ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"

YIM

ถ้าเป็นสนิมอย่างพี่เนยว่า ถ้าเปลี่ยนกระโปรงทั้งชิ้น จะจบไหมครับ?

ปกติสนิมมันลามข้ามจากชิ้นส่วนหนึ่ง ไปอีกชิ้นส่วนได้หรือเปล่า (เช่น หยดน้ำ Fe oxide กระเด็นไปโดนอีกชิ้น ทำให้อีกชิ้นเป็นสนิมด้วยอะไรแบบนี้อ่ะครับ)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



BlackSpeed

เปลี่ยนเถอะครับ ...

บางครั้งเงินห้าหมื่นดูเหมือนเยอะ แต่แลกกับความสบายใจในการใช้รถราคา 2 ล้านไปอีกหลายปี

อีกอย่างผมถือว่ารอยที่เราทำผมรับได้ เพราะรู้ว่าหนักมากมั๊ย ซ่อมแค่ไหน แต่ถ้ามาจากสาเหตุที่เราไม่รู้ ผมรับไม่ได้

บางทีในส่วนที่เรามองไม่เห็น เช่น ในห้องเครื่องหรือใต้ท้องรถ เป็นเหมือนกันรึเปล่าก็ไม่รู้

เอ...หรือเราคิดมากไปหว่า  :D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html



Mizuihisachi

ถ้าผมเป็น จขกท. ผมจะไม่เซ็งเลยครับ จะดีใจมากๆด้วยซ้ำที่วอลโว่ออกมารับผิดชอบขนาดนี้

รถยี่ห้ออื่นเป็นหนักกว่านี้เยอะ บริษัทยังไม่ยอมเปลี่ยนคันใหม่ให้เลยครับ



the kit

เปลี่ยนคัน เพราะ คันเก่ามันเสียความรู้สึกไปแล้ว เหมือนแก้ที่มันร้าวแล้ว  จะทำยังไง คงไม่รู้สึกดีขึ้น

แต่ถ้าเลือกได้อีกนะ  อยากได้เป็นเงินคืนแล้ว ไปออกยี่ห้ออื่นแทนดีกว่า........
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



vitavas

ข้อ 1 ครับ

เพราะ คุณรู้ได้อย่างไรว่ารถใหม่จะไม่เจออีก  อีกทั้งคันเก่า volvo ยอมรับแล้วว่าเป็นความบกพร่อง ถ้าเจอเพิ่ม ก็แก้ไขไปได้อีก

ส่วนการเพิ่มเงินในข้อ 2  ถ้าคิดให้ดี จะแค่ 25K เท่านั้นครับ จะเอาของคันแรกมารวมซ้ำไม่ได้



Bimmer Boy

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ที่นี่อบอุ่นมากจริงๆ ผมกับแฟนตกลงกันแล้วว่าคงเปลี่ยนคันแน่นอน ผมเข้าใจทุกความเห็นนะ บางท่านว่ามันหนักบางท่านว่ามันเรื่องจิ๊บๆ สำหรับผมแล้วผมคิดว่าเราซื้อรถนี่ซื้อความเชื่อถือและแบรนด์ด้วย และการที่เราซื้อของราคาเท่านี้แบรนด์ที่ถือว่าพรีเมี่ยมย่อมคาดหวังว่าบริษัทฯจะมีขั้นตอนการตรวจสอบสินค้าที่เข้มข้นกว่ารถที่ขายในตลาด mass ผมได้คุยกับผู้จัดการศูนย์หลายครั้งก็รู้ว่าปีๆนึงขายรถปริมาณพันกว่าคันเอง ผมก็เฝ้าถามตัวเองว่าทำไมถึงพลาดปล่อยให้มี defect ถึง 3 จุด ในจุดที่มองเห็นชัดหลุดออกมาได้ ผมย้ำนะครับว่าเป็นจุดที่มองเห็นชัด หากเป็นซอกหลีบอื่นๆเช่นในห้องเครื่อง หรือซอกประตูก็คงไม่เป็นไรมากเท่านี้ คิดอีกแง่มันก็น่าคิดว่าหากเป็นปัญหาจากการ QC ของโรงงานจริง คันอื่นจะเป็นบ้างหรือเปล่า เพราะผมว่ามันเป็นที่ระบบตรวจสอบมันไม่สมบูรณ์มากกว่าความบังเอิญจึงหลุดมาขนาดนี้ ผมโวยเรื่องนี้เพื่อหวังว่าทางผู้ผลิตจะนำปัญหานี้เข้าไปปรับปรุงขบวนการตรวจสอบหรือการผลิดให้ดีขึ้น จะได้ไม่เกิดกับคนอื่นอีก การที่บริษัทฯยอมเปลี่ยนรถให้ถือว่ามีความรับผิดชอบที่ดีกว่าหลายๆที่ สำหรับผมผมรู้อยู่แล้วว่าคงต้องเสียเงินเพิ่มกับรถคันนี้แน่ แต่จะเท่าไหร่ก็ยังรอคำตอบอยู่ วันนี้ทางผู้จัดการศูนย์ก็แจ้งว่าได้ส่งเรื่องเข้าไปขอค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกครั้งนึง คงได้คำตอบในอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ส่วนตัวคงจะใช้คันที่เปลี่ยนใหม่ไปอีกเรื่อยๆ ดูว่าต่อไปจะมีปัญหาอะไรอีกมั้ย เพราะผมชอบการดีไซน์และออฟชั่น ผมว่าถ้าเขาตั้งใจแก้ปัญหาเรื่องการบริการที่ขึ้นชื่อของเขา ในอนาคตหวังว่ามันจะเป็นอีกแบรนด์นึงที่อยู่ในใจของคนไทยต่อไป และสุดท้ายผมหวังว่าจะไม่เจอปัญหาแจ๊กพ๊อตอะไรอย่างนี้อีก



BestHuafoo

ที่จริงไม่น่ารีบไปเคลือบแก้วเลยครับ เลยต้องเสียตั้งเคลือบใหม่เองอีกรอบ

เป็นผม ขอคันใหม่ครับ ข้อ 2
คันเก่าเสียความรู้สึกไปแล้ว แถมระยะยาวไม่รู้จะมาอะไรลามตามมาอีก



Nikle_pk

เป็นผมก็เปลี่ยนคันครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Bimmer Boy

ข้อ 1 ครับ

เพราะ คุณรู้ได้อย่างไรว่ารถใหม่จะไม่เจออีก  อีกทั้งคันเก่า volvo ยอมรับแล้วว่าเป็นความบกพร่อง ถ้าเจอเพิ่ม ก็แก้ไขไปได้อีก

ส่วนการเพิ่มเงินในข้อ 2  ถ้าคิดให้ดี จะแค่ 25K เท่านั้นครับ จะเอาของคันแรกมารวมซ้ำไม่ได้

ไม่ต้องห่วง คันใหม่คงตรวจกันชนิดเอาเวอร์เนียวัดกันเลยทีเดียว



anikuz

ถ้าเลือกข้อ 2 แล้วขอของแถมจากข้อ 1 มาได้ด้วย น่าจะลงตัวที่สุดนะครับ ถือว่าของแถมช่วยค่าฟิล์มกับเคลือบแก้ว  ;D



apinui

งง ครับ

ถ้าเลือก ข้อ 1 แล้ว เค้าทำสีให้ไหม่ .... แล้วเคลือบแก้ว ไม่ต้องไปเคลือบใหม่หรอครับ

อู่ทำสีให้ได้โดยที่ เคลือบแก้วยังอยู่หรอ ..... ????

เป็นผม เอาคันใหม่ครับ และตรวจให้ละเอียด 

และการเคลือบแก้ว รถใหม่ ผมว่ายังไม่จำเป็นหรอกครับ ขับไปสัก 1 ปี แล้วมาเคลือบยังได้ มีเงินเมื่อไรค่อยทำ

ฟิลม์ ก็ไม่กี่ตังค์ เสียเงินอีกนิดดีกว่ามานั่งเสียใจ และด้วยเหตุผมตามคุณเนย เลยครับ ....

ของมันย้อมแมวมาขายแล้ว 1 ครั้ง จะให้เค้าเอาไปย้อมแมวมาขายใหม่อีกรอบหรอ ....



Bimmer Boy

งง ครับ

ถ้าเลือก ข้อ 1 แล้ว เค้าทำสีให้ไหม่ .... แล้วเคลือบแก้ว ไม่ต้องไปเคลือบใหม่หรอครับ

อู่ทำสีให้ได้โดยที่ เคลือบแก้วยังอยู่หรอ ..... ????

เป็นผม เอาคันใหม่ครับ และตรวจให้ละเอียด 

และการเคลือบแก้ว รถใหม่ ผมว่ายังไม่จำเป็นหรอกครับ ขับไปสัก 1 ปี แล้วมาเคลือบยังได้ มีเงินเมื่อไรค่อยทำ

ฟิลม์ ก็ไม่กี่ตังค์ เสียเงินอีกนิดดีกว่ามานั่งเสียใจ และด้วยเหตุผมตามคุณเนย เลยครับ ....

ของมันย้อมแมวมาขายแล้ว 1 ครั้ง จะให้เค้าเอาไปย้อมแมวมาขายใหม่อีกรอบหรอ ....

เขาว่าจะทำสีแบบ spot ครับ ไม่ได้ทำทั้งคัน นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ผมไม่แน่ใจเรื่องคุณภาพหลังงานซ่อมจึงตัดสินใจว่ายังไงขอเปลี่ยนคันแน่นอน มีจุดนึงอยู่กลางหลังคาเลย แล้วสีจะเหมือนกันไหมเนี่ย



LimitedEdition

ยินดีกับ จขกท. ด้วยครับ ที่ได้ทางออก
ฟังแล้วผมก็สบายใจที่ได้เปลี่ยนคันครับ

ถ้าเป็นสนิมอย่างพี่เนยว่า ถ้าเปลี่ยนกระโปรงทั้งชิ้น จะจบไหมครับ?

ปกติสนิมมันลามข้ามจากชิ้นส่วนหนึ่ง ไปอีกชิ้นส่วนได้หรือเปล่า (เช่น หยดน้ำ Fe oxide กระเด็นไปโดนอีกชิ้น ทำให้อีกชิ้นเป็นสนิมด้วยอะไรแบบนี้อ่ะครับ)

ตอบคุณ YIM ถ้าเป็นกระโปรงก็จบนะครับ
แต่เท่าที่จำได้ เหมือนว่าจุดที่เป็นมันอยู่บนหลังคาน่ะสิ



gorilla

ผมถือว่ารับผิดชอบดีมาก

เสนอเปลี่ยนรถให้ด้วย ทั้งที่ไม่ใช่ปัญหาคอขาดบาดตาย

เยี่ยมสุดๆครับ



vuthtichai

คันนี้ defect หลายชนิดเยอะเกินครับ
ขอบคิ้ว
สีแต้ม
แถมสนิม
.....
.....
ไม่รู้มีอะไรอีก เปลี่ยนครับ แล้วเช็คใหม่ ถ้าต้องการทำสีใหม่ให้เนียน เคลือบแก้วยังไงก็ต้องทำใหม่อยู่แล้ว



jojow

เลือกข้อ 2 ครับ
ผมกลัวสนิม และ สิ่งที่ไม่เห็นภายในครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3



chaiz

ตอนแรกจะเอาข้อ 1 แต่ถ้าทำสีให้เป็น spot ผมขอเปลี่ยนคัน แล้วมาตรวจละเอียดๆดีกว่า

เงินที่จ่ายเพิ่มก็ถือซะว่าเป็นค่าประสบการณ์ในการตรวจรับรถครับ (แต่ถ้าไม่เคลือบแก้วก็ไม่ต้องเสียเพิ่มเลยนี่เนอะ)

ว่าแต่ เคลือบแก้วนี่มันต้องเคลือบบ่อยๆรึเปล่าครับ หรือเคลือบทีเดียวได้สัก 5 ปี 10 ปี ถ้าแบบนั้นจะเคลมทำสีได้มั้ย?



raytum03

   Volvo  ดีมากเลยครับ  จากเดิมที่ไม่ประทับใจยี่ห้อนี้

   Honda  accord  3.0 g7 ปี 2003  ผมซื้อมามีปัญหาทั้งเกียร์  เครื่อง  ตัวถัง  กระจกร้าว เป็นตั้งแต่ออกเลย  ยังไม่ยอมเปลี่ยนคันให้เลย  กับรถราคาแค่นั้น