Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dogclubs ที่ พฤษภาคม 26, 2012, 18:56:18
-
เกียร์mt ใน city ตั้งตลัชใต้มันเหมือนของกระบะได้ไหมคับ. แบบปล่อยได้เร็วๆ ไม่ต้องเร่งช่วย
แบบตอนออกตัวอะครับมันชอบดับ. ขับในเมืองดับตอนออกตัวติดไฟแดง ดับกลางสี่แยก ปล่อยคลัชเร็วแล้วดับเลย ขับแล้วเหนื่อยกว่าขับvigo มากเลย
แล้วเสียค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ. ต้องจูนแกสใหม่ไหมครับ.
ขอบคุณครับ.
-
ผมว่าเป็นเรื่องปกตินะครับ แรงบิดรถมันไม่เท่ากัน อย่างมาร์ชนี่ถ้าจะออกเกียร์ 2 เลี้ยงกันเหนื่อย ขณะที่ไมตี้เอ็กผมสามสี่ปี ถึงจะออกตัวเกียร์สองดับที
มันขึ้นอยู๋กับอัตราทดเกียร์กับแรงบิดเครื่องยนต์แหละครับ รถดีเซลแรงบิดเยอะ ดับยากกว่า
ส่วนเรื่องคลัทช์จริงๆตั้งได้ครับ แต่ผมว่าไม่จำเป็น ทำความเคยชินกับมัน ง่ายกว่าครับ
-
ถ้าจะให้ดับยาก ต้องตั้งรอบเดินเบาช่วยครับ เพื่อเพิ่มแรงบิด แม้จะได้มาน้อยนิดก็เถอะ
แต่มันก็จะสิ้นเปลืองมากขึ้นไปอีก
ผมเดาว่า รถกระบะเนี่ย รอบเดินเบาแรงบิดมันอาจจะมากกว่าเครื่องเบนซินเร่งไปครึ่งคันเร่งซะอีกนะ อิอิ
-
ออกตัวเกียร์ 1 ตามคู่มือ ....
-
ผมว่าระยะคลัตช์ แจ็ส ซิตี้ ขับง่ายกว่าพวกรถเกียร์ MT หลายๆคันเสียอีก
ช่วงสั้น จับไว นิ่ม ออกตัวบนเนินไม่ต้องห่วงเรื่องรถไหล
ก็เหลืออยู่ที่ว่า คุณจะชินกับรถเก๋งแมนนวลไหม เครื่องเบนซิน แรงบิดมีแค่นิดเดียว
แถมกว่าจะรีดทอร์คได้สุดก็ 4 พันกว่ารอบ
เครื่องเลยดับง่ายกว่ารถกระบะ ที่มีถึง 300+ Nm ทอร์คมาเต็มเหนี่ยวแถวๆ 1500-2000 รอบ
-
ออกตัวเกียร์ 1 ตามคู่มือ ....
เคยเปิดคู่มือcityหรือเปล่าครับก่อนมาบอก เราดูมาหมดแล้ว มันไม่มี
-
ออกตัวเกียร์อะไรครับ กระบะที่ใช้ดีเซลหรือเปล่ารอบเครื่อง/แรงบิดมันไม่เหมือนกัน
เห็นบางคนชอบออกตัวเกียร์สองกันถ้าเครื่องดีเซลนี่ก็พอได้ครับแต่ถ้าเครื่องเบนซินก็เหนื่อยหน่อย รอบไม่ได้ทีสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยแต่เครื่องดีเซลจะไม่ค่อยดับ
ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับแต่ถ้าใช่ก็ลองออกตัวเกียร์หนึ่งดูบางทีอาจง่ายกว่าตั้งคลัตช์ใหม่
-
ออกตัวเกียร์อะไรครับ
.
1ตลอดครับ. คือมันก็ไม่ได้ดับง่ายขนาดนั้น.
แต่พอขับในเมืองออกตัว รู้สึกเกร็งตลอดเลยอ่ะคับ
-
อ๋อครับอันนี้อาจต้องปรับตัวนิดนึง ผมไม่ค่อยได้ขับธรรมดาก็ดับบ่อยเหมือนกันครับ :)
แต่ถ้าดีเซลนี่เข้าเกียร์ผิดยังวิ่งต่อได้สบายเลย
-
ออกตัวเกียร์อะไรครับ
.
1ตลอดครับ. คือมันก็ไม่ได้ดับง่ายขนาดนั้น.
แต่พอขับในเมืองออกตัว รู้สึกเกร็งตลอดเลยอ่ะคับ
vios น้องสาวผมก็เป็นครับ ผมว่าปัญหาน่าจะเกิดที่แรงบิด(ที่จริงมันก็ปกติไม่น่าใช่ปัญหา)แต่เนื่องจากหลายๆท่านเคยแต่ขับเกียร์ออโต้หรือไม่ก็รถเครื่งยนต์ดีเซลพอมาขับแรกๆก็เลยจะไม่ชินและก็เกร็งๆ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ยังไงคงจะต้องปรับตัวให้ชินแล้วล่ะครับ555 ส่วนเรื่องตั้งคลัชผมว่าไม่ชัวร์นะครับ แต่สามารถตั้งรอบเครื่องยนต์ในรอบเดินเบาช่วยได้นิดหน่อย(นิดหน่อยจริงๆ) แต่ก็จะต้องสิ้นเปลืองนำ้มันเพิ่มขึ้นอีกเหมือนคุณ johnlee ที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างบน ^^~
-
ตั้งไม่ได้ครับ ต้องแปลงครับ
ถ้าพวกกระบะจะมีชุดต่อขาคลัชสำเร็จรูป ทำให้ระยะปล่อยคลัชยาวขึ้น ปล่อยเร็วๆ ไม่ค่อยดับ
ส่วนรถเก๋งไม่มีชุดสำเร็จรูป ต้องแปลงครับ ลองคุยกับพวกร้านเบรค คลัช ดูครับ
ผมทำมาแล้วใน honda civic MT ปล่อยง่ายกว่าเดิม นิ่มกว่าเดิม
ส่วนร้านไม่ขอลงในนี้ละกัน ถ้าสนใจจริงๆ PM ได้ครับ
-
ไม่ชินหรือเปล่าครับ ผมเคยลอง tata cng ออกตัวไฟแดง ดับครับ อายโคตรๆ
-
ผมว่า จขกท. ไม่ชินเองครับ.. ;D
แค่ตอนออกตัวต้องเลี้ยงคันเร่งมันหน่อยๆเท่านั้นเองครับ..
ส่วนกระบะที่มันทำได้ดีกว่า เพราะกำลังเครื่องยนต์ในรอบต่ำมันต่างกันเยอะครับ..
-
ตั้งขาที่เราเหยียบให้เตี้ยลง หรือเปล่าครับ เวลากดคลัข จะกดน้อย ปล่อยแล้วพุ่งเลยใช่ไหมครับ ถ้าใช่น่าจะตั้งได้ครับ
ผมมีปัญหาตอนออกป้ายแดงใหม่ๆ เลยครับ ฟรียางทิ้งตลอด คนข้างๆคิดว่าซิ่ง เปล่าหรอก กรูยังไม่ชิ้นนนนนนน
จำได้อยู่ครั้ง 1 ข้ามคลองแสนแสบถนน อโศกสุขุม มุ่งหน้า อโศกเพชร ฟรีตั้งแต่ตีนสะพานยัน คอสะพาน ขำตัวเองโคตรๆ