ผู้เขียน หัวข้อ: // ความเห็นเพิ่มเติม หลังผ่าน หลายพันโค้งสู่หลวงพระบาง กับ Mazda BT-50 PRO //  (อ่าน 18236 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เช้านี้ ผมอยู่ที่โรงแรม The Grand หลวงพระบาง โรงแรมที่สวยมากๆ
อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเช้าที่ไม่ต้องรีบร้อนอะไรมากนก
เพราะคนอื่นในทริปเขาออกไปขับช่วงลุยทางฝุ่น
สำหรับผม ขับ รุ่น 2.2 6MT Hi-Rider FreestyleCab  ไม่มีถุงลมนิรภัย
มาตั้งแต่เมื่อวาน ตั้งแต่ช่วงข้ามมายั่งฝังประเทศลาว แล้วก็ขับยาวๆ คนเดียว มาถึงหลวงพระบาง
โดยไม่เปลี่ยนคนขับ...

จากเส้นทางเป็นพันๆโค้ง ระยะทางจากอุดรธานี มาจนถึงหลวงพระบางนี่ 515 กิโลเมตร
แค่ช่วงจากเวียงจันทร์ ถึงวังเวียง อย่างเดียว ผมก็อึ้ง เพราะว่า ถนนนั้น....สภาพนี่แบบว่า ไม่ไหวเลยจริงๆ

คิดดูว่า คุณจะต้องขับรถกระบะ ไปบนถนนลาดยางมะตอย สลับกับทางขรุขระก้อนกรวดใหญ่ๆ
หลุมบ่อเยอะๆ สับกัน แทบจะทุกๆ 50 เมตร จนผมเรียกเส้นทางช่วงนี้ว่า Rough 50
(คือในอเมริกา เขามี route 66 กันไงครับ ผมก็เลยตั้งชื่อล้อเลียนซะเลย)

พอกินข้าวเที่ยง ที่วังเวียง ตอน บ่าย 3 ออกรถตอนเกือบบ่าย 4
มุ่งหน้าลัดเลาะตามสารพัดโค้งในหลวงพระบาง ซึ่ง ทุกๆ 1 กิโลเมตร จะมี ราวๆ 10 โค้ง (โดยเฉลี่ย เพราะส่วนใหญ่ เกินกว่านั้นมาก)
แถมเส้นทาง ยังแคบ รถของพวกเรา สวนกับรถเทรลเลอร์กันตลอด ดีแต่มีรถนำขบวน คยแซง และไปดักดูเส้นทางข้างหน้าให้ตลอด
ไม่เช่นนั้น คงช้ากว่านี้เยอะ

เรารูดเข้าโค้งกันชนิดที่ไม่มียั้ง เพราะต้องทำเวลา ไม่งั้นจะมาถึงหลวงพระบางดึกมาก (ซึ่งเมื่อคืน ก็มาถึงตอน 3 ทุ่มครึ่ง)
แต่ละโค้ง เราเข้าด้วยความเร็วตั้งแต่ 20 (เพราะในโค้ง ก็มีหลุมบ่อเยอะแยะมากมาย ก้อนหินกลางถนน รถบัสจอดเสีย รถบรรทุกจอดเสีย ฯลฯ)
จนถึง 60-70 กิโลเมตร / ชั่วโมง บางทีก็ต้องตัดโค้งกันเป็นขบวนๆ ขับกันมันส์มากๆ เป็นทริปหนึ่งที่ผมชอบเส้นทาง เพราะมันโหดกำลังดี
ไม่โหดเกินไป และไม่ธรรมดาจนเกินไป

ผมพบว่า ช่วงล่าง และระบบกันสะเทือนของรถนั้น มันเจ๋งมากกว่าที่คิด คือ มันไม่ใช่นุ่มย้วย แต่เป็นแบบนุ่มแน่น หนักแน่น
มั่นใจได้ เข้าโค้งได้ดี แทบไม่หลุดเลย ต่อให้ใกล้จะหลุด ก็หักพวงมาลัยเพิ่มขึ้น รถก็เลี้ยวเพิ่มให่้ ตามต้องการอย่างไม่อิดออด
ขับสนุก และใกล้เคียงกับ รถเก๋ง มากกว่า SUV เสียอีก

แป้นเบรก แม้จะปรับปรุงมาดี แต่ผมก็ยังถือหาง Chevy Colorado มากกว่านิดนึงในเรื่องของ สัมผัสจากแป้นเบรก

ส่นอัตราเร่ง ในรุ่น 2.2 ลิตร อาจต้องรอหลัง 1500 รอบ / นาที จากนั้น พละกำลังก็ไหลมาเทมา ส่งรถให้พุ่งไปข้างหน้าได้ดี
คันเกียร์ ดีที่สุดในตลาด ควบคู่กับ เรนเจอร์ ใหม่ แต่พวงมาลัย ผมให้ มาสด้า ชนะเลิศกว่าของ ฟอร์ด ซึ่งไวไปนิดนึง
พวงมาลัย Linear sensible บังคับเลี้ยวดีมากๆ น้ำหนักก็กำลังดี คือไม่ต้องแก้ไขอีกแล้ว

ถ้าจะแก้ ก็แค่ใส่ ไฟท้ายของ CX-9 เข้าไป แค่นั้น ก็จบแล้วละ!!

ไว้รอ ฟูลรีวิว อีกครั้ง ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าเป็นเมื่อไหร่ แต่อาจจะยังไม่ใช่เร็วๆนี้

แต่ถ้าใครคดจะซื้อ BT-50 Pro ผมก็บอกได้ในวันนี้แค่ว่า

ซื้อไปเหอะ รถดี และคุณจะชอบมันแน่ๆ

ที่เขียนไปนี้ ขอย้ำว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการที่มีโฆษณาของ Mazda มาลงเว็บเรา
เพราะถ้าย้อนไปดูรีวิว เจ้า 2 คุณจะพบว่า ผมก็พูดในสิ่งที่ผมได้ลองขับและเจอมา
และผมเอง ก็สับเจ้า 2 ไว้ในเรื่องอัตราเร่งของรุ่นเกียร์อัตโนมัติ เยอะเหมือนกัน


ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
จองไปแล้วครับ 4 ประตูยกสูง ;D

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
พี่จิมบอกช่วงล่างแน่นแบบนี้ เดียวต้องหาเวลาไปลองแล้ว ;) ;)

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ปรับปรุงไฟท้ายด่้วน! แล้วจะขายดีกว่าเดิม
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
บอกและสเก็คช์ภาพ ให้ทางวิศวกรญี่ปุ่น ไปแล้วครับ

Thunder

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็พึ่งตัดสินใจจองไปเมื่อวาน ตัว 4ประตู 2.2 at งงกับภาษีรถคนแรกครับ เซลบอกได้แค่ 70000 กว่า ทำไมมันได้น้อยกว่า อีซุๆตัวที่ผมจองไว้ hi 4D 2.5 vgz z-pre at อะครับ  
ในเวปภาษี ได้ตั้ง 92000 ท่านใดทราบช่วยตอบผมทีครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
บอกและสเก็คช์ภาพ ให้ทางวิศวกรญี่ปุ่น ไปแล้วครับ

งั้นคงต้องรอไมเนอร์สินะครับ อาจจะได้เห็นไฟท้ายใหม่+AirbagและAbs ครบทุกรุ่นย่อย  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ไมเนอร์มาคงดีสุดๆแน่ๆ  ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
ผมชอบ BT50 มากกว่า เรนเจอ อะ ภายในลงตัวสวย กว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,174
  • I'm............................
Re: // ความเห็นเพิ่มเติม หลังผ่าน หลายพันโค้&
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:05:47 »
คุณพ่อกับแม่ผมก็ได้ไปดูมาแล้วครับ (ไม่รู้คิดไงพากันไปดู ส่วนตัวผมยังไม่ได้เห็นแม้แต่คันจริงเลย เหอๆๆ)
พ่อบอกว่าก็โอเคในระดับนึง แม่บอกว่าได้นั่งหลัง รู้สึกว่ามันไม่กระเทือนเลยว่างั้น ตามที่พี่จิมมี่บอกเป๊ะ
ลองถามราคามา ตัว 4 ประตูยกสูง AT ตั้งไว้ 8.7 แสน สำหรับผมแพงนะ เพราะในรุ่นใกล้ๆ กัน คือ 4 ประตูยกสูง AT คู่แข่งถูกกว่าหมด
แต่พ่อกับแม่ผมเป็นคนที่คิดถึงเรื่องเงินอันดับแรก กลับไม่รู้สึกว่ามันแพงเลย
เพราะถามไปแล้วว่าแพงมั้ย พ่อผมก็บอกว่า 9 แสนก็ไม่แพงนะ คันก็ใหญ่ บรรทุกของได้ นุ่มก็นุ่มอีกตะหาก
สรุปตอนนี้พ่อกับแม่ผมค่อนข้างชอบครับ แต่ไม่ซื้อหรอก ยังไม่มีความจำเป็นจะออกคันใหม่ (แล้วจะพากันไปดูทำไมเนี่ย)
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ดูแล้วคงเป็น The best pickup in its class แน่ๆ
(ไม่นับ Ford)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

Everlast

  • บุคคลทั่วไป
อยากอ่าน full ไวๆ  ;D ภาพลักษณ์คนละด้านกับเรนเจอร์ คันนั้นเอาไว้ลุยป่า ลุยทะเลทราย เหมือน Ads เค้านั่นล่ะ

Twincam

  • บุคคลทั่วไป
อัตราเร่งรอหลัง 1,500 rpm แล้วไหลมา ใช้ได้ครับ ใกล้เคียง 1,400 rpm ของโก้
BT50 เก่า รอตั้ง 1,800 rpm ถึงจะจี๊ดจ๊าดสะใจ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ผิดหวังกะไฟท้ายเหมือนกัน

แต่... อยากลองขับจัง

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
4 ประตูยกสูง 2.2 ตัว 875,000- คงเสร็จ Ranger WT ตัว 869,000-
แต่ถ้้าเป็นเครื่อง 3.2 คงเสร็จ BT-50 เพราะราคากับ Option มันใช่เลย

Zx-III

  • บุคคลทั่วไป
ผิวหวังไฟหน้า ไฟท้ายมาก โดยเฉพาะไฟท้าย คิดได้ไงวะ rangerฝาแฝด designสวยกว่าอีก

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
ตอนผมไปดู isuzu ก็กำลังจะตัดสินใจจองแน่นอนละแต่พอดีว่าวันนั้น bt 50 เปิดตัวพร้อมมีรถให้ทดลองขับ

ผมก็ขับรถเลยศูนย์isuzu ไปหน่อย เพื่อไปลอง bt 50 เท่านั้นละกลับบ้านมาเอามือก่ายหน้าผากเครียดทันที

ก็นั่งบ่นกับแฟน เครียดๆ แฟนบอกจะเครียดทำไมเอา isuzu ละดีแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่แล้วก็เลยพาแฟนไปจอง isuzu

แต่ยังไม่ได้จองเพราะแฟนบอกอยากดู bt 50 เหมือนกัน ผมก็พาไปดู พอแฟนได้เห็นได้สัมพัส เท่านั้นละ

ก็ออกอาการเครียดเหมือนผมแปะ เลย จะเอาอะไรดีนะ d max หรือ bt ดี ปวดหัวๆ 5555

แต่ตอนี้ผมเลือกได้แล้วครับ เพราะมีโจทย์ว่า อีก 5 ปีต้องเปลี่ยนรถ ได้โจทย์นี้มาหวยเลยไปออกที่ d max

ส่วนbt 50 อีก 5 ปีอาจจะได้เจอกันนะ ปรับแอร์เป็น auto มี dvd และเปลี่ยนไฟท้ายด้วย


ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
เดินทางกลับโดยปลอดภัยนะครับคุณ J!MMY
 ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ arta1722

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ไปลองมาครับ ยอมรับเลยมาขับสนุกจริงๆ ตอนขับยังเข้าใจเลยว่าเหมือนกำลังขับรถนั่งขนาดกลาง ความรู้สึกเหมือนกำลังขับรถเกียร์ออโต้ แทบไม่รุ้ตัวเลยว่าจะต้องเปลี่ยนเกียร์ จนกระทั่งไฟ Shift เตือนให้เปลี่ยนเกียร์ขึ้น ช่วงเปลี่ยนเกียร์ใกล้กันขึ้น เพราะเกียร์มีเยอะ การเก็บเสียงทำได้ค่อนข้างดีครับ ไม่ได้ยินเสียงยางบดถนนเลย โดยรวมประทับใจครับ ติดตรงออปชั่น เหมือนจะขาดๆอะไรไป บางอย่างก็ให้มาเกิน

คุณ Jimmy พอจะทราบไหมครับว่าจะ Minor เมื่อไหร่ อยากให้มี ABS Airbag เป็นมาตราฐานทุกรุ่น เหมือนน้องเล็กของค่าย
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2012, 13:35:57 โดย arta1722 »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
ลองแล้วเหมือนกัน กำลังสนใจ BT50 3.2L 4D 4x4 6MT มากๆ เหลือแค่เทียบกับ Colo 2.8L 4D 4x4 LTZ 5MT เท่านั้น
 ความรู้สึกส่วนตัว หลังจากลอง Colo 2.8L 5MT กับ BT50 2.2L 6MT
   1. ฟิลลิ่ง Colo เป็นแบบรถหนักๆ แน่นๆ กว่า BT แต่น้ำหนัก Colo กลับเบากว่า BT แปลกมาก
   2. ระยะคลัช BT สั้นกว่า Colo
   3. การเข้าเกียร์ 6MT BT เปลี่ยนขึ้น 2 ไป 3 , 4 ไป 5  และ เปลี่ยนลง 5 มา 4 , 3 มา 2 รู้สึกไม่ลื่นเท่ากับจังหวะช่วงเกียร์อื่น ฝืดๆยังไงชอบกล
 ปล. ผมไม่พูดถึงอัตราเร่ง เพราะยังไม่ลอง 3.2L ของ BT50

ออฟไลน์ DioVeloce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ผมว่าภาพยนตร์โฆษณาเค้าก็สื่อออกมาดีนะ
ดูแล้วประทับใจกว่า "กวาซูลูนาทัล" นิดนึง  ;D

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองไปศูนย์ Mazda ดีกว่า
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เดินทางปลอดภัยครับพี่จิม ส่วนตัวผมก็ชอบเจ้านี่ไม่น้อยนะ

ถ้าอัด option มาอีกนิดนึง รถคันแรกในชิวิตผมแน่ๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
MAZDA เจ๋งมากสมกับคำว่า PRO จริงๆ

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ไปดูมาแล้วครับถ้าผมจะซื้อรถกระบะสักคันก็คงจะเป็นเจ้านี่แหละ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เส้นทางนี้สุดยอดครับ คอนเฟิร์ม รถหัวลากจอดเสียเป็นว่าเล่น
ยิ่งช่วงผ่านเมืองภูคูน-ภูพระเจ้า ไปหัววันแหละดีแล้วครับ ดึกๆเดี๋ยวเจอโจร  ;D
: )

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
เพิ่งเจอตัวเป็นๆ ฝากระโปรงมันสูงเกือบเท่าหน้าอกผม - -"
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ปีนี้ 2012

ผมเดาว่าศึกชิงเจ้ากระบะน่าจะมันส์
ไหนมาลองหน่อยซิ ว่าแน่จริงหรือเปล่า กระบะดริฟท์ขนเตียง!
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ไปลองกับพี่ข้างบ้าน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แกสนใจรุ่นนี้ กับแรนเจอร์
MAZDA ยอมรับว่าทำรถได้น่าซื้อนะ ขับแล้วรู้เลยว่าไอ้นี่มันไม่ธรรมดา
แต่ขับสั้นๆ ได้ลองโค้ง ลองยูเทิร์น นิดๆหน่อยๆ แต่ก็รู้ว่า เฟิร์ม แน่น หนึบจริง
ค่ายนี้เขาเอาดีด้านช่วงล่างกับงานออกแบบนะ แต่ด้านอื่นเขาก็กลางๆไปทางดี ไม่ดีมากแต่ก็ไม่เลวร้าย รถแต่ละรุ่นของเขาเลยมีเสน่ห์
แต่ฟังเสียงจากคนที่ลองจริงๆจังๆ ท่าทาง BT 50 ตัวนี้จะเข้าใกล้คำว่า PERFECT เลยมั้งเนี่ย :o

ตัวจริงมันสวยกว่ารูปถ่ายมาก ข้างในพี่จะสวยไปไหน เกรงใจรถเก๋งบ้าง
เอาอย่างนี้ละกัน MAZDA คุณไม่ต้องรอ MINORCHANGE หรอก
ใส่ ABS EBD AIRBAG คู่ มาทุกรุ่นวันนี้เลย ราคาเพิ่มเท่าไรว่ากันอีกที แล้วกวาดยอดขายไปเต็มๆโล้ด ไม่ต้องออมมือ
ค่ายอื่นไม่ดิ้นก็ให้มันรู้ไป MINORCHANGE ค่อยใส่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆเพิ่มละกัน มีอะไรให้เล่นอีกเยอะ
ฟัดกับ NAVARA TRITON VIGO ใหม่ที่ยังไม่คลอด รถมันขายได้เรื่อยๆแหล่ะ

Beater

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอัดออฟชั่นมาดีกว่านี้ได้ผมเป็นลูกค้าแน่ๆครับ

ยอมรับว่าชอบครับ ดู 2.2Hi-Racer DBC เกียร์ธรรมดาไว้ครับ

แต่รู้สึกว่าซื้อทั้งทีไม่มี ABS EBD DSC TCS ถุงลม ก็ไม่ไหวครับ

ถ้าอยากได้ต้องออกถึง 4x4 เครื่อง3.2 ก็ไม่ไหวเช่นกันครับ