Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 11:40:15
-
ชนกับเสาไฟฟ้าอีกแล้ว
(http://www.17upload.com/plugin_form.php?mod=view2&id=133826558933462.jpg) (http://www.17upload.com/index.php?mod=r-pic2&id=133826558933462.jpg)
(http://www.17upload.com/plugin_form.php?mod=view2&id=133826559788112.jpg) (http://www.17upload.com/index.php?mod=r-pic2&id=133826559788112.jpg)
(http://www.17upload.com/plugin_form.php?mod=view2&id=133826560176442.jpg) (http://www.17upload.com/index.php?mod=r-pic2&id=133826560176442.jpg)
แต่โดน วีโก้ ชนกลางลำมาก่อนครับ
(http://www.17upload.com/plugin_form.php?mod=view2&id=133826559371612.jpg) (http://www.17upload.com/index.php?mod=r-pic2&id=133826559371612.jpg)
-
วีโก้เละมากกก bt-50 pro แข็งใช้ได้เลยแหะ ขอให้คนขับรอดแล้วกันครับ อันนี้ถ้าผมคิดไม่ผิดยะ วีโก้ต้องเสียหลักมาชนคันนี้ก่อนทำให้คันนี้เสียการทรงตัวพุ่งไปชนเสาไฟ ยังไงก็ขอให้คนขับรอดแล้วกันครับ
-
อืมมม
ห้องโดยสารBT50แทบไม่เป็นอะไรเลย
Vigo ถึงขั้นกระจกหน้าแตกเลยนะเนี่ย
-
สภาพวีโก้ น่ากลัวมากครับ
-
สังเกตุว่าวีโก้ เสา A ยุบอยู่นะครับ คงจะชนแรง+กับน้ำหนักบรรทุกกล้วยด้วย
-
อันนี้ผมก๊อบมาจากคลับbt50 proครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
อาแป๊ะคนขับ PRO จะเลี้ยวกลับรถ แต่มองไม่เห็นรถขนผัก เพราะโดนรถตู้บังอยู่ คนขับรถขนผักก็มองไม่เห็นรถ PRO เพราะโดนรถตู้บังอยู่สรุปว่าต่างคนต่างมองกันไม่เห็น เห็นแต่รถตู้คันเดียว อาแป๊ะคนขับ PRO จึงเลี้ยวกลับรถ จึงเกิดการชนกันเกิดขึ้น โดยที่รถขนผักแทบจะไม่ได้เบรคเลย รถขนผักชนเข้ากลางลำตัวของรถ PRO เต็มๆ ส่งผลให้รถขนผัก ( หนัก 3 ตัน จากคำบอกเล่าของคนขับ) เสียหลัก ยางหลังระเบิด ล้มตะแคงดังภาพ ส่วนรถ PRO ถูกแรง 3 ตัน กระแทกไปชนกับเสาไฟฟ้า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดชนประมาณ 20 เมตร งานนี้โชคดี ปลอดภัยกันทุกคน
โดนชนข้างหนักๆ แบบนี้ ประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ ยุบเข้ามาแต่ยังไม่ถึงเบาะ
-
คานข้าง BT50 pro แข็งดีนะเนี่ย
-
เคสนี้ สรุปมาสด้าผิดใช่มั้ยครับ เพราะไปขวางรถทางตรง
-
อืม เสาไฟแข็งมาก อ้าว ไปเป็นไรกันมากก็ดีแล้วครับ เห็นอย่างนี้หลายๆเคสแล้วผมว่าถุงลมข้างก็เริ่มจำเป็นแล้วหล่ะจะมัวพึ่งโครงสร้างรถอย่างเดียวกลัวไม่พอ อนาคตค่อยว่ากันแฮะ
อ้อ สงสัยอย่างคันก้ไม่ใช่เล็กแล้วมองไม่เห็นเหรอครับเกิดเหตุตอนกลางคืนหรือโพล้เพล้รึเปล่า เรื่องยูเทิร์นหรือเลี้ยวเนี่ยผมจะระวังเป็นพิเศษเลยเพราะตอนนั้นใช้ความเร็วต่ำหลบอะไรไม่ได้ระบบไหนก็ช่วยไม่ได้และโฟกัสไม่ได้อยู่แค่ข้างหน้าแต่เป็นรอบทิศทางเลย เสี่ยงมากๆ อีกอันก็ตอนออกจากซอย ทางตรงไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่แค่ขับไม่เร็วก็เอาอยู่
-
น่าสนใจว่าวีโก้ขนอะไรมา? เพราะว่าน้ำหนักของตัวรถรวมกับของที่ขนไปแล้วมากโขอยู่ กระบะมาสด้าทนทานดีจริงๆนะเนี่ย :)
-
PRO แข็งเหลือเชื่อ โดนชนตรงๆขนาดนั้น ถ้าเห็นสภาพของกระบะจิ๊บๆก่อน คงเดาไปก่อนว่าอีกคันคงเละเหมือนกัน
-
BT จะกลับรถ แต่ถูกชนด้านซ้าย ผมละงง นึกเหตุการณ์ไม่ออก
-
BT จะกลับรถ แต่ถูกชนด้านซ้าย ผมละงง นึกเหตุการณ์ไม่ออก
ก็ถูก แล้วนิครับ ถนน4เลน มีเกาะกลาง จะกลับเลี้ยวขาว ส่วนรถที่ชนมาด้านซ้าย
-
อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)
ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?
คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก
ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก
เฮ่อ ไทยแลนด์
ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย
-
BT-50 แข็งใช้ได้เลย.. :o
แต่เคสนี้ ผมว่า BT-50 ผิดครับ..
กรณีรถตู้บัง ไม่ทราบว่ารถตู้มาจากเลนส์ไหน
รถตู้มาเลนส์เดียวกับวีโก้หรือเปล่า แล้วกำลังจะกลับรถ
แล้วท้ายรถตู้บัง (หน้าBT มันยาว มองไม่เห็น)
ถ้าไม่ใช่ว่ามาแทรกตรงกลางแล้วไปบังไลน์ของ BT-50 นะ
-
ขนาดชน ไฟหน้ายังอยู่สวย
-
ยี่ห้อไหนหว่าที่ว่า cap เปิดได้ไม่ปลอดภัย ;D ;D ;D ;D
-
แอบเห็นตัวเก่าด้วย
หน้าที่ 3
-
ตัวเก่า ได้ 2 ดาว ยอมรับว่ามันไม่แข็ง
ตัวใหม่ ได้5 ดาว ยอมรับว่ามันแข็ง
ครับทั่น
ไหนๆแล้ว ดูวีโก้ด้านข้างบ้าง คิดว่ายังไม่แรงเท่าไร รถไม่กระเด็น
(http://www.17upload.com/plugin_form.php?mod=view2&id=133828410324333.jpg) (http://www.17upload.com/index.php?mod=r-pic2&id=133828410324333.jpg)
-
สำหรับการชน head-on ถือว่าทนทานดีแล้วครับ ด้านข้างก็ใช้ได้ แต่ไม่ทราบว่ากั๊กม่านถุงลมหรือเปล่านะ ห้ามเลย
อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)
ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?
คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก
ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก
เฮ่อ ไทยแลนด์
ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย
อันนี้ผมก๊อบมาจากคลับbt50 proครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
อาแป๊ะคนขับ PRO จะเลี้ยวกลับรถ แต่มองไม่เห็นรถขนผัก เพราะโดนรถตู้บังอยู่ คนขับรถขนผักก็มองไม่เห็นรถ PRO เพราะโดนรถตู้บังอยู่สรุปว่าต่างคนต่างมองกันไม่เห็น เห็นแต่รถตู้คันเดียว อาแป๊ะคนขับ PRO จึงเลี้ยวกลับรถ จึงเกิดการชนกันเกิดขึ้น โดยที่รถขนผักแทบจะไม่ได้เบรคเลย รถขนผักชนเข้ากลางลำตัวของรถ PRO เต็มๆ ส่งผลให้รถขนผัก ( หนัก 3 ตัน จากคำบอกเล่าของคนขับ) เสียหลัก ยางหลังระเบิด ล้มตะแคงดังภาพ ส่วนรถ PRO ถูกแรง 3 ตัน กระแทกไปชนกับเสาไฟฟ้า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดชนประมาณ 20 เมตร งานนี้โชคดี ปลอดภัยกันทุกคน
โดนชนข้างหนักๆ แบบนี้ ประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ ยุบเข้ามาแต่ยังไม่ถึงเบาะ
BT-50 แข็งใช้ได้เลย.. :o
แต่เคสนี้ ผมว่า BT-50 ผิดครับ..
กรณีรถตู้บัง ไม่ทราบว่ารถตู้มาจากเลนส์ไหน
รถตู้มาเลนส์เดียวกับวีโก้หรือเปล่า แล้วกำลังจะกลับรถ
แล้วท้ายรถตู้บัง (หน้าBT มันยาว มองไม่เห็น)
ถ้าไม่ใช่ว่ามาแทรกตรงกลางแล้วไปบังไลน์ของ BT-50 นะ
เกลียดเหมือนกันครับ ไอ้พวกมั่วเลนกลับรถเนี่ย
-
เมื่อวานนี้เองนี่นา ผมขับรถผ่านด้วย นึกเสียดาย BT-50 ยังใหม่อยู่เลย
และก่อนหน้านั้นแถวเลี่ยงเมืองชะอำมีรถลงไปในคู 4-5 คัน ระเนระนาด ไม่รู้เกิดไรขึ้น
-
อืม เสาไฟแข็งมาก อ้าว ไปเป็นไรกันมากก็ดีแล้วครับ เห็นอย่างนี้หลายๆเคสแล้วผมว่าถุงลมข้างก็เริ่มจำเป็นแล้วหล่ะจะมัวพึ่งโครงสร้างรถอย่างเดียวกลัวไม่พอ อนาคตค่อยว่ากันแฮะ
อ้อ สงสัยอย่างคันก้ไม่ใช่เล็กแล้วมองไม่เห็นเหรอครับเกิดเหตุตอนกลางคืนหรือโพล้เพล้รึเปล่า เรื่องยูเทิร์นหรือเลี้ยวเนี่ยผมจะระวังเป็นพิเศษเลยเพราะตอนนั้นใช้ความเร็วต่ำหลบอะไรไม่ได้ระบบไหนก็ช่วยไม่ได้และโฟกัสไม่ได้อยู่แค่ข้างหน้าแต่เป็นรอบทิศทางเลย เสี่ยงมากๆ อีกอันก็ตอนออกจากซอย ทางตรงไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่แค่ขับไม่เร็วก็เอาอยู่
เห็นด้วยครับ
ยิ่งต่างจังหวัด ระวังให้ดีเถอะ พวกถือว่าตัวเองขับเร็วแล้วแช่ขวา เจออาแปะกลับรถ หลบไม่ทันแล้วจะกลายเป็นภาพให้คนวิเคราะห์กันครับ - -
-
รถกระบะขนผัก ผลไม้
น้ำหนักรวมแต่ละคัน 5-6 ตัน
เปลี่ยนเฟืองท้าย เพิ่มแหนบ + ยางหน้ากว้าง
ไม่ว่ายี่ห้อไหน เหมือนกันหมด
อย่าแปลกใจครับ ถ้าชนแล้วเละ
>:( >:( >:( >:( >:( >:(
-
วีโก้เละเป็นโจ๊กเลย
:o
-
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ
-
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ
ใช่เลย วีโก้3 ตัน ดันไปชนอะไรไม่ชน ชนต่อม่อสะพานรุ่นBT-50 Pro
-
BT จะกลับรถ แต่ถูกชนด้านซ้าย ผมละงง นึกเหตุการณ์ไม่ออก
ก็ถูก แล้วนิครับ ถนน4เลน มีเกาะกลาง จะกลับเลี้ยวขาว ส่วนรถที่ชนมาด้านซ้าย
อ๋อ เข้าใจแล้วครับ BT จ่อกำลังจะกลับรถ โดยมีรถตู้มาต่อแถวสอง มาบังให้ทั้ง BT และรถขนผัก มองไม่เห็นกัน แล้วBT ก็ออกรถไปโดยที่ไม่เห็น รถขนผัก แล้วก็ชนกัน
-
งานนี้ไอ้รถตู้ระยำอยู่ไหน
ลากมันม่ชดใช้เลย ระยำดีนัก
-
เดี๋ยวนี้กระบะรุ่นใหม่แรงๆ เห็นเจออุบัติเหตุแบบนี้หลายคันมากเลยครับ ทั้ง BT-50pro กับ T6 ทั้งที่รถก็พึ่งส่งมาได้ไม่นาน
-
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ
action = reaction
ถ้าจะพูดถึง Momentum อะนะครับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_this.gif)
-
อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)
ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?
คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก
ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก
เฮ่อ ไทยแลนด์
ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย
ถ้าพวกนี้มาอยู่ข้างๆก็ให้พวกนี้บังให้ เวลากลับรถแล้วก็บานๆออกไปเบียดเค้าหน่อย คริคริ ;D
-
อยากให้คนไทย ตื่นตัวกับรถที่มีโครงแข็งแกร่ง เพื่อความปลอดกับชิวิตสูงสุดเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ และทันอารยประเทศสักทีหนึง
ผู้ประกอบการจะได้คำนึงถึงให้มากที่สุดและแข่งขันกัน ไม่ใช่ขายให้ได้เยอะอย่างเดียว คราวนี้หละคนไทยจะมีของดีใช้
-
ผมจะเลือก คันที่มั่นใจว่ามันสามารถสร้างความมั่นใจ ในการขับขี่ แช็งแรง สามารถปกป้องเราได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก่อนเหตุผลที่ว่าราคาขายต่อมือสองดี
-
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ
action = reaction
ถ้าจะพูดถึง Momentum อะนะครับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_this.gif)
ถูกต้องครับ อ่านตอนแรกก็ขัดๆเหมือนกัน ความเห็นจะเข้าข้างเจ้าตลาดนิดๆ
-
อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)
ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?
คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก
ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก
เฮ่อ ไทยแลนด์
ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย
ถ้าพวกนี้มาอยู่ข้างๆก็ให้พวกนี้บังให้ เวลากลับรถแล้วก็บานๆออกไปเบียดเค้าหน่อย คริคริ ;D
นั่นแหละที่ผมจะทำ ถ้ามันมาหาเรื่องก่อน บังไลน์แม่งไว้ แล้วให้คนอื่นที่มาถูกได้ไปกันต่อครับ
-
ฺBT-50 PRO กับ NEW Ranger
รหัส การผลิต ตัวถัง คือ T6 เหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้นรูปร่างทั้งภายในภายนอก
แต่ ผู้ผลิต เค้ามองว่า รถสองคันนี้ คือคันเดียวกัน
-
Pro ดูแข็งแรงดีมากๆครับ อาจเป็นเพราะรถรุ่นใหม่ที่ความปลอดภัยดูดีขึ้นมาเยอะมาก เคยได้สัมผัสทดลองขับในถนนต่างจังหวัดแล้วชอบจริงๆ แต่สังเกตว่าเวลายูเทินจะมองลำบากนิดนึง เหมือนหน้ามันจะยาวๆแล้วเสาหลังคาแนวมันไปบังเลนสวนเยอะไปหน่อย ถ้าจะยูเทินให้ปลอดภัยคงต้องวางตำแหน่งตัวรถตอนรอยูเทินใหม่ให้มองเห็นง่ายขึ้น
ทีนี้ผมยังข้องใจอย่างนึง เคยอ่านเจอมาว่า รถที่แข็งเกินไป คนนั่งข้างในจะรับแรงกระแทกเยอะมากกว่าอาจทำให้มีอาการบาดเจ็บภายในได้ง่ายกว่า คือกลายเป็นไม่ปลอดภัยเท่ารถที่เวลาชนแล้วยุบเยอะกว่าแต่ห้องโดยสารยังคงรูปได้ อันนี้ข้องใจว่าตกลงแบบไหนมันดีกว่ากัน?
แต่ที่แน่ๆ วีโก้ในรูปเสาห้องโดยสารงอนี่น่าหวาดเสียวมาก แต่ก็ทดสอบออกมาเห็นว่าได้ 4 ดาวนะครับ แต่ทำไมเห็นซากที่เกิดอุบัติเหตุทีไรแล้วมันดูเหมือนควรได้แค่ 2-3 ดาวเอง >:(
http://www.youtube.com/watch?v=heyWTCJFuJs
หาของ Mazda BT50 Pro ไม่ได้ เอา T6 ไปดูแทนก่อนพลางๆ ดูแข็งแกร่งดีมาก
http://www.youtube.com/watch?v=EvFCPlokvHI&feature=related