ผู้เขียน หัวข้อ: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"  (อ่าน 15057 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
    • อีเมล์
จากกระทู้เดิม

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19642.0

สรุปแล้วทางวอลโว่ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดทางการผลิด

ตอนนี้ทางศูนย์แจ้งเงื่อนไขมาแล้วดังนี้
ข้อ 1  หากยินดีใช้คันเดิม จะทำการซ่อมสีและเปลี่ยนยางกระจกหูช้าง โดยจะแถม daytime light กับครอบกระจกมองข้างเป็นการปลอบใจ

ข้อ 2 หากต้องการเปลี่ยนคนใหม่ สามารถเปลี่ยนได้ แต่....................ค่าติดฟิลม์ 3M Crytalline ตัวท๊อปรอบค้นและค่าเคลือบแก้ว มูลค่ารวม 30,000 บาทไม่ออกให้ อย่างมากออกให้ได้แค่ค่าติดฟิลม์คันใหม่ 5,000 บาท เท่ากับว่าถ้าผมเลือกช้อยส์นี้ผมต้องเสีย 30,000 (ค่าฟิลม์กับเคลือบแก้วคันเก่า) + 30,000 (ค่าฟิลม์กับเคลือบแก้วคันใหม่) - 5,000 (ค่าติดฟิลม์ที่ศูนย์ช่วยออกให้) เท่ากับที่ผมต้องเสียประมาณ 55,000 สำหรับป้ายแดงคันนี้

หากเป็นท่าน จะเลือกทางไหนครับ ส่วนผมบอกได้ตามตรงว่าตอนนี้เซ็งมากกกกกกกก

ออฟไลน์ NuttanonBJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
แบบที่ 1 ครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
เปลี่ยนคันครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,429
เปลี่ยนคันเลยครับบบ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เปลี่ยนคันเช่นเดียวกัน

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
ข้อ 1 ล่ะกันครับ
เลือกข้อ 2 กลัวจะเจออะไรเพิ่มมาอีกครับ เสียดายฟิล์มด้วยครับ ผมชอบรุ่นนี้ครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
เอาคันใหม่ดีกว่าครับ ตรวจดีๆอย่างละเอียดก่อนรับรถนะครับ

คันเดิมเสียความรู้สึก จ่ายค่าต่างๆเอง 5 หมื่นกว่าๆคงไม่ใช่ปัญหา ;D ;D

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เลือกข้อ 1 ครับ

เพราะไม่รู้ว่าเปลี่ยนคันแล้ว จะไปเจออะไรอีกหรือเปล่า

แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ก่อปัญหาเรื่องความปลอดภัยครับ ดังนั้น ถ้าทาง Volvo ซ่อมให้แล้วจบ ผมก็คิดว่าไม่น่ามีอะไรครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ผมว่าเปลี่ยนคันครับ
ได้มาแล้วรีบหา defects เดิมๆที่เคยเจอก่อน ตอนรับรถ

ถ้าคันใหม่มีปัญหาอีก เดี๋ยวเค้าก็จัดให้อีก(มั้ง) :)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 473
เลือกข้อ 2 ครับ  ;)

แต่คราวนี้ก็ตรวจเช็คดีๆๆ ก่อนเซ็นรับรถละกันครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ข้อ 1 ครับที่จริงไม่ได้มีอะไรมากมายเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
จริงๆ ถ้าสำหรับผม ผมเลือกข้อ1 ด้วยเหตุผลที่ในท้ายที่สุดรถเราก็ถูกรับผิดชอบโดยทางวอลโว่ และยังไม่ต้องเสียเงินห้าหมื่นกว่าๆ

แต่ถ้าเป็นข้อ1 แล้วคุณเจ้าของกระทู้จะต้องกังวล ไม่มีความสุข แม้รถซ่อมมาแล้วก็ตาม ก็ต้องยอมเลือกข้อ 2 และเสียเงินห้าหมื่นกว่าเพื่อแลกกับความสบายใจ


ทีนี้ผมว่าอยู่ที่คุณเจ้าของกระทู้แล้วว่า เลือกข้อ 1 แล้วมั่นใจว่าจะไม่คิดมาก แต่ถ้าไม่ใช่ก็ต้องยอมแลกเพื่อความสบายใจระยะยาวครับ


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้ามันเป็นแค่ปัญหาการพ่นสีไม่เรียบร้อย ผมคงจะแนะนำให้เลือกข้อ 1 ครับ

แต่อย่างที่บอกไปในกระทู้ที่แล้วว่า บางจุดเหมือนเป็นสนิมด้านใน
ซึ่งถ้าแค่ทำสีให้ใหม่ โดยไม่ได้จัดการเรื่องสนิม เดี๋ยวมันก็กลับมาเป็นอีก
แล้วการที่มีสนิมขึ้นมาจุดนึง ก็เป็นไปได้ว่าบนเหล็กแผ่นเดียวกันจะสามารถเกิดตรงจุดอื่นได้อีก
ปัญหานี้มันเกิดจากการเก็บ Stock ชิ้นส่วนตัวถังชิ้นนี้ทั้งชิ้น ดังนั้นโอกาสเกิดสนิมจุดอื่นก็มีครับ

พอเป็นแบบนี้แล้ว ผมคิดว่าเลือกข้อ 2 เปลี่ยนคันดีกว่า
เรื่องฟิล์มลองคุยดูครับ เพราะเรามาเห็นจุดบกพร่องของรถหลังติดไปแล้ว
ดังนั้น วอลโว่น่าจะช่วยรับผิดชอบได้ แต่เรื่องเคลือบแก้วคงจะลำบากสักหน่อย
เพราะคุณเองบอกว่าตอนนำรถไปเคลือบ เด็กที่ร้านบอกก่อนแล้วว่าสีมีตำหนิ
ถ้าจะให้วอลโว่ดูแลตรงนี้ด้วย อาจจะคุยยากหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
อันนี้คงต้องถามใจ จขกท. ดูล่ะครับ ว่ารับได้ไหม สำหรับผมคงเลือกข้อ 1 เพราะรอยติดหน่อย ซ่อมแล้วจบก็โอเค ยังไงซักวันหนึ่งหากเกิดชนนิดๆหน่อยๆขึ้นมาบ้าง ก็ต้องซ่อมสีเหมือนกันครับ

แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เปลี่ยนโลด แต่กลัวเจอปัญหาอื่นนี่สิครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
ขอเงินคืน เปลี่ยนยี่ห้อดีไหมครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมว่า Volvo เค้ารับผิดชอบดีนะคับ เป็นเจ้าอื่นไม่มีให้เปลี่ยนรถแน่นอน

ถ้าตัวถังมีสนิม ผมขอเลือกข้อ 2
แต่ถ้าไม่มีสนิม ผมเลือกข้อ 1

ออฟไลน์ ssk30868

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
มีแต้มสี กะยางขอบประตูย่น เป็นผมผมเอาข้อ 1 นะ ทำสีใหม่เขาต้องเอากระดาษทรายขัดสีเดิมออกให้เรียบแล้ว พ่นใหม่ตั้งแต่พื้นสีไปถึงเคลียร์โค็ท
ถ้ามันเป็นสนิมจริงตอนทำยังงัยก็ต้องเห็น/ ส่วนยางขอบประตูย่นนี่เรื่องจิ๊บจ๊อยมากเปลี่ยนอะใหล่ก็หาย

เอาข้อ 1 เพราะได้ของแถมด้วยเป็นเดย์ไลท์ กะครอบกระจก555 ไม่ต้องเสียค่าติดฟิลม์ใหม่
ส่วนที่คุณไปเคลือบแก้วมา ตอนทำสีใหม่อย่างไรก็โดนขัดออกหมดอยู่แล้วถ้าทำทั้งคัน เว้นแต่ทำเฉพาะชิ้นที่มีปัญหา

คุณลองเลือกข้อ 1 แล้วตกลงขอของแถมเพิ่มสิ เป็นของเล่นพวกไฟกาบประตู สปอยเลอร์ 9ล9 หรือเช่นประกันเพิ่มอีก 6เดือน หรือปีนึงก็ยังดี

เอาข้อ 2 เปลี่ยนคันรู้สึกมันเป็นอะไรที่โอเวอร์มาก แถมต้องเสียเงินสองเด้งอีก

ออฟไลน์ 2gether

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
ถ้าเกิดกับผมผมเลือกข้อ 1 ครับ

เหตุผลคือ

1-ประหยัดเงิน55,000บาท

2-สีเค้าซ่อมให้ก็น่าจะเนียน ยางเค้าเปลี่ยนให้ก็คงจบปัญหา

3-รอยถลอกกับสีรถ ร ะ วั ง ยังไงเด๋วก็มีจนได้

4-อ่านซ้ำข้อ1-3

เก็บเงินไว้แต่งรถเพิ่มดีกว่าครับ

ปล. ผมก็ไปจองตัว V60 ไว้ยังไงช่วยpmบอกว่าศูนย์ไหนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ blue-piston

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมคงเลือกข้อ 2 เพื่อความสบายใจครับ

แต่จริงๆ แล้ว ไม่อยากให้คิดว่า เสียเงินฟรี 55,000 บาทครับ  เพราะในกรณีถ้ารถไม่มีปัญหาคุณก็เสียค่าติดฟิล์ม และเคลือบแก้วอยู่แล้ว 30,000 บาท ครับ 

ดังนั้นในกรณีนี้คือรถมีปัญหา จึงต้องติดฟิล์ม และเคลือบแก้วใหม่รอบที่ 2    คือเสียเงินเพิ่ม 25,000 บาทครับ  คิดแบบนี้น่าจะทำให้สบายใจขึ้นครับ  ;)

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ลองคุยกับเค้าดูหรือยังครับ ว่าสรุปว่ารอยบริเวณขอบประตูมัันเป็นอะไร และรุนแรงแค่ไหน

ถ้ามันเป็นรอยสีแต้ม ไม่ใช่รอยปูดจากสนิม - ถือซะว่าะเราบกพร่องด้วยตอนรับรถ เลือกข้อ 1 ไปเถอะครับ รอยเล็กน้อยซ่อมไม่ยาก อย่าไปซีเรียสมาก

แต่ถ้าเป็นรอยปูดจากด้านใน ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรกันแน่ - อันนี้แล้วแต่จะตัดสินใจครับเพราะว่าแค่ซ่อมสีอาจไม่พอ

ผมคงไม่ตัดสินใจให้ แต่ให้เหตุผลเพื่อช่วยในการตัดสินใจครับ
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
การเปลี่ยนคันใหม่ ไม่มีอะไรมารับประกันว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะการเป็นรอยมันอาจจะเกิดจากการขนส่งก็ได้ครับ
ผมแนะนำให้เลือกข้อ 1 ครับ แต่ผมสงสัยว่า จขกท. ใช้รุ่นอะไรครับ เข้าใจว่า S60 เขาไม่มี daytime มาให้เป็นพื้นฐานเหรอครับ หรือว่า S80 งงครับ  :) :)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เลือกข้อ หนึ่ง ครับ 

ไม่เป็นปัญหาเกียวกับ ระบบ ไฟ รึ เครื่องยนต์  ตัวถังยังไงก็แก้ได้ครับ

กลัวคันใหม่ก็เป็น เหมือนกันเพราะเป็น เหล็ก ล็อตเดียวกัน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษน่าจะเป็น รอยบริเวณประตูมากกว่าครับ

ถ้าเป็นสนิมจริง ถึงจะทำสีใหม่ก็อาจจะเกิดสนิมขึ้นมาอีกได้

และทำสีใหม่ที่เคลือบแก้วบริเวณนั้นก็ต้องถูกขัดออกหมด

แบบนี้เท่ากับว่าต้องไปเคลือบแก้วทับบริเวณที่ทำสีใหม่อีก


ผมว่าถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ผมเลือกข้อ 2 ดีกว่าครับ แต่อาจจะต่อรองกับทางศูนย์ให้ได้มากกว่านี้หน่อย 5,000 ผมว่าน้อยไปนะ

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ข้อ 2 ครับ
ต่อรองเพิ่มนิดหน่อย ค่าเสียความรู้สึก รถใหม่ + ของแถมเพิ่มตามข้อ 1 (อันนี้ง่ายกว่าเพราะของ Volvo เอง)

เคลือบแก้ว กลับไปเจ้าเดิม ขอราคาพิเศษครับ เพิ่งทำไปเอง
จริงๆ เจอสีเน่าแบบนี้ ไม่น่าจะทำให้เลยนะครับ

ฟีลม์ก็กลับไปเจ้าเดิม ไปขอราคาพิเศษเค้าเช่นกันครับ
(ลอกย้ายคันได้มั้ยครับเนี่ย 55)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษน่าจะเป็น รอยบริเวณประตูมากกว่าครับ

ถ้าเป็นสนิมจริง ถึงจะทำสีใหม่ก็อาจจะเกิดสนิมขึ้นมาอีกได้

และทำสีใหม่ที่เคลือบแก้วบริเวณนั้นก็ต้องถูกขัดออกหมด

แบบนี้เท่ากับว่าต้องไปเคลือบแก้วทับบริเวณที่ทำสีใหม่อีก


ผมว่าถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ผมเลือกข้อ 2 ดีกว่าครับ แต่อาจจะต่อรองกับทางศูนย์ให้ได้มากกว่านี้หน่อย 5,000 ผมว่าน้อยไปนะ

อิอิ
แอบเห็นด้วย
เพราะทำสีไป มันก็ยากที่จะเหมือนเดิม100% แถมเคลือบแก้วก็แหว่ง(เค้าจะพ่นให้ใหม่รึเปล่าก็ไม่รู้)

ส่วนตัวผมถึงสนับสนุนให้เปลี่ยนคัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ผมเลือกข้อ1 ครับ

ปัญหาเกิดจากภายนอกเล็กน้อย ไม่ต้องเสียเงินครึ่งแสนไปฟรี
แถมได้ไฟ Day-Light มาติดด้วย

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
เลือกข้อ 1 แต่ต้องให้เค้าเปลี่ยนชิ้นที่มีการแต้มสี "ยกชิ้น" และต้องช่วยเราเคลือบแก้วใหม่ หากร้านเคลือบแก้วไม่ยอมทำเพิ่มให้ฟรี (ผมจำได้ว่าบางร้านเค้าจะมีบอกว่าให้เรากลับมาพ่นซ่อมได้หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนไป)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ผมไม่รุ้ว่าส่วนอื่นของตัวรถจะเป็นอย่างไรนะครับ เพราะจุดนั้นที่เป็นสนิมทำให้ผมเกรงว่าอาจจะมีส่วนอื่นอีกที่เป็นอย่างนี้ ถ้าเป็นทางเลือกที่ดีก้คงจบลงที่เปลี่ยนคันหละครับ แต่ต้องถามก่อนว่า จขกท พร้อมเสียเงินอีก 55000 บาทรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ keikun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ผมเลือกข้อหนึ่งนะครับ เพราะมันไม่ได้เสียหายอะไรมากเลย อย่างสีพ่นใหม่ก็จบ ขอบยางเปลี่ยนก็จบอีกเหมือนกัน
ในเคสสำหรับผม ผมมองว่าทาง Volvo รับผิดชอบกับลูกค้าได้ค่อนข้างดีมากนะครับ เพราะถ้าเป็นยี่ห้ออื่นผมว่าทางนั้นไม่มีทางที่จะเสนอเปลี่ยนรถใหม่ให้อย่างแน่นอน
BMW 520D F10 LCI 2012
BMW X3 F25 LCI 2014
Mazda CX5 Minor 2016
Alphard SC 2018
CLS300d CKD 2019
BMW 530e M sport 2019