Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ เมษายน 02, 2012, 06:38:01
-
เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 ที่ผ่านมา เราทำการทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เฉลี่ย ของ Mitsubishi Mirage กันอย่างจริงจัง เราเลือกคืนนี้เพราะว่า ทาง พี่ซัน สามารถ
จัดหารถมาให้เราทดลองกันได้ในค่ำคืนนี้ เท่านั้น เพราะรถทั้ง 2 คันนี้ โดยปกติแล้ว จะเป็น
รถยนต์ สำหรับการฝึกอบรม ของช่างซ่อม และเคยนำมาทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เฉลี่ยมาแล้ว ในครั้งที่ผมไม่ได้ขับเอง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2012
ในรอบนี้ เป็นรอบที่ผมตั้งใจว่า จะต้องทำออกมาอย่างโปร่งใสที่สุด เพื่อที่จะคลายความ
สงสัยของคุณผู้อ่านทุกคน รวมทั้งของตัวผมเองด้วย ผมก็เลย ขับเอง และผลทั้งหมด
จะถูกนำไป ใส่ในบทความ Full Review ในอีกไม่นานนี้
(มีต่อ)
-
ขอบคุณมากครับคุณจิมมี่ กำลังรออยู่พอดี
-
ไหนๆ ก็ไหนๆ จะทำการทดลองทั้งที ก็ทำรวดเดียวไปเลย ทั้ง 2 รุ่น 2 คันรวด ก็แล้วกัน
คิดได้ดังนั้น ทาง Mitsubishi Motors ก็เลยจัด Mirage มาให้เรา 2 คัน ถือเป็นครั้งแรก
ที่เราทำการทดลอง คืนเดียว 2 คันรวด ทั้งที่ปกติ เราจะทดลองซ้ำ เฉพาะกรณีที่เราเอง
ไม่เชื่อผลการทดลองในครั้งแรก และคิดไปว่ามันต้องมีอะไรผิดพลาดสักอย่าง
เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆในการทดลองนั้น พูดกันตรงๆ แบบหน้าด้านๆ กันตรงนี้เลยละครับ
ว่า Mitsubishi Motors ออกค่าน้ำมัน และค่าทางด่วนให้ทั้งหมด เพราะ พวกเขาก็อยากรู้
เหมือนกันว่า ถ้าเป็น ผมขับเอง และทำการทดลองกันแบบ จริงจัง เอาเป็นเอาตาย ตัวเลข
จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง
แต่ ต่อให้ออกค่าใช้จ่ายให้ ก็มิได้หมายความว่า จะต้องมีการอวยตัวเลขกันแต่อย่างใด
เพราะตัวเลขออกมาเป็นอย่างไร มันก็จะเป็นไปตามนั้น ไม่มีการบิดพริ้ว หรือเปลี่ยน
ค่าตัวเลขให้ดูดีขึ้นเด็ดขาด
(มีต่อ)
-
สมเหตุสมผลแล้วครับ
ประหยัดกว่านี้ คงต้องเครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบ ไม่ก็ดีเซล ไม่ก็ไฮบริดแล้วล่ะ
ตัวเลข 17 โลลิตร สำหรับผม มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากแล้ว
ทุกวันนี้ ได้ 14 โลลิตร ก็ดีใจจะแย่อยู่แล้ว
-
เพื่อให้คุณผู้อ่านทุกท่าน มั่นใจ ว่า ผลการทดลองนี้ จะชัวร์ป้าด ไม่มั่วนิ่ม ไม่มีหมกเม็ด
โปร่งใสเหมือนหัวล้านกลางกบาลของท่านเจ้าคุณปัจจนึก ใน พล นิกร กิมหงวน
เราก็เลยต้องมี สักขีพยาน เยอะกว่า การทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ครั้งใดๆ
เท่าที่เราเคยทำมาตลอด 8-9 ปี
สักขีพยานของเราคราวนี้ ประกอบไปด้วย น้องต๊อบ น้องใน The Coup Team ของเรา
เจ้ากอล์ฟ กับเจ้าโต้ เด็กปั้มผู้ไม่ธรรมดา ของสถานีบริการน้ำมัน Caltex พงษ์สวัสดิ์ บริการ
ถนนพหลโยธิน ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์ เจ้าเก่า ที่เราใช้บริการกันมาตลอด รวมทั้ง
ครั้งนี้ด้วย แถมยังมี แขกพิเศษอีก ทั้ง น้าสงวน และพี่กอล์ฟ จากฝ่าย Service ของบริษัท
Mitsubishi Motors Thailand จำกัด ซึ่งมาเป็นทั้งสักขีพยาน และคอยอำนวยความสะดวก
ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิดใดๆก็ตาม (ซึ่งตลอดการทดลองของเรา ก็ไม่มีเรื่องน่า
หวาดเสียวใดๆเกิดขึ้น)
และที่พิเศษกว่าทุกครั้งก็คือ คุณหนุ่ม สุวินิต ปัญจมะวัต นักแสดงจากทั้งภาพยนตร์เรื่อง
จัน ดารา และจาก ละครโทรทัศน์ กลิ้งไว้ก่อน พ่อสอนไว้ (กลุ่มหินกลิ้ง) ทางช่อง 7 มา
ร่วมเป็นสักขีพยาน ในฐานะของ คุณผู้อ่าน เว็บ Headlightmag.com ของเรานี่แหละ!!
ผมหนัก 95 กิโลกรัม คุณหนุ่ม หนัก 75 กิโลกรัม รวมแล้ว ก็อยู่ที่ 170 กิโลกรัม ก็ยังถือว่า
ไม่เกินไปจากมาตรฐานปกติ เท่าใดนัก มาแตะที่เส้นพอดีๆ
-
เราใช้มาตรฐานเดิม คือ เติมน้ำมันแบบอัดกรอก ขย่มรถ แล้ว วิ่งขึ้นทางด่วน ใช้ความเร็ว
110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ พัดลมเบอร์ 1 นั่ง 2 คน ไปกลับ ทางด่วนสายอุดรรัถยา
แล้วกลับมาเติมน้ำมันที่ปั้มเดิม หัวจ่ายเดิม เขย่าเหมือนเดิม และการเขย่านั้น เราทำกัน
อย่างละเอียดมากๆ เป๊ะๆ
และเราใช้น้ำมันเบนซิน 95 Techron ของ Caltex ในการทดลอง ตามเคย
ไม่ใข้ แก็สโซฮอลล์ ใดๆ โดยเด็ดขาด ตัวรถทั้ง 2 คัน ทาง Mitsubishi ช่วยอาสา
ถ่ายน้ำมันในถังทิ้งไปเกือบจะหมดเกลี้ยง เพื่อให้มั่นใจว่า เราจะควบคุมตัวแปรในการทดลอง
เพื่อลดโอกาสความเพี้ยนใดๆ ให้น้อยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้
-
สรุป ผมเชื่อคุณ Jimmyครับ ;D
โฆษณามันเวื่อเสมอๆๆๆๆ
Prius หนูประหยัดกว่า :D (ปล ยังไม่ได้ดูรีิวPrius รอจนแก่แล้ว)
-
ช่วงเติมน้ำมันนั้น ขอบอกว่า เป็นเรื่องทรมานมากๆ เพราะใช้เวลายาวนานกว่าที่ผมเคย
เจอมาในการทดลองกับรถคันใดๆ ก็ตาม เราทุกคนก็ช่วยกันขย่มเขย่ารถกันเต็มที่ ไม่เว้น
แม้กระทั่งคุณหนุ่ม!
ผมก็กะว่าจะให้คุณหนุ่ม มาร่วมเป็นสักขีพยานเฉยๆ พอเวลาผ่านไปสักพัก จู่ๆ คุณหนุ่ม
ก็เข้ามาช่วยเขย่าเองเลย ลุ้นไปกับเราด้วย อย่างสนุกสนาน และเหนื่อยล้าไม่แพ้พวกเรา
ซึ่งต้องขอขอบคุณอย่างมากด้วยครับ
-
คุณ T1k โฆษณา ไม่ได้เวิ่นเว้อหรอกครับ
แต่เขาแค่ "ทำได้จริง ตามมาตรฐานการทดสอบของ สหประชาชาติ UNECE ในห้องแล็บหนะครับ"
------------------------------------------
แล้วตัวเลข ก็ออกมาอย่างที่เห็น
-
คำถามก็คือ แล้วตัวเลข 22 กิโลเมตร/ลิตร ที่ทำได้ในช่วงก่อนหน้านี้ละ หมายความว่าอย่างไร?
ก็หมายความว่า การทดลองครั้งก่อนๆ อาจมีความผิดพลาดในการเติมน้ำมัน เช่นทีมทดสอบ
เขาอาจจะเขย่ารถไม่นานพอ ไม่ละเอียดพอ เลยทำให้การเติมน้ำมัน อาจจะผิดเพี้ยน ซึ่ง
ทำให้ตัวเลขออกมา ดีเกินคาดได้มากอยู่
แต่ถึงตัวเลขจะออกมาเป็นอย่างที่เห็น ความจริงก็ประจักษ์ให้เราเห็นแล้วว่า Mirage ก็ประหยัดกว่า
March และ Brio อย่างชัดเจน "เพียงแต่ว่า ตัวเลขความแตกต่างนั้น อาจจะไม่มากอย่างที่
เคยมีการทดลองกันเป็นการภายใน ครั้งก่อนหน้านี้"
กระจ่างนะครับ?
-
อย่างไรก็ตาม ขอประกาศไว้ตรงนี้เลยว่า จะไม่ขอทำการทดลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ของ Mirage อีกต่อไปแล้ว!
เรื่องของเรื่อง ขี้เกียจมานั่งเขย่าอะไรแบบนี้อีกแล้วกับรถคันนี้หนะครับ รถบ้าอะไรไม่รู้
สับขาหลอกชะมัดยาด ตอนเขย่าเติมน้ำมัน เห็นกระเพื่อมมาถึงปากถัง ยังไม่ทันจะขย่มรถ
น้ำมันก็ไหลปรู๊ด กลับลงไปในท่อน้ำมันอีกแล้ว กว่าจะเติมน้ำมันกันจนจบลงได้ ปาเข้าไป
1 ชั่วโมงครึ่ง สำหรับรถรุ่นเกียร์ธรรมดา คันสีเทาดำ เขย่ากันจนแทบหมดกำลังใจเขย่าเลย
เพราะมันดูไร้จุดหมายมากๆ ขนาด คุณหนุ่ม ก็ยังต้องช่วยเราลุ้นจนตัวโก่ง เพราะอยาก
กลับบ้านเต็มที (ฮ่าๆ)
-
สุดท้าย การทดลองของรถทั้ง 2 คัน เสร็จสิ้นลง ตอน "ตี 4 ครึ่ง" และผมกลับถึงบ้านตอน ตี 5 กว่าๆ
รอใส่บาตรพระกันหน้าปั้มได้เลย!
ไม่เอาอีกแล้วครับ ทรมาน ทั้งตัวเอง ทั้งสักขีพยาน และผู้ร่วมทดลอง มากไปหน่อยแล้วละ!
บอกเลยว่า ผมขอไม่ทำตัวเลขของ Mirage ซ้ำแล้วนะครับ เพราะเราทุกคน ประเมินกันแล้ว
ว่า ต่อให้เป็นรถผลิตขายจริง ตัวเลขมันก็จะไม่ต่างไปจากนี้หรอก ถ้าขับด้วยข้อกำหนด ตาม
มาตรฐานของ Headlightmag.com เราแบบนี้ มันก็จะได้ตัวเลขประมาณนี้นั่นแหละ
จบ!!
-
ขอบคุณครับคุณจิมมี่ ( เหนื่อยแทนเลย อะไรจะขนาดนั้น = =" )
-
อยากเทียบกับ almeraจังเลยครับว่าจะเป็นยังไง
-
ช่วงนี้กำลังรวบรวมข้อมูล อัตราความสิ้นเปลืองน้ำมัน ของ ECO Car ทุกค่ายในไทยอยู่ เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ
ในการออกรถคันใหม่อยู่พอดีเลยครับ
ตอนนี้เหลือรอตัวเลขของ Swift ECO ก็จะได้ฤกษ์ตัดสินใจซะที (ทั้งนี้ทั้งนั้น การจะตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ ไม่ได้ดูที่ความ
ประหยัดอย่างเดียว)
ยังไงก็ขอบคุณพี่จิมมี่มากนะครับ ;D
-
ขอบคุณสำหรับความพยายามเพื่อนำสิ่งที่เที่ยงตรงมาสู้ผู้อ่าน headlightmag.com นะครับ และอีกครั้งที่ทำให้เราเห็นว่า ไม่ควรตัดสินใจเชื่อโฆษณา 100%
-
ขอบคุณสำหรับการทดลองดีๆขนาดนี้ครับ
ชักอยากเห็นตัวเลขของสวิฟท์เหมือนกับท่านอื่นๆเช่นกันครับ
จองไปเพราะว่าขับสนุก+เท่
ยังไม่รู้เลยว่าจะประหยัดขนาดไหน
ปอลอ เซลล์บอกว่าในเมืองได้16-17โล/ลิตร
บ้านผมใช้มาร์ชวิ่งในเมือง ยังได้เต็มที่แค่14นิดๆเอง ฮ่าๆๆๆ
-
ขอบคุณครับที่อดหลับอดนอนเพื่อทำการ reviewed
เห็นตัวเลขแล้ว ไม่เสียใจที่ใช้น้องมาร์ช
-
คุณหนุ่มหล่อเกิ้น ;D
-
โห ผมใช้อัลมีร่า น้ำหนักมากกว่าเยอะ รุ่น วี เกียร์ออโต้
วิ่งไม่เลี้ยงคันเร่งเอาใจใคร
ผ่าน 2 ถัง พลัง อี20 ทำได้ 17.36และ17.37 โลลิตร
รู้สึกคุ้มค่าขึ้นมาจริงๆ
ปล.แอบคิดแต่แรก เพราะเกียร์เดียวกัน จะทำให้ต่างกันมากขนาดนั้นได้ไง
-
สงสัยนิดนึงครับพี่จิมมี่
ว่าในการ test แต่ละครั้ง มีค่ามาตรฐานลมยางของ HLM หรือเปล่าครับ ถ้ามีอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ หรือว่าทางค่ายรถแต่ละเจ้าเติมมาเท่าไหร่ ก็ใช้เท่านั้นอะครับ
-
ขอบคุณมากครับ หลายๆท่านคงหายข้องใจไปบ้างนะเนี่ยสรุปแล้วอีโก้คาร์ก็ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่เรื่องใครประหบัดกว่าคงไม่ใช่ประเด็นกันอีกแล้ว
-
โห ผมใช้อัลมีร่า น้ำหนักมากกว่าเยอะ รุ่น วี เกียร์ออโต้
วิ่งไม่เลี้ยงคันเร่งเอาใจใคร
ผ่าน 2 ถัง พลัง อี20 ทำได้ 17.36และ17.37 โลลิตร
รู้สึกคุ้มค่าขึ้นมาจริงๆ
ปล.แอบคิดแต่แรก เพราะเกียร์เดียวกัน จะทำให้ต่างกันมากขนาดนั้นได้ไง
Almera ประหยัดกว่า March โอ้!
-
vs. New SWIFT Eco เท่านั้น...ก็จะได้รู้กันแล้วครับ
ขอบคุณพี่จิมมี่ ทีมงาน และผู้ร่วมทดสอบทุกท่านมากๆนะครับ ขอคาราวะในน้ำจิตน้ำใจ สุดยอดจริงๆครับ :D
-
ผมโชดดีมากที่ตัดสินใจไม่จอง มิราจ ขอบคุณพี่ จิมมี่ มากครับ
-
เขย่ากันนานมากกกกก ครับ
แบบนี้เวลาเติมน้ำมันในชีวิตจริงแบบเต็มถัง ไม่ใช่ว่าได้มาแค่ครึ่งถังหรอกหรือ?
-
ถึงแม้จะไม่ประหยัดอย่างที่คิด แต่ก็ยังถือว่าประหยัดมากอยู่ดีครับ
:D
-
1. โปรดสังเกตระยะทางวิ่ง วิ่งเส้นเดียวกัน เติมปั๊มเดียวกัน แต่มิราจกิโลขึ้นน้อยกว่าชาวบ้าน
แต่ต่อให้เอาตัวเลขไปคำนวณ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมมากนัก แค่ขึ้นไปเป็น 19 นิดๆ
2. ตัวเลขระดับนี้ถึงแม้ผมจะผิดหวังอยู่บ้าง เพราะลักษณะการออกแบบและน้ำหนัก
ดูทำมาเพื่อเน้นความประหยัด ไม่ว่าจะเป็นแอโร่ไดนามิกส์ การทำน้ำหนักให้เบา
การใช้ล้อและยางวงเล็ก แต่ทำได้ดีกว่ากันแค่นี้..แปลว่าอะไร ถ้าเกียร์เดียวกัน..?
ผมมองได้อย่างเดียว ..แปลว่า March ทำเครื่องยนต์ได้เก่งกว่า
นี่พูดกันเรื่องการกินน้ำมันล้วนๆ ยังไม่ลามไปหัวข้ออื่นนะ
-
1. โปรดสังเกตระยะทางวิ่ง วิ่งเส้นเดียวกัน เติมปั๊มเดียวกัน แต่มิราจกิโลขึ้นน้อยกว่าชาวบ้าน
แต่ต่อให้เอาตัวเลขไปคำนวณ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมมากนัก แค่ขึ้นไปเป็น 19 นิดๆ
2. ตัวเลขระดับนี้ถึงแม้ผมจะผิดหวังอยู่บ้าง เพราะลักษณะการออกแบบและน้ำหนัก
ดูทำมาเพื่อเน้นความประหยัด ไม่ว่าจะเป็นแอโร่ไดนามิกส์ การทำน้ำหนักให้เบา
การใช้ล้อและยางวงเล็ก แต่ทำได้ดีกว่ากันแค่นี้..แปลว่าอะไร ถ้าเกียร์เดียวกัน..?
ผมมองได้อย่างเดียว ..แปลว่า March ทำเครื่องยนต์ได้เก่งกว่า
นี่พูดกันเรื่องการกินน้ำมันล้วนๆ ยังไม่ลามไปหัวข้ออื่นนะ
เข็มกิโลฯ Mirage วิ่งได้ 91.8km คันอื่นวิ่งได้ประมาณ 92.8km ผมเข้าใจถูกต้องใช่มั้ยครับ?
-
ขอบคุณมาก ๆ ครับพี่จิมมี่ คนที่จริงจังเกี่ยวกับเรื่องมาตรฐานที่ออกมาเป็นรูปธรรมและยังคงรักษาความเป็นมาตรฐานต่อไปคงมีแต่ที่นี่ที่เดียวเลยครับเนี่ย ศรัทธาจริง ๆ ครับ
-
1. โปรดสังเกตระยะทางวิ่ง วิ่งเส้นเดียวกัน เติมปั๊มเดียวกัน แต่มิราจกิโลขึ้นน้อยกว่าชาวบ้าน
แต่ต่อให้เอาตัวเลขไปคำนวณ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมมากนัก แค่ขึ้นไปเป็น 19 นิดๆ
2. ตัวเลขระดับนี้ถึงแม้ผมจะผิดหวังอยู่บ้าง เพราะลักษณะการออกแบบและน้ำหนัก
ดูทำมาเพื่อเน้นความประหยัด ไม่ว่าจะเป็นแอโร่ไดนามิกส์ การทำน้ำหนักให้เบา
การใช้ล้อและยางวงเล็ก แต่ทำได้ดีกว่ากันแค่นี้..แปลว่าอะไร ถ้าเกียร์เดียวกัน..?
ผมมองได้อย่างเดียว ..แปลว่า March ทำเครื่องยนต์ได้เก่งกว่า
นี่พูดกันเรื่องการกินน้ำมันล้วนๆ ยังไม่ลามไปหัวข้ออื่นนะ
.
ผมว่ามิตซูไม่ได้เก่งเรื่องประหยัดนำ้มันเท่าไหร่นะ
-
ขอคอนเฟิร์มว่าเขย่านานมาก ๆ จริง ๆ ครับ
และจะมีตัวเลขให้สมาชิกได้เซอร์ไพรส์อีกครับ
รอดูตอน Full Review ครับ ;D
-
ผมใช้มาร์ชอยู่ ตัวเลขนี้ก็เห็นว่าไม่ค่อยต่างกันอย่างมีนัยสำคัญเท่าไหร่นะ โดยเฉพาะขับอย่างผม ปีนึงผ่านไป ได้แค่ 17xxx กม เองน่ะครับ ตอนนี้ก็เติมน้ำมันอาทิตย์ละ 500 บาทเท่าั้ั้นั้น ไม่เิติมเต็มถัง เพราะว่าเงินมันจมน่ะครับ 555
ปล ถึงคุณหนุ่ม SADAEW ไม่ได้มีผลงานให้เห็นนานแล้วนะ ผมชอบมาตอนกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ปีแรกน่ะครับ ตอนนี้ทำอะไรอยู่ที่ไหน ถ้าบอกได้ขออยากทราบ แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่ีปัญหาคับผม
-
ทำใมเดี๋ยวนี้ 17-18 โลลิตร บางคนถึงว่าไม่ประหยัด ได้หว่า
งง จริงๆ กระทู้ข้างล่างก็ว่า 16 โลลิตรไม่ประหยัด ?????????????????
เอาไปติดแกสต่อไหม ?
-
ผมใช้มาร์ชอยู่ ตัวเลขนี้ก็เห็นว่าไม่ค่อยต่างกันอย่างมีนัยสำคัญเท่าไหร่นะ โดยเฉพาะขับอย่างผม ปีนึงผ่านไป ได้แค่ 17xxx กม เองน่ะครับ ตอนนี้ก็เติมน้ำมันอาทิตย์ละ 500 บาทเท่าั้ั้นั้น ไม่เิติมเต็มถัง เพราะว่าเงินมันจมน่ะครับ 555
ปล ถึงคุณหนุ่ม SADAEW ไม่ได้มีผลงานให้เห็นนานแล้วนะ ผมชอบมาตอนกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ปีแรกน่ะครับ ตอนนี้ทำอะไรอยู่ที่ไหน ถ้าบอกได้ขออยากทราบ แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่ีปัญหาคับผม
ขอบคุณมากเลยครับ ตอนนี้ทำธุรกิจอยู่ครับ ส่วนงานวงการบันเทิงช่วงนี้จะมีพิธีกรของช่อง NBT
ในช่วงข่าวเที่ยงรายการร้อยแปดพันเก้ากับธนาคารออมสิน เป็นพิธีกรในช่วงนอกสถานที่น่ะครับ
แล้วก็จะมีงานพวกอัดเสียงสปอตโฆษณา ทีวี วิทยุครับผม งานละครคงอีกสักพักครับ
เพราะถือเป็นช่วงพักแล้วก็ให้คนได้ลืมภาพชุดนักเรียนไปบ้างน่ะครับ
ทำใมเดี๋ยวนี้ 17-18 โลลิตร บางคนถึงว่าไม่ประหยัด ได้หว่า
งง จริงๆ กระทู้ข้างล่างก็ว่า 16 โลลิตรไม่ประหยัด ?????????????????
เอาไปติดแกสต่อไหม ?
เห็นด้วยครับ ตอนนี้ผมใช้รถอัตราอยู่ที่ 10-12ก.ม./ลิตร ก็ถือว่าเป็นระดับปกติออกไปทางกินน้ำมันด้วยซ้ำ
ถ้าได้สัก 15-16ก.ม./ลิตร ก็ยิ้มเลยล่ะครับครับ แต่อีกไม่นานคงเอาไปติดแก๊สแล้วล่ะครับ 10-12นี่อยู่ไม่ได้จริง ๆ
-
ขอบคุณมากครับ ได้เห็นความกระจ่างแล้ว อิอิ
-
สำหรับผม ถือว่ามันประหยัดมากๆเลย
แม้ตัวเลข อาจจะดูด้อยลงจากที่เคยทำได้ 22 ก.ม./ลิตร
-
สุดท้้าย ก็ยังเป็น Eco car ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด!
;D ;D ;D
-
รอ swift ครับผม
-
ประหยัดดีครับผม
คิดว่าถ้าผู้ใช้ อยู่ในสภาพถนนที่ขับความเร็วต่ำกว่านี้ ตัวเลขน่าจะดีขึ้นกว่านี้
เช่นผมส่วนใหญ่สภาพถนนบังคับขับอยู่ที่ 60-90 นั่งคนเดียว แอร์เบอร์ 1
ตัวเลข น่าจะ พึ่งพอใจมากเลย
เพราะปกติผมขับเท่านี้กับ Brio ก็ได้ เฉลี่ยต่อถัง 17-20 ตลอด
ขอบคุณพี่จิมมี่มากครับ ยังไงก็พิสูจน์ว่า ประหยัดกว่า ไม่ว่าจะใช้เทคโนโลยีใดมาช่วย ไม่ว่าจะเป็นลดน้ำหนักตัวถัง แอโล่ไดนามิค ผมคิดว่า มันก็ช่วยให้ประหยัดได้ ส่วนเรื่องเครื่อง ก็ถือว่าสอบผ่านแล้วแหละ น่าพึ่งพอใจ
ส่วน 22 กิโล ก็เทสจากแลป มาตรฐานก็ทำได้จริง ก็คงไม่ใช่ประเด็นโกหก หลอกลวงประชาชนอะไรนะ เขาก็ระบุไว้ชัดเจน
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ แต่มีคำถามนิดนึงครับว่า ระยะทางของรถ(เลขไมล์)คันนี้วิ่งไปที่เท่าไหร่แล้วอะครับ มันพ้นรันอินไปรึยังครับ
-
ทดสอบกันยิ่งใหญ่จริงๆครับ เพื่อข้อเท็จจริงมาตรฐานเดียว สำหรับผู้บริโภค
-
นึกแล้วเหมือนเคยเห็นคุณหนุ่มมาก่อน เป็นแฟนภาพยนตร์เรื่องนั้นด้วยครับ
เอ่อ.... น้ำแข็งก่อนนั้นยังเก็บไว้มั๊ยครับ
-
ถึงจะไม่ถึง 20
ยังไงก็ถือว่าประหยัดที่สุดอยู่ดี :)
-
ขอบคุณพี่จิมมี่และทุกท่านนะครับ กว่าจะได้ตัวเลขมานี่เหนื่อยและอดนอนไปตามๆกัน :D
-
ขอบคุณมากเลยครับ เป็นตัวเลขที่กำลังอยากรู้เลยครับ
-
ขอบคุณ HEADLIGHT MAG มากครับ
เยี่ยมมากสุดๆ ลำบากเหน็ดเหนื่อยกันสุดๆ
ได้ความกระจ่างทั้งวงการครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับการทดลองครั้งนี้ ตี 4 เป็นผมอยู่ไม่ได้หรอกครับโดยไม่ได้นอน รุ่งเช้ามีช็อคแน่ๆ หุหุ ;D
การทำครั้งนี้ก็คงเหนื่อยกันไปถ้วนหน้า แต่ก็ถือว่าสำเร็จไปด้วยดีที่บรรลุเป้าหมาย
ส่วนตัวถ้าดูแค่หลักการออกแบบรถคันนี้ กับการไปดูรถคันจริงมาแล้ว
ผมค่อนข้าง ผิดหวัง นะ
เหตุผลก็ไม่มีอะไรมากครับ คืออุตส่าห์ลงทุนลดน้ำหนักรถแล้ว ออกแบบให้ลู่ลมแล้ว
แต่กลับประหยัดกว่าคู่แข่งไม่มากอย่างที่คิด แค่กระติ๊ดเดียวในเลขทศนิยม
แสดงว่าเครื่องกับเกียร์ไม่ได้ช่วยในจุดนี้ได้มากอะไรเลยหรอ
แต่มองอีกแง่นึง มิตซูไม่ใช่รถที่เด่นในเรื่องความประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว
ทุกตัวที่มีขายในไทย หรือเคยมี และรวมถึงรถที่บ้านผมใช้อยู่
ก็แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีความประหยัดอะไรมากมายเลย ออกแนวกินกว่าคู่แข่งด้วยบางรุ่น
ฉะนั้นถึงจะบอกว่าผมผิดหวัง แต่ก็ยังถือว่าพอใจครับ ที่ตัวเลขมันก็ยังดีกว่าคู่แข่ง (แม้จะน้อยนิดจนบางครั้งขับในชีวิตจริงค่าน้ำมันอาจจะไม่ต่างกันเลย)
ที่เหลือ New Swift ครับ ผมกำลังจับตาเจ้าคันนี้อยู่ เพราะมันมีความน่าสนใจและมันได้รับความน่าสนใจกว่าที่คาดไว้มาก
(แต่ถ้าคันนี้ได้ 16 อันนี้ก็ถือว่าโอเคนะไม่ผิดหวัง เพราะสรรพสิ่งที่รถมันให้เราก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วครับ)
-
ขอบคุณมากๆ ครับ หายแครงใจกันซะที....
-
ขอบคุณทีมงาน มากๆนะครับ...
-
ดูสมเหตุสมผลกว่าอัน 22 กม/ลิตร ที่ทดสอบครั้งก่อนเยอะเลยครับ
ขอบคุณทีมงานเจ๋งๆ ของHLM
-
แล้วตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบน หน้าจอ
ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญไหมครับ
ปล. จะได้รู้ว่าระบบของรถคาดเคลื่อนมากน้อยเท่าไร ครับ
-
แล้วถ้าเอามาใช้จริงเติม E10 , E20 จะเหลือกี่โลลิตรครับเนี่ย
จะมีใครเอามาติดแก๊สอีกมั๊ยเนี่ย
-
ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจให้ครับสำหรับการสร้างผลงานดีๆๆ
-
ขอบคุณอย่างแรงกับรอบที่แท้จริง
เห็นอย่างนี้มีแบ่งใจไป swift เลยนะเนี้ย
-
ขอบคุณสำหรับ review ครับ คุณ Jimmy
ยังไงผมก็ว่า Mirage ถือว่าเป็นรถMitsu ตัวที่ประหยัดน้ำมันมากสุด ตัวนึงเลย เมื่อเทียบกับตัวที่ผ่านๆมา
-
:) โชคดีจัง เป็นบุญได้เห็นทีมงาน กำลังขย่มรถ ในคืนวันนั้น (ไปเติมน้ำมันปั้มนั้นพอดี)
ตอนแรก ก็นึกว่าคนตีกัน (เพราะเห็นคนเยอะ) เติมน้ำมันอยู่ เลยเดินไปดู อ๋อ มิราจ นี่เอง
-
ขอบคุณครับ สำหรับบททดสอบอัตราสิ้นเปลือง ;D
-
22 กม./ลิตร นี่คือทดสอบเอง แต่ใช้มาตรฐาน HLM ตามที่เคยมาเล่าสู่กันฟังใช่ไหมครับ
-
1. โปรดสังเกตระยะทางวิ่ง วิ่งเส้นเดียวกัน เติมปั๊มเดียวกัน แต่มิราจกิโลขึ้นน้อยกว่าชาวบ้าน
แต่ต่อให้เอาตัวเลขไปคำนวณ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมมากนัก แค่ขึ้นไปเป็น 19 นิดๆ
2. ตัวเลขระดับนี้ถึงแม้ผมจะผิดหวังอยู่บ้าง เพราะลักษณะการออกแบบและน้ำหนัก
ดูทำมาเพื่อเน้นความประหยัด ไม่ว่าจะเป็นแอโร่ไดนามิกส์ การทำน้ำหนักให้เบา
การใช้ล้อและยางวงเล็ก แต่ทำได้ดีกว่ากันแค่นี้..แปลว่าอะไร ถ้าเกียร์เดียวกัน..?
ผมมองได้อย่างเดียว ..แปลว่า March ทำเครื่องยนต์ได้เก่งกว่า
นี่พูดกันเรื่องการกินน้ำมันล้วนๆ ยังไม่ลามไปหัวข้ออื่นนะ
.
ผมว่ามิตซูไม่ได้เก่งเรื่องประหยัดนำ้มันเท่าไหร่นะ
+1 แสดงว่าถ้าหนักเท่า march มีหวังหลุดไป 16 แน่นอน
-
ขอบคุณครับ สำหรับอัตราสิ้นเปลืองของ ECO CAR ที่ประหยัดมาก รุ่นหนึ่งของมิตซู เลยก็ว่าได้
และนี้คงเป็นการพัฒนาที่ดีของตลาด ECO CAR เมืองไทยในปัจจุบัน ;D
-
ในฐานะที่เป็นสักขีพยานอีก 1 คนนะครับ ทั้งถ่ายรูป ดูน้ำมันที่คอถังและเขย่ารถด้วย
นี่คือปริมาณน้ำมันที่เติมเข้าไปตอนแรก คือเติมจนถึงคอถังเลยและหยอดจนเต็ม
และทุกครั้งหลังจากเขย่าเราก็จะหยอดน้ำมันจนเต็มคอถังแบบนี้ทุกครั้ง
แต่ว่าแต่ละครั้งที่เราหยอดให้ถึงคอถัง น้ำมันที่เติมเข้าไปเราเติมได้ประมาณ 0.10-0.15ลิตรเท่านั้น
(http://images.temppic.com/02-04-2012/images_vertis/1333368959_0.42169500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?02-04-2012:1333368959_0.42169500.jpg)
หลังจากนั้นเราก็จะเดินมาลุ้นดูน้ำมันแบบนี้ครับ หลังจากเขย่าไล่ฟองอากาศให้น้ำมันลงไปแทน
เติมได้เพียงทีละนิด ต้องชมว่ากอล์ฟกับโต้เด็กปั๊มก็ไม่ปริปากบ่นสักคำ เติมทีละหน่อย ๆ แบบนี้
เราก็จะเติมได้แค่ 0.10-0.15ลิตร ต่อการเขย่า1ครั้ง=โยกขึ้นลง 20ครั้ง
ถ้านับจริง ๆ เราหยอดแบบนี้ 2คันรวมแล้วไม่น่าต่ำกว่า 100ครั้ง แปลว่าเราเขย่ารถ 2คันไม่ต่ำกว่า 100ครั้งเช่นกัน
และในเมื่อการเขย่า 1ครั้ง เราทำให้รถโยกขึ้นโยกลง 20ครั้ง เท่ากับว่าเราทำให้รถโยกขึ้นลงไม่ต่ำกว่า 2,000ครั้ง
นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเสื้อถึงเปียกกันเป็นแถว ( เป็นการทดสอบช่วงล่างไปในตัว )
(http://images.temppic.com/02-04-2012/images_vertis/1333368959_0.79679500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?02-04-2012:1333368959_0.79679500.jpg)
และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ น้ำมันลดลงไปเพียงเท่านี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม
หลังจากที่เราเขย่าเราจึงเติมน้ำมันเข้าไปเพิ่มได้เพียงทีละนิด และทำให้เราต้องเขย่ากันทั้งคืน
จากที่กะเกณฑ์ไว้ว่าจะเสร็จสิ้นการทดสอบประมาณตี2 แต่เสร็จจริงคือ ตี4ครึ่ง :D
เพราะน้ำมันลงไปนิดเดียวเท่านั้นต่อการเติม 1ครั้ง เราก็ทำวนไปแบบนี้เรื่อย ๆ
จนกว่าเราเขย่าแล้วน้ำมันไม่ลง โดยเฉพาะครั้งสุดท้ายที่จะตัดสินใจว่าจะไม่เติมน้ำมันเข้าไปแล้ว
เราจะโยกรถขึ้นลงไม่ต่ำกว่า 40-60ครั้ง ในการเขย่าครั้งสุดท้าย
(http://images.temppic.com/02-04-2012/images_vertis/1333368960_0.16913900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?02-04-2012:1333368960_0.16913900.jpg)
และการเขย่าแล้วเติมเป็นที่มาของตัวเลขที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์มาก ๆ กับ Mitsubishi Mirage
ซึ่งขออนุญาตปาดหน้าพี่จิมมี่ลงรูปที่ถือว่าเป็น เซอร์ไพรส์สำหรับสมาชิกและตัวผมเองเลยล่ะครับ
ตาม spec ของ Mirage คือถัง 35ลิตรนะครับ โดยก่อนที่เราจะเทสพี่สตาฟฟ์จากมิตซูบิชิขับมาจากโรงงานที่รังสิต
มาถึงที่ปั๊มพอดีเนี่ย เจ้า Mirage สีขาวก็ขึ้นไฟเตือนน้ำมันหมดก่อนถึงปั๊มมาแล้ว
แปลว่าในรถน่าจะมีน้ำมันไม่น่าเกิน 2-3ลิตรแน่นอน เพราะพี่จิมมี่อยากให้ผลการทดสอบมีแต่น้ำมันเบนซิน 95 เท่านั้น
และเราก็จัดการเติมน้ำมัน และเขย่ากันอย่างสนุกสนานโดยไม่คาดคิดว่าตัวเลขที่เติมน้ำมันเข้าไปในรถจะเป็นแบบนี้
(http://images.temppic.com/02-04-2012/images_vertis/1333368960_0.54570900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?02-04-2012:1333368960_0.54570900.jpg)
เติมเข้าไป 41.97ลิตร ก่อนที่จะทำการทดสอบ จึงอยากจะขอยืนยัน นั่งยัน นอนยันว่า เต็มแล้วจริง ๆ ครับพี่น้อง :D
และถ้าบวกลบแล้ว เท่ากับว่า เราเติมไปก็คือเกือบ 42ลิตร โดยที่ยังไม่นับน้ำมันที่ค้างถังอยู่นิดเดียวในระดับไฟเตือนน้ำมันกระพริบ
จนทำให้พวกเราคุยกันเล่น ๆ ว่า Mitsubishi เขียน spec มาผิดรึเปล่า 555+
และทำให้ผมเองได้รู้ว่าการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเนี่ย ถ้าจะให้เป๊ะกันจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่หมูเลยนะครับ
ขอขอบคุณพี่จิมมี่ที่ให้เกียรติไปเป็นสักขีพยาน และมีส่วนร่วมในการเขย่าด้วย และในตอนเติมกลับเนี่ย
เราก็พยายามเติมกลับจนเต็มจริง ๆ เขย่าจนไม่ลงแล้วเราถึงเลิกเติมครับ จึงอยากจะเรียนสมาชิก HLM ทุกท่านว่า
อัตราที่ทดสอบเป็นการทดสอบที่เชื่อถือได้จากการขับจริง และเขย่าจริงคร้าบ :)
ปล.มีคลิปตอนเขย่าด้วย...ถ้าสมาชิกสนใจเดี๋ยวผมจะอัพให้ดูครับ
-
ถังน้ำมัน 35 ลิตร เติมได้ 42 ลิตร ยังมีน้ำมันเหลืออีกเดาว่า 1-8 ลิตร
เท่ากับว่า
Mirage มีขนาดถังน้ำมัน หรือจุน้ำมันได้ 43-50 ลิตรเลยเหรอครับ เยอะไปไหมครับ!
ถังใหญ่กว่า March 41 ลิตร ทำให้เดินทางได้ไกลกว่า
เอะยังไงกันนี่ ตกลงน้ำมันระเหยเพราะโยกรถนานหรือเปล่าครับ 100 ครั้งนี่กี่นาทีครับ (ไม่น่าจะใช่)
555+
-
ถังน้ำมันเติมได้ 42 ลิตรกว่า เลยหรือนี่ :o
ขอบคุณทีมงาน และสักขีพยานทุกท่านด้วยครับ ที่ทดสอบมาให้ดูกัน
สำหรับผม เชื่อถือการทดสอบที่นี่มากที่เดียวครับ ;D
ปล. แอบอยากรู้ของ swift เหมือนกันนะครับเนี่ย อิอิ
-
ถังน้ำมันเติมได้ 42 ลิตรกว่า เลยหรือนี่ :o
ขอบคุณทีมงาน และสักขีพยานทุกท่านด้วยครับ ที่ทดสอบมาให้ดูกัน
สำหรับผม เชื่อถือการทดสอบที่นี่มากที่เดียวครับ ;D
ปล. แอบอยากรู้ของ swift เหมือนกันนะครับเนี่ย อิอิ
ถ้าเติมจริง หัวจ่ายจะตัดที่ 30ลิตรครับ อย่างเรา ๆ เติมก็คงเติมได้ 35ลิตรเต็มที่ครับเอาแบบถังว่างเลยนะครับ
แต่ถ้าเขย่า จะเขย่าได้เรื่อย ๆ อีกประมาณ 7ลิตรครับ ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1ชั่วโมงผมว่าคงไม่มีใครจะเขย่าหรอกครับ ;D
-
ตัวเลขที่ได้อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ทีเดียวครับ
แต่ถ้ามาประชันที่น้ำหนักรถ มาร์ชดูจะเวิร์คกว่า
แต่ในชีวิตประจำวัน คงจะไม่แปลกถ้าคันนี้ทำได้ถึง 20-22 กม./ลิตร เมื่อวิ่งทางไกล
เพราะคนเรานิยมการเติมน้ำมันแค่ระดับหัวจ่ายตัดแล้วสั่งเติมอีกนิดหน่อยให้เลขท้ายลง 0
รวมถึงน้อยคนที่จะตื่นเช้ามาเติมน้ำมันช่วงอากาศเย็นๆ การคลาดเคลื่อนจึงเกิดได้สูงกว่า
พึ่งรู้ว่าปั๊มนี้เปิด 24Hr. วันหลังถ้าตังเหลือพอสำหรับ 95 จะได้ไปลองบ้าง
-
ผมถามเป็นความรู้นะครับ ระหว่างการเติมแค่หัวจ่ายตัด กับเติมไปเขย่าไปจนไม่สามารถเติมต่อได้อีก (ล้นถึงคอถัง) ผลการทดลองที่ได้จะแตกต่างกันยังไงครับ (สมมติว่าในถังไม่มีน้ำมันอยู่เลย)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลอัตราการกินน้ำมันนะครับ ที่อุตส่าห์ออกกำลังกายกลางดึกมาให้ดูนะครับ :)
-
ขอขอบคุณทีมงานครับ
เดิมผมตั้งใจจะรอ Full Review ของทั้ง Mirage และ New Swift ครับ ... แต่พอไปทดลองขับ New Swift ที่ Motorshow ก็เลยลงชื่อจองไปเรียบร้อยแล้วครับ ;D
-
"ขอบคุณ" จากใจครับ 8)
-
เอาเข้าจริงแล้ว ถ้าทำได้ขนาดนี้ถือว่าใช้ได้แล้วนะครับ
แต่เห็นการทดสอบแล้วเหนื่อยแทน กว่าจะได้ตัวเลขเป๊ะๆนี่ยากมากกกกกกกกก
-
แล้วสรุปได้ไปตักบาตร ต่อกันไหมครับนี่ 555555
-
จากการทดสอบครั้งนี้ทำให้ผมเข้าใจว่า
มิราจ มีถังจุน้ำมัน35 ลิตร แต่ก่อนจะมาที่ถังคงมีท่อน้ำมันยาว7 ลิตร
จองไปแล้วไม่ประหยัดกว่านี้ก็ช่างมันนะ
-
ผมถามเป็นความรู้นะครับ ระหว่างการเติมแค่หัวจ่ายตัด กับเติมไปเขย่าไปจนไม่สามารถเติมต่อได้อีก (ล้นถึงคอถัง) ผลการทดลองที่ได้จะแตกต่างกันยังไงครับ (สมมติว่าในถังไม่มีน้ำมันอยู่เลย)
คืองี้ครับการเขย่ารถก็คือเพื่อไล่อากาศในถังน้ำออกไป
เพื่อให้ในถังที่เราว่าเต็มแล้วเนี่ย มันมีน้ำเต็มจริงๆ ไม่ใช่มีเพียงน้ำมันแค่80-90% ที่เหลือเป็นอากาศ
เพราะบางทีกดหัวจ่ายแรงๆ หัวจ่ายก็ตัดตั้งแต่เริ่มเติมแล้ว โดยเฉพาะในcedia จำรุ่นไม่ได้จำได้แค่ว่าเป็นตัวถังนี้
รถอะไรท่อน้ำมันเล็กเป็นบ้าเลย
นั่นคือที่มาเพราะถ้าเอาแค่หัวจ่ายตัดบางทีมันตัดเร็ว ก็เท่ากับว่าเราเติมน้ำมันนิดเดียวก็เต็ม มันก็จะกลายเป็นประหยัดน้ำมันไป
แต่ถ้าท่อน้ำมันใหญ่โล่งหัวจ่ายตัดช้า เติมเข้าไปได้เยอะ ก็จะกลายเป็นรุ่นนั้นกินน้ำมัน ไปซะอีก
มันเลยไม่แฟร์หนะครับ ถ้าจะเอาแค่หัวจ่ายตัด ;D
ปล.ถูกผิดประการใดขออภัยจ้า เข้าใจมาแบบนี้ครับผม
-
ขอออกความเห็นเรื่องเติมน้ำมันแบบบีบหัวจ่ายเพื่อให้ตัดนิดครับ
เวลาผมเติมน้ำมัน ผมจะรอให้ตัด แล้วเลิก เพราะเคยทดลองบีบเพิ่มให้มันตัด หรือเติมหยอด ไอ้ลิตรที่ขึ้นบนหน้าปัทม์บนตู้มันขึ้นเยอะกว่าน้ำมันทีออกมาอีกครับ
ไปลองเอาพาชนะที่มีขีดบอกปริมาตรเชื่อถือได้มาตวงดูครับ ไม่ตรงจริง ๆ ยิ่งบีบออกน้อย ก็ยิ่งไม่ตรง ระดับ 100 cc อาจจะพลาดถึง 50cc กันเลยทีเดียว
ไม่รุ้ว่าปั๊มป์ที่ว่าจะเป็นรึเปล่า แต่นครปฐม เป็นหลายปัมเลย
-
จากการทดสอบถือว่าประทับใจมากครับ หากใช้โซฮอคงถูกกว่านี้แน่นอน
น้ำหนักรถนี้มันคงไม่เท่าแน่นอนเพราะทำออกมาเบากว่ากันเป็น100โล เพราะฉนั้นเอาเรื่องนี้มาเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย
ที่สำคัญใครจอง 9000 คันแรก คุ้มมากที่สุดครับ ส่วนลดเยอะแยะเลย
ที่จริงผมชอบซูซูกิ สวิฟท์นะ แต่ติดปัญหาคือ ที่จังหวัดผมไม่มี ศูนย์ซูซูกิเลย ตรงนี้คงเป็นการบ้านในอนาคต คาดว่า อีกไม่นานเท่าไหร่น่าจะมีครบทุกจังหวัด
รถโชว์จะมาที่สูนย์จังหวัดผมวันที่ 20 เมษา และผมคงได้รับรถคาดว่าอีก 1 เดือนนับจากวันนั้นละครับ
-
ผมว่า (อาจจะนะครับ) ช่วงที่เปิดฝาน้ำมัน เพื่อเติมให้มันเต็ม เห็นบอกว่าเขย่านาน ผมว่าน้ำมัน มันเลยระเหยออกมาตอนช่วงนั้นด้วยนะครับ ตัวเลขเลยออกมาไม่ค่อยดี แก็สโซฮอลมันจอมระเหยอยู่แล้วด้วยครับ ผมเคยเอามอไซต์ตัวเองไปเติมน้ำมันเต็มถังจนล้นออกมาที่พาสติกดังน้ำมัน เลยขอเด็กปั้มวิ่งไปเอาผ้ามาเช็ดให้ หันมาดูอีกที อ้าว..แห้งแล้ว ซะงั้น ผมแนะนำว่า ถ้าจะทดสอบแบบเอาตัวเลขจริงๆจังๆนะครับ ผมเคยเห็นคลิปอยู่อันนึง เขาใช้ถังน้ำมันต่างหาก เป็นถังพลาสติกน้ำมันเต็ม 5 ลิตร แขวนไว้ภายนอกตัวรถ แล้วใช้สายส่งน้ำมันมาเสียบที่ถังนี้ แล้วค่อยทดสอบไปในระยะทางหนึ่งๆ ก็จะได้ตัวเลขที่แท้จริงครับ (แค่แนะนำนะครับ)