ถามเรื่องแบตเตอรี่ เปียก/แห้ง/ไฮบริด ของศูนย์ หรือข้างนอก

Ruksadindan

ขอทราบข้อดี เด่น ด้อย ของแต่ละแบบครับ แล้วเรื่องราคา ถ้าของศูนย์แพงกว่า มันจะมีดีกว่าจริงหรือไม่ สั้นๆแค่นี่ก่อนแล้วกัน ขอบคุณครับ



decptt

ตามความเห็นส่วนบุคคลนะครับ

แบตแห้ง กับ แบตไฮบริด ในเมืองไทยก็คือตัวเดียวกันครับ

แบตเปียก คือ แบตตะกั่วผสมพรวง (กินน้ำกลั่นมาก)
แบตแห้ง/ไฮบริด คือ แบตตะกั่วผสมแคลเซียม (กินน้ำกลั่นน้อย)

ราคาแบตแห้ง แพงกว่าแบตเปียก ไม่เกิน 500 บาท

ถ้าใช้รถทุกวัน วันหนึ่งๆใช้เกิน 20กิโล ผมแนะนำ แบตแห้ง โลด เพราะ รถผม 2 ปีไม่เคยต้องเช็คน้ำกลั่นเลยครับ

ถ้าใช้รถทุกวัน แต่สตาร์ทและดับบ่อย ต่อครั้ง วิ่งไม่เกิน 5 กิโล จะใช้แบตเปียกหรือแห้งก็ได้ แต่มีสิทธิ์ที่แบตจะอายุสั้นนะครับ ควรจะนำรถไปวิ่งระยะทางยาวๆ สัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยยืดอายุแบตได้ครับ

ราคาในศูนย์ ต่างกับ ซื้อจากร้านแบตโดยตรง อย่างต่ำ 1500 บาทครับ (ถ้าไปซื้อกับร้านขายส่ง จะถูกกว่านี้อีกครับ)

ดูร้านที่มีความน่าเชื่อถือ และมีรับประกันที่วางใจได้ก็แล้วกันครับ

ส่วนแบตอะไรดี ผมแนะนำ หาแบตที่รับประกัน 12-18 เดือน ก็แล้วกันครับ พอๆกันทุกยี่ห้อ



Ruksadindan

ราคาในศูนย์ ต่างกับ ซื้อจากร้านแบตโดยตรง อย่างต่ำ 1500 บาทครับ (ถ้าไปซื้อกับร้านขายส่ง จะถูกกว่านี้อีกครับ)
ขอบคุณครับ ข้อนี้ทำให้ตั้งใจไขว่คว้าแล้วล่ะ



mamaman

แบตแห้ง กับ แบตไฮบริด ในเมืองไทยก็คือตัวเดียวกันครับ

ผมถามร้านแบตมา เค้าบอกไม่ใช่อะครับ

แบตไฮบริด มันยังต้องเติมน้ำกลั่นบ้างแต่นานๆครั้งมากๆ ติดรถมา เช่น พวก Vios ครับ มันไม่ใช่แบบแห้งและ แบบเปียก

ส่วนแบตแห้ง ราคาจะแพงกว่า ประมาณ 1000 บาท
และไม่มีช่องให้เติมน้ำกลั่นครับ ผมเคยซื้อมาใช้ 2 ปี ไม่ต้องทำอะไรเลย
แต่อายุจะสั้นหน่อย ไม่เกิน 3 ปี เค้าแนะนำให้ซื้อใหม่ แต่ผมว่า คุ้มค่า แลกกับการที่เราไม่ต้องมากังวลเรื่องน้ำกลั่นครับ

ส่วน แบต น้ำ ดูแลดีๆ อยุ่ได้นาน เกิน 5 ปีครับ