« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 14:22:47 »
ขอบคุณมากครับสำหรับการทดลองครั้งนี้ ตี 4 เป็นผมอยู่ไม่ได้หรอกครับโดยไม่ได้นอน รุ่งเช้ามีช็อคแน่ๆ หุหุ

การทำครั้งนี้ก็คงเหนื่อยกันไปถ้วนหน้า แต่ก็ถือว่าสำเร็จไปด้วยดีที่บรรลุเป้าหมาย
ส่วนตัวถ้าดูแค่หลักการออกแบบรถคันนี้ กับการไปดูรถคันจริงมาแล้ว
ผมค่อนข้าง ผิดหวัง นะ
เหตุผลก็ไม่มีอะไรมากครับ คืออุตส่าห์ลงทุนลดน้ำหนักรถแล้ว ออกแบบให้ลู่ลมแล้ว
แต่กลับประหยัดกว่าคู่แข่งไม่มากอย่างที่คิด แค่กระติ๊ดเดียวในเลขทศนิยม
แสดงว่าเครื่องกับเกียร์ไม่ได้ช่วยในจุดนี้ได้มากอะไรเลยหรอ
แต่มองอีกแง่นึง มิตซูไม่ใช่รถที่เด่นในเรื่องความประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว
ทุกตัวที่มีขายในไทย หรือเคยมี และรวมถึงรถที่บ้านผมใช้อยู่
ก็แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีความประหยัดอะไรมากมายเลย ออกแนวกินกว่าคู่แข่งด้วยบางรุ่น
ฉะนั้นถึงจะบอกว่าผมผิดหวัง แต่ก็ยังถือว่าพอใจครับ ที่ตัวเลขมันก็ยังดีกว่าคู่แข่ง (แม้จะน้อยนิดจนบางครั้งขับในชีวิตจริงค่าน้ำมันอาจจะไม่ต่างกันเลย)
ที่เหลือ New Swift ครับ ผมกำลังจับตาเจ้าคันนี้อยู่ เพราะมันมีความน่าสนใจและมันได้รับความน่าสนใจกว่าที่คาดไว้มาก
(แต่ถ้าคันนี้ได้ 16 อันนี้ก็ถือว่าโอเคนะไม่ผิดหวัง เพราะสรรพสิ่งที่รถมันให้เราก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วครับ)