Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 11, 2009, 11:22:45
-
ใครว่า Hyundai จะไม่มีความเคลื่อนไหว มัวแต่ขายรถตู้ H-1 เรือธงของแบรนด์ และ Sonata แบบน้ำซึมบ่อทราย
ตอนนี้ชัดเจนมากแล้วครับว่า Hyundai ค่อยๆ รุกคืบ (ไม่ใช่รุกฆาตแน่นอน)สำหรับตลาดไทยและอาเซียน
แถมใช้เวลา Motor Expo โชว์รถรุ่นใหม่เช่นเคย
เริ่มจาก Hyundai i10 รถ A-segment ฝาแฝด Kia Picanto แต่ Revise รอบคันจนน่าใช้กว่าดั้งเดิมมาก
ขนาดก็เล็กกว่า Yaris,Mazda2,Jazz อย่างชัดเจน มันก็พอ ๆ กับพวก Naza forza หรือ kia picanto ล่ะครับ
ได้เวลานำเข้าจาก India ผ่าน FTA ไทย-อินเดียที่จะเริ่มต้นตั้งแต่มกราคมปีหน้าเป็นต้นไปครับ
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์
รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ว้าว ไหน ๆ มันนำเข้ามาแล้วเสียภาษีไม่ถูกแน่ ๆ จึงนำรุ่น 3.5 ลิตรใส่ออพชั่นแบบเต็มแมกซ์ไปเลยครับ ไม่กั๊กแบบรุ่น Coupe แน่นอน ใครเห็นคันนี้น่าตื่นตาตื่นใจแน่นอน
คันสุดท้ายเป็นต้นแบบครับนำเจ้า HED-6 รถต้นแบบ Crossover ที่กลายเป็น ix35 ดีไซน์สวยมาก ๆ มาโชว์ด้วยครับ
ดังนั้นบูธ Hyundai ใน motorexpo ปีนี้ไม่น่าจะเงียบนะครับ
-
ภาพประกอบข่าว
Hyundai i10
(http://www.ridelust.com/wp-content/uploads/hyundai-i10-460x2761.jpg)
Genesis Coupe
(http://www.autospider.org/Album/2008NewYorkAutoShow/2010_Hyundai_Genesis_Coupe.jpg)
HED 6
(http://www.technologijos.lt/upload/image/n/spauda/kelias/straipsnis-7104/nuotrauka-17781/16_01-hyundai-hed-6-leak-low_580op.jpg)
-
โห!!! น่าดูวุ้ยยยยย
เอาเรื่องนี้ ขึ้น World news เลยดีไหม?
เดี๋ยวๆๆ 3.5 หรือ 3.8 กันแน่ ท่านน้อง?
-
ขออภัย Lambada 3.8 ลิตรจะวางลงใน Genesis Coupe เวอร์ชันไทยจ้า
-
Lambda หรือ Lambada วะHomy? (พี่ไม่แน่ใจ) แต่ใช่ มันคือ 3.8 ลิตร 300กว่าม้า
อยากรู้รายละเอียดเชิญใน FART FURIOUsได้ ตอนที่สอง
จริงๆแล้วถ้านำเข้า สมมติว่าเอารุ่น 2.0 ลิตร 210 แรงม้ามาขาย ภาษีจะถูกกว่าหรือไม่
-
ฮุนไดเค้ามองว่า มาทั้งที มาแบบ ฟูลๆ ไปเลย หวะฮะ แพน
-
Hyundai i10
หน้าตาดีสุดในกลุ่ม
เหมือนว่าภาพลักษณ์จะดีกว่าขู่แข่งด้วย
-*- แต่กูกกว่า 4 แสนได้ม๊ายยย
-
Lambda หรือ Lambada วะHomy? (พี่ไม่แน่ใจ) แต่ใช่ มันคือ 3.8 ลิตร 300กว่าม้า
อยากรู้รายละเอียดเชิญใน FART FURIOUsได้ ตอนที่สอง
จริงๆแล้วถ้านำเข้า สมมติว่าเอารุ่น 2.0 ลิตร 210 แรงม้ามาขาย ภาษีจะถูกกว่าหรือไม่
แบบนี้ ราคาจะเปิดมาเท่าไหร่ครับเนี่ย Genesis ตัวนี้
-
Genesis Coupe ราคา น่าจะแพงกว่า RX-8 แต่ไม่น่าเกิน 350z แพงกว่านั้นคาดว่าไม่น่าไหว
-
อ่า เชคแล้วมันเครื่อง Lambda แต่เวลาพิมพ์นึกถึงเพลง Lambada สมัยก่อนทู๊กทีแฮะ
ส่วน Genesis Coupe ต้องนำเข้าจากโรงงานมือง อูลซาน เกาหลีใต้ครับ
-
I totally agree with Hyundai to go this way.
Now Hyundai is famous among Thai People by introducing H1.
We rarely hear about bad service of Hyundai nowadays.
I feel like Hyundai goes the same way as Mazda, sustainable zoom zoom.
Additionally the sport car market will be more fun than ever. ;)
-
ฮุนไดเค้ามองว่า มาทั้งที มาแบบ ฟูลๆ ไปเลย หวะฮะ แพน
ฟูลไหนวะ Full หรือ Fool
จริงๆถ้าเอารุ่นเทอร์โบมาอาจทำราคาได้น่าสนกว่านะ เรื่องพละกำลังต่างกัน 90 แรงม้าก็จริง
แต่ช่องว่างตรงนี้ไม่สำคัญสำหรับเมืองไทยเท่าไหร่หรอก ลำพังตัว 2.0 ก็ไวเท่ารถผมแล้ว แค่นี้ก็เหลือๆแล้ว
จริงๆแล้วรถสร้างตัว น่าจะหาทางทำให้รถตัวเองสามารถพบเห็นบนถนนได้มากขึ้นมากกว่า
-
ค่อนข้างจะเห็นด้วยกับพี่แพนนะ
ถ้า Genesis 3.8 คงราคาราว 3-4 ล้านบาท
เทียบกับ 2.0 210 แรงม้า ถ้าราคาอยู่ในระดับ 2 ล้านต้นได้
2.0 210 แรงม้ายังน่าจะมีโอกาสได้แตะพื้นถนนเมืองไทย
มากกว่าตัวแรง 3.8 ที่คงจะได้สัมผัสพื้นกระเบื้องอยู่บนโชว์รูม
-
;D ;D ;D..................go Hyundai go!!.............atlease its dependable.........i i
oh easy affordable also..........i i
funnybear
-
ผมอยากถามว่า ฮุนไดมั่นใจตัวเองแล้วหรอ Genesis 3.8 จะมีคนซื้อ ราคา 3-4 ล้าน
ผมคงไม่ซื้อรถเกาหลีในราคานี้แน่ๆ ไปซื้อ BMW BENZ ดีกว่า Subaru ยังถูกกว่า
รุ่น 2.0 Turbo มันน่าเกลียดตรงไหน เคยอ่านดูผมว่าน่าสนใจมากๆ ราคา
ขายก็น่าจะซัก 2 ล้าน ก็ยังน่าขับมากๆอยู่
-
ผมอยากถามว่า ฮุนไดมั่นใจตัวเองแล้วหรอ Genesis 3.8 จะมีคนซื้อ ราคา 3-4 ล้าน
ผมคงไม่ซื้อรถเกาหลีในราคานี้แน่ๆ ไปซื้อ BMW BENZ ดีกว่า Subaru ยังถูกกว่า
รุ่น 2.0 Turbo มันน่าเกลียดตรงไหน เคยอ่านดูผมว่าน่าสนใจมากๆ ราคา
ขายก็น่าจะซัก 2 ล้าน ก็ยังน่าขับมากๆอยู่
ถูก+++
เอ้า ถามคุณๆดูก็ได้ ถ้ารุ่นเทอร์โบขายได้ 2.4ล้าน และรุ่น V6 ขาย 3.4 ล้าน เป็นคุณ คุณคิดหนักไหม?
HKS ทำชุดแต่งเทอร์โบของ 2.0 มาแล้วนะได้ข่าว ดังนั้นถ้ามันขายสัก 3-4 ล้าน ผมว่าจะตายเอา เพราะตัวเลือกมาเพียบเลย คุณจะยอมสวยน้อยหน่อย แต่ตำนานขลังหน่อยก็เอา Impreza STi ได้ (more horse, goes faster, more friend on the road)
หรือจะเปลี่ยนไปเล่นยุโรปหรูก็ยังได้ แล้วเอามาแต่งให้ดูเหมือนรถแรง
จริงๆแล้วผมไม่ควรพูดเรื่องแบบนี้เพราะเรื่องโครงสร้างภาษีผมไม่ทราบละเอียด แต่ยังไงๆผมก็มองว่ารุ่น 4 สูบเทอร์โบมีโอกาสเติบโตได้มากกว่า แม้ว่า V6 จะมีแรงบิดมหาศาล (กราฟอ้วนกว่า Skyline Coupe แต่วิ่งไม่เร็วเท่าเพราะม้าน้อย) แถมมีเสียงที่เร้าใจกว่ากันแบบคนละเรื่อง
ท้ายสุด..เชื่อผมเหอะ เอามันมาขายทั้งสองรุ่นนั่นแหละ รถรุ่นที่ขาย ก็เอา 200T ขายไป ส่วนรถที่ไว้โชว์ ก็เอา 380 โชว์ไป ลองให้ตานนท์หรือพี่กี้ไปกวาดท้ายโชว์เล่นสักรอบ ให้รู้ว่าเกาหลีดริฟท์ได้ (เพราะถ้าเอาไปดริฟท์ล่ะก็ 200T เดิมๆสู้ 380 ไม่ได้เลย)
-
i 10 รถนี้ที่รอคอย
ถ้าราคาซัก 3 แสนปลายๆ รับรอง ขายออกแน่ๆ
-
i 10 น่าใช่ง่ะ
-
i10 เคยเห็นตอนเอามาโชว์ในบ้านเรา
ก็สวย น่ารักดี
-
เอ่อ
ขนาดเลเจนด์เป็นรถญี่ปุ่น ยังขายไม่ค่อยจะได้เลย
แล้วเยเนซิส จะขายได้ไหมนี่
ปล. เจเนซิส ทำพวงมาลัยขวาแล้วหรอครับ ? ไหนตอนแรกฮุนไดบอกมันเกิดมาเพื่อเป็นรถพวงมาลัยซ้าย ??
-
คนเอามากู้ภาพที่ว่าฮุนไดเป็นรถราคาถูกมั้งครับ
หลายคนยังติดภาพนี้อยู่เยอะ
-
i10
- เหอๆๆๆๆ ดูดีกว่าคู่แข่งอยู่นะ แต่ขอไปอ่าน Autocar อีกรอบก่อน เพราะพูดถึงบ่อยมากกกกกกก
Genesis
- เอออ ความคิดดี ไหนๆ เครื่องเล็ก มันก็ต้องขายแพงอยู่แล้ว เอาเครื่องใหญ่มาลง ให้มันจบไปเลย
-
สวยทั้ง3รุ่นเลยครับ
-
อะไรวะเนี่ยเฮ้ย ฮุนไดคูเป้ตูซื้อมาสามเดือนดันเพิ่งมีข่าวนี้นะ รับเทิร์นไหมเนี่ยๆ >:( >:( >:(
ถ้ามาจริงก็สามปีเจอกันนะเจเนซิส :-* :-* :-*
-
...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์
รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...
เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...
-
...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์
รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...
เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...
Hyundai มองว่า ถ้าได้ FTA ไทยอินเดีย 0% นำเข้ามาก็ไม่เสียหายนะครับ ยังไงก็คุ้มกว่าลงทุนประกอบเองแน่นอน ลองนำเข้าสักตั้งก็พอไหว จริง ๆ น่าจะนำรุ่น i20 มาขายน่าจะดีกว่าไหมเนี่ย
ตอนนี้กลายเป็นว่าตลาดอินเดียกลายเป็น Catalog สำหรับค่ายรถเมืองไทยตาเป็นมันส์ไม่น้อยนะครับ ถ้ามีรุ่นเจ๋ง ๆ ก็สามารถนำเข้าผ่าน FTA ได้ แหม่ต้องดักคอสำหรับสาวก Tata nano ไว้ก่อนว่าไทยยังไม่นำเข้าภายใน 2 ปีนี้แน่ ๆ ครับเพราะผลิตให้คนอินเดียไม่ทันเลยนะจ๊ะนายจ๋า รอจนกว่าโรงงานใหม่เสร็จราว 2-3 ปีก็น่าจะทำตลาดนอกอินเดียได้
-
อะไรวะเนี่ยเฮ้ย ฮุนไดคูเป้ตูซื้อมาสามเดือนดันเพิ่งมีข่าวนี้นะ รับเทิร์นไหมเนี่ยๆ >:( >:( >:(
ถ้ามาจริงก็สามปีเจอกันนะเจเนซิส :-* :-* :-*
เทิร์นเอา Sonata ใหม่ดีกว่าเนาะ ส๊วยสวย อิอิ
-
...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์
รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...
เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...
เข้ามาเมื่อสายเกินไป
ฮุนไดคิดอะไรหนอ