Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มกราคม 31, 2012, 10:20:30
-
เช้านี้ ผมอยู่ที่โรงแรม The Grand หลวงพระบาง โรงแรมที่สวยมากๆ
อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเช้าที่ไม่ต้องรีบร้อนอะไรมากนก
เพราะคนอื่นในทริปเขาออกไปขับช่วงลุยทางฝุ่น
สำหรับผม ขับ รุ่น 2.2 6MT Hi-Rider FreestyleCab ไม่มีถุงลมนิรภัย
มาตั้งแต่เมื่อวาน ตั้งแต่ช่วงข้ามมายั่งฝังประเทศลาว แล้วก็ขับยาวๆ คนเดียว มาถึงหลวงพระบาง
โดยไม่เปลี่ยนคนขับ...
จากเส้นทางเป็นพันๆโค้ง ระยะทางจากอุดรธานี มาจนถึงหลวงพระบางนี่ 515 กิโลเมตร
แค่ช่วงจากเวียงจันทร์ ถึงวังเวียง อย่างเดียว ผมก็อึ้ง เพราะว่า ถนนนั้น....สภาพนี่แบบว่า ไม่ไหวเลยจริงๆ
คิดดูว่า คุณจะต้องขับรถกระบะ ไปบนถนนลาดยางมะตอย สลับกับทางขรุขระก้อนกรวดใหญ่ๆ
หลุมบ่อเยอะๆ สับกัน แทบจะทุกๆ 50 เมตร จนผมเรียกเส้นทางช่วงนี้ว่า Rough 50
(คือในอเมริกา เขามี route 66 กันไงครับ ผมก็เลยตั้งชื่อล้อเลียนซะเลย)
พอกินข้าวเที่ยง ที่วังเวียง ตอน บ่าย 3 ออกรถตอนเกือบบ่าย 4
มุ่งหน้าลัดเลาะตามสารพัดโค้งในหลวงพระบาง ซึ่ง ทุกๆ 1 กิโลเมตร จะมี ราวๆ 10 โค้ง (โดยเฉลี่ย เพราะส่วนใหญ่ เกินกว่านั้นมาก)
แถมเส้นทาง ยังแคบ รถของพวกเรา สวนกับรถเทรลเลอร์กันตลอด ดีแต่มีรถนำขบวน คยแซง และไปดักดูเส้นทางข้างหน้าให้ตลอด
ไม่เช่นนั้น คงช้ากว่านี้เยอะ
เรารูดเข้าโค้งกันชนิดที่ไม่มียั้ง เพราะต้องทำเวลา ไม่งั้นจะมาถึงหลวงพระบางดึกมาก (ซึ่งเมื่อคืน ก็มาถึงตอน 3 ทุ่มครึ่ง)
แต่ละโค้ง เราเข้าด้วยความเร็วตั้งแต่ 20 (เพราะในโค้ง ก็มีหลุมบ่อเยอะแยะมากมาย ก้อนหินกลางถนน รถบัสจอดเสีย รถบรรทุกจอดเสีย ฯลฯ)
จนถึง 60-70 กิโลเมตร / ชั่วโมง บางทีก็ต้องตัดโค้งกันเป็นขบวนๆ ขับกันมันส์มากๆ เป็นทริปหนึ่งที่ผมชอบเส้นทาง เพราะมันโหดกำลังดี
ไม่โหดเกินไป และไม่ธรรมดาจนเกินไป
ผมพบว่า ช่วงล่าง และระบบกันสะเทือนของรถนั้น มันเจ๋งมากกว่าที่คิด คือ มันไม่ใช่นุ่มย้วย แต่เป็นแบบนุ่มแน่น หนักแน่น
มั่นใจได้ เข้าโค้งได้ดี แทบไม่หลุดเลย ต่อให้ใกล้จะหลุด ก็หักพวงมาลัยเพิ่มขึ้น รถก็เลี้ยวเพิ่มให่้ ตามต้องการอย่างไม่อิดออด
ขับสนุก และใกล้เคียงกับ รถเก๋ง มากกว่า SUV เสียอีก
แป้นเบรก แม้จะปรับปรุงมาดี แต่ผมก็ยังถือหาง Chevy Colorado มากกว่านิดนึงในเรื่องของ สัมผัสจากแป้นเบรก
ส่นอัตราเร่ง ในรุ่น 2.2 ลิตร อาจต้องรอหลัง 1500 รอบ / นาที จากนั้น พละกำลังก็ไหลมาเทมา ส่งรถให้พุ่งไปข้างหน้าได้ดี
คันเกียร์ ดีที่สุดในตลาด ควบคู่กับ เรนเจอร์ ใหม่ แต่พวงมาลัย ผมให้ มาสด้า ชนะเลิศกว่าของ ฟอร์ด ซึ่งไวไปนิดนึง
พวงมาลัย Linear sensible บังคับเลี้ยวดีมากๆ น้ำหนักก็กำลังดี คือไม่ต้องแก้ไขอีกแล้ว
ถ้าจะแก้ ก็แค่ใส่ ไฟท้ายของ CX-9 เข้าไป แค่นั้น ก็จบแล้วละ!!
ไว้รอ ฟูลรีวิว อีกครั้ง ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าเป็นเมื่อไหร่ แต่อาจจะยังไม่ใช่เร็วๆนี้
แต่ถ้าใครคดจะซื้อ BT-50 Pro ผมก็บอกได้ในวันนี้แค่ว่า
ซื้อไปเหอะ รถดี และคุณจะชอบมันแน่ๆ
ที่เขียนไปนี้ ขอย้ำว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการที่มีโฆษณาของ Mazda มาลงเว็บเรา
เพราะถ้าย้อนไปดูรีวิว เจ้า 2 คุณจะพบว่า ผมก็พูดในสิ่งที่ผมได้ลองขับและเจอมา
และผมเอง ก็สับเจ้า 2 ไว้ในเรื่องอัตราเร่งของรุ่นเกียร์อัตโนมัติ เยอะเหมือนกัน
-
จองไปแล้วครับ 4 ประตูยกสูง ;D
-
พี่จิมบอกช่วงล่างแน่นแบบนี้ เดียวต้องหาเวลาไปลองแล้ว ;) ;)
-
ปรับปรุงไฟท้ายด่้วน! แล้วจะขายดีกว่าเดิม
-
บอกและสเก็คช์ภาพ ให้ทางวิศวกรญี่ปุ่น ไปแล้วครับ
-
ผมก็พึ่งตัดสินใจจองไปเมื่อวาน ตัว 4ประตู 2.2 at งงกับภาษีรถคนแรกครับ เซลบอกได้แค่ 70000 กว่า ทำไมมันได้น้อยกว่า อีซุๆตัวที่ผมจองไว้ hi 4D 2.5 vgz z-pre at อะครับ
ในเวปภาษี ได้ตั้ง 92000 ท่านใดทราบช่วยตอบผมทีครับ
-
บอกและสเก็คช์ภาพ ให้ทางวิศวกรญี่ปุ่น ไปแล้วครับ
งั้นคงต้องรอไมเนอร์สินะครับ อาจจะได้เห็นไฟท้ายใหม่+AirbagและAbs ครบทุกรุ่นย่อย ;D
-
ไมเนอร์มาคงดีสุดๆแน่ๆ ;) ;) ;)
-
ผมชอบ BT50 มากกว่า เรนเจอ อะ ภายในลงตัวสวย กว่าเยอะเลย
-
คุณพ่อกับแม่ผมก็ได้ไปดูมาแล้วครับ (ไม่รู้คิดไงพากันไปดู ส่วนตัวผมยังไม่ได้เห็นแม้แต่คันจริงเลย เหอๆๆ)
พ่อบอกว่าก็โอเคในระดับนึง แม่บอกว่าได้นั่งหลัง รู้สึกว่ามันไม่กระเทือนเลยว่างั้น ตามที่พี่จิมมี่บอกเป๊ะ
ลองถามราคามา ตัว 4 ประตูยกสูง AT ตั้งไว้ 8.7 แสน สำหรับผมแพงนะ เพราะในรุ่นใกล้ๆ กัน คือ 4 ประตูยกสูง AT คู่แข่งถูกกว่าหมด
แต่พ่อกับแม่ผมเป็นคนที่คิดถึงเรื่องเงินอันดับแรก กลับไม่รู้สึกว่ามันแพงเลย
เพราะถามไปแล้วว่าแพงมั้ย พ่อผมก็บอกว่า 9 แสนก็ไม่แพงนะ คันก็ใหญ่ บรรทุกของได้ นุ่มก็นุ่มอีกตะหาก
สรุปตอนนี้พ่อกับแม่ผมค่อนข้างชอบครับ แต่ไม่ซื้อหรอก ยังไม่มีความจำเป็นจะออกคันใหม่ (แล้วจะพากันไปดูทำไมเนี่ย)
-
ดูแล้วคงเป็น The best pickup in its class แน่ๆ
(ไม่นับ Ford)
-
อยากอ่าน full ไวๆ ;D ภาพลักษณ์คนละด้านกับเรนเจอร์ คันนั้นเอาไว้ลุยป่า ลุยทะเลทราย เหมือน Ads เค้านั่นล่ะ
-
อัตราเร่งรอหลัง 1,500 rpm แล้วไหลมา ใช้ได้ครับ ใกล้เคียง 1,400 rpm ของโก้
BT50 เก่า รอตั้ง 1,800 rpm ถึงจะจี๊ดจ๊าดสะใจ
-
ผิดหวังกะไฟท้ายเหมือนกัน
แต่... อยากลองขับจัง
-
4 ประตูยกสูง 2.2 ตัว 875,000- คงเสร็จ Ranger WT ตัว 869,000-
แต่ถ้้าเป็นเครื่อง 3.2 คงเสร็จ BT-50 เพราะราคากับ Option มันใช่เลย
-
ผิวหวังไฟหน้า ไฟท้ายมาก โดยเฉพาะไฟท้าย คิดได้ไงวะ rangerฝาแฝด designสวยกว่าอีก
-
ตอนผมไปดู isuzu ก็กำลังจะตัดสินใจจองแน่นอนละแต่พอดีว่าวันนั้น bt 50 เปิดตัวพร้อมมีรถให้ทดลองขับ
ผมก็ขับรถเลยศูนย์isuzu ไปหน่อย เพื่อไปลอง bt 50 เท่านั้นละกลับบ้านมาเอามือก่ายหน้าผากเครียดทันที
ก็นั่งบ่นกับแฟน เครียดๆ แฟนบอกจะเครียดทำไมเอา isuzu ละดีแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่แล้วก็เลยพาแฟนไปจอง isuzu
แต่ยังไม่ได้จองเพราะแฟนบอกอยากดู bt 50 เหมือนกัน ผมก็พาไปดู พอแฟนได้เห็นได้สัมพัส เท่านั้นละ
ก็ออกอาการเครียดเหมือนผมแปะ เลย จะเอาอะไรดีนะ d max หรือ bt ดี ปวดหัวๆ 5555
แต่ตอนี้ผมเลือกได้แล้วครับ เพราะมีโจทย์ว่า อีก 5 ปีต้องเปลี่ยนรถ ได้โจทย์นี้มาหวยเลยไปออกที่ d max
ส่วนbt 50 อีก 5 ปีอาจจะได้เจอกันนะ ปรับแอร์เป็น auto มี dvd และเปลี่ยนไฟท้ายด้วย
-
เดินทางกลับโดยปลอดภัยนะครับคุณ J!MMY
;D ;D ;D ;D
-
ไปลองมาครับ ยอมรับเลยมาขับสนุกจริงๆ ตอนขับยังเข้าใจเลยว่าเหมือนกำลังขับรถนั่งขนาดกลาง ความรู้สึกเหมือนกำลังขับรถเกียร์ออโต้ แทบไม่รุ้ตัวเลยว่าจะต้องเปลี่ยนเกียร์ จนกระทั่งไฟ Shift เตือนให้เปลี่ยนเกียร์ขึ้น ช่วงเปลี่ยนเกียร์ใกล้กันขึ้น เพราะเกียร์มีเยอะ การเก็บเสียงทำได้ค่อนข้างดีครับ ไม่ได้ยินเสียงยางบดถนนเลย โดยรวมประทับใจครับ ติดตรงออปชั่น เหมือนจะขาดๆอะไรไป บางอย่างก็ให้มาเกิน
คุณ Jimmy พอจะทราบไหมครับว่าจะ Minor เมื่อไหร่ อยากให้มี ABS Airbag เป็นมาตราฐานทุกรุ่น เหมือนน้องเล็กของค่าย
-
ลองแล้วเหมือนกัน กำลังสนใจ BT50 3.2L 4D 4x4 6MT มากๆ เหลือแค่เทียบกับ Colo 2.8L 4D 4x4 LTZ 5MT เท่านั้น
ความรู้สึกส่วนตัว หลังจากลอง Colo 2.8L 5MT กับ BT50 2.2L 6MT
1. ฟิลลิ่ง Colo เป็นแบบรถหนักๆ แน่นๆ กว่า BT แต่น้ำหนัก Colo กลับเบากว่า BT แปลกมาก
2. ระยะคลัช BT สั้นกว่า Colo
3. การเข้าเกียร์ 6MT BT เปลี่ยนขึ้น 2 ไป 3 , 4 ไป 5 และ เปลี่ยนลง 5 มา 4 , 3 มา 2 รู้สึกไม่ลื่นเท่ากับจังหวะช่วงเกียร์อื่น ฝืดๆยังไงชอบกล
ปล. ผมไม่พูดถึงอัตราเร่ง เพราะยังไม่ลอง 3.2L ของ BT50
-
ผมว่าภาพยนตร์โฆษณาเค้าก็สื่อออกมาดีนะ
ดูแล้วประทับใจกว่า "กวาซูลูนาทัล" นิดนึง ;D
-
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองไปศูนย์ Mazda ดีกว่า
-
เดินทางปลอดภัยครับพี่จิม ส่วนตัวผมก็ชอบเจ้านี่ไม่น้อยนะ
ถ้าอัด option มาอีกนิดนึง รถคันแรกในชิวิตผมแน่ๆ
-
MAZDA เจ๋งมากสมกับคำว่า PRO จริงๆ
-
ไปดูมาแล้วครับถ้าผมจะซื้อรถกระบะสักคันก็คงจะเป็นเจ้านี่แหละ
-
เส้นทางนี้สุดยอดครับ คอนเฟิร์ม รถหัวลากจอดเสียเป็นว่าเล่น
ยิ่งช่วงผ่านเมืองภูคูน-ภูพระเจ้า ไปหัววันแหละดีแล้วครับ ดึกๆเดี๋ยวเจอโจร ;D
-
เพิ่งเจอตัวเป็นๆ ฝากระโปรงมันสูงเกือบเท่าหน้าอกผม - -"
-
ปีนี้ 2012
ผมเดาว่าศึกชิงเจ้ากระบะน่าจะมันส์
ไหนมาลองหน่อยซิ ว่าแน่จริงหรือเปล่า กระบะดริฟท์ขนเตียง!
-
ไปลองกับพี่ข้างบ้าน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แกสนใจรุ่นนี้ กับแรนเจอร์
MAZDA ยอมรับว่าทำรถได้น่าซื้อนะ ขับแล้วรู้เลยว่าไอ้นี่มันไม่ธรรมดา
แต่ขับสั้นๆ ได้ลองโค้ง ลองยูเทิร์น นิดๆหน่อยๆ แต่ก็รู้ว่า เฟิร์ม แน่น หนึบจริง
ค่ายนี้เขาเอาดีด้านช่วงล่างกับงานออกแบบนะ แต่ด้านอื่นเขาก็กลางๆไปทางดี ไม่ดีมากแต่ก็ไม่เลวร้าย รถแต่ละรุ่นของเขาเลยมีเสน่ห์
แต่ฟังเสียงจากคนที่ลองจริงๆจังๆ ท่าทาง BT 50 ตัวนี้จะเข้าใกล้คำว่า PERFECT เลยมั้งเนี่ย :o
ตัวจริงมันสวยกว่ารูปถ่ายมาก ข้างในพี่จะสวยไปไหน เกรงใจรถเก๋งบ้าง
เอาอย่างนี้ละกัน MAZDA คุณไม่ต้องรอ MINORCHANGE หรอก
ใส่ ABS EBD AIRBAG คู่ มาทุกรุ่นวันนี้เลย ราคาเพิ่มเท่าไรว่ากันอีกที แล้วกวาดยอดขายไปเต็มๆโล้ด ไม่ต้องออมมือ
ค่ายอื่นไม่ดิ้นก็ให้มันรู้ไป MINORCHANGE ค่อยใส่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆเพิ่มละกัน มีอะไรให้เล่นอีกเยอะ
ฟัดกับ NAVARA TRITON VIGO ใหม่ที่ยังไม่คลอด รถมันขายได้เรื่อยๆแหล่ะ
-
ถ้าอัดออฟชั่นมาดีกว่านี้ได้ผมเป็นลูกค้าแน่ๆครับ
ยอมรับว่าชอบครับ ดู 2.2Hi-Racer DBC เกียร์ธรรมดาไว้ครับ
แต่รู้สึกว่าซื้อทั้งทีไม่มี ABS EBD DSC TCS ถุงลม ก็ไม่ไหวครับ
ถ้าอยากได้ต้องออกถึง 4x4 เครื่อง3.2 ก็ไม่ไหวเช่นกันครับ
-
ผมเองก็ลังเลระหว่าง Dmax2.5 กับ BT-50 2.2 ดูสี่ประตู เกียร์ออโต้ ไว้
บอกตามตรงว่าเลือกยากจริงๆ ชอบ option ของ Dmax แต่ชอบช่วงล่าง+เครื่องยนต์ของ BT-50
ขอสอบถามผู้รู้ด้วยครับว่า ช่วงล่าง ระหว่าง Dmax กับ BT-50 ต่างกันเยอะมั้ยครับ
-
คงต้องหาโอกาสไปลองซะแล้ว แต่ไม่ชอบไฟท้ายเลยอะ :-\
-
bt50 ช่วงล่าง ต้นฉบับมาจาก Ranger T6 ออกแบบใหม่หมด ได้ทดสอบทุกสภาพถนน ลองติดตามคลิ๊ป ต่างๆดูครับ
ส่วนDmax ก็เหมือนตัวเก่า
-
ถ้าอัดออฟชั่นมาดีกว่านี้ได้ผมเป็นลูกค้าแน่ๆครับ
ยอมรับว่าชอบครับ ดู 2.2Hi-Racer DBC เกียร์ธรรมดาไว้ครับ
แต่รู้สึกว่าซื้อทั้งทีไม่มี ABS EBD DSC TCS ถุงลม ก็ไม่ไหวครับ
ถ้าอยากได้ต้องออกถึง 4x4 เครื่อง3.2 ก็ไม่ไหวเช่นกันครับ
ที่บ้านผมจะไม่เอา BT-50 ก็เพราะว่า ไม่มี ABS นี่แหละครับ อย่างอื่นเฉยๆ
ก็เข้าใจว่า BT50 กับ Ranger จะต้องทำตลาดไม่ให้ทับกัน
ได้ไปลองขับมาแล้ววันนี้
ขับเทียบกับกระบะเจ้าอื่น รู้สึกสูงกว่าชาวบ้านทั้งหมด
คันเกียร์รู้สึกฝืดๆ มีเสียงกึกๆที่ร่องเกียร์ เวลาเข้าเกียร์ แต่ก็คงเป็นเพราะเป็นช่วงสั้น(quick ship)
ครัชปล่อยนิดเดียวจับแล้ว เหมือนพวกรถสปอร์ต คล้ายๆโคโลราโด้ แรกๆขับยากเหมือนกัน ต้องปรับตัว
ขับกระตุก กระยอกกระแยกสักพัก 555+
ช่วงล่างเฟริมมาก เงียบดี(รถใหม่ก็แบบนี้แหละ ยางก็ยังใหม่อยู่) ไม่ตึงตัง
น้ำหนักพวงมาลัย กำลังดี ไม่เบา ไม่หนัก สบายๆ ชอบๆ เบรคตื้นมาก เบรคนิดเดียวหัวทิ่ม
สุดท้าย บ๊าย บาย เพราะรุ่น 4ประตู Hi-racer MT ที่ผมสนใจ ไม่มี ABS เลยไปมอง Ranger ต่อไป
-
..แล้วช่วงล่าง ถ้าเทียบกับ Chevy Colorado ล่ะครับ ต่างกันเยอะไหมครับ
-
ถ้า D-max เหมือนตัวเก่า โอ้ย รับไม่ได้เลยครับ
-
ผมว่า ตัวใหม่แรงน้อยกว่าตัวเก่า ไปหน่อย หรือผมคิดไปเอง
-
ถ้าผมมีเงิน 1 ล้านบาท และต้องซื้อรถกระบะในตอนนี้
ผมเลือก BT-50 Pro ตัวแพงที่สุด (4 ประตู ขับ 4 เครื่อง 3.2) แน่นอน
เพราะ คุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป กับสิ่งที่ได้มา
-
เรื่องช่วงล่างผมไม่ห่วงครับเป็นสาวกของค่ายนี้อยู่แล้ว รถอีกคันก็ของค่ายนี้ ซื้อแบบไม่ลองขับด้วยซ้ำไป
แต่เจ้า BT-50 Pro ถ้าผมจะซื้อคงรอตอนไมเนอร์เชนจ์เท่านั้น เพราะออฟชั่นคอนแรกมันแบบว่าบอกได้เลยว่าโครตกั๊ก คงต้องรอแผนก Cost reduction ทำงานเต็มๆ ถึงจะอัดออฟชั่นมาเต็มๆซึ่งก็เป็นปกติของค่ายนี้อยู่แล้ว
ดูอย่าง M2 M3 จัดชุดแต่งมาจากโรงงานทำเอาลูกค้าเก่าเซ็งไปตามๆกัน รวมทั้งผมด้วย ฮาๆๆๆ
-
ทุกอย่างดูลงตัวแล้วแต่ติดใจที่ไฟท้ายเหมือนกัน
-
เรื่องช่วงล่างผมไม่ห่วงครับเป็นสาวกของค่ายนี้อยู่แล้ว รถอีกคันก็ของค่ายนี้ ซื้อแบบไม่ลองขับด้วยซ้ำไป
แต่เจ้า BT-50 Pro ถ้าผมจะซื้อคงรอตอนไมเนอร์เชนจ์เท่านั้น เพราะออฟชั่นคอนแรกมันแบบว่าบอกได้เลยว่าโครตกั๊ก คงต้องรอแผนก Cost reduction ทำงานเต็มๆ ถึงจะอัดออฟชั่นมาเต็มๆซึ่งก็เป็นปกติของค่ายนี้อยู่แล้ว
ดูอย่าง M2 M3 จัดชุดแต่งมาจากโรงงานทำเอาลูกค้าเก่าเซ็งไปตามๆกัน รวมทั้งผมด้วย ฮาๆๆๆ
เห็นด้วยครับ ถ้าออฟชั่นแบบนี้รอไมเนอเชนจ์ดีกว่า ไม่ไหวๆ ผิดหวังมากๆ
-
ถ้าดูออฟชั่น navara น่าจะให้มากกว่าใครในกระบะ 4ประตู MT ยกสูง(นิดๆ)
เพราะในราคา 78x,xxx ได้ครบทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า
ส่วนตัวโมเดลเก่าค่ายอื่นก็ลดหลั่นออฟชั่นกันลงไป ถุงลมข้างเดียว, ABS เดี่ยวๆ
จะออกรถกระบะ 4 ประตู โมเดลใหม่ในปีนี้ ให้มีทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า เนี่ย
ต้องขยับราคาขึ้นไปถึง 85x,xxx กันเลยทีเดียว ........เหนื่อยใจคนผ่อนจริงๆ
อยากให้มาสด้า จัดออฟชั่น พวก DSC TRV ABC..ฯลฯ ในรุ่นราคา 85x,xxx ขึ้นไปมากกว่า
รุ่นราคา ไม่เกิน 78x,xxx ขอแค่ ABS,EBD กับถุงลมสักข้าง ผมก็พอใจแล้วครับ
(...ขับอัลติม่าเก่าๆ รอรุ่นไมเนอร์เชนจ์อีกหลายปี 555)
-
ถ้าดูออฟชั่น navara น่าจะให้มากกว่าใครในกระบะ 4ประตู MT ยกสูง(นิดๆ)
เพราะในราคา 78x,xxx ได้ครบทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า
ส่วนตัวโมเดลเก่าค่ายอื่นก็ลดหลั่นออฟชั่นกันลงไป ถุงลมข้างเดียว, ABS เดี่ยวๆ
จะออกรถกระบะ 4 ประตู โมเดลใหม่ในปีนี้ ให้มีทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า เนี่ย
ต้องขยับราคาขึ้นไปถึง 85x,xxx กันเลยทีเดียว ........เหนื่อยใจคนผ่อนจริงๆ
อยากให้มาสด้า จัดออฟชั่น พวก DSC TRV ABC..ฯลฯ ในรุ่นราคา 85x,xxx ขึ้นไปมากกว่า
รุ่นราคา ไม่เกิน 78x,xxx ขอแค่ ABS,EBD กับถุงลมสักข้าง ผมก็พอใจแล้วครับ
(...ขับอัลติม่าเก่าๆ รอรุ่นไมเนอร์เชนจ์อีกหลายปี 555)
รู้สึก 799 999 Ranger ได้ครบนะ 4ประตู ราคาต่ำกว่านั้นมีหมด ABS EBD ถุงลม
-
ส่วนตัวแล้วชอบรุ่นบนสุดครับ
แต่ว่าต้องไปลองขับดูก่อน ยิ่งตอนนี้ไม่จำเป็นต้องมีคันใหม่
ถ้าลองแล้วชอบ อาจรอจนไมเนอร์เชนจ์เลยครับ
-
ใครบอกช่วงล่างD-Max เหมือนตัวเก่าฟระ
-
การเก็บเสียงรบกวนจากภายนอก รวมทั้งเสียงเครื่องยนต์ เสียงล้อที่บดถนน
เป็นยังไงมั่งอ่ะครับ
เงียบดีมั้ย
รุ่น 4 ประตู เบาะหลังนั่ง สบาย เท่า Triton มั้ยครับ
:)
-
คุณ J!MMY. บรรยายซะ ผมทนไม่ไหวต้องไปลองขับด้วยตัวเองมาแล้ว
บอกได้คำเดียวครับว่าเยี่ยม ไม่ผิดจากที่คุณ J!MMY ทดลองเลย
ผมจึงได้จองตัว 2.2 AT. ไปเรียบร้อยแล้วครับ
ขอบคุณ คุณ J!MMY มากๆ ที่ให้ข้อติชม BT 50. Pro
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยสนใจรถรุ่นนี้มาก่อนเลยจนมาได้อ่านบททดสอบย่อ
เมื่อปลายปีที่แล้วนั้นเหลาะจึงทำให้ผมอยากไปทดลองขับและตัดสินใจจอง
ขอบคุณครับ
-
วันนี้ไปทดลองขับมาแล้วครับถือว่าโดยรวมใช้ได้เลย
พวงมาลัยนิ่งแม่นยำดี ตัวรถไม่โคลงเวลากลับรถเร็วๆ
แต่ติดตรงที่คันเร่งตอบสนองช้าช่วงกดลงไปช่วงแรกๆหน่วงๆประมาณครึ่งวิเหมือนว่ากำลังคิดอะไรสักอย่างอยู่
กับเบรคที่แป้นเบรคสูงไปหน่อย กดเบรคระยะเบรคมาไวไปหน่อย
คุณJimmyขับแล้วมีอาการแบบนี้มั่งเปล่าครับหรือเป็นเฉพาะคันนี้ที่ผมลองขับ
ปล. คันที่ทดลองขับเป็นรุ่นCAB 4*2 Hiracer วิ่งไป300กว่าโล