Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bimmer Boy ที่ มีนาคม 14, 2012, 20:46:07

หัวข้อ: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Bimmer Boy ที่ มีนาคม 14, 2012, 20:46:07
จากกระทู้เดิม

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19642.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19642.0)

สรุปแล้วทางวอลโว่ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดทางการผลิด

ตอนนี้ทางศูนย์แจ้งเงื่อนไขมาแล้วดังนี้
ข้อ 1  หากยินดีใช้คันเดิม จะทำการซ่อมสีและเปลี่ยนยางกระจกหูช้าง โดยจะแถม daytime light กับครอบกระจกมองข้างเป็นการปลอบใจ

ข้อ 2 หากต้องการเปลี่ยนคนใหม่ สามารถเปลี่ยนได้ แต่....................ค่าติดฟิลม์ 3M Crytalline ตัวท๊อปรอบค้นและค่าเคลือบแก้ว มูลค่ารวม 30,000 บาทไม่ออกให้ อย่างมากออกให้ได้แค่ค่าติดฟิลม์คันใหม่ 5,000 บาท เท่ากับว่าถ้าผมเลือกช้อยส์นี้ผมต้องเสีย 30,000 (ค่าฟิลม์กับเคลือบแก้วคันเก่า) + 30,000 (ค่าฟิลม์กับเคลือบแก้วคันใหม่) - 5,000 (ค่าติดฟิลม์ที่ศูนย์ช่วยออกให้) เท่ากับที่ผมต้องเสียประมาณ 55,000 สำหรับป้ายแดงคันนี้

หากเป็นท่าน จะเลือกทางไหนครับ ส่วนผมบอกได้ตามตรงว่าตอนนี้เซ็งมากกกกกกกก
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: NonnyDIY ที่ มีนาคม 14, 2012, 20:50:22
แบบที่ 1 ครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: ^Yimm@^ ที่ มีนาคม 14, 2012, 20:50:36
เปลี่ยนคันครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: TnP_PKt ที่ มีนาคม 14, 2012, 20:52:16
เปลี่ยนคันเลยครับบบ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มีนาคม 14, 2012, 20:52:41
เปลี่ยนคันเช่นเดียวกัน
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ มีนาคม 14, 2012, 20:53:52
ข้อ 1 ล่ะกันครับ
เลือกข้อ 2 กลัวจะเจออะไรเพิ่มมาอีกครับ เสียดายฟิล์มด้วยครับ ผมชอบรุ่นนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:03:35
เลือกข้อ 1 ครับ

เพราะไม่รู้ว่าเปลี่ยนคันแล้ว จะไปเจออะไรอีกหรือเปล่า

แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ก่อปัญหาเรื่องความปลอดภัยครับ ดังนั้น ถ้าทาง Volvo ซ่อมให้แล้วจบ ผมก็คิดว่าไม่น่ามีอะไรครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:08:40
ผมว่าเปลี่ยนคันครับ
ได้มาแล้วรีบหา defects เดิมๆที่เคยเจอก่อน ตอนรับรถ

ถ้าคันใหม่มีปัญหาอีก เดี๋ยวเค้าก็จัดให้อีก(มั้ง) :)
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: O_lan ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:11:01
เลือกข้อ 2 ครับ  ;)

แต่คราวนี้ก็ตรวจเช็คดีๆๆ ก่อนเซ็นรับรถละกันครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:11:48
ข้อ 1 ครับที่จริงไม่ได้มีอะไรมากมายเลย
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Saranyu ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:24:02
จริงๆ ถ้าสำหรับผม ผมเลือกข้อ1 ด้วยเหตุผลที่ในท้ายที่สุดรถเราก็ถูกรับผิดชอบโดยทางวอลโว่ และยังไม่ต้องเสียเงินห้าหมื่นกว่าๆ

แต่ถ้าเป็นข้อ1 แล้วคุณเจ้าของกระทู้จะต้องกังวล ไม่มีความสุข แม้รถซ่อมมาแล้วก็ตาม ก็ต้องยอมเลือกข้อ 2 และเสียเงินห้าหมื่นกว่าเพื่อแลกกับความสบายใจ


ทีนี้ผมว่าอยู่ที่คุณเจ้าของกระทู้แล้วว่า เลือกข้อ 1 แล้วมั่นใจว่าจะไม่คิดมาก แต่ถ้าไม่ใช่ก็ต้องยอมแลกเพื่อความสบายใจระยะยาวครับ

หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:40:10
ถ้ามันเป็นแค่ปัญหาการพ่นสีไม่เรียบร้อย ผมคงจะแนะนำให้เลือกข้อ 1 ครับ

แต่อย่างที่บอกไปในกระทู้ที่แล้วว่า บางจุดเหมือนเป็นสนิมด้านใน
ซึ่งถ้าแค่ทำสีให้ใหม่ โดยไม่ได้จัดการเรื่องสนิม เดี๋ยวมันก็กลับมาเป็นอีก
แล้วการที่มีสนิมขึ้นมาจุดนึง ก็เป็นไปได้ว่าบนเหล็กแผ่นเดียวกันจะสามารถเกิดตรงจุดอื่นได้อีก
ปัญหานี้มันเกิดจากการเก็บ Stock ชิ้นส่วนตัวถังชิ้นนี้ทั้งชิ้น ดังนั้นโอกาสเกิดสนิมจุดอื่นก็มีครับ

พอเป็นแบบนี้แล้ว ผมคิดว่าเลือกข้อ 2 เปลี่ยนคันดีกว่า
เรื่องฟิล์มลองคุยดูครับ เพราะเรามาเห็นจุดบกพร่องของรถหลังติดไปแล้ว
ดังนั้น วอลโว่น่าจะช่วยรับผิดชอบได้ แต่เรื่องเคลือบแก้วคงจะลำบากสักหน่อย
เพราะคุณเองบอกว่าตอนนำรถไปเคลือบ เด็กที่ร้านบอกก่อนแล้วว่าสีมีตำหนิ
ถ้าจะให้วอลโว่ดูแลตรงนี้ด้วย อาจจะคุยยากหน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:43:56
อันนี้คงต้องถามใจ จขกท. ดูล่ะครับ ว่ารับได้ไหม สำหรับผมคงเลือกข้อ 1 เพราะรอยติดหน่อย ซ่อมแล้วจบก็โอเค ยังไงซักวันหนึ่งหากเกิดชนนิดๆหน่อยๆขึ้นมาบ้าง ก็ต้องซ่อมสีเหมือนกันครับ

แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เปลี่ยนโลด แต่กลัวเจอปัญหาอื่นนี่สิครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:50:57
ขอเงินคืน เปลี่ยนยี่ห้อดีไหมครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:56:19
ผมว่า Volvo เค้ารับผิดชอบดีนะคับ เป็นเจ้าอื่นไม่มีให้เปลี่ยนรถแน่นอน

ถ้าตัวถังมีสนิม ผมขอเลือกข้อ 2
แต่ถ้าไม่มีสนิม ผมเลือกข้อ 1
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: ssk30868 ที่ มีนาคม 14, 2012, 22:14:37
มีแต้มสี กะยางขอบประตูย่น เป็นผมผมเอาข้อ 1 นะ ทำสีใหม่เขาต้องเอากระดาษทรายขัดสีเดิมออกให้เรียบแล้ว พ่นใหม่ตั้งแต่พื้นสีไปถึงเคลียร์โค็ท
ถ้ามันเป็นสนิมจริงตอนทำยังงัยก็ต้องเห็น/ ส่วนยางขอบประตูย่นนี่เรื่องจิ๊บจ๊อยมากเปลี่ยนอะใหล่ก็หาย

เอาข้อ 1 เพราะได้ของแถมด้วยเป็นเดย์ไลท์ กะครอบกระจก555 ไม่ต้องเสียค่าติดฟิลม์ใหม่
ส่วนที่คุณไปเคลือบแก้วมา ตอนทำสีใหม่อย่างไรก็โดนขัดออกหมดอยู่แล้วถ้าทำทั้งคัน เว้นแต่ทำเฉพาะชิ้นที่มีปัญหา

คุณลองเลือกข้อ 1 แล้วตกลงขอของแถมเพิ่มสิ เป็นของเล่นพวกไฟกาบประตู สปอยเลอร์ 9ล9 หรือเช่นประกันเพิ่มอีก 6เดือน หรือปีนึงก็ยังดี

เอาข้อ 2 เปลี่ยนคันรู้สึกมันเป็นอะไรที่โอเวอร์มาก แถมต้องเสียเงินสองเด้งอีก
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: 2gether ที่ มีนาคม 14, 2012, 22:20:20
ถ้าเกิดกับผมผมเลือกข้อ 1 ครับ

เหตุผลคือ

1-ประหยัดเงิน55,000บาท

2-สีเค้าซ่อมให้ก็น่าจะเนียน ยางเค้าเปลี่ยนให้ก็คงจบปัญหา

3-รอยถลอกกับสีรถ ร ะ วั ง ยังไงเด๋วก็มีจนได้

4-อ่านซ้ำข้อ1-3

เก็บเงินไว้แต่งรถเพิ่มดีกว่าครับ

ปล. ผมก็ไปจองตัว V60 ไว้ยังไงช่วยpmบอกว่าศูนย์ไหนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: blue-piston ที่ มีนาคม 14, 2012, 22:28:31
ถ้าเป็นผมคงเลือกข้อ 2 เพื่อความสบายใจครับ

แต่จริงๆ แล้ว ไม่อยากให้คิดว่า เสียเงินฟรี 55,000 บาทครับ  เพราะในกรณีถ้ารถไม่มีปัญหาคุณก็เสียค่าติดฟิล์ม และเคลือบแก้วอยู่แล้ว 30,000 บาท ครับ 

ดังนั้นในกรณีนี้คือรถมีปัญหา จึงต้องติดฟิล์ม และเคลือบแก้วใหม่รอบที่ 2    คือเสียเงินเพิ่ม 25,000 บาทครับ  คิดแบบนี้น่าจะทำให้สบายใจขึ้นครับ  ;)
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ มีนาคม 14, 2012, 22:34:16
ลองคุยกับเค้าดูหรือยังครับ ว่าสรุปว่ารอยบริเวณขอบประตูมัันเป็นอะไร และรุนแรงแค่ไหน

ถ้ามันเป็นรอยสีแต้ม ไม่ใช่รอยปูดจากสนิม - ถือซะว่าะเราบกพร่องด้วยตอนรับรถ เลือกข้อ 1 ไปเถอะครับ รอยเล็กน้อยซ่อมไม่ยาก อย่าไปซีเรียสมาก

แต่ถ้าเป็นรอยปูดจากด้านใน ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรกันแน่ - อันนี้แล้วแต่จะตัดสินใจครับเพราะว่าแค่ซ่อมสีอาจไม่พอ

ผมคงไม่ตัดสินใจให้ แต่ให้เหตุผลเพื่อช่วยในการตัดสินใจครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มีนาคม 14, 2012, 22:45:04
การเปลี่ยนคันใหม่ ไม่มีอะไรมารับประกันว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะการเป็นรอยมันอาจจะเกิดจากการขนส่งก็ได้ครับ
ผมแนะนำให้เลือกข้อ 1 ครับ แต่ผมสงสัยว่า จขกท. ใช้รุ่นอะไรครับ เข้าใจว่า S60 เขาไม่มี daytime มาให้เป็นพื้นฐานเหรอครับ หรือว่า S80 งงครับ  :) :)
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มีนาคม 14, 2012, 22:54:00
เลือกข้อ หนึ่ง ครับ 

ไม่เป็นปัญหาเกียวกับ ระบบ ไฟ รึ เครื่องยนต์  ตัวถังยังไงก็แก้ได้ครับ

กลัวคันใหม่ก็เป็น เหมือนกันเพราะเป็น เหล็ก ล็อตเดียวกัน
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: dEsiGnz ที่ มีนาคม 14, 2012, 23:18:58
ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษน่าจะเป็น รอยบริเวณประตูมากกว่าครับ

ถ้าเป็นสนิมจริง ถึงจะทำสีใหม่ก็อาจจะเกิดสนิมขึ้นมาอีกได้

และทำสีใหม่ที่เคลือบแก้วบริเวณนั้นก็ต้องถูกขัดออกหมด

แบบนี้เท่ากับว่าต้องไปเคลือบแก้วทับบริเวณที่ทำสีใหม่อีก


ผมว่าถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ผมเลือกข้อ 2 ดีกว่าครับ แต่อาจจะต่อรองกับทางศูนย์ให้ได้มากกว่านี้หน่อย 5,000 ผมว่าน้อยไปนะ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Blur ที่ มีนาคม 14, 2012, 23:25:55
ข้อ 2 ครับ
ต่อรองเพิ่มนิดหน่อย ค่าเสียความรู้สึก รถใหม่ + ของแถมเพิ่มตามข้อ 1 (อันนี้ง่ายกว่าเพราะของ Volvo เอง)

เคลือบแก้ว กลับไปเจ้าเดิม ขอราคาพิเศษครับ เพิ่งทำไปเอง
จริงๆ เจอสีเน่าแบบนี้ ไม่น่าจะทำให้เลยนะครับ

ฟีลม์ก็กลับไปเจ้าเดิม ไปขอราคาพิเศษเค้าเช่นกันครับ
(ลอกย้ายคันได้มั้ยครับเนี่ย 55)
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มีนาคม 14, 2012, 23:27:30
ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษน่าจะเป็น รอยบริเวณประตูมากกว่าครับ

ถ้าเป็นสนิมจริง ถึงจะทำสีใหม่ก็อาจจะเกิดสนิมขึ้นมาอีกได้

และทำสีใหม่ที่เคลือบแก้วบริเวณนั้นก็ต้องถูกขัดออกหมด

แบบนี้เท่ากับว่าต้องไปเคลือบแก้วทับบริเวณที่ทำสีใหม่อีก


ผมว่าถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ผมเลือกข้อ 2 ดีกว่าครับ แต่อาจจะต่อรองกับทางศูนย์ให้ได้มากกว่านี้หน่อย 5,000 ผมว่าน้อยไปนะ

อิอิ
แอบเห็นด้วย
เพราะทำสีไป มันก็ยากที่จะเหมือนเดิม100% แถมเคลือบแก้วก็แหว่ง(เค้าจะพ่นให้ใหม่รึเปล่าก็ไม่รู้)

ส่วนตัวผมถึงสนับสนุนให้เปลี่ยนคัน
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ มีนาคม 14, 2012, 23:33:14
ผมเลือกข้อ1 ครับ

ปัญหาเกิดจากภายนอกเล็กน้อย ไม่ต้องเสียเงินครึ่งแสนไปฟรี
แถมได้ไฟ Day-Light มาติดด้วย
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: beebird ที่ มีนาคม 14, 2012, 23:50:41
ข้อ 1 ครับ ....
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ มีนาคม 15, 2012, 00:32:13
เลือกข้อ 1 แต่ต้องให้เค้าเปลี่ยนชิ้นที่มีการแต้มสี "ยกชิ้น" และต้องช่วยเราเคลือบแก้วใหม่ หากร้านเคลือบแก้วไม่ยอมทำเพิ่มให้ฟรี (ผมจำได้ว่าบางร้านเค้าจะมีบอกว่าให้เรากลับมาพ่นซ่อมได้หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนไป)
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ มีนาคม 15, 2012, 00:33:40
ผมไม่รุ้ว่าส่วนอื่นของตัวรถจะเป็นอย่างไรนะครับ เพราะจุดนั้นที่เป็นสนิมทำให้ผมเกรงว่าอาจจะมีส่วนอื่นอีกที่เป็นอย่างนี้ ถ้าเป็นทางเลือกที่ดีก้คงจบลงที่เปลี่ยนคันหละครับ แต่ต้องถามก่อนว่า จขกท พร้อมเสียเงินอีก 55000 บาทรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: keikun ที่ มีนาคม 15, 2012, 00:56:21
ผมเลือกข้อหนึ่งนะครับ เพราะมันไม่ได้เสียหายอะไรมากเลย อย่างสีพ่นใหม่ก็จบ ขอบยางเปลี่ยนก็จบอีกเหมือนกัน
ในเคสสำหรับผม ผมมองว่าทาง Volvo รับผิดชอบกับลูกค้าได้ค่อนข้างดีมากนะครับ เพราะถ้าเป็นยี่ห้ออื่นผมว่าทางนั้นไม่มีทางที่จะเสนอเปลี่ยนรถใหม่ให้อย่างแน่นอน
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: mathician ที่ มีนาคม 15, 2012, 02:44:34
เป็นผมคงเลือก 1 เหมือนกัน
แต่สงสัยว่า รถเพิ่งซื้อมา ทาง Volvo ให้ของไม่ดีมา เค้าต้องรับผิดชอบหมดสิ, แต่ชั่งเถอะ

ว่าแต่ถ่ายรูปมาให้ดูบ้างสิครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ มีนาคม 15, 2012, 03:45:30
ถ้าเป็นสนิมอย่างพี่เนยว่า ถ้าเปลี่ยนกระโปรงทั้งชิ้น จะจบไหมครับ?

ปกติสนิมมันลามข้ามจากชิ้นส่วนหนึ่ง ไปอีกชิ้นส่วนได้หรือเปล่า (เช่น หยดน้ำ Fe oxide กระเด็นไปโดนอีกชิ้น ทำให้อีกชิ้นเป็นสนิมด้วยอะไรแบบนี้อ่ะครับ)
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: BlackSpeed ที่ มีนาคม 15, 2012, 08:08:19
เปลี่ยนเถอะครับ ...

บางครั้งเงินห้าหมื่นดูเหมือนเยอะ แต่แลกกับความสบายใจในการใช้รถราคา 2 ล้านไปอีกหลายปี

อีกอย่างผมถือว่ารอยที่เราทำผมรับได้ เพราะรู้ว่าหนักมากมั๊ย ซ่อมแค่ไหน แต่ถ้ามาจากสาเหตุที่เราไม่รู้ ผมรับไม่ได้

บางทีในส่วนที่เรามองไม่เห็น เช่น ในห้องเครื่องหรือใต้ท้องรถ เป็นเหมือนกันรึเปล่าก็ไม่รู้

เอ...หรือเราคิดมากไปหว่า  :D
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Mizuihisachi ที่ มีนาคม 15, 2012, 08:52:57
ถ้าผมเป็น จขกท. ผมจะไม่เซ็งเลยครับ จะดีใจมากๆด้วยซ้ำที่วอลโว่ออกมารับผิดชอบขนาดนี้

รถยี่ห้ออื่นเป็นหนักกว่านี้เยอะ บริษัทยังไม่ยอมเปลี่ยนคันใหม่ให้เลยครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:07:52
เปลี่ยนคัน เพราะ คันเก่ามันเสียความรู้สึกไปแล้ว เหมือนแก้ที่มันร้าวแล้ว  จะทำยังไง คงไม่รู้สึกดีขึ้น

แต่ถ้าเลือกได้อีกนะ  อยากได้เป็นเงินคืนแล้ว ไปออกยี่ห้ออื่นแทนดีกว่า........
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: vitavas ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:28:19
ข้อ 1 ครับ

เพราะ คุณรู้ได้อย่างไรว่ารถใหม่จะไม่เจออีก  อีกทั้งคันเก่า volvo ยอมรับแล้วว่าเป็นความบกพร่อง ถ้าเจอเพิ่ม ก็แก้ไขไปได้อีก

ส่วนการเพิ่มเงินในข้อ 2  ถ้าคิดให้ดี จะแค่ 25K เท่านั้นครับ จะเอาของคันแรกมารวมซ้ำไม่ได้
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Bimmer Boy ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:34:40
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ที่นี่อบอุ่นมากจริงๆ ผมกับแฟนตกลงกันแล้วว่าคงเปลี่ยนคันแน่นอน ผมเข้าใจทุกความเห็นนะ บางท่านว่ามันหนักบางท่านว่ามันเรื่องจิ๊บๆ สำหรับผมแล้วผมคิดว่าเราซื้อรถนี่ซื้อความเชื่อถือและแบรนด์ด้วย และการที่เราซื้อของราคาเท่านี้แบรนด์ที่ถือว่าพรีเมี่ยมย่อมคาดหวังว่าบริษัทฯจะมีขั้นตอนการตรวจสอบสินค้าที่เข้มข้นกว่ารถที่ขายในตลาด mass ผมได้คุยกับผู้จัดการศูนย์หลายครั้งก็รู้ว่าปีๆนึงขายรถปริมาณพันกว่าคันเอง ผมก็เฝ้าถามตัวเองว่าทำไมถึงพลาดปล่อยให้มี defect ถึง 3 จุด ในจุดที่มองเห็นชัดหลุดออกมาได้ ผมย้ำนะครับว่าเป็นจุดที่มองเห็นชัด หากเป็นซอกหลีบอื่นๆเช่นในห้องเครื่อง หรือซอกประตูก็คงไม่เป็นไรมากเท่านี้ คิดอีกแง่มันก็น่าคิดว่าหากเป็นปัญหาจากการ QC ของโรงงานจริง คันอื่นจะเป็นบ้างหรือเปล่า เพราะผมว่ามันเป็นที่ระบบตรวจสอบมันไม่สมบูรณ์มากกว่าความบังเอิญจึงหลุดมาขนาดนี้ ผมโวยเรื่องนี้เพื่อหวังว่าทางผู้ผลิตจะนำปัญหานี้เข้าไปปรับปรุงขบวนการตรวจสอบหรือการผลิดให้ดีขึ้น จะได้ไม่เกิดกับคนอื่นอีก การที่บริษัทฯยอมเปลี่ยนรถให้ถือว่ามีความรับผิดชอบที่ดีกว่าหลายๆที่ สำหรับผมผมรู้อยู่แล้วว่าคงต้องเสียเงินเพิ่มกับรถคันนี้แน่ แต่จะเท่าไหร่ก็ยังรอคำตอบอยู่ วันนี้ทางผู้จัดการศูนย์ก็แจ้งว่าได้ส่งเรื่องเข้าไปขอค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกครั้งนึง คงได้คำตอบในอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ส่วนตัวคงจะใช้คันที่เปลี่ยนใหม่ไปอีกเรื่อยๆ ดูว่าต่อไปจะมีปัญหาอะไรอีกมั้ย เพราะผมชอบการดีไซน์และออฟชั่น ผมว่าถ้าเขาตั้งใจแก้ปัญหาเรื่องการบริการที่ขึ้นชื่อของเขา ในอนาคตหวังว่ามันจะเป็นอีกแบรนด์นึงที่อยู่ในใจของคนไทยต่อไป และสุดท้ายผมหวังว่าจะไม่เจอปัญหาแจ๊กพ๊อตอะไรอย่างนี้อีก
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:35:03
ที่จริงไม่น่ารีบไปเคลือบแก้วเลยครับ เลยต้องเสียตั้งเคลือบใหม่เองอีกรอบ

เป็นผม ขอคันใหม่ครับ ข้อ 2
คันเก่าเสียความรู้สึกไปแล้ว แถมระยะยาวไม่รู้จะมาอะไรลามตามมาอีก
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:41:57
เป็นผมก็เปลี่ยนคันครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Bimmer Boy ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:43:42
ข้อ 1 ครับ

เพราะ คุณรู้ได้อย่างไรว่ารถใหม่จะไม่เจออีก  อีกทั้งคันเก่า volvo ยอมรับแล้วว่าเป็นความบกพร่อง ถ้าเจอเพิ่ม ก็แก้ไขไปได้อีก

ส่วนการเพิ่มเงินในข้อ 2  ถ้าคิดให้ดี จะแค่ 25K เท่านั้นครับ จะเอาของคันแรกมารวมซ้ำไม่ได้

ไม่ต้องห่วง คันใหม่คงตรวจกันชนิดเอาเวอร์เนียวัดกันเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: anikuz ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:58:09
ถ้าเลือกข้อ 2 แล้วขอของแถมจากข้อ 1 มาได้ด้วย น่าจะลงตัวที่สุดนะครับ ถือว่าของแถมช่วยค่าฟิล์มกับเคลือบแก้ว  ;D
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มีนาคม 15, 2012, 09:59:08
งง ครับ

ถ้าเลือก ข้อ 1 แล้ว เค้าทำสีให้ไหม่ .... แล้วเคลือบแก้ว ไม่ต้องไปเคลือบใหม่หรอครับ

อู่ทำสีให้ได้โดยที่ เคลือบแก้วยังอยู่หรอ ..... ????

เป็นผม เอาคันใหม่ครับ และตรวจให้ละเอียด 

และการเคลือบแก้ว รถใหม่ ผมว่ายังไม่จำเป็นหรอกครับ ขับไปสัก 1 ปี แล้วมาเคลือบยังได้ มีเงินเมื่อไรค่อยทำ

ฟิลม์ ก็ไม่กี่ตังค์ เสียเงินอีกนิดดีกว่ามานั่งเสียใจ และด้วยเหตุผมตามคุณเนย เลยครับ ....

ของมันย้อมแมวมาขายแล้ว 1 ครั้ง จะให้เค้าเอาไปย้อมแมวมาขายใหม่อีกรอบหรอ ....
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: Bimmer Boy ที่ มีนาคม 15, 2012, 10:08:06
งง ครับ

ถ้าเลือก ข้อ 1 แล้ว เค้าทำสีให้ไหม่ .... แล้วเคลือบแก้ว ไม่ต้องไปเคลือบใหม่หรอครับ

อู่ทำสีให้ได้โดยที่ เคลือบแก้วยังอยู่หรอ ..... ????

เป็นผม เอาคันใหม่ครับ และตรวจให้ละเอียด 

และการเคลือบแก้ว รถใหม่ ผมว่ายังไม่จำเป็นหรอกครับ ขับไปสัก 1 ปี แล้วมาเคลือบยังได้ มีเงินเมื่อไรค่อยทำ

ฟิลม์ ก็ไม่กี่ตังค์ เสียเงินอีกนิดดีกว่ามานั่งเสียใจ และด้วยเหตุผมตามคุณเนย เลยครับ ....

ของมันย้อมแมวมาขายแล้ว 1 ครั้ง จะให้เค้าเอาไปย้อมแมวมาขายใหม่อีกรอบหรอ ....

เขาว่าจะทำสีแบบ spot ครับ ไม่ได้ทำทั้งคัน นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ผมไม่แน่ใจเรื่องคุณภาพหลังงานซ่อมจึงตัดสินใจว่ายังไงขอเปลี่ยนคันแน่นอน มีจุดนึงอยู่กลางหลังคาเลย แล้วสีจะเหมือนกันไหมเนี่ย
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มีนาคม 15, 2012, 10:18:16
ยินดีกับ จขกท. ด้วยครับ ที่ได้ทางออก
ฟังแล้วผมก็สบายใจที่ได้เปลี่ยนคันครับ

ถ้าเป็นสนิมอย่างพี่เนยว่า ถ้าเปลี่ยนกระโปรงทั้งชิ้น จะจบไหมครับ?

ปกติสนิมมันลามข้ามจากชิ้นส่วนหนึ่ง ไปอีกชิ้นส่วนได้หรือเปล่า (เช่น หยดน้ำ Fe oxide กระเด็นไปโดนอีกชิ้น ทำให้อีกชิ้นเป็นสนิมด้วยอะไรแบบนี้อ่ะครับ)

ตอบคุณ YIM ถ้าเป็นกระโปรงก็จบนะครับ
แต่เท่าที่จำได้ เหมือนว่าจุดที่เป็นมันอยู่บนหลังคาน่ะสิ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ มีนาคม 15, 2012, 10:34:48
ผมถือว่ารับผิดชอบดีมาก

เสนอเปลี่ยนรถให้ด้วย ทั้งที่ไม่ใช่ปัญหาคอขาดบาดตาย

เยี่ยมสุดๆครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: vuthtichai ที่ มีนาคม 15, 2012, 11:11:38
คันนี้ defect หลายชนิดเยอะเกินครับ
ขอบคิ้ว
สีแต้ม
แถมสนิม
.....
.....
ไม่รู้มีอะไรอีก เปลี่ยนครับ แล้วเช็คใหม่ ถ้าต้องการทำสีใหม่ให้เนียน เคลือบแก้วยังไงก็ต้องทำใหม่อยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ มีนาคม 15, 2012, 14:34:28
เลือกข้อ 2 ครับ
ผมกลัวสนิม และ สิ่งที่ไม่เห็นภายในครับ
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: chaiz ที่ มีนาคม 15, 2012, 15:49:10
ตอนแรกจะเอาข้อ 1 แต่ถ้าทำสีให้เป็น spot ผมขอเปลี่ยนคัน แล้วมาตรวจละเอียดๆดีกว่า

เงินที่จ่ายเพิ่มก็ถือซะว่าเป็นค่าประสบการณ์ในการตรวจรับรถครับ (แต่ถ้าไม่เคลือบแก้วก็ไม่ต้องเสียเพิ่มเลยนี่เนอะ)

ว่าแต่ เคลือบแก้วนี่มันต้องเคลือบบ่อยๆรึเปล่าครับ หรือเคลือบทีเดียวได้สัก 5 ปี 10 ปี ถ้าแบบนั้นจะเคลมทำสีได้มั้ย?
หัวข้อ: Re: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"
เริ่มหัวข้อโดย: raytum03 ที่ มีนาคม 15, 2012, 18:57:48
   Volvo  ดีมากเลยครับ  จากเดิมที่ไม่ประทับใจยี่ห้อนี้

   Honda  accord  3.0 g7 ปี 2003  ผมซื้อมามีปัญหาทั้งเกียร์  เครื่อง  ตัวถัง  กระจกร้าว เป็นตั้งแต่ออกเลย  ยังไม่ยอมเปลี่ยนคันให้เลย  กับรถราคาแค่นั้น