ผู้เขียน หัวข้อ: // ลองมาแล้ว Mitsubishi MIRAGE ใหม่ ทำได้ 17 - 18 กม./ลิตร (J!MMY ขับเอง) //  (อ่าน 60049 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 ที่ผ่านมา เราทำการทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เฉลี่ย ของ Mitsubishi Mirage กันอย่างจริงจัง เราเลือกคืนนี้เพราะว่า ทาง พี่ซัน สามารถ
จัดหารถมาให้เราทดลองกันได้ในค่ำคืนนี้ เท่านั้น เพราะรถทั้ง 2 คันนี้ โดยปกติแล้ว จะเป็น
รถยนต์ สำหรับการฝึกอบรม ของช่างซ่อม และเคยนำมาทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เฉลี่ยมาแล้ว ในครั้งที่ผมไม่ได้ขับเอง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2012

ในรอบนี้ เป็นรอบที่ผมตั้งใจว่า จะต้องทำออกมาอย่างโปร่งใสที่สุด เพื่อที่จะคลายความ
สงสัยของคุณผู้อ่านทุกคน รวมทั้งของตัวผมเองด้วย ผมก็เลย ขับเอง และผลทั้งหมด
จะถูกนำไป ใส่ในบทความ Full Review ในอีกไม่นานนี้


(มีต่อ)

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับคุณจิมมี่ กำลังรออยู่พอดี

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไหนๆ ก็ไหนๆ จะทำการทดลองทั้งที ก็ทำรวดเดียวไปเลย ทั้ง 2 รุ่น 2 คันรวด ก็แล้วกัน
คิดได้ดังนั้น ทาง Mitsubishi Motors ก็เลยจัด Mirage มาให้เรา 2 คัน ถือเป็นครั้งแรก
ที่เราทำการทดลอง คืนเดียว 2 คันรวด ทั้งที่ปกติ เราจะทดลองซ้ำ เฉพาะกรณีที่เราเอง
ไม่เชื่อผลการทดลองในครั้งแรก และคิดไปว่ามันต้องมีอะไรผิดพลาดสักอย่าง

เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆในการทดลองนั้น พูดกันตรงๆ แบบหน้าด้านๆ กันตรงนี้เลยละครับ
ว่า Mitsubishi Motors ออกค่าน้ำมัน และค่าทางด่วนให้ทั้งหมด เพราะ พวกเขาก็อยากรู้
เหมือนกันว่า ถ้าเป็น ผมขับเอง และทำการทดลองกันแบบ จริงจัง เอาเป็นเอาตาย ตัวเลข
จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

แต่ ต่อให้ออกค่าใช้จ่ายให้ ก็มิได้หมายความว่า จะต้องมีการอวยตัวเลขกันแต่อย่างใด
เพราะตัวเลขออกมาเป็นอย่างไร มันก็จะเป็นไปตามนั้น ไม่มีการบิดพริ้ว หรือเปลี่ยน
ค่าตัวเลขให้ดูดีขึ้นเด็ดขาด

(มีต่อ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2012, 13:45:31 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
สมเหตุสมผลแล้วครับ

ประหยัดกว่านี้ คงต้องเครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบ ไม่ก็ดีเซล ไม่ก็ไฮบริดแล้วล่ะ
ตัวเลข 17 โลลิตร สำหรับผม มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากแล้ว
ทุกวันนี้ ได้ 14 โลลิตร ก็ดีใจจะแย่อยู่แล้ว

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เพื่อให้คุณผู้อ่านทุกท่าน มั่นใจ ว่า ผลการทดลองนี้ จะชัวร์ป้าด ไม่มั่วนิ่ม ไม่มีหมกเม็ด
โปร่งใสเหมือนหัวล้านกลางกบาลของท่านเจ้าคุณปัจจนึก ใน พล นิกร กิมหงวน
เราก็เลยต้องมี สักขีพยาน เยอะกว่า การทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ครั้งใดๆ
เท่าที่เราเคยทำมาตลอด 8-9 ปี

สักขีพยานของเราคราวนี้ ประกอบไปด้วย น้องต๊อบ น้องใน The Coup Team ของเรา
เจ้ากอล์ฟ กับเจ้าโต้ เด็กปั้มผู้ไม่ธรรมดา ของสถานีบริการน้ำมัน Caltex พงษ์สวัสดิ์ บริการ
ถนนพหลโยธิน ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์ เจ้าเก่า ที่เราใช้บริการกันมาตลอด รวมทั้ง
ครั้งนี้ด้วย แถมยังมี แขกพิเศษอีก ทั้ง น้าสงวน และพี่กอล์ฟ จากฝ่าย Service ของบริษัท
Mitsubishi Motors Thailand จำกัด ซึ่งมาเป็นทั้งสักขีพยาน และคอยอำนวยความสะดวก
ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิดใดๆก็ตาม (ซึ่งตลอดการทดลองของเรา ก็ไม่มีเรื่องน่า
หวาดเสียวใดๆเกิดขึ้น)

และที่พิเศษกว่าทุกครั้งก็คือ คุณหนุ่ม สุวินิต ปัญจมะวัต นักแสดงจากทั้งภาพยนตร์เรื่อง
จัน ดารา และจาก ละครโทรทัศน์ กลิ้งไว้ก่อน พ่อสอนไว้ (กลุ่มหินกลิ้ง) ทางช่อง 7 มา
ร่วมเป็นสักขีพยาน ในฐานะของ คุณผู้อ่าน เว็บ Headlightmag.com ของเรานี่แหละ!!

ผมหนัก 95 กิโลกรัม คุณหนุ่ม หนัก 75 กิโลกรัม รวมแล้ว ก็อยู่ที่ 170 กิโลกรัม ก็ยังถือว่า
ไม่เกินไปจากมาตรฐานปกติ เท่าใดนัก มาแตะที่เส้นพอดีๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2012, 13:46:25 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เราใช้มาตรฐานเดิม คือ เติมน้ำมันแบบอัดกรอก ขย่มรถ แล้ว  วิ่งขึ้นทางด่วน ใช้ความเร็ว
110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ พัดลมเบอร์ 1 นั่ง 2 คน ไปกลับ ทางด่วนสายอุดรรัถยา
แล้วกลับมาเติมน้ำมันที่ปั้มเดิม หัวจ่ายเดิม เขย่าเหมือนเดิม และการเขย่านั้น เราทำกัน
อย่างละเอียดมากๆ เป๊ะๆ

และเราใช้น้ำมันเบนซิน 95 Techron ของ Caltex ในการทดลอง ตามเคย

ไม่ใข้ แก็สโซฮอลล์ ใดๆ โดยเด็ดขาด ตัวรถทั้ง 2 คัน ทาง Mitsubishi ช่วยอาสา
ถ่ายน้ำมันในถังทิ้งไปเกือบจะหมดเกลี้ยง เพื่อให้มั่นใจว่า เราจะควบคุมตัวแปรในการทดลอง
เพื่อลดโอกาสความเพี้ยนใดๆ ให้น้อยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2012, 07:29:32 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
สรุป ผมเชื่อคุณ Jimmyครับ  ;D


โฆษณามันเวื่อเสมอๆๆๆๆ


Prius หนูประหยัดกว่า :D (ปล ยังไม่ได้ดูรีิวPrius รอจนแก่แล้ว)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ช่วงเติมน้ำมันนั้น ขอบอกว่า เป็นเรื่องทรมานมากๆ เพราะใช้เวลายาวนานกว่าที่ผมเคย
เจอมาในการทดลองกับรถคันใดๆ ก็ตาม เราทุกคนก็ช่วยกันขย่มเขย่ารถกันเต็มที่ ไม่เว้น
แม้กระทั่งคุณหนุ่ม!

ผมก็กะว่าจะให้คุณหนุ่ม มาร่วมเป็นสักขีพยานเฉยๆ พอเวลาผ่านไปสักพัก จู่ๆ คุณหนุ่ม
ก็เข้ามาช่วยเขย่าเองเลย ลุ้นไปกับเราด้วย อย่างสนุกสนาน และเหนื่อยล้าไม่แพ้พวกเรา
ซึ่งต้องขอขอบคุณอย่างมากด้วยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ T1k โฆษณา ไม่ได้เวิ่นเว้อหรอกครับ
แต่เขาแค่ "ทำได้จริง ตามมาตรฐานการทดสอบของ สหประชาชาติ UNECE ในห้องแล็บหนะครับ"

------------------------------------------

แล้วตัวเลข ก็ออกมาอย่างที่เห็น


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คำถามก็คือ แล้วตัวเลข 22 กิโลเมตร/ลิตร ที่ทำได้ในช่วงก่อนหน้านี้ละ หมายความว่าอย่างไร?
ก็หมายความว่า การทดลองครั้งก่อนๆ อาจมีความผิดพลาดในการเติมน้ำมัน เช่นทีมทดสอบ
เขาอาจจะเขย่ารถไม่นานพอ ไม่ละเอียดพอ เลยทำให้การเติมน้ำมัน อาจจะผิดเพี้ยน ซึ่ง
ทำให้ตัวเลขออกมา ดีเกินคาดได้มากอยู่

แต่ถึงตัวเลขจะออกมาเป็นอย่างที่เห็น ความจริงก็ประจักษ์ให้เราเห็นแล้วว่า Mirage ก็ประหยัดกว่า
March และ Brio อย่างชัดเจน "เพียงแต่ว่า ตัวเลขความแตกต่างนั้น อาจจะไม่มากอย่างที่
เคยมีการทดลองกันเป็นการภายใน ครั้งก่อนหน้านี้"

กระจ่างนะครับ?


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อย่างไรก็ตาม ขอประกาศไว้ตรงนี้เลยว่า จะไม่ขอทำการทดลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ของ Mirage อีกต่อไปแล้ว!

เรื่องของเรื่อง ขี้เกียจมานั่งเขย่าอะไรแบบนี้อีกแล้วกับรถคันนี้หนะครับ รถบ้าอะไรไม่รู้
สับขาหลอกชะมัดยาด ตอนเขย่าเติมน้ำมัน เห็นกระเพื่อมมาถึงปากถัง ยังไม่ทันจะขย่มรถ
น้ำมันก็ไหลปรู๊ด กลับลงไปในท่อน้ำมันอีกแล้ว กว่าจะเติมน้ำมันกันจนจบลงได้ ปาเข้าไป
1 ชั่วโมงครึ่ง สำหรับรถรุ่นเกียร์ธรรมดา คันสีเทาดำ เขย่ากันจนแทบหมดกำลังใจเขย่าเลย
เพราะมันดูไร้จุดหมายมากๆ ขนาด คุณหนุ่ม ก็ยังต้องช่วยเราลุ้นจนตัวโก่ง เพราะอยาก
กลับบ้านเต็มที (ฮ่าๆ)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สุดท้าย การทดลองของรถทั้ง 2 คัน เสร็จสิ้นลง ตอน "ตี 4 ครึ่ง" และผมกลับถึงบ้านตอน ตี 5 กว่าๆ
รอใส่บาตรพระกันหน้าปั้มได้เลย!

ไม่เอาอีกแล้วครับ ทรมาน ทั้งตัวเอง ทั้งสักขีพยาน และผู้ร่วมทดลอง มากไปหน่อยแล้วละ!

บอกเลยว่า ผมขอไม่ทำตัวเลขของ Mirage ซ้ำแล้วนะครับ เพราะเราทุกคน ประเมินกันแล้ว
ว่า ต่อให้เป็นรถผลิตขายจริง ตัวเลขมันก็จะไม่ต่างไปจากนี้หรอก ถ้าขับด้วยข้อกำหนด ตาม
มาตรฐานของ Headlightmag.com เราแบบนี้ มันก็จะได้ตัวเลขประมาณนี้นั่นแหละ

จบ!!


ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ขอบคุณครับคุณจิมมี่ ( เหนื่อยแทนเลย อะไรจะขนาดนั้น = =" )

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อยากเทียบกับ almeraจังเลยครับว่าจะเป็นยังไง

ออฟไลน์ Ome-WB

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ช่วงนี้กำลังรวบรวมข้อมูล อัตราความสิ้นเปลืองน้ำมัน ของ ECO Car ทุกค่ายในไทยอยู่ เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ
ในการออกรถคันใหม่อยู่พอดีเลยครับ

ตอนนี้เหลือรอตัวเลขของ Swift ECO ก็จะได้ฤกษ์ตัดสินใจซะที (ทั้งนี้ทั้งนั้น การจะตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ ไม่ได้ดูที่ความ
ประหยัดอย่างเดียว)

ยังไงก็ขอบคุณพี่จิมมี่มากนะครับ  ;D

ออฟไลน์ bourne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับความพยายามเพื่อนำสิ่งที่เที่ยงตรงมาสู้ผู้อ่าน headlightmag.com นะครับ และอีกครั้งที่ทำให้เราเห็นว่า ไม่ควรตัดสินใจเชื่อโฆษณา 100%

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ขอบคุณสำหรับการทดลองดีๆขนาดนี้ครับ
ชักอยากเห็นตัวเลขของสวิฟท์เหมือนกับท่านอื่นๆเช่นกันครับ
จองไปเพราะว่าขับสนุก+เท่
ยังไม่รู้เลยว่าจะประหยัดขนาดไหน

ปอลอ เซลล์บอกว่าในเมืองได้16-17โล/ลิตร
บ้านผมใช้มาร์ชวิ่งในเมือง ยังได้เต็มที่แค่14นิดๆเอง ฮ่าๆๆๆ
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
ขอบคุณครับที่อดหลับอดนอนเพื่อทำการ reviewed

เห็นตัวเลขแล้ว ไม่เสียใจที่ใช้น้องมาร์ช

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
คุณหนุ่มหล่อเกิ้น  ;D

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
โห ผมใช้อัลมีร่า น้ำหนักมากกว่าเยอะ รุ่น วี เกียร์ออโต้

วิ่งไม่เลี้ยงคันเร่งเอาใจใคร

ผ่าน 2 ถัง พลัง อี20 ทำได้ 17.36และ17.37 โลลิตร

รู้สึกคุ้มค่าขึ้นมาจริงๆ

ปล.แอบคิดแต่แรก เพราะเกียร์เดียวกัน จะทำให้ต่างกันมากขนาดนั้นได้ไง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
สงสัยนิดนึงครับพี่จิมมี่

ว่าในการ test แต่ละครั้ง มีค่ามาตรฐานลมยางของ HLM หรือเปล่าครับ ถ้ามีอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ หรือว่าทางค่ายรถแต่ละเจ้าเติมมาเท่าไหร่ ก็ใช้เท่านั้นอะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ขอบคุณมากครับ หลายๆท่านคงหายข้องใจไปบ้างนะเนี่ยสรุปแล้วอีโก้คาร์ก็ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่เรื่องใครประหบัดกว่าคงไม่ใช่ประเด็นกันอีกแล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
โห ผมใช้อัลมีร่า น้ำหนักมากกว่าเยอะ รุ่น วี เกียร์ออโต้

วิ่งไม่เลี้ยงคันเร่งเอาใจใคร

ผ่าน 2 ถัง พลัง อี20 ทำได้ 17.36และ17.37 โลลิตร

รู้สึกคุ้มค่าขึ้นมาจริงๆ

ปล.แอบคิดแต่แรก เพราะเกียร์เดียวกัน จะทำให้ต่างกันมากขนาดนั้นได้ไง

Almera ประหยัดกว่า March โอ้!

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
vs. New SWIFT Eco เท่านั้น...ก็จะได้รู้กันแล้วครับ

ขอบคุณพี่จิมมี่ ทีมงาน และผู้ร่วมทดสอบทุกท่านมากๆนะครับ ขอคาราวะในน้ำจิตน้ำใจ สุดยอดจริงๆครับ :D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ wayz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมโชดดีมากที่ตัดสินใจไม่จอง มิราจ  ขอบคุณพี่ จิมมี่ มากครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
เขย่ากันนานมากกกกก ครับ
แบบนี้เวลาเติมน้ำมันในชีวิตจริงแบบเต็มถัง  ไม่ใช่ว่าได้มาแค่ครึ่งถังหรอกหรือ?


ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ถึงแม้จะไม่ประหยัดอย่างที่คิด แต่ก็ยังถือว่าประหยัดมากอยู่ดีครับ

:D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
1. โปรดสังเกตระยะทางวิ่ง วิ่งเส้นเดียวกัน เติมปั๊มเดียวกัน แต่มิราจกิโลขึ้นน้อยกว่าชาวบ้าน
แต่ต่อให้เอาตัวเลขไปคำนวณ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมมากนัก แค่ขึ้นไปเป็น 19 นิดๆ

2. ตัวเลขระดับนี้ถึงแม้ผมจะผิดหวังอยู่บ้าง เพราะลักษณะการออกแบบและน้ำหนัก
ดูทำมาเพื่อเน้นความประหยัด ไม่ว่าจะเป็นแอโร่ไดนามิกส์ การทำน้ำหนักให้เบา
การใช้ล้อและยางวงเล็ก แต่ทำได้ดีกว่ากันแค่นี้..แปลว่าอะไร ถ้าเกียร์เดียวกัน..?
ผมมองได้อย่างเดียว ..แปลว่า March ทำเครื่องยนต์ได้เก่งกว่า

นี่พูดกันเรื่องการกินน้ำมันล้วนๆ ยังไม่ลามไปหัวข้ออื่นนะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
1. โปรดสังเกตระยะทางวิ่ง วิ่งเส้นเดียวกัน เติมปั๊มเดียวกัน แต่มิราจกิโลขึ้นน้อยกว่าชาวบ้าน
แต่ต่อให้เอาตัวเลขไปคำนวณ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมมากนัก แค่ขึ้นไปเป็น 19 นิดๆ

2. ตัวเลขระดับนี้ถึงแม้ผมจะผิดหวังอยู่บ้าง เพราะลักษณะการออกแบบและน้ำหนัก
ดูทำมาเพื่อเน้นความประหยัด ไม่ว่าจะเป็นแอโร่ไดนามิกส์ การทำน้ำหนักให้เบา
การใช้ล้อและยางวงเล็ก แต่ทำได้ดีกว่ากันแค่นี้..แปลว่าอะไร ถ้าเกียร์เดียวกัน..?
ผมมองได้อย่างเดียว ..แปลว่า March ทำเครื่องยนต์ได้เก่งกว่า

นี่พูดกันเรื่องการกินน้ำมันล้วนๆ ยังไม่ลามไปหัวข้ออื่นนะ

เข็มกิโลฯ  Mirage วิ่งได้ 91.8km  คันอื่นวิ่งได้ประมาณ 92.8km ผมเข้าใจถูกต้องใช่มั้ยครับ?

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
ขอบคุณมาก ๆ ครับพี่จิมมี่ คนที่จริงจังเกี่ยวกับเรื่องมาตรฐานที่ออกมาเป็นรูปธรรมและยังคงรักษาความเป็นมาตรฐานต่อไปคงมีแต่ที่นี่ที่เดียวเลยครับเนี่ย ศรัทธาจริง ๆ ครับ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้