เกียร์mt ใน city ตั้งตลัชใต้มันเหมือนของกระบะได้ไหม

dogclubs

เกียร์mt ใน city ตั้งตลัชใต้มันเหมือนของกระบะได้ไหมคับ. แบบปล่อยได้เร็วๆ ไม่ต้องเร่งช่วย
แบบตอนออกตัวอะครับมันชอบดับ. ขับในเมืองดับตอนออกตัวติดไฟแดง ดับกลางสี่แยก ปล่อยคลัชเร็วแล้วดับเลย ขับแล้วเหนื่อยกว่าขับvigo มากเลย
แล้วเสียค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ. ต้องจูนแกสใหม่ไหมครับ. 


ขอบคุณครับ.



6162002

ผมว่าเป็นเรื่องปกตินะครับ แรงบิดรถมันไม่เท่ากัน  อย่างมาร์ชนี่ถ้าจะออกเกียร์ 2  เลี้ยงกันเหนื่อย ขณะที่ไมตี้เอ็กผมสามสี่ปี ถึงจะออกตัวเกียร์สองดับที

มันขึ้นอยู๋กับอัตราทดเกียร์กับแรงบิดเครื่องยนต์แหละครับ รถดีเซลแรงบิดเยอะ ดับยากกว่า   

ส่วนเรื่องคลัทช์จริงๆตั้งได้ครับ แต่ผมว่าไม่จำเป็น  ทำความเคยชินกับมัน ง่ายกว่าครับ 



johnlee

ถ้าจะให้ดับยาก ต้องตั้งรอบเดินเบาช่วยครับ เพื่อเพิ่มแรงบิด แม้จะได้มาน้อยนิดก็เถอะ

แต่มันก็จะสิ้นเปลืองมากขึ้นไปอีก

ผมเดาว่า รถกระบะเนี่ย รอบเดินเบาแรงบิดมันอาจจะมากกว่าเครื่องเบนซินเร่งไปครึ่งคันเร่งซะอีกนะ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



archian

ออกตัวเกียร์ 1 ตามคู่มือ ....



BestHuafoo


ผมว่าระยะคลัตช์ แจ็ส ซิตี้ ขับง่ายกว่าพวกรถเกียร์ MT หลายๆคันเสียอีก

ช่วงสั้น จับไว นิ่ม ออกตัวบนเนินไม่ต้องห่วงเรื่องรถไหล


ก็เหลืออยู่ที่ว่า คุณจะชินกับรถเก๋งแมนนวลไหม เครื่องเบนซิน แรงบิดมีแค่นิดเดียว
แถมกว่าจะรีดทอร์คได้สุดก็ 4 พันกว่ารอบ
เครื่องเลยดับง่ายกว่ารถกระบะ ที่มีถึง 300+ Nm ทอร์คมาเต็มเหนี่ยวแถวๆ 1500-2000 รอบ



dogclubs

ออกตัวเกียร์ 1 ตามคู่มือ ....


เคยเปิดคู่มือcityหรือเปล่าครับก่อนมาบอก เราดูมาหมดแล้ว มันไม่มี



gttle

ออกตัวเกียร์อะไรครับ กระบะที่ใช้ดีเซลหรือเปล่ารอบเครื่อง/แรงบิดมันไม่เหมือนกัน

เห็นบางคนชอบออกตัวเกียร์สองกันถ้าเครื่องดีเซลนี่ก็พอได้ครับแต่ถ้าเครื่องเบนซินก็เหนื่อยหน่อย รอบไม่ได้ทีสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยแต่เครื่องดีเซลจะไม่ค่อยดับ

ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับแต่ถ้าใช่ก็ลองออกตัวเกียร์หนึ่งดูบางทีอาจง่ายกว่าตั้งคลัตช์ใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2012, 23:00:30 โดย gttle »



dogclubs

ออกตัวเกียร์อะไรครับ
.

1ตลอดครับ. คือมันก็ไม่ได้ดับง่ายขนาดนั้น.

แต่พอขับในเมืองออกตัว รู้สึกเกร็งตลอดเลยอ่ะคับ



gttle

อ๋อครับอันนี้อาจต้องปรับตัวนิดนึง ผมไม่ค่อยได้ขับธรรมดาก็ดับบ่อยเหมือนกันครับ :) 

แต่ถ้าดีเซลนี่เข้าเกียร์ผิดยังวิ่งต่อได้สบายเลย



Thailand01

ออกตัวเกียร์อะไรครับ
.

1ตลอดครับ. คือมันก็ไม่ได้ดับง่ายขนาดนั้น.

แต่พอขับในเมืองออกตัว รู้สึกเกร็งตลอดเลยอ่ะคับ

vios น้องสาวผมก็เป็นครับ ผมว่าปัญหาน่าจะเกิดที่แรงบิด(ที่จริงมันก็ปกติไม่น่าใช่ปัญหา)แต่เนื่องจากหลายๆท่านเคยแต่ขับเกียร์ออโต้หรือไม่ก็รถเครื่งยนต์ดีเซลพอมาขับแรกๆก็เลยจะไม่ชินและก็เกร็งๆ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ยังไงคงจะต้องปรับตัวให้ชินแล้วล่ะครับ555 ส่วนเรื่องตั้งคลัชผมว่าไม่ชัวร์นะครับ แต่สามารถตั้งรอบเครื่องยนต์ในรอบเดินเบาช่วยได้นิดหน่อย(นิดหน่อยจริงๆ) แต่ก็จะต้องสิ้นเปลืองนำ้มันเพิ่มขึ้นอีกเหมือนคุณ johnlee ที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างบน   ^^~



Deaw

ตั้งไม่ได้ครับ ต้องแปลงครับ
ถ้าพวกกระบะจะมีชุดต่อขาคลัชสำเร็จรูป ทำให้ระยะปล่อยคลัชยาวขึ้น ปล่อยเร็วๆ ไม่ค่อยดับ
ส่วนรถเก๋งไม่มีชุดสำเร็จรูป ต้องแปลงครับ ลองคุยกับพวกร้านเบรค คลัช ดูครับ
ผมทำมาแล้วใน honda civic MT ปล่อยง่ายกว่าเดิม นิ่มกว่าเดิม
ส่วนร้านไม่ขอลงในนี้ละกัน ถ้าสนใจจริงๆ PM ได้ครับ



Headman

ไม่ชินหรือเปล่าครับ ผมเคยลอง tata cng ออกตัวไฟแดง ดับครับ อายโคตรๆ
verified profiles for adult dating - https://privateladyescorts.com - private sex dating site



pladaek

ผมว่า จขกท. ไม่ชินเองครับ..  ;D

แค่ตอนออกตัวต้องเลี้ยงคันเร่งมันหน่อยๆเท่านั้นเองครับ..

ส่วนกระบะที่มันทำได้ดีกว่า เพราะกำลังเครื่องยนต์ในรอบต่ำมันต่างกันเยอะครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



liveshow

ตั้งขาที่เราเหยียบให้เตี้ยลง หรือเปล่าครับ เวลากดคลัข จะกดน้อย ปล่อยแล้วพุ่งเลยใช่ไหมครับ ถ้าใช่น่าจะตั้งได้ครับ

ผมมีปัญหาตอนออกป้ายแดงใหม่ๆ เลยครับ ฟรียางทิ้งตลอด คนข้างๆคิดว่าซิ่ง เปล่าหรอก กรูยังไม่ชิ้นนนนนนน

จำได้อยู่ครั้ง 1 ข้ามคลองแสนแสบถนน อโศกสุขุม มุ่งหน้า อโศกเพชร ฟรีตั้งแต่ตีนสะพานยัน คอสะพาน ขำตัวเองโคตรๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้