ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ J!MMY และ พี่ๆ ทุกๆท่านอีกครั้ง เกี่ยวกับ Jazz mt กับ Swift รองท๊อปครับ  (อ่าน 10163 ครั้ง)

ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ผมเป็นนักศึกษา เพิ่งเก็บเงินจนพอที่จะดาวน์รถคันแรก ได้ครับ   เลยซีเรียสนิดนึงครับ จากข้อมูลของพี่ๆในบอร์ดตอนแรกก็จัดสินใจไปแล้วครับ ว่าจะเอาสวิฟท์ แต่พอดูราคาลดหย่อนแล้ว ค่าตัวห่างกันประมาณ 50,000 ก็ได้แจ๊ซ ถ้าผมจะถามว่าความเห็นของพี่ๆว่าอย่างไรบ้างครับ อยากรู้ความเห็นของพี่ๆอ่ะครับ

ป.ล. ผมใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่ เป็นอันดับ 1 อัตราบริโภคเป็นอันดับ 2 ครับ เรื่องประโยชน์ใช้สอย  วัสดุ หรือ พื้นที่ต่างๆนานานั้นเป็นประเด็นรองๆ (เพราะปกตินั่งแค่ 2 คน) แต่ประเด็นหลักคือ เงิน 50,000 ที่ต้องเพิ่มเพื่อเอาแจ๊ซ มันคุ้มค่าหรือไม่ครับ ถ้าคุ้ม คุ้มด้านใดบ้าง และถ้าไม่ ไม่คุ้มด้านใดบ้างครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถ้าใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่เป็นอันดับ 1 Jazz MT คุ้มค่ากว่าเห็นๆเลยครับ..
อีกอย่าง Jazz MT อัตราการบริโภค ด้อยกว่า สวิฟท์ไม่มากด้วย.. วิ่ง 100-110 เหยียบเนียนๆ มี 17-18 กม./ล. ให้เห็นอ่ะครับ..

ถ้าเป็นผม ผมยอมเพิ่ม 50,000 ครับ..

ปล. แต่ทั้งสองรุ่นน่าจะได้รถราวๆปลายปีนู่นล่ะมั้งครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ถ้าใส่ใจเรื่องสมรรถนะการขับขี่เป็นอันดับ 1 Jazz MT คุ้มค่ากว่าเห็นๆเลยครับ..
อีกอย่าง Jazz MT อัตราการบริโภค ด้อยกว่า สวิฟท์ไม่มากด้วย.. วิ่ง 100-110 เหยียบเนียนๆ มี 17-18 กม./ล. ให้เห็นอ่ะครับ..

ถ้าเป็นผม ผมยอมเพิ่ม 50,000 ครับ..

ปล. แต่ทั้งสองรุ่นน่าจะได้รถราวๆปลายปีนู่นล่ะมั้งครับ..

ขอบคุณมากครับผม  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2012, 20:45:48 โดย ElEphantCanFly »

ออฟไลน์ genesis2012

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เข้ามาช่วยแนะนำคับ อัตราการบริโภคคิดว่าขึ้นกับน้ำหนักเท้ามากกว่านะ
กระทืบหนักก็กินไม่ต่างกันเท่าไหร่
ส่วนแจ๊สจะมีภาษีดีตรงเครื่องใหญ่กว่าด้วยนะคับ ถ้าขับเกิน 120 บ่อยๆ แนะนำแจ๊สดีกว่า
พื้นที่ใช้สอยก็แจ๊สแหละครับ (พับได้ราบ)

สรุปแนะนำ แจ๊สครับ ส่วนต่าง 50000 คุ้มครับ !!!!

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
 ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ถ้าเป็นรถคันแรก ถ้าเลือก swift ก็จะได้ลดอีกหลายหมื่นไม่แน่ใจว่า 70000-80000 ประมาณนี้ ผมว่าส่วนต่างมันเยอะขึ้นแล้วนะครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
 ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้

ครับพี่ เพราะรถคันนี้ผมกะใช้ยาวเลยแหละครับ จึงอยากคิดให้มากครับ อยากหาข้อมูลส่วนต่างที่ชัดเจนพอที่จะเพิ่มเงิน ถ้าไม่มี ก็คงไม่เพิ่มครับ แต่ถ้าเพิ่มส่วนในส่วนต่างนั้น แล้วได้มาซึ่งความคุ้มค่าสำหรับรถที่จะใช้ไป 5 - 7 ปีหล่ะก้อ ผมก็พร้อมจ่ายครับ (ไม่ได้จะโอ้อวดนะครับพี่ เข้าใจถึงเจตนาของพี่ดีครับ แต่ถ้าเพิ่มออกไปแล้วส่งผล"ดีกว่า"ในระยะยาว ผมอาจลองดูครับ) ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะมากๆครับ  ;)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)

และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ  ;D

แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....

แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก  :)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ถ้าเป็นรถคันแรก ถ้าเลือก swift ก็จะได้ลดอีกหลายหมื่นไม่แน่ใจว่า 70000-80000 ประมาณนี้ ผมว่าส่วนต่างมันเยอะขึ้นแล้วนะครับ
ส่วนต่าง 50,000 หมายถึง คิดราคา เมื่อมีการลดหย่อนภาษีแล้วทั้งคู่อ่ะครับ ...  ;)

ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์

ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)

และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ  ;D

แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....

แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก  :)
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับผม  ;) โทษน่ะครับพี่ Swift นี่ได้รถปีหน้าเลยเหรอครับ ?

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์


ในกรณีนี้ Jazz MT น่าจะดีกว่าครับ
สมรรถนะ แรงกว่า Swift ทั้ง MT และ CVT แน่ๆ แต่ช่วงล่าง ไม่คอนเฟิร์ม เพราะดีทั้งคู่(ถ้าจำไม่ผิด Jazz MT 0-100 เล่น Cruze 2.0 หืดขึ้นคอเลยเหมือนกันนะ)

และถ้าคิดจะใช้นาน Jazz โอเคกว่าครับ  ;D

แต่ Swift ได้รถซะปีหน้าแบบนี้ Jazz กับ City กลายเป็นได้เร็วกว่าเลย.....

แต่ถ้าเป็นผม ผมคิดต่าง เลือก Almera ES CVT ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเลือก  :)
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับผม  ;) โทษน่ะครับพี่ Swift นี่ได้รถปีหน้าเลยเหรอครับ ?

ไม่ใช่พี่ครับ ผมเด็กกว่าพี่เยอะครับ  ;D
แต่เห็นๆ บอกมาว่า Swift ได้รถเร็วสุดก็ธันวาคมอะครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
ไม่ทราบว่าได้ลองรถทั้ง 2 รุ่น หรือยังครับ


ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าได้ลองรถทั้ง 2 รุ่น หรือยังครับ



เคยลองแต่  Jazz at ครับ ส่วนตัวที่ต้องการยังไม่เคยเลยครับ ว่าจะไปดู swift พรุ่งนี้ และจะไปลองหา Jazz mt มาลองด้วยครับ

nuuhamster

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยใช้ jazz M/T ขับสนุกมากครับ

ออฟไลน์ drugprofile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
 :) ผมใช้สวิฟเครื่องพันห้าอยู่ ผมเชียร์แจ๊สครับ เก็บของ และศูนย์บริการ เยอะกว่ามาก

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
หากเป็นผม ผมเลือกแจ๊สอย่างไม่ลังเลเลยครับ ยิ่งเป็นคันแรกและยังวัยรุ่นอยู่ ของแต่งแจ๊สนี่เพียบสุดๆ รวมทั้งศุนย์บริการหรืออู่นอกก็มีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ 50,000 เพิ่มตังค์นี่คุ้มครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ผมเลือกJAZZ นะ
ยิ่ง M/T มันส์กว่าแน่ๆ ขับแรงก็ได้ ประหยัดก็โอเค
การซ่อมแซมบำรุงรักษา JAZZ มีผู้รู้/อู่/Club เจ๋งๆเยอะและแพร่หลายกว่า
เวลามีปัญหาแก้ได้ตรงกว่าและน่า่จะประหยัดกว่า สบายกว่า

ของแต่งยั่วกิเลสบานตะเกียง! มีตังค์เท่าไรก็แต่งไม่จบ อิอิ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ถ้ารถคันเดียวในบ้านด้วย jazz แน่นอนครับ พวก eco car ทั้งหลายผมว่าเหมาะกับรถคันที่สองมากกว่า


แต่เป็นเกียร์ MT คิดดีๆ นะ ไม่่ใช่แบบเพื่อนผมซื้อ vios MT มาเดือนเดียวขายทื้งบอกขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
เนื่องจากคุณเป็นนักศึกษาและพึ่งเก็บเงินดาวรถคันแรกได้ ส่วนต่าง50000น่าจะมึความสำคัญมาก เพราะในอนาคตภาระคุณต้องมากกว่านี้ อยากให้ซื้อรถดุราคาและความจำเป็นให้มากนะครับ
 ดังนั้นผมคงไม่จ่ายเงินเพิ่มในกรณีนี้

เห็นด้วยครับ

อย่าลืมเอาค่าของแถมที่มากกว่าของ B-segment มาคำนวณด้วยนะครับ

แล้วไม่ลองดู B-segment ตัวอื่นเหรอครับ อาจจะถูกกว่า Jazz
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าเน้นสมรรถนะ ไป Jazz M/T แน่นอนครับ
แต่อย่าลืมเตรียมเงินส่วนนึง สำหรับล้อ ยาง และช่วงล่างชุดใหม่ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
งั้นเอางี้

Swift 1.2 CVT
0 - 100 มีแถวๆ 14.7 วินาที
80 - 120 มีแถวๆ 11.5 วินาที ถ้าเข้าเกียร์ D อย่างเดียว
ถ้ากด Ds จะเป็น 10.8 วินาที
แต่ถ้าลากลงมาเกียร์ L มี 10.04 วินาที
ซึ่งถือว่า พอกันกับ Yaris 1.5 และ Mazda 2 1.5 ทั้งคู่ เป็น 4AT

แต่ ถ้าต้องการสมรรถนะ...ไป Jazz ครับ อาจต้องทำความคุ้นชินกับด้านหน้าของรถสามสี่วันแรกนิดนึงนะครับ

อย่าขับเร็วมากละ เตือนไว้ก่อนเลย

ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ถ้าเน้นสมรรถนะ ไป Jazz M/T แน่นอนครับ
แต่อย่าลืมเตรียมเงินส่วนนึง สำหรับล้อ ยาง และช่วงล่างชุดใหม่ด้วยนะครับ
ช่วงล่าง Jazz แน่ขนาดนั้นเลยเหรอครับพี่ ?

ออฟไลน์ ElEphantCanFly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
งั้นเอางี้

Swift 1.2 CVT
0 - 100 มีแถวๆ 14.7 วินาที
80 - 120 มีแถวๆ 11.5 วินาที ถ้าเข้าเกียร์ D อย่างเดียว
ถ้ากด Ds จะเป็น 10.8 วินาที
แต่ถ้าลากลงมาเกียร์ L มี 10.04 วินาที
ซึ่งถือว่า พอกันกับ Yaris 1.5 และ Mazda 2 1.5 ทั้งคู่ เป็น 4AT

แต่ ถ้าต้องการสมรรถนะ...ไป Jazz ครับ อาจต้องทำความคุ้นชินกับด้านหน้าของรถสามสี่วันแรกนิดนึงนะครับ

อย่าขับเร็วมากละ เตือนไว้ก่อนเลย
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ ว่าแต่ว่าที่พี่เตือนไว้ว่า อย่าขับเร็วมากละ นี่มีอะไรเป็นนัยๆรึเปล่าครับ หรือช่วงล่างแจ๊ชไม่ค่อยดีครับ ?

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
พูดแบบเป็นกลางนะครับ

ช่วงล่างเดิมแจ๊สไม่ค่อยโอเคสำหรับผม มันไม่ได้นุ่ม แถมยังติดอาการดีดนิดนิดอีก
พอไปเจอกับล้อและยางของรุ่นพื้นฐาน แก้มสูงหน้าแคบ ยางคุณภาพทั่วไป
การสร้างแรงยึดเกาะเป็นอะไรที่อย่าไปคาดหวังมันมาก

ยกเว้นว่าคุณจะยอมเสียเงินเพิ่มไปหาช่วงล่างดีดีสักชุด เช่น Mugen หรือ Modulo มาใส่
หรือจะกระโดดไปหา Tein SS พวกนั้น แล้วได้ล้อและยางดีดีสักชุด แบบนั้นถึงจะขับเร็วได้มั่นใจครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
แจ๊ส MT ยางติดรถมันหน้าแคบ อันตรายครับ
ซื้อมาปุ๊บ เข้าร้านยางเลย เทริน์ทันที

ส่วนช่วงล่าง ผมขับแจ๊สเดิมๆตัวท๊อป ก็รับได้ครับ
ขับไม่เกิน 140 ไม่ทิ้งโค้ง ไม่เล่นโค้ง ขับเรื่อยๆ โอเค
ถ้าคิดจะซิ่ง ก็ตามคุณเนยว่าเลย

แจ๊ส MT แต่งช่วงล่าง ยาง เบรค พอแล้ว
เครื่องยนต์+เกียรธรรมดา ต่อให้รถเครื่องใหญ่ๆ ก็ไล่แจ๊ส MT ไม่ทัน

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ใช้แจ็สอยู่ แต่เพิ่งจองสวิฟท์ไปนะครับ ได้ไปลองมาไกลเป็นสิบกิโลเหมือนกัน

รถแจ็สช่วงล่างกระเด้งกระดอน และไม่เกาะเท่าไหร่ถ้าเทียบกับ Swift ครับ

เครื่องยนต์แจสแรงกว่าแบบเห็นได้ชัดเหมือนกัน ขับมันส์กว่าแน่นอน (ตัว AT)

ถ้าเน้นสมรรถนะก็เล่นแจ๊สแล้วเอาไปใส่ชุดช่วงล่างใหม่ ซึ่งจะทำให้งบห่างยิ่งกว่าเดิม

แต่ที่สุดที่แจ็สได้เปรียบก็คือเนื้อที่ใช้สอย ความสบายในการโดยสารกับศูนย์บริการที่ดีกว่า

สรุป 50,000 บาทคุ้มมั๊ย ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มที่ต้องทนเมื่อยขาขับเกียร์ MT ในเมือง

จริง ๆ แล้วแค่เกียร์ AT กับ MT มันต่างกันมากเลย ถ้าขับในเมืองไม่แนะนำ MT เลยครับ อาจรู้สึกดีตอนแรก แต่ถ้าเบื่อล่ะก็แทบอยากเอาไปเปลี่ยนเลยนะ

ปล.เอาสวิฟท์ตอนนี้ก็คงไม่ทันภาษีแล้วมั๊งครับ

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
MT นี่ถ้าเข้าเมืองรถติดหนักๆแล้วจะร้องครับว่า "เมื่อยชิบหาย"
ชอบใช้รถเดิมๆหรือว่าชอบแต่งละครับ ชอบแต่งก็ไปเอาแจ๊สเลย
แต่บทสรุปมันจะไม่จบที่ห่างกันแค่ 50000 แน่ๆครับ คงร่วมๆแสนหละ
ถ้ารถเดิมๆเป็นผมเลือกสวิฟ แต่ถ้างบถึงก็แจ๊สไปเลยครับคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน
ห้องโดยสารแบบแจ๊สมันใช้เงินซื้อเพิ่มไม่ได้นะครับ ;D

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Jazz M/T เดิม เหยียบ ครัชท์ ได้นิ่มเหมือนกระดาษ เลยครับ

ถ้าจะเอา เรื่องขับขี่ ดีเป็น ที่ 1 เลือก Jazz ไปเลย แบบไม่ต่้องคิดเลยคับ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

nuuhamster

  • บุคคลทั่วไป
Jazz M/T เดิม เหยียบ ครัชท์ ได้นิ่มเหมือนกระดาษ เลยครับ

ถ้าจะเอา เรื่องขับขี่ ดีเป็น ที่ 1 เลือก Jazz ไปเลย แบบไม่ต่้องคิดเลยคับ

นิ่มจริงๆครับ รับรองเหมือนกัน