พูดแล้วขอขึ้นเลยครับ เส้นกัลปพฤกษ์ นี้ คนสร้างคนออกแบบ คงเป็นควายกันทั้งหมด
ผมดูเส้นนี้ตั้งแต่เริ่มสร้าง(บ้านเพื่อนอยู่ตรงนั้น และผมเรียนอยู่ มสยามแถวนั้น)
ถนน4 เลนตัดจากกาญจนาภิเษก ไปสาทร (เป็นถนนที่ต้องรับรถจาก บางแค หนองแขม นครปฐมเข้า สาทร)
แต่พอตัดถนน ผมก็แปลกๆ กับ สะพาน ที่มันใช้หัวแม่เท้ามาคิดกัน (สะพานสร้างให้เรือรอด สะพานเอียงตามคลอง)
ทางหลวงชนบทเป็นผู้สร้าง ถนนเส้นนี้ ตัดถนน บางบอน กับวัดสิงห์ โดยทำเป็นสี่แยก (คิดได้ไง เดิมๆ 2ถนนนี้รถวิ่งเยอะมากกก)
ถนนจากกาญจนา เลี้ยวเข้ามา เจอสะพาน ช่วงโค้งซ้าย ก่อนเลย (สะพานนี้ ใครมาจะอึ่งก่อน แต่ถือเป็นการชิมลางเส้นกัลปฟฤกษ์)
ตรงมาอีกหน่อย เจอสะพานข้ามคลอง แบบเฉียงไปทางซ้าย ( อีกด้านคอสะพานจะดุกว่า)
ต่อมาก็มาติดไฟแดงแยกบางบอน (ถนนบางบอน รถปกติก็เยอะแล้ว ทำให้รถติดมาก จึงค่อยสร้างสะพานข้ามแยกที่หลัง)
เลยต่อไป ก็มีสะพานอีก และที่หนักก็สะพาน รูปตัวS ให้หักหลบกันอีก ก่อนจะไปเจอแยกวัดสิงห์ต่อ
แยกวัดสิงห์ถนนที่ตัดผ่านเล็กมาก 2เลน แต่รถเยอะทำให้ติดหนัก จนต้องทำสะพานข้ามแยกอีก
เลยไป ก่อตรงปตท. ก็สะพานเตี้ยๆอีก ก่อนที่จะเจอตรงแยก ราชพฤกษ์ กับกัลปพฤกษ์ ให้ติดกันอีกรอบ
แต่ถ้าใครเลี้ยวไปถนนราชพฤกษ์ จะพบถึงควาทมแตกต่าง ระหว่างควายออกแบบ กับคนออกแบบ เพราะถนน จะเป็6 เลน ทีฟุตบาตเดิน
เทสะพานได้สมูทกว่าไม่ชนบทแล้ว ถนนลาดยางวิ่งเรียบมาก (เหมือนไม่ใช้ถนนของทางหลวงชนบทน่ะ)