Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 07, 2012, 03:45:52
-
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดจองรถยนต์ นิว ซูซูกิ สวิฟท์ ถือว่าเกินความคาดหมายมาก จากเดิมคาดการณ์ไว้ก่อนการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์จะมียอดจองประมาณ 2,000 คัน แต่เมื่อเปิดตัวปรากฏว่ายอดจองพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัวอยู่ที่ 4,000 คัน และเมื่อรวมกับยอดจองภายในงานมอเตอร์โชว์ ส่งผลให้มียอดจองทั่วประเทศรวมกว่า 10,000 คัน ทั้งนี้ ลูกค้าที่จองภายในงานจะสามารถรับรถได้ประมาณช่วงเดือนตุลาคม
นายวัลลภกล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) ในปีนี้จะมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ จำนวนมากเนื่องจากมีทางเลือกในตลาดมากขึ้น โดยสัดส่วนของอีโคคาร์จะเติบโตมากกว่า 100,000 คัน ตามที่มีการคาดการณ์กัน โดยส่วนตัวมองว่าน่าจะอยู่ในระดับ 150,000 คัน
รายงานข่าวจากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด แจ้งว่า สำหรับยอดจองมิตซูบิชิ มิราจ ภายในงานมอเตอร์โชว์ ถึงวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา อยู่ที่ 2,191 คัน คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1333690248&grpid=&catid=05&subcatid=0503 (http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1333690248&grpid=&catid=05&subcatid=0503)
-
อ่านข่าวยอดจองก็งง ๆ ด้วยกันเองนะ
มาอ่านข่าวข้างล่างต่อนะครับ
-
คนไทยเห่ออีโคคาร์ออร์เดอร์ทะลัก "มิราจ-สวิฟท์"เฉียดหมื่น"นิสสัน"กวาดแชร์กว่าครึ่ง
4 ค่ายรถโวกระแสตอบรับอีโคคาร์ดีเกินคาด "มิราจ" มั่นใจยอดจองช่วงเปิดตัวทะลุเป้าฟันธงแค่เดือน เดียวแตะ "หมื่น" ด้านซูซูกิโอ่ "สวิฟท์" อาทิตย์เดียวพุ่ง 5,000 คัน ยันพยายามส่งมอบรถไม่เกิน 4 เดือน "ฮอนด้า" เชื่อ "บริโอ้" แบรนด์นี้ยังแข็ง ขณะที่ "นิสสัน" ขอกวาดส่วนแบ่งทั้งมาร์ช-อัลเมร่าไม่น้อยกว่า 5,000 คัน
นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าหลังจากส่งรถยนต์นั่งขนาดเล็กมิตซูบิชิ มิราจ ที่เพิ่งเปิดตัวไปลงตลาดจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี พร้อมตั้งเป้าในช่วงเดือนแรกของการเปิดตัวจะมียอดจองไม่น้อยกว่า 9,000-10,000 คัน ทั้งในงานมอเตอร์โชว์ และการรับจองจากโชว์รูมทั่วประเทศ
ทั้งนี้ บริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อมิราจ 9,000 คันแรก กับเงื่อนไขฟรีประกันภัย ไดมอนด์ อินชัวรันซ์ 1 ปี ส่วนลดมูลค่า 10,000 บาท โดยบริษัทจะเริ่มทยอยส่งมอบมิราจได้ราวเดือนพฤษภาคมนี้
แค่ระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ มียอดจองไปแล้วไม่น้อยกว่า 4,000 คัน เชื่อว่าจะมียอดจองแตะระดับ 10,000 คันได้ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน
โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดผลิตอีโคคาร์มิราจไว้ที่ 100,000 คันต่อปี (เม.ษ. 55-มี.ค. 56) แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 30,000 คัน และส่งออกอีก 70,000 คัน ในช่วงแรกจะส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่ใช้รถพวงมาลัยขวาก่อน
จากนั้นจะส่งไปยังญี่ปุ่นและยุโรปในช่วงปลายปีพร้อมกันนี้นายมูราฮาชิยังเชื่อว่า มิตซูบิชิมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่จะมียอดขายรวมแตะระดับ 90,000-100,000 คัน เห็นได้จากอัตราการเติบโตในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งมียอดขายอยู่ในระดับเกินกว่า 7,800 คัน
ซึ่งหากช่วงเวลาที่เหลือสามารถรักษาระดับยอดขายได้ มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่มิตซูบิชิจะมียอดขายเกิน 100,000 คันในปีนี้
"บรรยากาศของตลาดรถยนต์ในตอนนี้ถือว่าดีค่อนข้างมาก จนหลาย ๆ ค่ายผลิตรถยนต์ไม่ทัน สำหรับเราบางรุ่นอาจจะยังต้องใช้เวลาในการรอ เช่น ปาเจโร สปอร์ต และไทรทัน บางรุ่นต้องใช้เวลารอถึง 2 เดือน ตอนนี้เราก็พยายามเพิ่มกำลังผลิตเต็มที่"
-
ด้านนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงผลตอบรับหลังจากเปิดตัวอีโคคาร์ซูซูกิ สวิฟท์ ไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ว่า ราว 1 สัปดาห์บริษัทมียอดจองรถยนต์ดังกล่าวแล้วถึง 5,000 คัน ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ในส่วนงานมอเตอร์โชว์น่าจะมียอดจองที่จำนวน 2,000 คันในงานมอเตอร์โชว์สวิฟท์ได้รับความสนใจมาก และมียอดจองเฉลี่ยวันละ 300 คัน และพบว่ากลุ่มลูกค้าของซูซูกิ สวิฟท์นั้นมีทั้งนักศึกษา คนเริ่มทำงาน ไปจนถึงคนที่เลือกใช้เป็นรถสำหรับครอบครัวขนาดเล็กทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
"เราเต็มที่กับการทำตลาดและแนะนำซูซูกิ สวิฟท์ ซึ่งเป็นอีโคคาร์คันแรกของซูซูกิด้วยการยกมาตรฐานอีโคคาร์ให้ใกล้เคียงบีคาร์ แม้ว่าช่วงแรกอาจจะมีกระแสว่ามีราคาสูงพอสมควร แต่เมื่อเปรียบเทียบกับออปชั่นที่ได้แล้วถือว่าคุ้มค่า ทำให้มีการตอบรับดี แต่เราก็มีนโยบายให้ลูกค้ารอรถไม่เกิน 4 เดือน"
-
ด้านนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้ายัง มั่นใจว่าอีโคคาร์ฮอนด้า บริโอ้นั้นยังมีจุดเด่นที่สามารถแข่งขันในตลาดได้
เนื่องจากฮอนด้าไม่ได้ผลิตรถรุ่นนี้เพียงแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้น แต่ยังมีความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นสปอร์ต การออกแบบมีคุณภาพทั้งภายนอกภายใน ซึ่งบริษัทจะยังคงสื่อสารไปยังลูกค้าในจุดนี้ พร้อมทั้งพยายามให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์กับบริโอ้
"การแข่งขันกันมากขึ้นในตลาดถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการกระตุ้นตลาดให้พัฒนาตลอดเวลา และเราเชื่อว่าอีโคคาร์ไม่ได้ทำให้รุ่นอื่นของเราด้อย อย่างซิตี้ถือว่ามีความใกล้เคียงกัน ซึ่งก็มียอดจองค่อนข้างดีผมเชื่อว่าตลาดทั้งสองจะขยายไปด้วยกัน"
ด้านนายประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัดกล่าวว่า นิสสันเชื่อว่าการมีอีโคคาร์ออกสู่ตลาดมากขึ้นเป็นเรื่องดี ทุกค่ายต่างมีจุดเด่นของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งนิสสันคาดว่าตลาดรถประเภทนี้น่าจะอยู่ระดับ 100,000 คัน และนิสสันจะต้องมียอดขายมาร์ชและอัลเมร่าไม่น้อยกว่า 50,000 คัน
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1333544796&grpid=00&catid=no (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1333544796&grpid=00&catid=no)
-
Eco car แค่มีและขายไป ก็ขายได้แล้วครับ ;)
มันเป็นที่ต้องการของตลาดจริงๆ
ผมว่าใครที่ทำรถ 1.4-1.5 แล้วไม่โดดเด่นจริงๆ มีหนาวแน่ๆครับ
-
บริษัทรถเกทับกันมันส์จริง ๆ ครับ สงสัยต้องดูยอดจริง ๆ ตอนจบงาน ;D
-
มีท่านใดทราบไหมครับว่า
suzuki มีกำลังการผลิต swift สูงสุดเดือนละประมาณกี่คัน
และสัดส่วนขายในประเทศ กับส่งออกเป็นสัดส่วน เท่าไร
-
มันส่องให้เห็นว่าผู้บริโภคสมัยใหม่เค้า สนใจในแบนรด์น้อยลงแล้ว ให้ความสำคัญกับตัวสินค้ามากว่า แบรนด์ไม่ดีสินค้าดียอดขายกระจุย
ตัวผมเองตอนแรกก็ว่าจะออก สวิฟ ตัวท๊อปเหมือนกัน แต่ที่บ้านดิ หัวชนฝาว่าต้อง toyota จะบ้าตาย มีvios อยู่แล้วจะให้ออก vios อีก น้องชายจะออกก็จะให้ออก vios กะว่าจะมี vios ให้ครบ 3 เลย สุดท้ายต่อรองได้แค่ JAZZ สวิฟที่รักอย่างไรก็ไม่ได้ อันนี้เงินผมเองนะ ตูละเซ็ง :-[
-
เรื่องจริงที่ผมเจอเมื่อวานคือ เซลล์ฮอนด้าสาวสามคนมารุมดู ซูซูกิ สวิฟต์ แล้วก็บอกว่า "ของเค้าดีจริงอ่ะแก สวยหว่ะ ชั้นยังอยากได้เลย"
ต่อมาอีกห้านาที เซลล์มิตซูจากบู๊ทข้างก็มาดู "สวยหว่ะ แต่ของเราถูกกว่า"
-
ยอดจองมิราจนั่นเป็นของคนรู้จักไปแล้ว 3 คัน
ไปจองพร้อมกันด้วย อารมณ์ยังกับซื้อของลดราคา
-
คนรุ่นใหม่ เดียวนี้ดูที่ตัวรถกับoptionราคา feelingในการขับ พวกต้องtoyota honda อันนี้หัวเก่าครับ จริงๆเงินเรา เรมต้องือกเองนะ
-
เห็นยอดจอง Swift แล้วถือว่าเกินดคาดแฮะ (ญาติผมก็จองไปหนึ่งคัน ;)) ขอให้ Suzuki เร่งผลิตนะครับ
ปล. ปีนี้ขอให้ทุกค่ายโกยยอดขายให้เยอะๆ เพราะว่าปีหน้า Eco Car ของพี่โตก็มาแล้ว(แล้วยอดขายก็จะไหลไปที่พี่โตหมด :P)
-
Swift ได้รถตุลาคม อีกครึ่งปีได้รถ
Mirage ได้รถพฤษภาคม อีก 1 เดือนได้รถ
ท่าทางพนักงงานทั้งสองโรงงานจะทำงานกันไม่ได้หยุดแน่ๆเลยครับ โดยเฉพาะซูซูกิ ยอดจองเยอะขนาดนั้นครับ
;D ;D ;D
-
Swift ได้รถตุลาคม กว่าจะเคลียหมด 1 หมื่นคันก็ 1 ปีพอดีมั้งเนี่ย 55+
-
สำหรับผมคิดว่ามันเป็นไปตามคาต ;D เพราะชะนั้นจะรอดูtoyotaว่ามาจะเป็นอย่างไรอย่าซ่ำรอยบริโอ้แล้วกัน ::)
-
บ่ะ ทะลุ10000 คันเลย ทะลุเป้าจริงๆครับ
-
ด้านนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้ายัง มั่นใจว่าอีโคคาร์ฮอนด้า บริโอ้นั้นยังมีจุดเด่นที่สามารถแข่งขันในตลาดได้
เนื่องจากฮอนด้าไม่ได้ผลิตรถรุ่นนี้เพียงแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้น แต่ยังมีความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นสปอร์ต การออกแบบมีคุณภาพทั้งภายนอกภายใน ซึ่งบริษัทจะยังคงสื่อสารไปยังลูกค้าในจุดนี้ พร้อมทั้งพยายามให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์กับบริโอ้
"การแข่งขันกันมากขึ้นในตลาดถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการกระตุ้นตลาดให้พัฒนาตลอดเวลา และเราเชื่อว่าอีโคคาร์ไม่ได้ทำให้รุ่นอื่นของเราด้อย อย่างซิตี้ถือว่ามีความใกล้เคียงกัน ซึ่งก็มียอดจองค่อนข้างดีผมเชื่อว่าตลาดทั้งสองจะขยายไปด้วยกัน"
ด้านนายประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัดกล่าวว่า นิสสันเชื่อว่าการมีอีโคคาร์ออกสู่ตลาดมากขึ้นเป็นเรื่องดี ทุกค่ายต่างมีจุดเด่นของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งนิสสันคาดว่าตลาดรถประเภทนี้น่าจะอยู่ระดับ 100,000 คัน และนิสสันจะต้องมียอดขายมาร์ชและอัลเมร่าไม่น้อยกว่า 50,000 คัน
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1333544796&grpid=00&catid=no (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1333544796&grpid=00&catid=no)
คุณภาพทั้งภายนอกและภายใน :o
-
จองกันแบบนี้
ได้รถช้าไปตามๆ กันแน่ๆ :-[
-
อย่างที่เคยบอกว่าซูจะเจอปัญหาใหญ่คือ จะไม่มีรถส่งลูกค้า. เพราะซูประเมินยอดขายไว้เดือนละ 1000 คัน
-
ไหนๆ ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว
เอาใจแฟนๆ ด้วยการเอา Swift Sport เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ มาขายด้วยนะคร๊าบ
ขาย 750,000 ก็ซื้อเอ้า
(สงสัยจะมีผมซื้ออยู๋คนเดียวหละมั้งเนี่ย ;D ;D ;D )
-----
ขายดีอย่างนี้ สงสัยเกียร์ธรรมดา รอรับรถปีหน้าแหง๋ๆ
-
หนุ่มสาวเอยยยยพวกเธอจงเสพย์อีโคคาร์เถิดดด ;D
-
เรื่องจริงที่ผมเจอเมื่อวานคือ เซลล์ฮอนด้าสาวสามคนมารุมดู ซูซูกิ สวิฟต์ แล้วก็บอกว่า "ของเค้าดีจริงอ่ะแก สวยหว่ะ ชั้นยังอยากได้เลย"
ต่อมาอีกห้านาที เซลล์มิตซูจากบู๊ทข้างก็มาดู "สวยหว่ะ แต่ของเราถูกกว่า"
:D :D 555+ ชอบจัง เรื่องรถ นี่... มันห้ามกันไม่ได้จริงๆ
-
คนรุ่นใหม่ เขาเลือกอีโค่คาร์เพราะประหยัด และมันก็มีออฟชั่นเยอะไม่ได้ด้อยไปกว่ารถใหญ่ และชีวิตเขาก็มีแค่สองคน(แฟนกัน สามี ภรรยากัน) มันจึงดูคุ้มค่าที่สุด
-
มันส่องให้เห็นว่าผู้บริโภคสมัยใหม่เค้า สนใจในแบนรด์น้อยลงแล้ว ให้ความสำคัญกับตัวสินค้ามากว่า แบรนด์ไม่ดีสินค้าดียอดขายกระจุย
ตัวผมเองตอนแรกก็ว่าจะออก สวิฟ ตัวท๊อปเหมือนกัน แต่ที่บ้านดิ หัวชนฝาว่าต้อง toyota จะบ้าตาย มีvios อยู่แล้วจะให้ออก vios อีก น้องชายจะออกก็จะให้ออก vios กะว่าจะมี vios ให้ครบ 3 เลย สุดท้ายต่อรองได้แค่ JAZZ สวิฟที่รักอย่างไรก็ไม่ได้ อันนี้เงินผมเองนะ ตูละเซ็ง :-[
อันนี้ถ้าเป็นผมผมจะเงียบไว้แล้วถึงวันได้รถก็ขับมาแบบหน้าตาเฉย ถ้าเขาด่าก็ไม่นานหรอกครับผู้ใหญ่ และผมเข้าใจเหตุผลของเขานะครับว่าทำไมถึง
เลือกพี่โต เพราะแบรนมันน่าเชื่อถือกว่ากันแค่นั้นเองครับ คล้ายๆผมเมื่อ3ปีก่อนพ่อให้เอา TIDA ผมจะเอา Yaris สุดท้ายก็ Yaris ครับ ;D
-
ฮอนด้ายัง มั่นใจว่าอีโคคาร์ฮอนด้า บริโอ้นั้นยังมีจุดเด่นที่สามารถแข่งขันในตลาดได้
เนื่องจากฮอนด้าไม่ได้ผลิตรถรุ่นนี้เพียงแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้น แต่ยังมีความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นสปอร์ต การออกแบบมีคุณภาพทั้งภายนอกภายใน ซึ่งบริษัทจะยังคงสื่อสารไปยังลูกค้าในจุดนี้ พร้อมทั้งพยายามให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์กับบริโอ้
"การแข่งขันกันมากขึ้นในตลาดถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการกระตุ้นตลาดให้พัฒนาตลอดเวลา และเราเชื่อว่าอีโคคาร์ไม่ได้ทำให้รุ่นอื่นของเราด้อย อย่างซิตี้ถือว่ามีความใกล้เคียงกัน ซึ่งก็มียอดจองค่อนข้างดีผมเชื่อว่าตลาดทั้งสองจะขยายไปด้วยกัน"
คุณภาพทั้งภายนอกและภายใน :o
เขาหมายถึง "คุณภาพ(ต่ำ)ทั้งภายนอกและภายใน" รึป่าว555+
-
ไหนๆ ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว
เอาใจแฟนๆ ด้วยการเอา Swift Sport เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ มาขายด้วยนะคร๊าบ
ขาย 750,000 ก็ซื้อเอ้า
(สงสัยจะมีผมซื้ออยู๋คนเดียวหละมั้งเนี่ย ;D ;D ;D )
-----
ขายดีอย่างนี้ สงสัยเกียร์ธรรมดา รอรับรถปีหน้าแหง๋ๆ
ผมเห็นบางศูนย์ (อย่างที่ไปมา เห็นของศูนย์มีนบุรี) ก็มีชุดสปอร์ตแล้วนะครับ ราคา GLX 624000
ป.ล. ล่าสุดเห็นว่าไปถึง มกราปีหน้า เหอๆ บ้าไปแล้ว *-*
-
ไหนๆ ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว
เอาใจแฟนๆ ด้วยการเอา Swift Sport เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ มาขายด้วยนะคร๊าบ
ขาย 750,000 ก็ซื้อเอ้า
(สงสัยจะมีผมซื้ออยู๋คนเดียวหละมั้งเนี่ย ;D ;D ;D )
-----
ขายดีอย่างนี้ สงสัยเกียร์ธรรมดา รอรับรถปีหน้าแหง๋ๆ
ผมเห็นบางศูนย์ (อย่างที่ไปมา เห็นของศูนย์มีนบุรี) ก็มีชุดสปอร์ตแล้วนะครับ ราคา GLX 624000
ป.ล. ล่าสุดเห็นว่าไปถึง มกราปีหน้า เหอๆ บ้าไปแล้ว *-*
ได้ใบราคามาเหมือนกันครับ 624000
นับๆ ดูแล้ว จัดหนักจริงๆ ครับ แต่งเองดีกว่าครับ
-
ถ้าผมซื้อ B car ตีตั๋วเด็ก วางเครื่อง ecocar ผมเลือกสวิฟ
แต่ ผม ต้องการecocar แท้ๆ ยิ่งเล้ก ยิ่งเบา ยิ่งประหยัด เลยเลือก มิหลาบ เพราะต้องการความแตกต่าง จากรถใหญ่อีกคัน
เหตุผล ของคนเรานั้นต่างกัน เลือกรถ ที่ตรงกับความต้องการใช้งาน มีความสุขกว่าเลือกเพราะเห็นคนใช้ตามๆกัน
-
ถ้าผมซื้อ B car ตีตั๋วเด็ก วางเครื่อง ecocar ผมเลือกสวิฟ
แต่ ผม ต้องการecocar แท้ๆ ยิ่งเล้ก ยิ่งเบา ยิ่งประหยัด เลยเลือก มิหลาบ เพราะต้องการความแตกต่าง จากรถใหญ่อีกคัน
เหตุผล ของคนเรานั้นต่างกัน เลือกรถ ที่ตรงกับความต้องการใช้งาน มีความสุขกว่าเลือกเพราะเห็นคนใช้ตามๆกัน
like ครับผม
-
ถ้าผมซื้อ B car ตีตั๋วเด็ก วางเครื่อง ecocar ผมเลือกสวิฟ
แต่ ผม ต้องการecocar แท้ๆ ยิ่งเล้ก ยิ่งเบา ยิ่งประหยัด เลยเลือก มิหลาบ เพราะต้องการความแตกต่าง จากรถใหญ่อีกคัน
เหตุผล ของคนเรานั้นต่างกัน เลือกรถ ที่ตรงกับความต้องการใช้งาน มีความสุขกว่าเลือกเพราะเห็นคนใช้ตามๆกัน
like ครับผม
ที่จริง ก่อนจองมิหลาบ รถที่ผม และ ผบทบเลือก คือน้อง บริโอ้ครับ ตัวท็อป เกียร์ออโต้ แม้ว่า มันจะ ไม่มี ที่ปัดน้ำฝน หลังกับ ฝาท้ายกระจก
แต่รูปทรงและความเล็ก มันโดนใจ ผบทบ มากๆ แม้ใครๆ จะกรอกหู ว่า ทำไม ไม่เอามาร์ช คุ้มกว่า คันใหย่กว่าบลาๆๆๆๆ
ก็คนมันชอบอะ ไมต้องชอบตามๆกันด้วย
พอมี สวิฟ กับ มิหลาบ ออกมา คนก็เชียร์ แต่ สวิฟ บอก ดีๆๆๆ เทพๆๆๆ
คันใหญ่ ไซค์ B car ในราคา Eco car คุ้มๆๆๆ
แต่ คนมัน ไม่ชอบไม่ใช่ เลยเลือก มิหลาบ เพราะ ตรงกับความต้องการ ก้เท่านั้นเอง
ทำไมต้องตามใคร
บางที รถที่ดีที่สุด กลับไม่ใช่ รถที่โดนใจที่สุด
-
ถ้าผมซื้อ B car ตีตั๋วเด็ก วางเครื่อง ecocar ผมเลือกสวิฟ
แต่ ผม ต้องการecocar แท้ๆ ยิ่งเล้ก ยิ่งเบา ยิ่งประหยัด เลยเลือก มิหลาบ เพราะต้องการความแตกต่าง จากรถใหญ่อีกคัน
เหตุผล ของคนเรานั้นต่างกัน เลือกรถ ที่ตรงกับความต้องการใช้งาน มีความสุขกว่าเลือกเพราะเห็นคนใช้ตามๆกัน
like ครับผม
ที่จริง ก่อนจองมิหลาบ รถที่ผม และ ผบทบเลือก คือน้อง บริโอ้ครับ ตัวท็อป เกียร์ออโต้ แม้ว่า มันจะ ไม่มี ที่ปัดน้ำฝน หลังกับ ฝาท้ายกระจก
แต่รูปทรงและความเล็ก มันโดนใจ ผบทบ มากๆ แม้ใครๆ จะกรอกหู ว่า ทำไม ไม่เอามาร์ช คุ้มกว่า คันใหย่กว่าบลาๆๆๆๆ
ก็คนมันชอบอะ ไมต้องชอบตามๆกันด้วย
พอมี สวิฟ กับ มิหลาบ ออกมา คนก็เชียร์ แต่ สวิฟ บอก ดีๆๆๆ เทพๆๆๆ
คันใหญ่ ไซค์ B car ในราคา Eco car คุ้มๆๆๆ
แต่ คนมัน ไม่ชอบไม่ใช่ เลยเลือก มิหลาบ เพราะ ตรงกับความต้องการ ก้เท่านั้นเอง
ทำไมต้องตามใคร
บางที รถที่ดีที่สุด กลับไม่ใช่ รถที่โดนใจที่สุด
เยี่ยมครับผม การเคารพการตัดสินใจ ของผู้อื่น ถือเป็นคุณสมบัติที่ดีข้อนึง ครับผม