Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 20:18:11
-
ขอทราบข้อดี เด่น ด้อย ของแต่ละแบบครับ แล้วเรื่องราคา ถ้าของศูนย์แพงกว่า มันจะมีดีกว่าจริงหรือไม่ สั้นๆแค่นี่ก่อนแล้วกัน ขอบคุณครับ
-
ตามความเห็นส่วนบุคคลนะครับ
แบตแห้ง กับ แบตไฮบริด ในเมืองไทยก็คือตัวเดียวกันครับ
แบตเปียก คือ แบตตะกั่วผสมพรวง (กินน้ำกลั่นมาก)
แบตแห้ง/ไฮบริด คือ แบตตะกั่วผสมแคลเซียม (กินน้ำกลั่นน้อย)
ราคาแบตแห้ง แพงกว่าแบตเปียก ไม่เกิน 500 บาท
ถ้าใช้รถทุกวัน วันหนึ่งๆใช้เกิน 20กิโล ผมแนะนำ แบตแห้ง โลด เพราะ รถผม 2 ปีไม่เคยต้องเช็คน้ำกลั่นเลยครับ
ถ้าใช้รถทุกวัน แต่สตาร์ทและดับบ่อย ต่อครั้ง วิ่งไม่เกิน 5 กิโล จะใช้แบตเปียกหรือแห้งก็ได้ แต่มีสิทธิ์ที่แบตจะอายุสั้นนะครับ ควรจะนำรถไปวิ่งระยะทางยาวๆ สัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยยืดอายุแบตได้ครับ
ราคาในศูนย์ ต่างกับ ซื้อจากร้านแบตโดยตรง อย่างต่ำ 1500 บาทครับ (ถ้าไปซื้อกับร้านขายส่ง จะถูกกว่านี้อีกครับ)
ดูร้านที่มีความน่าเชื่อถือ และมีรับประกันที่วางใจได้ก็แล้วกันครับ
ส่วนแบตอะไรดี ผมแนะนำ หาแบตที่รับประกัน 12-18 เดือน ก็แล้วกันครับ พอๆกันทุกยี่ห้อ
-
ราคาในศูนย์ ต่างกับ ซื้อจากร้านแบตโดยตรง อย่างต่ำ 1500 บาทครับ (ถ้าไปซื้อกับร้านขายส่ง จะถูกกว่านี้อีกครับ)
ขอบคุณครับ ข้อนี้ทำให้ตั้งใจไขว่คว้าแล้วล่ะ
-
แบตแห้ง กับ แบตไฮบริด ในเมืองไทยก็คือตัวเดียวกันครับ
ผมถามร้านแบตมา เค้าบอกไม่ใช่อะครับ
แบตไฮบริด มันยังต้องเติมน้ำกลั่นบ้างแต่นานๆครั้งมากๆ ติดรถมา เช่น พวก Vios ครับ มันไม่ใช่แบบแห้งและ แบบเปียก
ส่วนแบตแห้ง ราคาจะแพงกว่า ประมาณ 1000 บาท
และไม่มีช่องให้เติมน้ำกลั่นครับ ผมเคยซื้อมาใช้ 2 ปี ไม่ต้องทำอะไรเลย
แต่อายุจะสั้นหน่อย ไม่เกิน 3 ปี เค้าแนะนำให้ซื้อใหม่ แต่ผมว่า คุ้มค่า แลกกับการที่เราไม่ต้องมากังวลเรื่องน้ำกลั่นครับ
ส่วน แบต น้ำ ดูแลดีๆ อยุ่ได้นาน เกิน 5 ปีครับ