ
โห.....นี่กะไม่ให้หายใจเลยนะเนี่ย ฮ่าๆ
-
Nissan Juke
รอเปิดตัวช่วงต้นปีครับ
ขอให้เปิดตัวด้วยเครื่องเทอร์โบ 1.6 DIG ราคาเหยียบล้านยังพอลุ้น อิอิ ;D
พอกลางปีก็ L12F เครื่องเทอร์โบเหมือนกัน (สังหรณ์ใจว่าจะชื่อ Sunny แฮะ)
แล้วสิ้นปีก็ Tiida เทอร์โบอีกคัน หุหุ
โห.....นี่กะไม่ให้หายใจเลยนะเนี่ย ฮ่าๆ
ไมเนอร์เชนจ์ด้วยมาร์ชเทอร์โบ (ฝัน) , urvan turbo ;D
-
Nissan Juke
รอเปิดตัวช่วงต้นปีครับ
ถามจริงครับ? ข่าวยืนยันหรอครับพี่
ไปจาร์กาต้ามา รุ่นนี้ขายดีครับ เจ้าจุกกี้ เนี่ย ที่โน่นเซลล์เค้าเรียก จุกกี้ครับ
หล่อเว่อ ขับเท่ ผมนั่งแท็กซี่ต้องเหลียวทุกครั้ง ข้างหน้านั่งพอสบาย
หลังเตี้ย อึดอัดนิดครับ แต่ดีกว่าอัลเมร่าหน่อย ไม่ก็พอกัน เรื่องที่วางขา งั้นๆครับ
แต่ ผมอยากซื้อนะ ขับไปเรียน ทำงาน เค้าหล่อจริง
-
Nissan Juke
รอเปิดตัวช่วงต้นปีครับ
สมัครล๊อกอินเพื่อตอบการนี้เชียวว
-
เข้ามารอ TURBO ด้วยคน
-
มาพร้อม L12F เลยได้มั๊ยย??
-
อยากจะบอกว่า tiida ของไทย สวยกว่าของจีนนะ
อิอิ สวยจริงครับ
-
อยากจะบอกว่า tiida ของไทย สวยกว่าของจีนนะ
อิอิ สวยจริงครับ
เอ๊ะ ยังไงเนี่ย คริๆ
-
กระทู้นี้มีข่าวเต้าเยอะเลย ;D