Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: birm ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 00:42:23

หัวข้อ: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 00:42:23
เข้าใจว่าสิ่งที่ถามจะใกล้เคียงกับกระทู้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21297.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21297.0.html)
มาก

แต่ด้วยสิ่งที่ผมประสบมา มันเกิดจากสภาพท้องถนน และความเบลอของผมซึ่งเป็นคนขับอีกส่วนหนึ่งครับ เลยอยากตั้งกระทู้แยกต่างหากกันครับ

คนฝั่งธนบุรี คงรู้จักถนนเส้นกัลปพฤกษ์เป็นอย่างดีครับ และคงรู้จักพิษสงมันอย่างดีเช่นกันกับคอสะพานที่ดูเหมือนจะหักไม่เยอะ แต่จริงแล้วนั้นมีหนึ่งจุดที่โหดร้าย

ผมได้เช็คกับ street view และ capture มาให้ดูนะครับ สะพานที่ว่านั้นคือสะพานข้ามคลองควายนั่นเอง

ด้วยความควายของผม ก็ได้ขับ E46 คู่ใจกลับบ้านหลังจากทำธุระย่านบางแค ซึ่งต้องใช้ถนนเส้นนี้วิ่งเข้าตัวเมือง
สะพานข้ามคลองควายนี้ หากไปเห็นที่จริงดูไม่โหด แต่สามารถโยนรถปลิวได้หากมาเร็วพอ วันนี้ผมเบลอแล้วโดนกับตัวเองแล้วครับ ข้บรถขึ้นสะพานที่ 100km/h รู้ตัวก็เบรคไม่ทันแล้ว ล้อลอยจากพื้นแล้ว

โช๊ค Bilstien สีดำที่ใช้มาราวสองหมื่นกว่ากิโลเมตร เอาน้ำหนักรถที่ทิ้งมาจากการโยนตัวของตัวถังไม่อยู่ ทำให้เกิดเสียงดังโครมเบ้อเร่อถึงสองครั้ง เสียงคล้ายๆกัน ผมเดาว่าเป็นเสียงของยางกันโช๊คครับ
หลังจากแน่ใจว่าล้อไม่เบี้ยว ยางไม่แตกแล้ว เห็นช่วงใต้ท้องรถไม่เป็นไร แต่พบกับรอยเก่าๆที่ชายประตูด้านล่าง คาดว่าโชกโชนมาหลายแห่ง ผมก็ขับมาต่อด้วยอาการรถที่ปกติเหมือนเดิม

แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็อยากจะถามว่าหากผู้ใช้รถเกิดเหตุแบบนี้ ควรเช็คจุดไหนเป็นพิเศษหรือไม่ครับ?

พร้อมกันนี้ใช้โอกาสเตือนเพื่อนบนท้องถนนระวังสะพานจุดดังกล่าวด้วยครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 00:46:49
accident scene
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 00:47:19
accident scene 2
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 00:47:51
accident scene 3
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: DEAR[^,^] ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 01:27:41
เส้น มอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี ผมเคยเจอครับขึ้นแรงๆ140+ ดังปั๊ก แล้วก็ลงมาเอี๊ยดๆพร้อมกับเซเล็กๆน้อยๆ แต่ของผมตอนนี้ก็ยังไม่ได้เช็คอะไร เพียงแต่ว่าผ่านลูกระนาดแล้วได้ยินเสียงกุ๊กๆ ทุกครั้ง  :'(
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 02:33:05
อยากให้ลองตรวจเช็ค ช็อคอัพ ปีกนก บู๊ชยาง ถังน้ำมัน ท่อไอเสีย เพิ่มเติมครับ
ถ้าไม่มีอะไรบุบสลาย ก็ไม่น่ามีอะไรต้องเป็นห่วงนะครับ
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 08:00:01
พูดแล้วขอขึ้นเลยครับ เส้นกัลปพฤกษ์ นี้ คนสร้างคนออกแบบ คงเป็นควายกันทั้งหมด

ผมดูเส้นนี้ตั้งแต่เริ่มสร้าง(บ้านเพื่อนอยู่ตรงนั้น และผมเรียนอยู่ มสยามแถวนั้น)

ถนน4 เลนตัดจากกาญจนาภิเษก ไปสาทร (เป็นถนนที่ต้องรับรถจาก บางแค หนองแขม นครปฐมเข้า สาทร)

แต่พอตัดถนน ผมก็แปลกๆ กับ สะพาน ที่มันใช้หัวแม่เท้ามาคิดกัน (สะพานสร้างให้เรือรอด สะพานเอียงตามคลอง)

ทางหลวงชนบทเป็นผู้สร้าง ถนนเส้นนี้ ตัดถนน บางบอน กับวัดสิงห์ โดยทำเป็นสี่แยก (คิดได้ไง เดิมๆ 2ถนนนี้รถวิ่งเยอะมากกก)

ถนนจากกาญจนา เลี้ยวเข้ามา เจอสะพาน ช่วงโค้งซ้าย ก่อนเลย (สะพานนี้ ใครมาจะอึ่งก่อน แต่ถือเป็นการชิมลางเส้นกัลปฟฤกษ์)

ตรงมาอีกหน่อย เจอสะพานข้ามคลอง แบบเฉียงไปทางซ้าย ( อีกด้านคอสะพานจะดุกว่า)

ต่อมาก็มาติดไฟแดงแยกบางบอน (ถนนบางบอน รถปกติก็เยอะแล้ว ทำให้รถติดมาก จึงค่อยสร้างสะพานข้ามแยกที่หลัง)

เลยต่อไป ก็มีสะพานอีก และที่หนักก็สะพาน รูปตัวS ให้หักหลบกันอีก ก่อนจะไปเจอแยกวัดสิงห์ต่อ

แยกวัดสิงห์ถนนที่ตัดผ่านเล็กมาก 2เลน แต่รถเยอะทำให้ติดหนัก จนต้องทำสะพานข้ามแยกอีก

เลยไป ก่อตรงปตท. ก็สะพานเตี้ยๆอีก ก่อนที่จะเจอตรงแยก ราชพฤกษ์ กับกัลปพฤกษ์ ให้ติดกันอีกรอบ

แต่ถ้าใครเลี้ยวไปถนนราชพฤกษ์ จะพบถึงควาทมแตกต่าง ระหว่างควายออกแบบ กับคนออกแบบ เพราะถนน จะเป็6 เลน ทีฟุตบาตเดิน

เทสะพานได้สมูทกว่าไม่ชนบทแล้ว ถนนลาดยางวิ่งเรียบมาก (เหมือนไม่ใช้ถนนของทางหลวงชนบทน่ะ)  >:(
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: ^Yimm@^ ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 08:30:38
ท่านด้านบนพูดสะเห็นภาพเลยครับ หลายสะพานในกทมก็เหมือนกันพวกสะพานข้ามคลองเนี่ย
จะสร้างให้ยาวลาดไปอีกหน่อยได้ใหม เวลาจะขึ้นจะลงทีเสียวกระแทกมากมาย
แล้วมีอีกที่สะพานข้ามแยกตรงเส้นพระราม3ที่จะเป็นสะพานข้่ามสุดท้ายก่อนถึงคลองเตย(ถ้าจำไม่ผิด)
คนออกแบบคงอยากให้คนขับมีอารมณ์เหมือนนั่งรถไฟเหาะหรือไง ขนาดมาลาดยางใหม่ยังห่วยเหมือนเดิม
พวกนี้เขาไม่มีคนมาลองวิ่งตรวจงานก่อนส่งหรือครับ
ส่วนรถจขกท ช๊อคน่าจะเช็คเป็นอันดับแรกเลยครับ กระแทกโดนยางซุ้มล้อใหมอ่ะลองดูด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: TDCI ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 16:03:51
เส้นนี้ผมใช้ตั้งแต่เปิดช่วงแรกๆเลย  กลับบ้าน   4-5    ทุ่ม
คุณๆเอ้ย!!!   วิ่งอยู่คันเดียว แถม 2 ข้างทางเป็นสวนทั้งนั้น
อากาศเย็นสบายไร้มลพิษ

ที่ผมแปลกใจ ตรงซอยกำนันแม้น กับซอยอะไรอีกซอย
ทำไมมันไม่ทำสะพานลอยข้ามไปเลย  จะได้ยิงยาวจาก
สาทรยันกาญจนาภิเษกได้เลย

จากนั้นอีกหลายเดือนรถจึงเริ่มเยอะขึ้น     เยอะขึ้น       และเยอะขึ้น
พี่แกคงนึกได้ว่าต้องสร้างสะพานลอย ทีนี้โกลาหลติดกันเกือบทั้งวัน
รถจากสาทรมันเยอะขนาดไหนคงไม่ต้องพูดถึง

ถ้่าไปถามคงได้คำตอบ งบสร้างถนนมาก่อน ส่วนสะพานลอยมาทีหลัง
แต่ก็แปลกนะการก่อสร้างถนนเมืองไทยมันเป็นแบบนี้กันเกือบทุกที่

หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 16:23:47
เส้นนี้ผมใช้ตั้งแต่เปิดช่วงแรกๆเลย  กลับบ้าน   4-5    ทุ่ม
คุณๆเอ้ย!!!   วิ่งอยู่คันเดียว แถม 2 ข้างทางเป็นสวนทั้งนั้น
อากาศเย็นสบายไร้มลพิษ

ที่ผมแปลกใจ ตรงซอยกำนันแม้น กับซอยอะไรอีกซอย
ทำไมมันไม่ทำสะพานลอยข้ามไปเลย  จะได้ยิงยาวจาก
สาทรยันกาญจนาภิเษกได้เลย

จากนั้นอีกหลายเดือนรถจึงเริ่มเยอะขึ้น     เยอะขึ้น       และเยอะขึ้น
พี่แกคงนึกได้ว่าต้องสร้างสะพานลอย ทีนี้โกลาหลติดกันเกือบทั้งวัน
รถจากสาทรมันเยอะขนาดไหนคงไม่ต้องพูดถึง

ถ้่าไปถามคงได้คำตอบ งบสร้างถนนมาก่อน ส่วนสะพานลอยมาทีหลัง
แต่ก็แปลกนะการก่อสร้างถนนเมืองไทยมันเป็นแบบนี้กันเกือบทุกที่



ถนนเส้นนี้อย่าให้_ เลยครับมันกินกันตั้งแต่เวณคืนที่แล้ว เมื่อก่อนเป็นสวนมะพร้าวทั้งนั้น

ส่วนสะพานมาที่หลังครับเพราะจะได้กินกันหลายรอบ

รอบหลังมีการทำสะพานตรงก่อนถึงกำนันแม้นใหม่ ให้รถไม่ตกถนนมากขึ้น (ดีขึ้นหน่อยครับ)

เส้นนี้ใครไม่ชิน ไม่รู้เส้นทางไม่แนะนำให้ขับเร็วครับ
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 20:27:30
เส้น มอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี ผมเคยเจอครับขึ้นแรงๆ140+ ดังปั๊ก แล้วก็ลงมาเอี๊ยดๆพร้อมกับเซเล็กๆน้อยๆ แต่ของผมตอนนี้ก็ยังไม่ได้เช็คอะไร เพียงแต่ว่าผ่านลูกระนาดแล้วได้ยินเสียงกุ๊กๆ ทุกครั้ง  :'(
มอเตอร์เวย์ ๗ น่ะหรอครับ ผมขับ 120 ตามความเร็วที่ออกแบบไว้รองรับ ขึ้นสะพานยังเอี๊ยดเลย (สเปซวาก้อน นั่ง6+บรรทุกครับ)
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: DEAR[^,^] ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 08:34:07
เส้น มอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี ผมเคยเจอครับขึ้นแรงๆ140+ ดังปั๊ก แล้วก็ลงมาเอี๊ยดๆพร้อมกับเซเล็กๆน้อยๆ แต่ของผมตอนนี้ก็ยังไม่ได้เช็คอะไร เพียงแต่ว่าผ่านลูกระนาดแล้วได้ยินเสียงกุ๊กๆ ทุกครั้ง  :'(
มอเตอร์เวย์ ๗ น่ะหรอครับ ผมขับ 120 ตามความเร็วที่ออกแบบไว้รองรับ ขึ้นสะพานยังเอี๊ยดเลย (สเปซวาก้อน นั่ง6+บรรทุกครับ)

ใช่แล้วครับ อันตรายมากๆ น่าจะทำทางให้ดีกว่านี้มากๆ
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: HIGHSEA ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 21:38:22
ทุกเส้นทางครับ ต้องระวัง แถวเอแบคก็โดดกันบ่อยครับ ก่อนถึงจะมีสะพานปราบเซียนอยู่ครับ ไม่ว่าจะรถอะไรก็ตามล้อลอยทุกคันถ้าไม่เบา
เคยเห็น  BMW โดดอยู่ครั้งนึงถึงกับจอดเลยครับ ส่วนผมไปโดนแถวพระรามเก้า ทีแรกนึกว่าถนนน่าจะดี โดนเข้าไปทีน้ำตาแทบเล็ด ท้องลายเลย
มอเตอร์เวก็เช่นกันครับ อันตรายมากๆ โดนทีถึงกับสดุ้ง ระวังกันด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 03:54:22
กระเด้งครั้งนี้ผมก็จอดรถพร้อมส่งเสียงสูดเส้นก๋วยเตี๋ยวเลยครับ ซรู๊ดดดดด... ผมขับตั้งแต่มันทำทางเห่ยๆอย่่งที่คุณนายเกล้ากล่าวไว้ถนนเส้นทางบรมเฮงซวยที่เกิดมาจากภาษีทุกท่าน

แต่งานนี้พลาดเอง เบลอจนลืม ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ
ผมว่่าโช๊คบิวน่าจะยังอยู่นะ แต่ใช้งานเต็มสโตรกขนาดนี้คงอยู่กับผมไม่นาน

ใครมีช่วงล่างนุ่มหนึบแนะนำผมบ้างครับ (แฮ่ๆๆ)
หัวข้อ: Re: เช็คช่วงล่างหลังกระแทกจากคอสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: limpbiz ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 11:16:16
เห็นตามทุกท่านเลยครับ ถนนเมืองไทย มีไว้ให้พวกสุนัขหา แ...ก เงินภาษี

ผมจำได้ว่ามีถนน 2 เลน เส้นนึงในชลบุรี ผมเคยขับตั้งแต่สมัยเรียน มัธยม-มหาลัยฯ ถนนเรียบวิ่งดีไม่มีหลุมบ่อ จนกระทั่งผมเริ่มทำงาน ก็ยังแข็งแรงดีอยู่

แต่พอไม่นานมานี้ ได้มีการปรับปรุงถนนเป็น 4 เลน ทั้งที่ไม่ได้มีรถวิ่งเยอะมาก ปรากฏว่าพัง เป็นหลุมบ่อ ตั้งแต่สร้างเสร็จ จนทุกวันนี้จะครบสี่ปีแล้ว

เฮ้ออ เสียดายเงินภาษี