T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน

NgoH

T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 11:40:15 »
ชนกับเสาไฟฟ้าอีกแล้ว



แต่โดน วีโก้ ชนกลางลำมาก่อนครับ



methus zaa

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:14:25 »
วีโก้เละมากกก bt-50 pro แข็งใช้ได้เลยแหะ ขอให้คนขับรอดแล้วกันครับ อันนี้ถ้าผมคิดไม่ผิดยะ วีโก้ต้องเสียหลักมาชนคันนี้ก่อนทำให้คันนี้เสียการทรงตัวพุ่งไปชนเสาไฟ ยังไงก็ขอให้คนขับรอดแล้วกันครับ



NONT4477

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:25:01 »
อืมมม
ห้องโดยสารBT50แทบไม่เป็นอะไรเลย
Vigo ถึงขั้นกระจกหน้าแตกเลยนะเนี่ย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Wayfarer-R

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:25:27 »
สภาพวีโก้ น่ากลัวมากครับ



NgoH

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:28:01 »
สังเกตุว่าวีโก้ เสา A ยุบอยู่นะครับ คงจะชนแรง+กับน้ำหนักบรรทุกกล้วยด้วย



tense

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:29:05 »
อันนี้ผมก๊อบมาจากคลับbt50 proครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
อาแป๊ะคนขับ PRO จะเลี้ยวกลับรถ แต่มองไม่เห็นรถขนผัก เพราะโดนรถตู้บังอยู่ คนขับรถขนผักก็มองไม่เห็นรถ PRO เพราะโดนรถตู้บังอยู่สรุปว่าต่างคนต่างมองกันไม่เห็น เห็นแต่รถตู้คันเดียว อาแป๊ะคนขับ PRO จึงเลี้ยวกลับรถ จึงเกิดการชนกันเกิดขึ้น โดยที่รถขนผักแทบจะไม่ได้เบรคเลย รถขนผักชนเข้ากลางลำตัวของรถ PRO เต็มๆ ส่งผลให้รถขนผัก ( หนัก 3 ตัน จากคำบอกเล่าของคนขับ) เสียหลัก ยางหลังระเบิด ล้มตะแคงดังภาพ ส่วนรถ PRO ถูกแรง 3 ตัน กระแทกไปชนกับเสาไฟฟ้า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดชนประมาณ 20 เมตร งานนี้โชคดี ปลอดภัยกันทุกคน
โดนชนข้างหนักๆ แบบนี้ ประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ ยุบเข้ามาแต่ยังไม่ถึงเบาะ



chaiz

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:34:18 »
คานข้าง BT50 pro แข็งดีนะเนี่ย



johnlee

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:34:54 »
เคสนี้ สรุปมาสด้าผิดใช่มั้ยครับ เพราะไปขวางรถทางตรง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



NINENOI

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:44:48 »
อืม เสาไฟแข็งมาก อ้าว ไปเป็นไรกันมากก็ดีแล้วครับ เห็นอย่างนี้หลายๆเคสแล้วผมว่าถุงลมข้างก็เริ่มจำเป็นแล้วหล่ะจะมัวพึ่งโครงสร้างรถอย่างเดียวกลัวไม่พอ อนาคตค่อยว่ากันแฮะ

อ้อ สงสัยอย่างคันก้ไม่ใช่เล็กแล้วมองไม่เห็นเหรอครับเกิดเหตุตอนกลางคืนหรือโพล้เพล้รึเปล่า เรื่องยูเทิร์นหรือเลี้ยวเนี่ยผมจะระวังเป็นพิเศษเลยเพราะตอนนั้นใช้ความเร็วต่ำหลบอะไรไม่ได้ระบบไหนก็ช่วยไม่ได้และโฟกัสไม่ได้อยู่แค่ข้างหน้าแต่เป็นรอบทิศทางเลย เสี่ยงมากๆ อีกอันก็ตอนออกจากซอย ทางตรงไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่แค่ขับไม่เร็วก็เอาอยู่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



2k

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:53:07 »
น่าสนใจว่าวีโก้ขนอะไรมา? เพราะว่าน้ำหนักของตัวรถรวมกับของที่ขนไปแล้วมากโขอยู่ กระบะมาสด้าทนทานดีจริงๆนะเนี่ย  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




kimjung

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:54:20 »
PRO แข็งเหลือเชื่อ โดนชนตรงๆขนาดนั้น ถ้าเห็นสภาพของกระบะจิ๊บๆก่อน คงเดาไปก่อนว่าอีกคันคงเละเหมือนกัน



Tonge

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 13:01:06 »
BT จะกลับรถ แต่ถูกชนด้านซ้าย ผมละงง นึกเหตุการณ์ไม่ออก



NgoH

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 13:06:04 »
BT จะกลับรถ แต่ถูกชนด้านซ้าย ผมละงง นึกเหตุการณ์ไม่ออก

ก็ถูก แล้วนิครับ ถนน4เลน มีเกาะกลาง จะกลับเลี้ยวขาว ส่วนรถที่ชนมาด้านซ้าย



7777777

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 13:12:39 »
อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)

ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?

คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก

ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก

เฮ่อ ไทยแลนด์

ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย



pladaek

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 13:55:18 »
BT-50 แข็งใช้ได้เลย..  :o

แต่เคสนี้ ผมว่า BT-50 ผิดครับ..

กรณีรถตู้บัง  ไม่ทราบว่ารถตู้มาจากเลนส์ไหน
รถตู้มาเลนส์เดียวกับวีโก้หรือเปล่า แล้วกำลังจะกลับรถ
แล้วท้ายรถตู้บัง (หน้าBT มันยาว มองไม่เห็น)
ถ้าไม่ใช่ว่ามาแทรกตรงกลางแล้วไปบังไลน์ของ BT-50 นะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



hutzero

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 14:28:26 »
ขนาดชน ไฟหน้ายังอยู่สวย



Fly to dream

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 15:28:39 »
ยี่ห้อไหนหว่าที่ว่า cap เปิดได้ไม่ปลอดภัย ;D ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Mighty-X

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 15:37:46 »
แอบเห็นตัวเก่าด้วย

หน้าที่ 3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2012, 15:41:11 โดย Mighty-X »



NgoH

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 16:25:47 »
ตัวเก่า ได้ 2 ดาว ยอมรับว่ามันไม่แข็ง
ตัวใหม่ ได้5 ดาว ยอมรับว่ามันแข็ง
ครับทั่น
ไหนๆแล้ว ดูวีโก้ด้านข้างบ้าง คิดว่ายังไม่แรงเท่าไร รถไม่กระเด็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2012, 16:47:45 โดย Negrito »



Ruksadindan

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 16:30:03 »
สำหรับการชน head-on ถือว่าทนทานดีแล้วครับ ด้านข้างก็ใช้ได้ แต่ไม่ทราบว่ากั๊กม่านถุงลมหรือเปล่านะ ห้ามเลย

อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)

ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?

คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก

ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก

เฮ่อ ไทยแลนด์

ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย
อันนี้ผมก๊อบมาจากคลับbt50 proครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
อาแป๊ะคนขับ PRO จะเลี้ยวกลับรถ แต่มองไม่เห็นรถขนผัก เพราะโดนรถตู้บังอยู่ คนขับรถขนผักก็มองไม่เห็นรถ PRO เพราะโดนรถตู้บังอยู่สรุปว่าต่างคนต่างมองกันไม่เห็น เห็นแต่รถตู้คันเดียว อาแป๊ะคนขับ PRO จึงเลี้ยวกลับรถ จึงเกิดการชนกันเกิดขึ้น โดยที่รถขนผักแทบจะไม่ได้เบรคเลย รถขนผักชนเข้ากลางลำตัวของรถ PRO เต็มๆ ส่งผลให้รถขนผัก ( หนัก 3 ตัน จากคำบอกเล่าของคนขับ) เสียหลัก ยางหลังระเบิด ล้มตะแคงดังภาพ ส่วนรถ PRO ถูกแรง 3 ตัน กระแทกไปชนกับเสาไฟฟ้า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดชนประมาณ 20 เมตร งานนี้โชคดี ปลอดภัยกันทุกคน
โดนชนข้างหนักๆ แบบนี้ ประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ ยุบเข้ามาแต่ยังไม่ถึงเบาะ
BT-50 แข็งใช้ได้เลย..  :o

แต่เคสนี้ ผมว่า BT-50 ผิดครับ..

กรณีรถตู้บัง  ไม่ทราบว่ารถตู้มาจากเลนส์ไหน
รถตู้มาเลนส์เดียวกับวีโก้หรือเปล่า แล้วกำลังจะกลับรถ
แล้วท้ายรถตู้บัง (หน้าBT มันยาว มองไม่เห็น)
ถ้าไม่ใช่ว่ามาแทรกตรงกลางแล้วไปบังไลน์ของ BT-50 นะ
เกลียดเหมือนกันครับ ไอ้พวกมั่วเลนกลับรถเนี่ย



ktanapat

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 17:59:40 »
เมื่อวานนี้เองนี่นา ผมขับรถผ่านด้วย นึกเสียดาย BT-50 ยังใหม่อยู่เลย

และก่อนหน้านั้นแถวเลี่ยงเมืองชะอำมีรถลงไปในคู 4-5 คัน ระเนระนาด ไม่รู้เกิดไรขึ้น



6162002

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 18:07:56 »
อืม เสาไฟแข็งมาก อ้าว ไปเป็นไรกันมากก็ดีแล้วครับ เห็นอย่างนี้หลายๆเคสแล้วผมว่าถุงลมข้างก็เริ่มจำเป็นแล้วหล่ะจะมัวพึ่งโครงสร้างรถอย่างเดียวกลัวไม่พอ อนาคตค่อยว่ากันแฮะ

อ้อ สงสัยอย่างคันก้ไม่ใช่เล็กแล้วมองไม่เห็นเหรอครับเกิดเหตุตอนกลางคืนหรือโพล้เพล้รึเปล่า เรื่องยูเทิร์นหรือเลี้ยวเนี่ยผมจะระวังเป็นพิเศษเลยเพราะตอนนั้นใช้ความเร็วต่ำหลบอะไรไม่ได้ระบบไหนก็ช่วยไม่ได้และโฟกัสไม่ได้อยู่แค่ข้างหน้าแต่เป็นรอบทิศทางเลย เสี่ยงมากๆ อีกอันก็ตอนออกจากซอย ทางตรงไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่แค่ขับไม่เร็วก็เอาอยู่
เห็นด้วยครับ
ยิ่งต่างจังหวัด ระวังให้ดีเถอะ พวกถือว่าตัวเองขับเร็วแล้วแช่ขวา  เจออาแปะกลับรถ หลบไม่ทันแล้วจะกลายเป็นภาพให้คนวิเคราะห์กันครับ - -



valent

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 18:45:29 »
รถกระบะขนผัก ผลไม้
น้ำหนักรวมแต่ละคัน 5-6 ตัน
เปลี่ยนเฟืองท้าย เพิ่มแหนบ + ยางหน้ากว้าง
ไม่ว่ายี่ห้อไหน เหมือนกันหมด
อย่าแปลกใจครับ ถ้าชนแล้วเละ


 >:( >:( >:( >:( >:( >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2012, 18:48:40 โดย valent »
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



deaw2011

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 18:45:59 »
วีโก้เละเป็นโจ๊กเลย
 :o



Chris Evn

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 19:03:00 »
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ



nicsjerry

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 19:35:34 »
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ
  ใช่เลย  วีโก้3 ตัน ดันไปชนอะไรไม่ชน  ชนต่อม่อสะพานรุ่นBT-50 Pro



Tonge

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 19:39:24 »
BT จะกลับรถ แต่ถูกชนด้านซ้าย ผมละงง นึกเหตุการณ์ไม่ออก

ก็ถูก แล้วนิครับ ถนน4เลน มีเกาะกลาง จะกลับเลี้ยวขาว ส่วนรถที่ชนมาด้านซ้าย

อ๋อ เข้าใจแล้วครับ BT จ่อกำลังจะกลับรถ โดยมีรถตู้มาต่อแถวสอง มาบังให้ทั้ง BT และรถขนผัก มองไม่เห็นกัน แล้วBT ก็ออกรถไปโดยที่ไม่เห็น รถขนผัก แล้วก็ชนกัน



J!MMY

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 20:35:02 »
งานนี้ไอ้รถตู้ระยำอยู่ไหน
ลากมันม่ชดใช้เลย  ระยำดีนัก



PJ"

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 21:11:19 »
เดี๋ยวนี้กระบะรุ่นใหม่แรงๆ เห็นเจออุบัติเหตุแบบนี้หลายคันมากเลยครับ ทั้ง BT-50pro กับ T6 ทั้งที่รถก็พึ่งส่งมาได้ไม่นาน



IncarRus

Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:39:27 »
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ

action = reaction
ถ้าจะพูดถึง Momentum อะนะครับ