ได้ทดลองขับแล้ว ความรู้สึกแรกเลย ช่วงล่างนิ่งมาก (T-box อะไรสักอย่าง) ให้ความรู้สึกสปอร์ตนิดๆ คอนโซนออกแบบได้ลงตัวทีเดียว ใช้วัสดุภายในค่อนข้างดี
ด้านหน้าถอยเบาะสุดตัว เอียนเบาะประมาณ 45 องศา ผมสูง 180 ยื่นขาเยียดตรงได้เลย แบบเหลือๆด้วยซ้ำไป ผมลองนั่งผู้โดยสารด้านหลังกว้างกว่าเทียน่านิดหน่อยตามความรู้สึก ส่วนหนึ่งของความกว้างภายในห้องสาร น่าจะมาฐานล้อที่ยาวถึง 2700 mm ส่วนภายนอกผมว่าดูเฉียบขึ้น คมขึ้น วัยรุ่นขึ้น คล้ายๆ Lexus CT200h เหมือนกัน
ตอนนี้ที่เมืองจีน tiida ใหม่ขายดีมาก ผลิตไม่ทัน แล้วตอนนี้ผมจองตัวไม่มีเทอร์โบรุ่นท๊อป เพราะต้องการครูสคอนโทรลกับแอร์ด้านหลัง เพราะมีแขกไปด้วยประจำ ถ้าไม่มีครูสคอนโทรลตายแน่ ขับต่างมณฑลตลอด แล้วที่นี่จำกัดความเร็วแค่ 100 แบบเข้มงวด แต่ใจจริงๆอยากได้เทอร์โบแต่ไม่รู้ไปวิ่งตรงไหน ปรับโหดมากรอบละ 1000 ถ้าขับเร็วๆแล้วผ่านกล้องไปสัก 3 ตัว ก็โดน 3 รอบ ผมรอเป็นเจ้าของไม่ไหวแล้ว อีก 40 วันได้รถ ผมจองตัวท๊อปสุด รวมโน้นนี่ ค่าจด ประกัน ภาษ๊ ได้ส่วนลดแล้วเหลือ 150,000 หยวน แต่ใจจริงอยากได้ตัวเทอร์โบรุ่นท๊อปมากกว่าเพราะเพิ่มแค่ 25,000 หยวนเอง หรือประมาณ 180,000 หยวน ส่วนเทอร์โบตัวแรกเกียร์ธรรมดารวมหมดทุกอย่างเริ่มต้นประมาณ 165,000 เอง ถ้าอยุ่ไทยผมออกตัวเทอร์โบแน่ เสียดายจัง กฎหมายที่นี่แรงจัด เสียค่าปรับไม่ไหวจริงๆ
ลิงค์ตัวเทอร์โบ
http://www.tiida-club.net/smf/index.php/topic,27987.20.htmlมาลุ้นตัวเทอร์โบดีกว่า ว่าจะเข้าไทยมั้ย เพราะที่เมืองจีนแพงกว่าตัวธรรมดาประมาณ 150,000 น่าสนใจมาก.....