Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ElEphantCanFly ที่ เมษายน 15, 2012, 19:55:47
-
ผมเป็นนักศึกษา เพิ่งเก็บเงินจนพอที่จะดาวน์รถคันแรก ได้ครับ เลยซีเรียสนิดนึงครับ จากข้อมูลของพี่ๆในบอร์ดตอนแรกก็จัดสินใจไปแล้วครับ ว่าจะเอาสวิฟท์ แต่พอดูราคาลดหย่อนแล้ว ค่าตัวห่างกันประมาณ 50,000 ก็ได้แจ๊ซ ถ้าผมจะถามว่าความเห็นของพี่ๆว่าอย่างไรบ้างครับ อยากรู้ความเห็นของพี่ๆอ่ะครับ
ป.ล. ผมใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่ เป็นอันดับ 1 อัตราบริโภคเป็นอันดับ 2 ครับ เรื่องประโยชน์ใช้สอย วัสดุ หรือ พื้นที่ต่างๆนานานั้นเป็นประเด็นรองๆ (เพราะปกตินั่งแค่ 2 คน) แต่ประเด็นหลักคือ เงิน 50,000 ที่ต้องเพิ่มเพื่อเอาแจ๊ซ มันคุ้มค่าหรือไม่ครับ ถ้าคุ้ม คุ้มด้านใดบ้าง และถ้าไม่ ไม่คุ้มด้านใดบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ถ้าใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่เป็นอันดับ 1 Jazz MT คุ้มค่ากว่าเห็นๆเลยครับ..
อีกอย่าง Jazz MT อัตราการบริโภค ด้อยกว่า สวิฟท์ไม่มากด้วย.. วิ่ง 100-110 เหยียบเนียนๆ มี 17-18 กม./ล. ให้เห็นอ่ะครับ..
ถ้าเป็นผม ผมยอมเพิ่ม 50,000 ครับ..
ปล. แต่ทั้งสองรุ่นน่าจะได้รถราวๆปลายปีนู่นล่ะมั้งครับ..
-
ถ้าใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่เป็นอันดับ 1 Jazz MT คุ้มค่ากว่าเห็นๆเลยครับ..
อีกอย่าง Jazz MT อัตราการบริโภค ด้อยกว่า สวิฟท์ไม่มากด้วย.. วิ่ง 100-110 เหยียบเนียนๆ มี 17-18 กม./ล. ให้เห็นอ่ะครับ..
ถ้าเป็นผม ผมยอมเพิ่ม 50,000 ครับ..
ปล. แต่ทั้งสองรุ่นน่าจะได้รถราวๆปลายปีนู่นล่ะมั้งครับ..
ขอบคุณมากครับผม ;D
-
เข้ามาช่วยแนะนำคับ อัตราการบริโภคคิดว่าขึ้นกับน้ำหนักเท้ามากกว่านะ
กระทืบหนักก็กินไม่ต่างกันเท่าไหร่
ส่วนแจ๊สจะมีภาษีดีตรงเครื่องใหญ่กว่าด้วยนะคับ ถ้าขับเกิน 120 บ่อยๆ แนะนำแจ๊สดีกว่า
พื้นที่ใช้สอยก็แจ๊สแหละครับ (พับได้ราบ)
สรุปแนะนำ แจ๊สครับ ส่วนต่าง 50000 คุ้มครับ !!!!
-
เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้
-
ถ้าเป็นรถคันแรก ถ้าเลือก swift ก็จะได้ลดอีกหลายหมื่นไม่แน่ใจว่า 70000-80000 ประมาณนี้ ผมว่าส่วนต่างมันเยอะขึ้นแล้วนะครับ
-
เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้
ครับพี่ เพราะรถคันนี้ผมกะใช้ยาวเลยแหละครับ จึงอยากคิดให้มากครับ อยากหาข้อมูลส่วนต่างที่ชัดเจนพอที่จะเพิ่มเงิน ถ้าไม่มี ก็คงไม่เพิ่มครับ แต่ถ้าเพิ่มส่วนในส่วนต่างนั้น แล้วได้มาซึ่งความคุ้มค่าสำหรับรถที่จะใช้ไป 5 - 7 ปีหล่ะก้อ ผมก็พร้อมจ่ายครับ (ไม่ได้จะโอ้อวดนะครับพี่ เข้าใจถึงเจตนาของพี่ดีครับ แต่ถ้าเพิ่มออกไปแล้วส่งผล"ดีกว่า"ในระยะยาว ผมอาจลองดูครับ) ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะมากๆครับ ;)
-
ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)
และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ ;D
แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....
แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก :)
-
ถ้าเป็นรถคันแรก ถ้าเลือก swift ก็จะได้ลดอีกหลายหมื่นไม่แน่ใจว่า 70000-80000 ประมาณนี้ ผมว่าส่วนต่างมันเยอะขึ้นแล้วนะครับ
ส่วนต่าง 50,000 หมายถึง คิดราคา เมื่อมีการลดหย่อนภาษีแล้วทั้งคู่อ่ะครับ ... ;)
-
ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)
และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ ;D
แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....
แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก :)
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับผม ;) โทษน่ะครับพี่ Swift นี่ได้รถปีหน้าเลยเหรอครับ ?
-
ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)
และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ ;D
แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....
แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก :)
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับผม ;) โทษน่ะครับพี่ Swift นี่ได้รถปีหน้าเลยเหรอครับ ?
ไม่ใช่พี่ครับ ผมเด็กกว่าพี่เยอะครับ ;D
แต่เห็นๆ บอกมาว่า Swift ได้รถเร็วสุดก็ธันวาคมอะครับ
-
ไม่ทราบว่าได้ลองรถทั้ง 2 รุ่น หรือยังครับ
-
ไม่ทราบว่าได้ลองรถทั้ง 2 รุ่น หรือยังครับ
เคยลองแต่ Jazz at ครับ ส่วนตัวที่ต้องการยังไม่เคยเลยครับ ว่าจะไปดู swift พรุ่งนี้ และจะไปลองหา Jazz mt มาลองด้วยครับ
-
ผมเคยใช้ jazz M/T ขับสนุกมากครับ
-
:) ผมใช้สวิฟเครื่องพันห้าอยู่ ผมเชียร์แจ๊สครับ เก็บของ และศูนย์บริการ เยอะกว่ามาก
-
หากเป็นผม ผมเลือกแจ๊สอย่างไม่ลังเลเลยครับ ยิ่งเป็นคันแรกและยังวัยรุ่นอยู่ ของแต่งแจ๊สนี่เพียบสุดๆ รวมทั้งศุนย์บริการหรืออู่นอกก็มีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ 50,000 เพิ่มตังค์นี่คุ้มครับ
-
ผมเลือกJAZZ นะ
ยิ่ง M/T มันส์กว่าแน่ๆ ขับแรงก็ได้ ประหยัดก็โอเค
การซ่อมแซมบำรุงรักษา JAZZ มีผู้รู้/อู่/Club เจ๋งๆเยอะและแพร่หลายกว่า
เวลามีปัญหาแก้ได้ตรงกว่าและน่า่จะประหยัดกว่า สบายกว่า
ของแต่งยั่วกิเลสบานตะเกียง! มีตังค์เท่าไรก็แต่งไม่จบ อิอิ
-
ถ้ารถคันเดียวในบ้านด้วย jazz แน่นอนครับ พวก eco car ทั้งหลายผมว่าเหมาะกับรถคันที่สองมากกว่า
แต่เป็นเกียร์ MT คิดดีๆ นะ ไม่่ใช่แบบเพื่อนผมซื้อ vios MT มาเดือนเดียวขายทื้งบอกขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์
-
เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้
เห็นด้วยครับ
อย่าลืมเอาค่าของแถมที่มากกว่าของ B-segment มาคำนวณด้วยนะครับ
แล้วไม่ลองดู B-segment ตัวอื่นเหรอครับ อาจจะถูกกว่า Jazz
-
ถ้าเน้นสมรรถนะ ไป Jazz M/T แน่นอนครับ
แต่อย่าลืมเตรียมเงินส่วนนึง สำหรับล้อ ยาง และช่วงล่างชุดใหม่ด้วยนะครับ
-
งั้นเอางี้
Swift 1.2 CVT
0 - 100 มีแถวๆ 14.7 วินาที
80 - 120 มีแถวๆ 11.5 วินาที ถ้าเข้าเกียร์ D อย่างเดียว
ถ้ากด Ds จะเป็น 10.8 วินาที
แต่ถ้าลากลงมาเกียร์ L มี 10.04 วินาที
ซึ่งถือว่า พอกันกับ Yaris 1.5 และ Mazda 2 1.5 ทั้งคู่ เป็น 4AT
แต่ ถ้าต้องการสมรรถนะ...ไป Jazz ครับ อาจต้องทำความคุ้นชินกับด้านหน้าของรถสามสี่วันแรกนิดนึงนะครับ
อย่าขับเร็วมากละ เตือนไว้ก่อนเลย
-
ถ้าเน้นสมรรถนะ ไป Jazz M/T แน่นอนครับ
แต่อย่าลืมเตรียมเงินส่วนนึง สำหรับล้อ ยาง และช่วงล่างชุดใหม่ด้วยนะครับ
ช่วงล่าง Jazz แน่ขนาดนั้นเลยเหรอครับพี่ ?
-
งั้นเอางี้
Swift 1.2 CVT
0 - 100 มีแถวๆ 14.7 วินาที
80 - 120 มีแถวๆ 11.5 วินาที ถ้าเข้าเกียร์ D อย่างเดียว
ถ้ากด Ds จะเป็น 10.8 วินาที
แต่ถ้าลากลงมาเกียร์ L มี 10.04 วินาที
ซึ่งถือว่า พอกันกับ Yaris 1.5 และ Mazda 2 1.5 ทั้งคู่ เป็น 4AT
แต่ ถ้าต้องการสมรรถนะ...ไป Jazz ครับ อาจต้องทำความคุ้นชินกับด้านหน้าของรถสามสี่วันแรกนิดนึงนะครับ
อย่าขับเร็วมากละ เตือนไว้ก่อนเลย
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ ว่าแต่ว่าที่พี่เตือนไว้ว่า อย่าขับเร็วมากละ นี่มีอะไรเป็นนัยๆรึเปล่าครับ หรือช่วงล่างแจ๊ชไม่ค่อยดีครับ ?
-
พูดแบบเป็นกลางนะครับ
ช่วงล่างเดิมแจ๊สไม่ค่อยโอเคสำหรับผม มันไม่ได้นุ่ม แถมยังติดอาการดีดนิดนิดอีก
พอไปเจอกับล้อและยางของรุ่นพื้นฐาน แก้มสูงหน้าแคบ ยางคุณภาพทั่วไป
การสร้างแรงยึดเกาะเป็นอะไรที่อย่าไปคาดหวังมันมาก
ยกเว้นว่าคุณจะยอมเสียเงินเพิ่มไปหาช่วงล่างดีดีสักชุด เช่น Mugen หรือ Modulo มาใส่
หรือจะกระโดดไปหา Tein SS พวกนั้น แล้วได้ล้อและยางดีดีสักชุด แบบนั้นถึงจะขับเร็วได้มั่นใจครับ
-
แจ๊ส MT ยางติดรถมันหน้าแคบ อันตรายครับ
ซื้อมาปุ๊บ เข้าร้านยางเลย เทริน์ทันที
ส่วนช่วงล่าง ผมขับแจ๊สเดิมๆตัวท๊อป ก็รับได้ครับ
ขับไม่เกิน 140 ไม่ทิ้งโค้ง ไม่เล่นโค้ง ขับเรื่อยๆ โอเค
ถ้าคิดจะซิ่ง ก็ตามคุณเนยว่าเลย
แจ๊ส MT แต่งช่วงล่าง ยาง เบรค พอแล้ว
เครื่องยนต์+เกียรธรรมดา ต่อให้รถเครื่องใหญ่ๆ ก็ไล่แจ๊ส MT ไม่ทัน
-
ใช้แจ็สอยู่ แต่เพิ่งจองสวิฟท์ไปนะครับ ได้ไปลองมาไกลเป็นสิบกิโลเหมือนกัน
รถแจ็สช่วงล่างกระเด้งกระดอน และไม่เกาะเท่าไหร่ถ้าเทียบกับ Swift ครับ
เครื่องยนต์แจสแรงกว่าแบบเห็นได้ชัดเหมือนกัน ขับมันส์กว่าแน่นอน (ตัว AT)
ถ้าเน้นสมรรถนะก็เล่นแจ๊สแล้วเอาไปใส่ชุดช่วงล่างใหม่ ซึ่งจะทำให้งบห่างยิ่งกว่าเดิม
แต่ที่สุดที่แจ็สได้เปรียบก็คือเนื้อที่ใช้สอย ความสบายในการโดยสารกับศูนย์บริการที่ดีกว่า
สรุป 50,000 บาทคุ้มมั๊ย ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มที่ต้องทนเมื่อยขาขับเกียร์ MT ในเมือง
จริง ๆ แล้วแค่เกียร์ AT กับ MT มันต่างกันมากเลย ถ้าขับในเมืองไม่แนะนำ MT เลยครับ อาจรู้สึกดีตอนแรก แต่ถ้าเบื่อล่ะก็แทบอยากเอาไปเปลี่ยนเลยนะ
ปล.เอาสวิฟท์ตอนนี้ก็คงไม่ทันภาษีแล้วมั๊งครับ
-
MT นี่ถ้าเข้าเมืองรถติดหนักๆแล้วจะร้องครับว่า "เมื่อยชิบหาย"
ชอบใช้รถเดิมๆหรือว่าชอบแต่งละครับ ชอบแต่งก็ไปเอาแจ๊สเลย
แต่บทสรุปมันจะไม่จบที่ห่างกันแค่ 50000 แน่ๆครับ คงร่วมๆแสนหละ
ถ้ารถเดิมๆเป็นผมเลือกสวิฟ แต่ถ้างบถึงก็แจ๊สไปเลยครับคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน
ห้องโดยสารแบบแจ๊สมันใช้เงินซื้อเพิ่มไม่ได้นะครับ ;D
-
Jazz M/T เดิม เหยียบ ครัชท์ ได้นิ่มเหมือนกระดาษ เลยครับ
ถ้าจะเอา เรื่องขับขี่ ดีเป็น ที่ 1 เลือก Jazz ไปเลย แบบไม่ต่้องคิดเลยคับ
-
Jazz M/T เดิม เหยียบ ครัชท์ ได้นิ่มเหมือนกระดาษ เลยครับ
ถ้าจะเอา เรื่องขับขี่ ดีเป็น ที่ 1 เลือก Jazz ไปเลย แบบไม่ต่้องคิดเลยคับ
นิ่มจริงๆครับ รับรองเหมือนกัน