รบกวนพี่ J!MMY และ พี่ๆ ทุกๆท่านอีกครั้ง เกี่ยวกับ Jazz mt กับ Swift รองท๊อปครับ

ElEphantCanFly

ผมเป็นนักศึกษา เพิ่งเก็บเงินจนพอที่จะดาวน์รถคันแรก ได้ครับ   เลยซีเรียสนิดนึงครับ จากข้อมูลของพี่ๆในบอร์ดตอนแรกก็จัดสินใจไปแล้วครับ ว่าจะเอาสวิฟท์ แต่พอดูราคาลดหย่อนแล้ว ค่าตัวห่างกันประมาณ 50,000 ก็ได้แจ๊ซ ถ้าผมจะถามว่าความเห็นของพี่ๆว่าอย่างไรบ้างครับ อยากรู้ความเห็นของพี่ๆอ่ะครับ

ป.ล. ผมใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่ เป็นอันดับ 1 อัตราบริโภคเป็นอันดับ 2 ครับ เรื่องประโยชน์ใช้สอย  วัสดุ หรือ พื้นที่ต่างๆนานานั้นเป็นประเด็นรองๆ (เพราะปกตินั่งแค่ 2 คน) แต่ประเด็นหลักคือ เงิน 50,000 ที่ต้องเพิ่มเพื่อเอาแจ๊ซ มันคุ้มค่าหรือไม่ครับ ถ้าคุ้ม คุ้มด้านใดบ้าง และถ้าไม่ ไม่คุ้มด้านใดบ้างครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ



pladaek

ถ้าใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่เป็นอันดับ 1 Jazz MT คุ้มค่ากว่าเห็นๆเลยครับ..
อีกอย่าง Jazz MT อัตราการบริโภค ด้อยกว่า สวิฟท์ไม่มากด้วย.. วิ่ง 100-110 เหยียบเนียนๆ มี 17-18 กม./ล. ให้เห็นอ่ะครับ..

ถ้าเป็นผม ผมยอมเพิ่ม 50,000 ครับ..

ปล. แต่ทั้งสองรุ่นน่าจะได้รถราวๆปลายปีนู่นล่ะมั้งครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



ElEphantCanFly

ถ้าใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่เป็นอันดับ 1 Jazz MT คุ้มค่ากว่าเห็นๆเลยครับ..
อีกอย่าง Jazz MT อัตราการบริโภค ด้อยกว่า สวิฟท์ไม่มากด้วย.. วิ่ง 100-110 เหยียบเนียนๆ มี 17-18 กม./ล. ให้เห็นอ่ะครับ..

ถ้าเป็นผม ผมยอมเพิ่ม 50,000 ครับ..

ปล. แต่ทั้งสองรุ่นน่าจะได้รถราวๆปลายปีนู่นล่ะมั้งครับ..

ขอบคุณมากครับผม  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2012, 20:45:48 โดย ElEphantCanFly »



genesis2012

เข้ามาช่วยแนะนำคับ อัตราการบริโภคคิดว่าขึ้นกับน้ำหนักเท้ามากกว่านะ
กระทืบหนักก็กินไม่ต่างกันเท่าไหร่
ส่วนแจ๊สจะมีภาษีดีตรงเครื่องใหญ่กว่าด้วยนะคับ ถ้าขับเกิน 120 บ่อยๆ แนะนำแจ๊สดีกว่า
พื้นที่ใช้สอยก็แจ๊สแหละครับ (พับได้ราบ)

สรุปแนะนำ แจ๊สครับ ส่วนต่าง 50000 คุ้มครับ !!!!



qooboy

เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
 ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้



boykung

ถ้าเป็นรถคันแรก ถ้าเลือก swift ก็จะได้ลดอีกหลายหมื่นไม่แน่ใจว่า 70000-80000 ประมาณนี้ ผมว่าส่วนต่างมันเยอะขึ้นแล้วนะครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



ElEphantCanFly

เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
 ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้

ครับพี่ เพราะรถคันนี้ผมกะใช้ยาวเลยแหละครับ จึงอยากคิดให้มากครับ อยากหาข้อมูลส่วนต่างที่ชัดเจนพอที่จะเพิ่มเงิน ถ้าไม่มี ก็คงไม่เพิ่มครับ แต่ถ้าเพิ่มส่วนในส่วนต่างนั้น แล้วได้มาซึ่งความคุ้มค่าสำหรับรถที่จะใช้ไป 5 - 7 ปีหล่ะก้อ ผมก็พร้อมจ่ายครับ (ไม่ได้จะโอ้อวดนะครับพี่ เข้าใจถึงเจตนาของพี่ดีครับ แต่ถ้าเพิ่มออกไปแล้วส่งผล"ดีกว่า"ในระยะยาว ผมอาจลองดูครับ) ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะมากๆครับ  ;)



Tan Int


ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)

และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ  ;D

แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....

แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก  :)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



ElEphantCanFly

ถ้าเป็นรถคันแรก ถ้าเลือก swift ก็จะได้ลดอีกหลายหมื่นไม่แน่ใจว่า 70000-80000 ประมาณนี้ ผมว่าส่วนต่างมันเยอะขึ้นแล้วนะครับ
ส่วนต่าง 50,000 หมายถึง คิดราคา เมื่อมีการลดหย่อนภาษีแล้วทั้งคู่อ่ะครับ ...  ;)



ElEphantCanFly


ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)

และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ  ;D

แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....

แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก  :)
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับผม  ;) โทษน่ะครับพี่ Swift นี่ได้รถปีหน้าเลยเหรอครับ ?



Tan Int



ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)

และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ  ;D

แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....

แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก  :)
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับผม  ;) โทษน่ะครับพี่ Swift นี่ได้รถปีหน้าเลยเหรอครับ ?

ไม่ใช่พี่ครับ ผมเด็กกว่าพี่เยอะครับ  ;D
แต่เห็นๆ บอกมาว่า Swift ได้รถเร็วสุดก็ธันวาคมอะครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



FyGI

ไม่ทราบว่าได้ลองรถทั้ง 2 รุ่น หรือยังครับ




ElEphantCanFly

ไม่ทราบว่าได้ลองรถทั้ง 2 รุ่น หรือยังครับ



เคยลองแต่  Jazz at ครับ ส่วนตัวที่ต้องการยังไม่เคยเลยครับ ว่าจะไปดู swift พรุ่งนี้ และจะไปลองหา Jazz mt มาลองด้วยครับ



nuuhamster

ผมเคยใช้ jazz M/T ขับสนุกมากครับ



drugprofile

 :) ผมใช้สวิฟเครื่องพันห้าอยู่ ผมเชียร์แจ๊สครับ เก็บของ และศูนย์บริการ เยอะกว่ามาก



Bimmer Boy

หากเป็นผม ผมเลือกแจ๊สอย่างไม่ลังเลเลยครับ ยิ่งเป็นคันแรกและยังวัยรุ่นอยู่ ของแต่งแจ๊สนี่เพียบสุดๆ รวมทั้งศุนย์บริการหรืออู่นอกก็มีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ 50,000 เพิ่มตังค์นี่คุ้มครับ



redsun

ผมเลือกJAZZ นะ
ยิ่ง M/T มันส์กว่าแน่ๆ ขับแรงก็ได้ ประหยัดก็โอเค
การซ่อมแซมบำรุงรักษา JAZZ มีผู้รู้/อู่/Club เจ๋งๆเยอะและแพร่หลายกว่า
เวลามีปัญหาแก้ได้ตรงกว่าและน่า่จะประหยัดกว่า สบายกว่า

ของแต่งยั่วกิเลสบานตะเกียง! มีตังค์เท่าไรก็แต่งไม่จบ อิอิ



Sacrifice

ถ้ารถคันเดียวในบ้านด้วย jazz แน่นอนครับ พวก eco car ทั้งหลายผมว่าเหมาะกับรถคันที่สองมากกว่า


แต่เป็นเกียร์ MT คิดดีๆ นะ ไม่่ใช่แบบเพื่อนผมซื้อ vios MT มาเดือนเดียวขายทื้งบอกขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์



Disk™

เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
 ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้

เห็นด้วยครับ

อย่าลืมเอาค่าของแถมที่มากกว่าของ B-segment มาคำนวณด้วยนะครับ

แล้วไม่ลองดู B-segment ตัวอื่นเหรอครับ อาจจะถูกกว่า Jazz
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



LimitedEdition

ถ้าเน้นสมรรถนะ ไป Jazz M/T แน่นอนครับ
แต่อย่าลืมเตรียมเงินส่วนนึง สำหรับล้อ ยาง และช่วงล่างชุดใหม่ด้วยนะครับ



J!MMY

งั้นเอางี้

Swift 1.2 CVT
0 - 100 มีแถวๆ 14.7 วินาที
80 - 120 มีแถวๆ 11.5 วินาที ถ้าเข้าเกียร์ D อย่างเดียว
ถ้ากด Ds จะเป็น 10.8 วินาที
แต่ถ้าลากลงมาเกียร์ L มี 10.04 วินาที
ซึ่งถือว่า พอกันกับ Yaris 1.5 และ Mazda 2 1.5 ทั้งคู่ เป็น 4AT

แต่ ถ้าต้องการสมรรถนะ...ไป Jazz ครับ อาจต้องทำความคุ้นชินกับด้านหน้าของรถสามสี่วันแรกนิดนึงนะครับ

อย่าขับเร็วมากละ เตือนไว้ก่อนเลย



ElEphantCanFly

ถ้าเน้นสมรรถนะ ไป Jazz M/T แน่นอนครับ
แต่อย่าลืมเตรียมเงินส่วนนึง สำหรับล้อ ยาง และช่วงล่างชุดใหม่ด้วยนะครับ
ช่วงล่าง Jazz แน่ขนาดนั้นเลยเหรอครับพี่ ?



ElEphantCanFly

งั้นเอางี้

Swift 1.2 CVT
0 - 100 มีแถวๆ 14.7 วินาที
80 - 120 มีแถวๆ 11.5 วินาที ถ้าเข้าเกียร์ D อย่างเดียว
ถ้ากด Ds จะเป็น 10.8 วินาที
แต่ถ้าลากลงมาเกียร์ L มี 10.04 วินาที
ซึ่งถือว่า พอกันกับ Yaris 1.5 และ Mazda 2 1.5 ทั้งคู่ เป็น 4AT

แต่ ถ้าต้องการสมรรถนะ...ไป Jazz ครับ อาจต้องทำความคุ้นชินกับด้านหน้าของรถสามสี่วันแรกนิดนึงนะครับ

อย่าขับเร็วมากละ เตือนไว้ก่อนเลย
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ ว่าแต่ว่าที่พี่เตือนไว้ว่า อย่าขับเร็วมากละ นี่มีอะไรเป็นนัยๆรึเปล่าครับ หรือช่วงล่างแจ๊ชไม่ค่อยดีครับ ?



LimitedEdition

พูดแบบเป็นกลางนะครับ

ช่วงล่างเดิมแจ๊สไม่ค่อยโอเคสำหรับผม มันไม่ได้นุ่ม แถมยังติดอาการดีดนิดนิดอีก
พอไปเจอกับล้อและยางของรุ่นพื้นฐาน แก้มสูงหน้าแคบ ยางคุณภาพทั่วไป
การสร้างแรงยึดเกาะเป็นอะไรที่อย่าไปคาดหวังมันมาก

ยกเว้นว่าคุณจะยอมเสียเงินเพิ่มไปหาช่วงล่างดีดีสักชุด เช่น Mugen หรือ Modulo มาใส่
หรือจะกระโดดไปหา Tein SS พวกนั้น แล้วได้ล้อและยางดีดีสักชุด แบบนั้นถึงจะขับเร็วได้มั่นใจครับ



YenChar

แจ๊ส MT ยางติดรถมันหน้าแคบ อันตรายครับ
ซื้อมาปุ๊บ เข้าร้านยางเลย เทริน์ทันที

ส่วนช่วงล่าง ผมขับแจ๊สเดิมๆตัวท๊อป ก็รับได้ครับ
ขับไม่เกิน 140 ไม่ทิ้งโค้ง ไม่เล่นโค้ง ขับเรื่อยๆ โอเค
ถ้าคิดจะซิ่ง ก็ตามคุณเนยว่าเลย

แจ๊ส MT แต่งช่วงล่าง ยาง เบรค พอแล้ว
เครื่องยนต์+เกียรธรรมดา ต่อให้รถเครื่องใหญ่ๆ ก็ไล่แจ๊ส MT ไม่ทัน



KLANG MR-S

ใช้แจ็สอยู่ แต่เพิ่งจองสวิฟท์ไปนะครับ ได้ไปลองมาไกลเป็นสิบกิโลเหมือนกัน

รถแจ็สช่วงล่างกระเด้งกระดอน และไม่เกาะเท่าไหร่ถ้าเทียบกับ Swift ครับ

เครื่องยนต์แจสแรงกว่าแบบเห็นได้ชัดเหมือนกัน ขับมันส์กว่าแน่นอน (ตัว AT)

ถ้าเน้นสมรรถนะก็เล่นแจ๊สแล้วเอาไปใส่ชุดช่วงล่างใหม่ ซึ่งจะทำให้งบห่างยิ่งกว่าเดิม

แต่ที่สุดที่แจ็สได้เปรียบก็คือเนื้อที่ใช้สอย ความสบายในการโดยสารกับศูนย์บริการที่ดีกว่า

สรุป 50,000 บาทคุ้มมั๊ย ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มที่ต้องทนเมื่อยขาขับเกียร์ MT ในเมือง

จริง ๆ แล้วแค่เกียร์ AT กับ MT มันต่างกันมากเลย ถ้าขับในเมืองไม่แนะนำ MT เลยครับ อาจรู้สึกดีตอนแรก แต่ถ้าเบื่อล่ะก็แทบอยากเอาไปเปลี่ยนเลยนะ

ปล.เอาสวิฟท์ตอนนี้ก็คงไม่ทันภาษีแล้วมั๊งครับ



grev

MT นี่ถ้าเข้าเมืองรถติดหนักๆแล้วจะร้องครับว่า "เมื่อยชิบหาย"
ชอบใช้รถเดิมๆหรือว่าชอบแต่งละครับ ชอบแต่งก็ไปเอาแจ๊สเลย
แต่บทสรุปมันจะไม่จบที่ห่างกันแค่ 50000 แน่ๆครับ คงร่วมๆแสนหละ
ถ้ารถเดิมๆเป็นผมเลือกสวิฟ แต่ถ้างบถึงก็แจ๊สไปเลยครับคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน
ห้องโดยสารแบบแจ๊สมันใช้เงินซื้อเพิ่มไม่ได้นะครับ ;D



Tee@Abuser

Jazz M/T เดิม เหยียบ ครัชท์ ได้นิ่มเหมือนกระดาษ เลยครับ

ถ้าจะเอา เรื่องขับขี่ ดีเป็น ที่ 1 เลือก Jazz ไปเลย แบบไม่ต่้องคิดเลยคับ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory



nuuhamster

Jazz M/T เดิม เหยียบ ครัชท์ ได้นิ่มเหมือนกระดาษ เลยครับ

ถ้าจะเอา เรื่องขับขี่ ดีเป็น ที่ 1 เลือก Jazz ไปเลย แบบไม่ต่้องคิดเลยคับ

นิ่มจริงๆครับ รับรองเหมือนกัน