ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์mt ใน city ตั้งตลัชใต้มันเหมือนของกระบะได้ไหม  (อ่าน 8095 ครั้ง)

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
เกียร์mt ใน city ตั้งตลัชใต้มันเหมือนของกระบะได้ไหมคับ. แบบปล่อยได้เร็วๆ ไม่ต้องเร่งช่วย
แบบตอนออกตัวอะครับมันชอบดับ. ขับในเมืองดับตอนออกตัวติดไฟแดง ดับกลางสี่แยก ปล่อยคลัชเร็วแล้วดับเลย ขับแล้วเหนื่อยกว่าขับvigo มากเลย
แล้วเสียค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ. ต้องจูนแกสใหม่ไหมครับ. 


ขอบคุณครับ.

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่าเป็นเรื่องปกตินะครับ แรงบิดรถมันไม่เท่ากัน  อย่างมาร์ชนี่ถ้าจะออกเกียร์ 2  เลี้ยงกันเหนื่อย ขณะที่ไมตี้เอ็กผมสามสี่ปี ถึงจะออกตัวเกียร์สองดับที

มันขึ้นอยู๋กับอัตราทดเกียร์กับแรงบิดเครื่องยนต์แหละครับ รถดีเซลแรงบิดเยอะ ดับยากกว่า   

ส่วนเรื่องคลัทช์จริงๆตั้งได้ครับ แต่ผมว่าไม่จำเป็น  ทำความเคยชินกับมัน ง่ายกว่าครับ 

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ถ้าจะให้ดับยาก ต้องตั้งรอบเดินเบาช่วยครับ เพื่อเพิ่มแรงบิด แม้จะได้มาน้อยนิดก็เถอะ

แต่มันก็จะสิ้นเปลืองมากขึ้นไปอีก

ผมเดาว่า รถกระบะเนี่ย รอบเดินเบาแรงบิดมันอาจจะมากกว่าเครื่องเบนซินเร่งไปครึ่งคันเร่งซะอีกนะ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ออกตัวเกียร์ 1 ตามคู่มือ ....

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ผมว่าระยะคลัตช์ แจ็ส ซิตี้ ขับง่ายกว่าพวกรถเกียร์ MT หลายๆคันเสียอีก

ช่วงสั้น จับไว นิ่ม ออกตัวบนเนินไม่ต้องห่วงเรื่องรถไหล


ก็เหลืออยู่ที่ว่า คุณจะชินกับรถเก๋งแมนนวลไหม เครื่องเบนซิน แรงบิดมีแค่นิดเดียว
แถมกว่าจะรีดทอร์คได้สุดก็ 4 พันกว่ารอบ
เครื่องเลยดับง่ายกว่ารถกระบะ ที่มีถึง 300+ Nm ทอร์คมาเต็มเหนี่ยวแถวๆ 1500-2000 รอบ

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
ออกตัวเกียร์ 1 ตามคู่มือ ....


เคยเปิดคู่มือcityหรือเปล่าครับก่อนมาบอก เราดูมาหมดแล้ว มันไม่มี

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
ออกตัวเกียร์อะไรครับ กระบะที่ใช้ดีเซลหรือเปล่ารอบเครื่อง/แรงบิดมันไม่เหมือนกัน

เห็นบางคนชอบออกตัวเกียร์สองกันถ้าเครื่องดีเซลนี่ก็พอได้ครับแต่ถ้าเครื่องเบนซินก็เหนื่อยหน่อย รอบไม่ได้ทีสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยแต่เครื่องดีเซลจะไม่ค่อยดับ

ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับแต่ถ้าใช่ก็ลองออกตัวเกียร์หนึ่งดูบางทีอาจง่ายกว่าตั้งคลัตช์ใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2012, 23:00:30 โดย gttle »

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
ออกตัวเกียร์อะไรครับ
.

1ตลอดครับ. คือมันก็ไม่ได้ดับง่ายขนาดนั้น.

แต่พอขับในเมืองออกตัว รู้สึกเกร็งตลอดเลยอ่ะคับ

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
อ๋อครับอันนี้อาจต้องปรับตัวนิดนึง ผมไม่ค่อยได้ขับธรรมดาก็ดับบ่อยเหมือนกันครับ :) 

แต่ถ้าดีเซลนี่เข้าเกียร์ผิดยังวิ่งต่อได้สบายเลย

ออฟไลน์ Thailand01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ออกตัวเกียร์อะไรครับ
.

1ตลอดครับ. คือมันก็ไม่ได้ดับง่ายขนาดนั้น.

แต่พอขับในเมืองออกตัว รู้สึกเกร็งตลอดเลยอ่ะคับ

vios น้องสาวผมก็เป็นครับ ผมว่าปัญหาน่าจะเกิดที่แรงบิด(ที่จริงมันก็ปกติไม่น่าใช่ปัญหา)แต่เนื่องจากหลายๆท่านเคยแต่ขับเกียร์ออโต้หรือไม่ก็รถเครื่งยนต์ดีเซลพอมาขับแรกๆก็เลยจะไม่ชินและก็เกร็งๆ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ยังไงคงจะต้องปรับตัวให้ชินแล้วล่ะครับ555 ส่วนเรื่องตั้งคลัชผมว่าไม่ชัวร์นะครับ แต่สามารถตั้งรอบเครื่องยนต์ในรอบเดินเบาช่วยได้นิดหน่อย(นิดหน่อยจริงๆ) แต่ก็จะต้องสิ้นเปลืองนำ้มันเพิ่มขึ้นอีกเหมือนคุณ johnlee ที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างบน   ^^~
^^~

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ตั้งไม่ได้ครับ ต้องแปลงครับ
ถ้าพวกกระบะจะมีชุดต่อขาคลัชสำเร็จรูป ทำให้ระยะปล่อยคลัชยาวขึ้น ปล่อยเร็วๆ ไม่ค่อยดับ
ส่วนรถเก๋งไม่มีชุดสำเร็จรูป ต้องแปลงครับ ลองคุยกับพวกร้านเบรค คลัช ดูครับ
ผมทำมาแล้วใน honda civic MT ปล่อยง่ายกว่าเดิม นิ่มกว่าเดิม
ส่วนร้านไม่ขอลงในนี้ละกัน ถ้าสนใจจริงๆ PM ได้ครับ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ไม่ชินหรือเปล่าครับ ผมเคยลอง tata cng ออกตัวไฟแดง ดับครับ อายโคตรๆ
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผมว่า จขกท. ไม่ชินเองครับ..  ;D

แค่ตอนออกตัวต้องเลี้ยงคันเร่งมันหน่อยๆเท่านั้นเองครับ..

ส่วนกระบะที่มันทำได้ดีกว่า เพราะกำลังเครื่องยนต์ในรอบต่ำมันต่างกันเยอะครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ตั้งขาที่เราเหยียบให้เตี้ยลง หรือเปล่าครับ เวลากดคลัข จะกดน้อย ปล่อยแล้วพุ่งเลยใช่ไหมครับ ถ้าใช่น่าจะตั้งได้ครับ

ผมมีปัญหาตอนออกป้ายแดงใหม่ๆ เลยครับ ฟรียางทิ้งตลอด คนข้างๆคิดว่าซิ่ง เปล่าหรอก กรูยังไม่ชิ้นนนนนนน

จำได้อยู่ครั้ง 1 ข้ามคลองแสนแสบถนน อโศกสุขุม มุ่งหน้า อโศกเพชร ฟรีตั้งแต่ตีนสะพานยัน คอสะพาน ขำตัวเองโคตรๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้