Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ayuttawat ที่ มกราคม 30, 2012, 13:51:58
-
แล้วเกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดาเกียร์แบบอันไหนทนกว่ากันครับ
-
มันดีหรือไม่นั้นมันแล้วแต่การใช้งานของคุณครับ
เช่นถ้าใช้บรรทุกของเยอะๆ เข้า-ออกไร่ที่เป็นทางทุรกันดาร อันนี้หล่ะเหมาะเลย
ปัจจุบันรถกระบะหัวเดียวขับสี่ล้อเกียร์ออโต้ ป้ายแดงที่ขายก็มีแต่มิตซูแหละครับ
-
ถ้าไม่ได้ขับไปในทางวิบากมาก ไม่จำเป็นต้อง 4"4 หรอกครับ
-
ถ้าไม่ได้ขับไปในทางวิบากมาก ไม่จำเป็นต้อง 4"4 หรอกครับ
ผมทำอาชีพรับถมดินและต้องขนถังนํ้ามันไปเติมเครื่องจักรอ่ะครับแล้วตอนที่ถมดินเสร็จใหม่ๆมันจะเเละเละหลุมเยอะอ่ะครับ
-
ขับสอง+เฟืองท้ายลีอคได้ ก็พอแล้วมั้ง
รถตอนเดียว ใส่หนักๆ เจอโคลน ยุบทั้งคัน ขับสี่ยังไงก็เอาไม่ขึ้น
ต้องคูโบต้า
-
ถ้าไม่ได้ขับไปในทางวิบากมาก ไม่จำเป็นต้อง 4"4 หรอกครับ
ผมทำอาชีพรับถมดินและต้องขนถังนํ้ามันไปเติมเครื่องจักรอ่ะครับแล้วตอนที่ถมดินเสร็จใหม่ๆมันจะเเละเละหลุมเยอะอ่ะครับ
โหน้องต้องบอกพ่อก่อนนะถ้าจะซื้อ ;) ;) ;)
-
เข้ามาเพราะตกใจ คิดว่ามีรุ่นไหนออกตอนเดียว 4x4 มาขายอีก พออ่านไปอ่านมา จขกท น่าจะหมายถึงกระบะแค็บ 4x4
เรื่องซื้อดีมั๊ย ขึ้นอยู่กับการใช้ของคุณนะครับ ลองคิดให้รอบคอบแล้วจะได้คำตอบเอง ถ้าเลือก 4x4 อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย อย่างน้อยๆก็ต้อง All Terain ถ้าหนักกว่านั้นก็ยาง Mud ไปเลย
ฝากข้อคิดไว้นิดนึง ระบบ 4x4 มีแล้วไม่ได้ใช้ กับตอนจะใช้แล้วไม่มีครับ
-
เก๋งเดี่ยว4wd เท่าที่ทราบมี มิตชู 3.2 4wd a/t กับฟอร์ด 3.0 4wd m/t คับ
-
แค่ชอบเที่ยว ขึ้นเขาธรรมดาผมยังอยากได้ขับสี่เลย
กรณีของคุณ แนะนำให้ซื้อ 4x4 เลย มีโอกาสได้ใช้แน่นอน
ขับสองเฟืองเต็ด ล้อหน้าลงหลุมบวกดินลื่นได้เข็นแน่
-
เก๋งเดี่ยว4wd เท่าที่ทราบมี มิตชู 3.2 4wd a/t กับฟอร์ด 3.0 4wd m/t คับ
ทั้ง 2 รุ่น ตอนนี้ไม่มีขายแล้วนะครับ เป็นไปได้มากที่สุดคือ Ranger T6 4x4 ตอนเดียว นำออกมาขายผมซื้อ 1 คันครับ
-
ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ ขับเคลื่อนสองล้อก้ใช้งานได้ดีพอตัวอยู่แล้ว ขอแค่สูงหน่อยก้พอครับ ขนาดที่ของเพื่อนคุณพ่อผมเพิ่งถมเสร็จ คุณพ่อผมยังเอา Teana ขับลุยเข้าไป ก้ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยนะครับ
-
ดูจากสถานการณ์ก็น่าซื้อขับ 4 อยู่นะครับ น่าจะช่วยได้เยอะเลย
แต่ถ้าบรรทุกหนัก ก็คงเอาไม่ขึ้นแหละครับ
-
ที่บ้านมีกระบะ 4x4 ยกสูงเดิมๆ อยู่คันหนึ่ง ใช้มา 12 ปีแล้ว ลุยตั้งแต่เหนือสุดไปถึงใต้สุดของไทย
ใช้งาน 4H, 4L แทบไม่ถึงจะนวนปีเลยมั้ง (นอกจากเอาไว้โชว์)
ไม่มีปัด ไม่มีหมุนอะไรใดๆ เมื่อใช้โหมดขับเคลื่อนปกติ (2H) อย่างที่เขาว่ากัน
เกียร์ก็เกียร์ธรรมดา 5 speeds ตบกันมันมือเลยทีเดียว
คันต่อไปที่จะออกปีนี้เลยไม่เอาตัว 4x4 ครับ
ดังนั้นกระบะ 4x4 จึงไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร เว้นแต่จะเอาไปลุยป่าเขาแบบทางลูกรัง ทุรกันดาร สุดๆ
ส่วนเรื่องเกียร์แบบธรรมดานี่ทนแน่นอน หายห่วง
สำหรับแบบออโต้นั้นไม่ทราบเพราะไม่เคยใช้ครับ
-
ไหนๆจะถอยแล้ว เอาขับ4ไปเลยครับ
ยกสูงขับ2ส่วนใหญ่ที่ขายได้ก็คงมีแต่ในประเทศเรารึปล่าว
-
ซื้อ vigo หัวเดียวเครื่อง 3พันมาทำขับ4ได้นะ ต้องเปลี่ยนคานหน้าเป็นแหนบ หรือคอยสปริง
แล้วใส่เกียร์โฟร์วิล ของtiger ไปงบประมาณ 1.5แสนคุ้มสุดที่จะขับเข้าไร่เข้าสวน ขนของหนักๆไม่พังแบบปีกนก
-
น้อง ที่พูดถึงกระบะตอนเดียวโฟร์วีล ที่มีอยู่ตอนนี้ มีแค่มิตซู ไทรทัน เจ้าเดียวเท่านั้นที่ทำอยู่ ถ้าชอบรุ่นนี้ต้องรอนานหน่อยเพราะมันเป็นรถเฉพาะกลุ่มและอีกยี่ห้อนึงคือฟอร์ด เรนเจอร์ซึ่งเมื่อก่อน ฟอร์ดเคยมีขายแต่เป็นกระบะท้ายอลูมีเนียมเปิด3ด้านซึ่งตอนนี้เลิกผลิตแล้วเพราะ โมเดลใหม่ มาแล้ว และอีกอย่างน้องเคยด่าพี่มาแล้วในเวปไซต์ซึ่งไม่ขอเอ่ยชื่อเวปนั้น พี่ขอบอกน้องนะ ก่อนที่น้องจะบอกว่า "ผมไม่อยากดีกับพี่แล้ว แค่โบชัวร์พี่ก็ยังมาว่าผมเลยอ่ะ ผมเกลียดคนประเภทนี้ครับ" ทั้งเรื่องแค็ตตาล็อค Isuzu Faster Z ซึ่งพี่ได้ไปโพสในเวปนั้นซึ่งพี่ก็เป็นเจ้าของโพสและเจ้าของแค็ตาล็อคด้วย แต่น้องกลับเอาไปลงในอัลบั้มรูปในเฟสของน้องเองซะดื้อๆซึ่งพี่ก็อนุโลมให้ลงได้ในเฟซของน้องหรือที่พี่ได้รู้สันดานธาตุแท้ของน้อง แต่ไม่นึกเลยน้องมันไม่แมนแถมนุ่งชายกระโปรง กลับส่งข้อความมาด่าพี่ลับหลังในเวปและพี่ก็โต้กลับไปแล้ว ลองมองย้อนดูตัวเองหน่อยะนะว่า ที่ผ่านมาน้องทำสันดานยังไงถึงทำให้ผู้คนเขาเกลียดและเอือมระอา น้องน่าจะรู้แก่ใจตัวเองนะ