Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AVANTGARDe' ที่ มกราคม 15, 2012, 23:57:47
-
เมื่อเช้าเจอบนทางคู่ขนานลอยฟ้าอ่ะครับ
เห็นแปะป้ายว่า Camry เลยลองมาค้นๆในเน็ตดู แต่กลับไม่เจอ เลยสงสัยนะครับว่ารุ่นอะไรกันแน่
-
คิดว่าน่าจะเป็น Toyota Mark II ครับ ;) เพราะคุ้นๆกับไฟท้ายแบบนี้
(http://www.lucusjapan.com/images/cache/details/LJC_1780/originals/IMG0030.jpg)
ปล. เคยเห็นป้ายทะเบียนไทยอยู่คันนึง ใส่ล้อ Vigo ซะด้วย :P แต่ถ้ามาแถวบ้านผมได้เห็นกันจนเบื่อเลย(รถจากฝั่งพม่า) ;D ;D ;D
-
ขอถามเพิ่มหน่อยครับ สงสัยมานานว่า Mark II, Cresta, Chaser, Cressida มันแบ่งชนชั้นกันยังไงครับ ทำไมมันดูเหมือนๆกันหมดเลย
-
อยากถามมากกว่าว่า ควักกล้องมาถ่ายทันได้อย่างไร
เวลาผมเจอรถเทพๆ แค่เอื้อมมือไปก็ไม่ทันแระ
-
พระเจ้า ปู่ของ Mark X
-
ขอถามเพิ่มหน่อยครับ สงสัยมานานว่า Mark II, Cresta, Chaser, Cressida มันแบ่งชนชั้นกันยังไงครับ ทำไมมันดูเหมือนๆกันหมดเลย
Mark II ออกกลางๆ
Chaser ออกเฟี้ยวๆ
Cresta ออกหรูๆ
ซึ่ง Nissan ก็จะมีเหมือนกัน
Skyline ออกวัยรุ่น
Laurel ออกหรูๆ
Cefiro ออกกลางๆ ครับ (แต่ Cefiro ขับหลังมันก็มีแค่รุ่นเดียว คือ A31 ละนะ ใช้พื้นฐานของ R32 กับ C33)
แต่จริงๆ ผมก็แยก segment ของ Cefiro กับ Laurel ไม่ค่อยออกเหมือนกัน มันดูไม่ชัดเหมือนฝั่งพี่โต
-
ของนิสสันผมว่าแยกง่ายกว่านะ
Cima - หรูแบบโมเดิร์น
Cedric - หรูแบบคลาสสิค
Gloria - สปอร์ต
Laurel - บ้านๆ
ว่าแล้วก็คิดถึงยุค Hardtop Sedan จากญี่ปุ่นจังเลย คงไม่ได้เห็นอีกแล้วล่ะมั้ง
-
ของนิสสันผมว่าแยกง่ายกว่านะ
Cima - หรูแบบโมเดิร์น
Cedric - หรูแบบคลาสสิค
Gloria - สปอร์ต
Laurel - บ้านๆ
ว่าแล้วก็คิดถึงยุค Hardtop Sedan จากญี่ปุ่นจังเลย คงไม่ได้เห็นอีกแล้วล่ะมั้ง
อันนี้ ผมหมายถึงเฉพาะในระดับ Upper D-Segment ขับหลัง อย่าง Mark II, Chaser, Cresta, Laurel, Skyline, Cefiro เท่านั้นละครับ
แต่ถ้ามองไปถึง Cedric Gloria Cima ด้วยเนี่ย มันเป็นรถคนละ segment ครับ
ไล่จากบนสุดคือ
President
Cima (แต่เดิมคือรุ่นใหญ่พิเศษของ Cedric, Gloria)
Cedric/Gloria (รถรุ่นเดียวกัน Cedric เน้นหรู Gloria ออกเฟี้ยว)
Laurel/Skyline/Cefiro
Bluebird
Sunny/Pulsar
March
(อาจมีตกหล่นบ้าง เพราะผมก็ไม่แม่น)
Toyota ในยุคเดียวกับไล่จากบนสุด
Century
Crown Majesta (รุ่นใหญ่ของ Crown ไว้ฟัดกับ Cima)
Crown
Mark II/Chaser/Cresta (ไว้ฟัดกับแฝดสอง/สาม ของ Nissan)
Camry/Vista
Corona/Carina
Corolla/Sprinter
Corsa/Corolla II/Tercel/Starlet
-
และพวก MarkII Cresta Chaser เริ่มยุบจริงๆก็เป็นรุ่นสุดท้ายปี 2001
แต่ยังไม่เข็ดจึงมี Verossa มาเสริมอีกรุ่นนึง โดยการออกแบบจะฉีกมาก
แต่ยังไงก็ไปจบที่ MarkX เมื่อกันยายน 2004 นั่นแหละ
ของนิสสันผมว่าแยกง่ายกว่านะ
Cima - หรูแบบโมเดิร์น
Cedric - หรูแบบคลาสสิค
Gloria - สปอร์ต
Laurel - บ้านๆ
ว่าแล้วก็คิดถึงยุค Hardtop Sedan จากญี่ปุ่นจังเลย คงไม่ได้เห็นอีกแล้วล่ะมั้ง
อันนี้ ผมหมายถึงเฉพาะในระดับ Upper D-Segment ขับหลัง อย่าง Mark II, Chaser, Cresta, Laurel, Skyline, Cefiro เท่านั้นละครับ
แต่ถ้ามองไปถึง Cedric Gloria Cima ด้วยเนี่ย มันเป็นรถคนละ segment ครับ
ไล่จากบนสุดคือ
President
Cima (แต่เดิมคือรุ่นใหญ่พิเศษของ Cedric, Gloria)
Cedric/Gloria (รถรุ่นเดียวกัน Cedric เน้นหรู Gloria ออกเฟี้ยว)
Laurel/Skyline/Cefiro
Bluebird
Sunny/Pulsar
March
(อาจมีตกหล่นบ้าง เพราะผมก็ไม่แม่น)
Toyota ในยุคเดียวกับไล่จากบนสุด
Century
Crown Majesta (รุ่นใหญ่ของ Crown ไว้ฟัดกับ Cima)
Crown
Mark II/Chaser/Cresta (ไว้ฟัดกับแฝดสอง/สาม ของ Nissan)
Camry/Vista
Corona/Carina
Corolla/Sprinter
Corsa/Corolla II/Tercel/Starlet
เสริมหน่อยครับ
Cima ยุคปัจจุบันจะกลับมาเร็วๆนี้
Cedric/Gloria มาเป็น Fuga ในปัจจุบัน
Laurel/Cefiro ยุบมาเป็น Teana
Sunny/Pulsar มาเป็น Tiida และ Latio
ส่วนของโตโยต้านั้นถ้ามารวมกับ Lexus จะได้
Century
Crown Majesta (รุ่นใหญ่ของ Crown ไว้ฟัดกับ Cima)
[Celsior]
Crown
[Aristo]
Mark II/Chaser/Cresta (ไว้ฟัดกับแฝดสอง/สาม ของ Nissan)
Camry/Vista/[Windom]
[Altezza]
Corona/Carina -> มาเป็น Premio/Allion/Avensis
Corolla/Sprinter
Corsa/Corolla II/Tercel/Starlet -> มาเป็น Platz -> Belta
-
มันคือ Mark 2 GX100 โฉมปี 1995- 1996 ครับ
-
โฉมนี้ มีทั้งเป็น Mark II, Chaser, Cresta
ญี่ปุ่นก็แบบนี้แหล่ะครับ มีรถให้เลือกเยอะ ไม่เหมือนเมืองไทย -0-