Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aunkung001 ที่ มีนาคม 04, 2012, 00:34:11

หัวข้อ: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: Aunkung001 ที่ มีนาคม 04, 2012, 00:34:11
กำลังลังเลใจอยู่ระหว่าง BT-50 pro 2.2 Hi racer 6AT กับ All new isuzu HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ซึ่ง 2  โดยรวมแล้วการใช้งานจะขับในเมือง และสลับกับวิ่งขึ้นดอย ที่ไม่สูงมากนัก และผมขับไม่เกิน 120 km/Hr และที่สำคัญสองตัวนี้ราคาเท่ากันเลย

แต่ Isuzu ได้เปรียบตรงที่ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาไม่ตก ประหยัดน้ำมัน และยังมีระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESC และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS

ส่วน BT-50 pro นั้นได้ตรง รูปลักษณ์โดนใจอลังกางานสร้าง แต่ระบบความปลอดภัยนั้นดูเหมือนน้อยกว่า isuzu แต่ที่แตกต่างคือ เฟืองท้าย แบบลิมิเต็ดสลิป LSD มีระบบควบคุมความเร็ว Voice control  ที่แน่ๆได้ม้า 150 ตัว 6AT (เครื่อง 2.2 ที่ม้าเยอะกว่าจะทนสู้เครื่องของ isuzu ได้หรอครับ) เสียตรงที่ให้ option เรื่อง safty น้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่เเข่งทางตลาด 

ตอนนี้ผมตัดสินใจไม่ถูกเลยครับ พ่อกับลุงบอกว่าราคาเท่ากันเล่น isuzu ไปเลยไม่มีเรื่องกวนใจ มั่นใจได้  แต่ผมชอบมาสด้า เสียอย่างเดียวรุ่น top 2.2 ไม่มีระบบ ESC แต่คู่เเข่งนั้นใส่มาให้

สุดท้ายใครมีความเห็นรบกวนช่วยเเชร์กันหน่อยนะครับ เพราะผมไม่เคยมีรถเลยจึงไม่รู้รายละเอียดที่ลึกพอ จะหาคำตอบข้อดีข้อเสียไปคุยกับพ่อเเละลุง

ขอบคุณมากครับ

หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 04, 2012, 01:26:24
ตัดสินที่การลองขับเท่านั้นครับ


เครื่อง 2.2 ก็ทนได้ครับ ดูเครื่อง 2.0 184แรงม้าใน BMW สิ แล้วเครื่อง 2.2 ลูกนี้ใช้ในยุโรปมาหลายปีแล้วด้วย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มีนาคม 04, 2012, 01:27:14
ลองขับครับ แต่ผมเอียงไปทางมาสด้า
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ มีนาคม 04, 2012, 01:42:26
bt-50
ถ้าไม่รีบออกรถรออีกสักปลายปี อาจจะมีการปรับoptionต่างเพิ่มก็ได้ครับเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดช่วงสิ้นปี ;D ;D
เห็นมาเยอะพอสมควร เปิดตัวรถใหม่ๆไม่ค่อยมีoptionต่างๆมากมาย พออีกสักเปิดตัวรุ่นพิเศษออกมา
d-max
ก็อาจจะมีรุ่นพิเศษเหมือนกัน เพิ่มนิดเพิ่มหน่อย ชื่อรุ่นสารพัด หรือประเภทครบรอบวาระต่างๆ ;D ;D

ทดลองขับดูก่อนครับเป็นวิธีจะได้คำตอบง่ายสุด
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ มีนาคม 04, 2012, 01:46:53
1. Isuzu ช่วงล่าง มี ESC ขับขึ้น-ลงเขา ทางโค้ง ปลอดภัยกว่ารถที่ไม่มี เยอะเลยครับ
2. อะไหล่ ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ Isuzu เหนือกว่า อย่างไม่ต้องเสียเวลาคิด

เพียง 2 ข้อข้างบน Isuzu ก็ชนะขาดครับ

ส่วนตัวผมชอบ Mazda ตัว 4 ประตู เครื่อง 3.2 รุ่น Top ราคาเกือบล้านนะ
เพราะรุ่นนี้ ผมคิดว่าคุ้มค่าที่สุดในรถกระบะที่มีขายในไทยแล้ว
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ มีนาคม 04, 2012, 02:53:56
เทียบสองตัวนี้ ถึงผมจะชอบมาสด้ามากกว่า แต่ผมเลือก Isuzu ครั้ง ออพชั่นมาสด้ารุ่นนี้อนาถเกิน แต่ถ้าเป็นรุ่นสูงๆกว่านี้ มาสด้าจะน่าสนใจกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: nicsjerry ที่ มีนาคม 04, 2012, 02:58:55
เน้นขับในเมืองผมจับ น้อง BT-50 PRO
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: pilly ที่ มีนาคม 04, 2012, 06:32:04
ตอนแรกก็ลังเลระหว่างสองตัวนี้เหมือนกัน แต่สุดท้ายตัดสินใจเลือก
Isuzu 3.0 at Z-Prestige เพราะเหตุผลเรื่องออฟชั่นของ Isuzu ที่ดีกว่า
ได้ทั้ง ESC และ TCS เบาะนั่งปรับไฟฟ้า เพิ่มเงินจากตัว 2.5 auto ประมาณ
สี่หมื่นกว่าๆ และเหตุผลที่สำคัญที่สุดที่เลือก Isuzu มากกว่า Mazda คือ ศูนย์
บริการเท่านั้น ดีกว่าแน่ๆ เพราะคันเก่าใช้ Isuzu แล้วประทับใจมิรู้ลืมจริงๆ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ มีนาคม 04, 2012, 07:54:33
ถ้าเืรื่องตังค์ยังเป็นเรื่อง(ค่อนข้าง)ใหญ่อยู่--------------> ISUZU+อะไหล่+ศูนย์บริการ
ุถ้าเรื่องตังค์ไม่ใช่เรื่องใหญ่ไปลองรถแล้ว---------------> เลือกคันที่ชอบครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ มีนาคม 04, 2012, 10:17:29
 ถ้าเป็นห่วงเรื่อง ภาระกำลังของ D-Max ใหม่ ผมบอกได้เลยว่า หมดห่วงได้เลยครับ

แล้วก็ช่วยเปลี่ยนความคิด ที่เคยคิดว่ามันอืด มันอุ้ยอ้าย แบบ อิซุซูเดิมๆ ไปได้เลย

2.5 VGS ตัวนี้ ผมใช้อยู่ ในเมืองไม่มีปัญหาครับ มันให้ความรวดเร็วไม่ต่างจาก เก๋ง 2.0 เลยทีเดียว

การใช้งานในเมือง ถือว่าประหยัดรับได้ครับ ตก 10 km/l  กินว่า ซิตี้ผมนิดเดียวเอง
อันนี้เรื่องจริงครับ  ง่ายๆครับ ผมจะขับรถไปทำงาน ไปกลับทางเดิมทุกวัน สภาพการจราจรเดิม ทุกวัน คือ

นนทบุรี ข้ามพระรามห้า เข้าราชพฤกษ์ มุ่งสะพานตากสิน   ตอนเช้าติดโหด ทุกวัน

น้ำมัน 1000 บาทของ ซิตี้ วิ่งได้ หกวัน  น้ำมัน V power Diesel 1000บาท ของดีแมค วิ่งได้ ห้าวัน

ผมถือว่ารับได้ครับ

ปัญหามันมีแค่ คุนต้องทำความคุ้นเคยกับร่างยักษ์ มโหฬาร ของมันเป็นพอ นอกนั้นหมดหว่ง

วิ่งทางไกล ดีมากครับ ทรงตัวดี วิ่งนุ่มสบาย พอรถเริ่มลอยตัวแล้ว  เหยียบไปเลย แรงมีพร้อม(มีพอใช้งาน ไม่ได้มีไว้บ้าพลังอวดใคร)
เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่าเดิมมากครับ มีเสียงเทอร์โบหวานๆ มาแทน  ดังวี๊ดดดๆๆ ให้อารมณ์ พวกรถ GMC ทหารเลยทีเดียว

อีกเรื่องนึง ที่ผมอยากให้อิซูซุแก้ไข คือพวงมาลัยครับ  มันให้น้ำหนักดีมาก วิ่งความเร็วสูงสบายใจได้ แต่มันมีอาการบิดตัวไปตามหลุม ที่ความเร็วต่ำ
มากกไปนิด  ขับแล้วเมื่อยล้า เราต้องคยจับพวงมาลัย เวลามันดิ้นไปตามถนนที่ไม่เรียบอ่ะคับ เหนื่อยย
แก้เรื่องนี้ได้ ทุกอย่างจบ

อาการเบรคของดีแมค ให้ความ linear  ดีมากกกก  ผมว่าน่าจะชุดเบรคเดียวกันกับ Colorada นะ อย่างที่พี่จิมมี่เคยเทสกันไปแล้ว
ผมว่าน่าจะได้อารมเดียวกัน

อุปกรณ์  ดีวีดี Kenwood ที่ให้มาผมว่าคุ้มโครตต  มีประโยนช์มากเหลือ ทั้งกล้องถอย ดูหนัง ฟังเพลง โทรศัพท์ ต่ออุปกรณ์แสนล้าน

ไปลองขับเอานะครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มีนาคม 04, 2012, 10:58:54
สองตัวนี้เชียร์ Isuzu ครับ ที่ราคาพอๆกันได้ครื่องใหญ่กว่ามีจออีกตะหาก ไหนจะเรื่องอะไหล่ ศูนย์บริการ แต่ถ้าเป็น เครื่องใหญ่ก็ BT ดีกว่าครบเครื่อง
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มีนาคม 04, 2012, 11:05:23
d-max เจ้า ตามข้างบนนี้เลยเจ้า ;D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: romeo2011 ที่ มีนาคม 04, 2012, 12:14:21
ถ้าไม่นับเรื่องการบริการ ศุนย์บริการ
เอาเฉพาะตัวรถ เลือก bt50 pro  ครับ 
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: Aunkung001 ที่ มีนาคม 04, 2012, 12:26:23
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นมากครับ 
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: 2C-T ที่ มีนาคม 04, 2012, 12:40:29
ความเห็นผมนะ
ถ้าเป็นตัว MT เลือก bt-50 ครับ
ส่วนถ้าเป็น AT เลือก ISUZU ครับ


ปล.จอง bt-50 MT เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: narin44 ที่ มีนาคม 04, 2012, 15:00:38
ตัดสินที่การลองขับเท่านั้นครับ


เครื่อง 2.2 ก็ทนได้ครับ ดูเครื่อง 2.0 184แรงม้าใน BMW สิ แล้วเครื่อง 2.2 ลูกนี้ใช้ในยุโรปมาหลายปีแล้วด้วย

คงจะทนสู้เครื่งยนต์เทรนท์ที่ประจำการอยู่ในฟลีททีจีไม่ได้มั้งครับ ;D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ มีนาคม 04, 2012, 15:10:04
เลือก isuze ครับ เพราะราคาขายต่อ + ระบบปลอดภัย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ มีนาคม 04, 2012, 16:07:30
ดูที่ราคาใกล้เคียงกันครับว่า
option + ความปลอดภัยใครเหนือกว่า

ข้องใจกับ BT-50 ตรงไฟท้ายนี่แหละครับ
ดูท้ายไกลๆ เหมือนรถเก๋งยกสูงซะงั้น
ความเห็นผม ตกม้าตายเพราะไฟท้ายนี่แหละ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: MAXIMUS CRUZE ที่ มีนาคม 04, 2012, 16:43:56
ดูที่ราคาใกล้เคียงกันครับว่า
option + ความปลอดภัยใครเหนือกว่า

ข้องใจกับ BT-50 ตรงไฟท้ายนี่แหละครับ
ดูท้ายไกลๆ เหมือนรถเก๋งยกสูงซะงั้น
ความเห็นผม ตกม้าตายเพราะไฟท้ายนี่แหละ


รุ่นต่อไป ไฟท้ายมันต้องลากถึงกลางกระบะแน่ๆ เฮอๆ ไฟหน้าก็ลากยาวเลย ฮุๆ ไม่สวยเลย+
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มีนาคม 04, 2012, 18:52:26
กำลัง จะมาตั้งกระทู้เรื่อง ทดลองขับ BT 50 เลย ...

พอดี เมื่อบ่ายนี้ ไปลองขับ BT 50 มาครับ เป็นตัวเกียร์ MT เครื่อง 2.2 ...

ก่อนหน้านี้ เคยลองขับ D-max 2.5 เกียร์ MT มาแล้ว ผมขอวิจารณ์ดังนี้

- การขับขี่ ... ถ้าคนที่ลองขับ D-max มาแล้วบอก D-max นิ่ม แต่ถ้ามาลอง BT50 ผมว่ามันแน่น ลงหลุมลงบ่อ ผมประทับใจ BT 50 มากกว่า มากๆ

- เครื่องยนต์ กำลังเครื่อง  BT 50 แรงกว่า D-max 2.5 แบบไม่เห็นฝุ่น ได้ทั้งต้นทั้งปลาย บอกตรงๆ อัตราเร่งตัวนี้ ผมว่า พอๆกับ VIGO ตัว 3.0 เลยทีเดียวครับ แต่ที่ชอบใจมากๆคือ เกียร์ เป็นอะไรที่กระชับมาก ระยะเข้าเกียร์มันสั้นมากๆ ถ้าคนชอบขับรถ แนวซิ่งๆ ถ้าได้ลองเกียร์ของ BT 50 ผมว่าชอบทุกคนแน่ๆครับ เพียงคุณขยับข้อมือนิดเดียว คุณก็เปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายๆแล้ว ไม่เหมือน D-max ครับ ตัวนี้คันเกียร์ยาว ระยะเข้าเกียร์เยอะ ตัวก่อนด่า VIGO ไว้เยอะว่า คันเกียร์ยาว ไม่ดี แต่พอรุ่นนี้ ดันทำยาวซะเอง

- Option บอกตามตรง  D-max กินขาดกระจุย .... BT 50 จะมี ABS , EBD ให้เฉพาะตัว  HI แค๊ป เกียร์ ธรรมดา เท่านั้น แต่ถ้าเราอยากได้ ตัว 4 ประตู และอยากได้ ABS , EBD เราต้องซื้อ ตัว 6AT HI เท่านั้น ถ้าเป็นเกียร์ 6MT  HI จะไม่มี ABS และ EBD

ซึ่งต่างจาก D-max ในรุ่น 2.5 ที่จัดมาเต็มซะเหลือเกิน ....

อีกเรื่องนึงครับ เครื่องเสียงของ BT 50 เสียงดีมากๆ .... มากๆกว่าเครื่องเสียงติดรถยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นๆ ที่ผมเคยฟังมาเลยครับ  CITY ที่ว่าเครื่องเสียงติดรถดีแล้ว ผมว่า BT 50 ตัวนี้ ทำได้ดีกว่าครับ .....
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: MAXIMUS CRUZE ที่ มีนาคม 04, 2012, 19:10:12
กำลัง จะมาตั้งกระทู้เรื่อง ทดลองขับ BT 50 เลย ...

พอดี เมื่อบ่ายนี้ ไปลองขับ BT 50 มาครับ เป็นตัวเกียร์ MT เครื่อง 2.2 ...

ก่อนหน้านี้ เคยลองขับ D-max 2.5 เกียร์ MT มาแล้ว ผมขอวิจารณ์ดังนี้

- การขับขี่ ... ถ้าคนที่ลองขับ D-max มาแล้วบอก D-max นิ่ม แต่ถ้ามาลอง BT50 ผมว่ามันแน่น ลงหลุมลงบ่อ ผมประทับใจ BT 50 มากกว่า มากๆ

- เครื่องยนต์ กำลังเครื่อง  BT 50 แรงกว่า D-max 2.5 แบบไม่เห็นฝุ่น ได้ทั้งต้นทั้งปลาย บอกตรงๆ อัตราเร่งตัวนี้ ผมว่า พอๆกับ VIGO ตัว 3.0 เลยทีเดียวครับ แต่ที่ชอบใจมากๆคือ เกียร์ เป็นอะไรที่กระชับมาก ระยะเข้าเกียร์มันสั้นมากๆ ถ้าคนชอบขับรถ แนวซิ่งๆ ถ้าได้ลองเกียร์ของ BT 50 ผมว่าชอบทุกคนแน่ๆครับ เพียงคุณขยับข้อมือนิดเดียว คุณก็เปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายๆแล้ว ไม่เหมือน D-max ครับ ตัวนี้คันเกียร์ยาว ระยะเข้าเกียร์เยอะ ตัวก่อนด่า VIGO ไว้เยอะว่า คันเกียร์ยาว ไม่ดี แต่พอรุ่นนี้ ดันทำยาวซะเอง

- Option บอกตามตรง  D-max กินขาดกระจุย .... BT 50 จะมี ABS , EBD ให้เฉพาะตัว  HI แค๊ป เกียร์ ธรรมดา เท่านั้น แต่ถ้าเราอยากได้ ตัว 4 ประตู และอยากได้ ABS , EBD เราต้องซื้อ ตัว 6AT HI เท่านั้น ถ้าเป็นเกียร์ 6MT  HI จะไม่มี ABS และ EBD

ซึ่งต่างจาก D-max ในรุ่น 2.5 ที่จัดมาเต็มซะเหลือเกิน ....

อีกเรื่องนึงครับ เครื่องเสียงของ BT 50 เสียงดีมากๆ .... มากๆกว่าเครื่องเสียงติดรถยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นๆ ที่ผมเคยฟังมาเลยครับ  CITY ที่ว่าเครื่องเสียงติดรถดีแล้ว ผมว่า BT 50 ตัวนี้ ทำได้ดีกว่าครับ .....


เรื่องความแรงนะครับ ผมว่า BT-50 ตัวเก่า(เคยขับอยู่ของพี่เขย) คนละอารมย์กับดีแม็กเลย BT เซ็ตช่วงล่างแน่นดีึครับ เรื่องความแรง ยกให้ BT-50 อยู่แล้ว แต่มันตกม้าตายตรงไฟหน้า-ท้ายนี้แหละสำหรับ BT มันจะไปลากลายเส้นรถไปเทียบกับเก๋งทำไม ทำไมมาสด้าต้องเป็น "หน้ายิ้ม" ทุกรุ่นเลย เฮอๆ คู่แฝด New Ranger เรียบๆ ดูดีกว่าเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มีนาคม 04, 2012, 21:57:49
^
^
ภายนอก หลายคนมองว่าประหลาดๆ หน้ามันดูบานๆ หนาๆ ยิ้มแบบแปลกๆ

แต่สำหรับผม มันสวยนะ ... ไฟท้ายมันอาจจะแปลก ผมว่ามันก็ OK

ลองจินตนาการว่า ถ้าใส่ แม็ก 20นิ้ว ลงในหน้าตารถแบบนี้ มันจะเป็นยังไง

โดยส่วนตัวหน้าตาแบบนี้ ผมชอบเลยล่ะ ...  ;D ;D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: mrtonyocz ที่ มีนาคม 04, 2012, 23:39:28
ผมก็ว่าสวย เรื่องหน้าตา อย่าไปถามใครครับ ถามตาตัวเองดีกว่า

ส่วนเรื่องอื่นๆ ต้องถามเค๊า  ตอนนี้ก็เล็งไว้สองรุ่นนี้เหมือนกัน  ติดที่ไม่มีรุ่นไหนตรงใจ ราคา+ออฟชั่น มันไม่โดนใจเลยจิงๆ

อิซุ จะเอา ABS ก้อต้องเล่นตัวเกือบท๊อป (4D) มาสด้าก็เหมือนกัน แถมมาสด้า ออฟชั่นน้อยกว่าอีก ราคาเท่ากันพอๆกัน แต่เรื่อง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง การขับขี่ มาสด้า ดีกว่าแน่ๆ จากข้อมูลหลายๆที่ ที่ผมตามดูมา รีวว เพื่อนบ้าน ทดลองขับ

อิซุ  ไม่แถมอะไรครับ แทบจะไม่แทบ คิดง่ายๆซื้อรถ ได้รถอย่างเดียว สมมุติ 8แสน จ่าย เพิ่มอีก ป.1 ค่าทะเบียน ค่าโน่น นี่ แมกลายเนอร์ รวมๆ 3 หมื่น (ใช้เพิ่มในการออกรถ หลังจากเงินดาว์น)

มาสด้า แถม ป.1 แมกลายเนอร์ อื่นๆ พอสมควร  ราวๆ 2-3 หมื่น  สมมุติ 8 แสน เท่ากัน แต่ได้เกือบ ครบแล้ว คุยกะเซลล์ ดีๆคงได้หลายบาทอยู่

แค่ให้มองส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่ม ในราคารถที่เท่ากัน ครับ


ผมละอยากได้ 4 D ตัวต่ำมัน ดั้น กระจกมือหมุน เฮ้ออ เครื่อง 125 แรงอีกตั้งหาก  อุซุ ยังดีกว่าเยอะเลย ออฟชั่น
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: v64 ที่ มีนาคม 05, 2012, 09:40:51
bt 50 ไปชมตัวจริงมา สวยนะครับ ในภาพอาจมองไม่สวย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ มีนาคม 05, 2012, 10:34:55
ข้อสำคัญ คือ ถ้าลุงกับพ่อ พูดมาแบบนี้แล้ว ถ้าคุณยังออกอีกยี่ห้อมา  ถ้ารถมันไม่มี ปห. อะไรเลยก็ เสมอตัว
แต่ถ้ามันมีมา นี่คุณโดนหนักแน่

เพราะใจของลุงกับพ่อคุณ ไป บวก ให้อีกยี่ห้ออยู่แล้ว ถึงมันจะมี ปห. บ้าง  เขาก็คงมีคำแก้ตัวให้อีกยี่ห้อเป็นแน่แท้

ลองเอาไปคิดดูครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: pianopop ที่ มีนาคม 05, 2012, 20:50:15
   หน้าตา+ท้ายรถ = แล้วแต่คนชอบ  จะมาบอกว่าไฟท้ายแบบนี้ "ตกม้าตาย" มันก็แล้วแต่รสนิยมใคร  หากคนที่บอกว่า "เฮ้ย..สวยหวะ"  แล้วตกลงเชื่อใครหละ? แล้วแต่คุณไง

   ความแรง  = มาสด้าแรงกว่าแม้เป็น 2.2 ก็เถอะ  ไม่เชื่อไปลองสิ!

   option = แม้มาสด้าบางรุ่นไม่มี DSC แต่มาสด้าเค้าก็ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างมาก่อนอยู่แล้ว

   ควบคุมพวงมาลัย = มาสด้าสถานเดียว

  ขายต่อ = หากคิดถึงข้อนี้จนเกินไป ก็ตัด ทั้ง4ข้อด้านบนไปได้เลย แล้วชาตินี้ก็ไม่ต้องขับรถยี่ห้ออื่นกันหละ  สมรรถนะดีๆของรถอื่นคุณก็ไม่ต้องไปเสพหรือหาข้อมูลให้เสียเวลาครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: mrtonyocz ที่ มีนาคม 07, 2012, 20:26:02
กล้าที่จะเปลี่ยน คิด ทำ ให้นอกกรอบ  ว่างั้น



เอาก้อเอาว่ะ ถ้าจัดกระบะ BT -50 ก้อแล้วกันผม 


ปล.เดิมใช้ อิซุ ไฮ 4 ตู
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: domehan ที่ กันยายน 08, 2012, 01:00:27
กำลัง จะมาตั้งกระทู้เรื่อง ทดลองขับ BT 50 เลย ...

พอดี เมื่อบ่ายนี้ ไปลองขับ BT 50 มาครับ เป็นตัวเกียร์ MT เครื่อง 2.2 ...

ก่อนหน้านี้ เคยลองขับ D-max 2.5 เกียร์ MT มาแล้ว ผมขอวิจารณ์ดังนี้

- การขับขี่ ... ถ้าคนที่ลองขับ D-max มาแล้วบอก D-max นิ่ม แต่ถ้ามาลอง BT50 ผมว่ามันแน่น ลงหลุมลงบ่อ ผมประทับใจ BT 50 มากกว่า มากๆ

- เครื่องยนต์ กำลังเครื่อง  BT 50 แรงกว่า D-max 2.5 แบบไม่เห็นฝุ่น ได้ทั้งต้นทั้งปลาย บอกตรงๆ อัตราเร่งตัวนี้ ผมว่า พอๆกับ VIGO ตัว 3.0 เลยทีเดียวครับ แต่ที่ชอบใจมากๆคือ เกียร์ เป็นอะไรที่กระชับมาก ระยะเข้าเกียร์มันสั้นมากๆ ถ้าคนชอบขับรถ แนวซิ่งๆ ถ้าได้ลองเกียร์ของ BT 50 ผมว่าชอบทุกคนแน่ๆครับ เพียงคุณขยับข้อมือนิดเดียว คุณก็เปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายๆแล้ว ไม่เหมือน D-max ครับ ตัวนี้คันเกียร์ยาว ระยะเข้าเกียร์เยอะ ตัวก่อนด่า VIGO ไว้เยอะว่า คันเกียร์ยาว ไม่ดี แต่พอรุ่นนี้ ดันทำยาวซะเอง

- Option บอกตามตรง  D-max กินขาดกระจุย .... BT 50 จะมี ABS , EBD ให้เฉพาะตัว  HI แค๊ป เกียร์ ธรรมดา เท่านั้น แต่ถ้าเราอยากได้ ตัว 4 ประตู และอยากได้ ABS , EBD เราต้องซื้อ ตัว 6AT HI เท่านั้น ถ้าเป็นเกียร์ 6MT  HI จะไม่มี ABS และ EBD

ซึ่งต่างจาก D-max ในรุ่น 2.5 ที่จัดมาเต็มซะเหลือเกิน ....

อีกเรื่องนึงครับ เครื่องเสียงของ BT 50 เสียงดีมากๆ .... มากๆกว่าเครื่องเสียงติดรถยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นๆ ที่ผมเคยฟังมาเลยครับ  CITY ที่ว่าเครื่องเสียงติดรถดีแล้ว ผมว่า BT 50 ตัวนี้ ทำได้ดีกว่าครับ .....

เห็นด้วยทุกอย่างครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระหว่าง BT-50Pro กับ All new Isuzu
เริ่มหัวข้อโดย: domehan ที่ กันยายน 08, 2012, 01:03:01
กำลัง จะมาตั้งกระทู้เรื่อง ทดลองขับ BT 50 เลย ...

พอดี เมื่อบ่ายนี้ ไปลองขับ BT 50 มาครับ เป็นตัวเกียร์ MT เครื่อง 2.2 ...

ก่อนหน้านี้ เคยลองขับ D-max 2.5 เกียร์ MT มาแล้ว ผมขอวิจารณ์ดังนี้

- การขับขี่ ... ถ้าคนที่ลองขับ D-max มาแล้วบอก D-max นิ่ม แต่ถ้ามาลอง BT50 ผมว่ามันแน่น ลงหลุมลงบ่อ ผมประทับใจ BT 50 มากกว่า มากๆ

- เครื่องยนต์ กำลังเครื่อง  BT 50 แรงกว่า D-max 2.5 แบบไม่เห็นฝุ่น ได้ทั้งต้นทั้งปลาย บอกตรงๆ อัตราเร่งตัวนี้ ผมว่า พอๆกับ VIGO ตัว 3.0 เลยทีเดียวครับ แต่ที่ชอบใจมากๆคือ เกียร์ เป็นอะไรที่กระชับมาก ระยะเข้าเกียร์มันสั้นมากๆ ถ้าคนชอบขับรถ แนวซิ่งๆ ถ้าได้ลองเกียร์ของ BT 50 ผมว่าชอบทุกคนแน่ๆครับ เพียงคุณขยับข้อมือนิดเดียว คุณก็เปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายๆแล้ว ไม่เหมือน D-max ครับ ตัวนี้คันเกียร์ยาว ระยะเข้าเกียร์เยอะ ตัวก่อนด่า VIGO ไว้เยอะว่า คันเกียร์ยาว ไม่ดี แต่พอรุ่นนี้ ดันทำยาวซะเอง

- Option บอกตามตรง  D-max กินขาดกระจุย .... BT 50 จะมี ABS , EBD ให้เฉพาะตัว  HI แค๊ป เกียร์ ธรรมดา เท่านั้น แต่ถ้าเราอยากได้ ตัว 4 ประตู และอยากได้ ABS , EBD เราต้องซื้อ ตัว 6AT HI เท่านั้น ถ้าเป็นเกียร์ 6MT  HI จะไม่มี ABS และ EBD

ซึ่งต่างจาก D-max ในรุ่น 2.5 ที่จัดมาเต็มซะเหลือเกิน ....

อีกเรื่องนึงครับ เครื่องเสียงของ BT 50 เสียงดีมากๆ .... มากๆกว่าเครื่องเสียงติดรถยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นๆ ที่ผมเคยฟังมาเลยครับ  CITY ที่ว่าเครื่องเสียงติดรถดีแล้ว ผมว่า BT 50 ตัวนี้ ทำได้ดีกว่าครับ .....


เรื่องความแรงนะครับ ผมว่า BT-50 ตัวเก่า(เคยขับอยู่ของพี่เขย) คนละอารมย์กับดีแม็กเลย BT เซ็ตช่วงล่างแน่นดีึครับ เรื่องความแรง ยกให้ BT-50 อยู่แล้ว แต่มันตกม้าตายตรงไฟหน้า-ท้ายนี้แหละสำหรับ BT มันจะไปลากลายเส้นรถไปเทียบกับเก๋งทำไม ทำไมมาสด้าต้องเป็น "หน้ายิ้ม" ทุกรุ่นเลย เฮอๆ คู่แฝด New Ranger เรียบๆ ดูดีกว่าเยอะเลยครับ
ผมว่ามันเป็นจุดขายเขาเลยล่ะตรงนี้(นานๆไปจะชอบเอง)