เอาล่ะ Hyundai เตรียมนำ i10 จากอินเดียราคา 4 แสนบาท และ Genesis Coupe 3.5 ลิตร

HOMY_DEMIO

ใครว่า Hyundai จะไม่มีความเคลื่อนไหว มัวแต่ขายรถตู้ H-1 เรือธงของแบรนด์ และ Sonata แบบน้ำซึมบ่อทราย
ตอนนี้ชัดเจนมากแล้วครับว่า Hyundai ค่อยๆ รุกคืบ (ไม่ใช่รุกฆาตแน่นอน)สำหรับตลาดไทยและอาเซียน
แถมใช้เวลา Motor Expo โชว์รถรุ่นใหม่เช่นเคย

เริ่มจาก Hyundai i10 รถ A-segment ฝาแฝด Kia Picanto แต่ Revise รอบคันจนน่าใช้กว่าดั้งเดิมมาก
ขนาดก็เล็กกว่า Yaris,Mazda2,Jazz อย่างชัดเจน มันก็พอ ๆ กับพวก Naza forza หรือ kia picanto ล่ะครับ
ได้เวลานำเข้าจาก India ผ่าน FTA ไทย-อินเดียที่จะเริ่มต้นตั้งแต่มกราคมปีหน้าเป็นต้นไปครับ

สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์


รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ว้าว ไหน ๆ มันนำเข้ามาแล้วเสียภาษีไม่ถูกแน่ ๆ จึงนำรุ่น 3.5 ลิตรใส่ออพชั่นแบบเต็มแมกซ์ไปเลยครับ ไม่กั๊กแบบรุ่น Coupe แน่นอน ใครเห็นคันนี้น่าตื่นตาตื่นใจแน่นอน

คันสุดท้ายเป็นต้นแบบครับนำเจ้า HED-6 รถต้นแบบ Crossover ที่กลายเป็น ix35 ดีไซน์สวยมาก ๆ มาโชว์ด้วยครับ

ดังนั้นบูธ Hyundai ใน motorexpo ปีนี้ไม่น่าจะเงียบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2009, 15:32:24 โดย HOMY_DEMIO »



HOMY_DEMIO

ภาพประกอบข่าว

Hyundai i10


Genesis Coupe


HED 6



J!MMY

โห!!! น่าดูวุ้ยยยยย

เอาเรื่องนี้ ขึ้น World news เลยดีไหม?

เดี๋ยวๆๆ 3.5 หรือ 3.8 กันแน่ ท่านน้อง?



HOMY_DEMIO

ขออภัย Lambada 3.8 ลิตรจะวางลงใน Genesis Coupe เวอร์ชันไทยจ้า



Pan Paitoonpong

Lambda หรือ Lambada วะHomy? (พี่ไม่แน่ใจ) แต่ใช่ มันคือ 3.8 ลิตร 300กว่าม้า
อยากรู้รายละเอียดเชิญใน FART FURIOUsได้ ตอนที่สอง

จริงๆแล้วถ้านำเข้า สมมติว่าเอารุ่น 2.0 ลิตร 210 แรงม้ามาขาย ภาษีจะถูกกว่าหรือไม่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



J!MMY

ฮุนไดเค้ามองว่า มาทั้งที มาแบบ ฟูลๆ ไปเลย หวะฮะ แพน



GivesZa

Hyundai i10

หน้าตาดีสุดในกลุ่ม

เหมือนว่าภาพลักษณ์จะดีกว่าขู่แข่งด้วย

-*- แต่กูกกว่า 4 แสนได้ม๊ายยย



sappax

Lambda หรือ Lambada วะHomy? (พี่ไม่แน่ใจ) แต่ใช่ มันคือ 3.8 ลิตร 300กว่าม้า
อยากรู้รายละเอียดเชิญใน FART FURIOUsได้ ตอนที่สอง

จริงๆแล้วถ้านำเข้า สมมติว่าเอารุ่น 2.0 ลิตร 210 แรงม้ามาขาย ภาษีจะถูกกว่าหรือไม่


แบบนี้ ราคาจะเปิดมาเท่าไหร่ครับเนี่ย Genesis ตัวนี้



liveshow

Genesis Coupe ราคา น่าจะแพงกว่า RX-8 แต่ไม่น่าเกิน 350z แพงกว่านั้นคาดว่าไม่น่าไหว
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



HOMY_DEMIO

อ่า เชคแล้วมันเครื่อง Lambda แต่เวลาพิมพ์นึกถึงเพลง Lambada สมัยก่อนทู๊กทีแฮะ

ส่วน Genesis Coupe ต้องนำเข้าจากโรงงานมือง อูลซาน เกาหลีใต้ครับ



qooboy

I totally agree with Hyundai to go this way.

Now Hyundai is famous among Thai People by introducing H1.

We rarely hear about bad service of Hyundai nowadays.

I feel like Hyundai goes the same way as Mazda, sustainable zoom zoom.

Additionally the sport car market will be more fun than ever. ;)



Pan Paitoonpong

ฮุนไดเค้ามองว่า มาทั้งที มาแบบ ฟูลๆ ไปเลย หวะฮะ แพน

ฟูลไหนวะ Full หรือ Fool

จริงๆถ้าเอารุ่นเทอร์โบมาอาจทำราคาได้น่าสนกว่านะ เรื่องพละกำลังต่างกัน 90 แรงม้าก็จริง
แต่ช่องว่างตรงนี้ไม่สำคัญสำหรับเมืองไทยเท่าไหร่หรอก ลำพังตัว 2.0 ก็ไวเท่ารถผมแล้ว แค่นี้ก็เหลือๆแล้ว

จริงๆแล้วรถสร้างตัว น่าจะหาทางทำให้รถตัวเองสามารถพบเห็นบนถนนได้มากขึ้นมากกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



LimitedEdition

ค่อนข้างจะเห็นด้วยกับพี่แพนนะ

ถ้า Genesis 3.8 คงราคาราว 3-4 ล้านบาท
เทียบกับ 2.0 210 แรงม้า ถ้าราคาอยู่ในระดับ 2 ล้านต้นได้

2.0 210 แรงม้ายังน่าจะมีโอกาสได้แตะพื้นถนนเมืองไทย
มากกว่าตัวแรง 3.8 ที่คงจะได้สัมผัสพื้นกระเบื้องอยู่บนโชว์รูม



youngbear

 ;D ;D ;D..................go Hyundai go!!.............atlease its dependable.........i i
oh easy affordable also..........i i

                                                                       funnybear



GreenG



ผมอยากถามว่า ฮุนไดมั่นใจตัวเองแล้วหรอ Genesis 3.8 จะมีคนซื้อ ราคา 3-4 ล้าน

ผมคงไม่ซื้อรถเกาหลีในราคานี้แน่ๆ ไปซื้อ BMW BENZ ดีกว่า Subaru ยังถูกกว่า

รุ่น 2.0 Turbo มันน่าเกลียดตรงไหน เคยอ่านดูผมว่าน่าสนใจมากๆ ราคา

ขายก็น่าจะซัก 2 ล้าน ก็ยังน่าขับมากๆอยู่



Pan Paitoonpong



ผมอยากถามว่า ฮุนไดมั่นใจตัวเองแล้วหรอ Genesis 3.8 จะมีคนซื้อ ราคา 3-4 ล้าน

ผมคงไม่ซื้อรถเกาหลีในราคานี้แน่ๆ ไปซื้อ BMW BENZ ดีกว่า Subaru ยังถูกกว่า

รุ่น 2.0 Turbo มันน่าเกลียดตรงไหน เคยอ่านดูผมว่าน่าสนใจมากๆ ราคา

ขายก็น่าจะซัก 2 ล้าน ก็ยังน่าขับมากๆอยู่

ถูก+++

เอ้า ถามคุณๆดูก็ได้ ถ้ารุ่นเทอร์โบขายได้ 2.4ล้าน และรุ่น V6 ขาย 3.4 ล้าน เป็นคุณ คุณคิดหนักไหม?
HKS ทำชุดแต่งเทอร์โบของ 2.0 มาแล้วนะได้ข่าว ดังนั้นถ้ามันขายสัก 3-4 ล้าน ผมว่าจะตายเอา เพราะตัวเลือกมาเพียบเลย คุณจะยอมสวยน้อยหน่อย แต่ตำนานขลังหน่อยก็เอา Impreza STi ได้ (more horse, goes faster, more friend on the road)

หรือจะเปลี่ยนไปเล่นยุโรปหรูก็ยังได้ แล้วเอามาแต่งให้ดูเหมือนรถแรง

จริงๆแล้วผมไม่ควรพูดเรื่องแบบนี้เพราะเรื่องโครงสร้างภาษีผมไม่ทราบละเอียด แต่ยังไงๆผมก็มองว่ารุ่น 4 สูบเทอร์โบมีโอกาสเติบโตได้มากกว่า แม้ว่า V6 จะมีแรงบิดมหาศาล (กราฟอ้วนกว่า Skyline Coupe แต่วิ่งไม่เร็วเท่าเพราะม้าน้อย) แถมมีเสียงที่เร้าใจกว่ากันแบบคนละเรื่อง

ท้ายสุด..เชื่อผมเหอะ เอามันมาขายทั้งสองรุ่นนั่นแหละ รถรุ่นที่ขาย ก็เอา 200T ขายไป ส่วนรถที่ไว้โชว์ ก็เอา 380 โชว์ไป ลองให้ตานนท์หรือพี่กี้ไปกวาดท้ายโชว์เล่นสักรอบ ให้รู้ว่าเกาหลีดริฟท์ได้ (เพราะถ้าเอาไปดริฟท์ล่ะก็ 200T เดิมๆสู้ 380 ไม่ได้เลย)

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



BBOnLY

i 10 รถนี้ที่รอคอย

ถ้าราคาซัก 3 แสนปลายๆ รับรอง ขายออกแน่ๆ

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Nut_K

i 10 น่าใช่ง่ะ



Gangho

i10 เคยเห็นตอนเอามาโชว์ในบ้านเรา
ก็สวย น่ารักดี



AVANTGARDe'

เอ่อ


ขนาดเลเจนด์เป็นรถญี่ปุ่น ยังขายไม่ค่อยจะได้เลย




แล้วเยเนซิส จะขายได้ไหมนี่




ปล. เจเนซิส ทำพวงมาลัยขวาแล้วหรอครับ ?  ไหนตอนแรกฮุนไดบอกมันเกิดมาเพื่อเป็นรถพวงมาลัยซ้าย  ??



Mr.DoZR

คนเอามากู้ภาพที่ว่าฮุนไดเป็นรถราคาถูกมั้งครับ

หลายคนยังติดภาพนี้อยู่เยอะ



MyName

i10
- เหอๆๆๆๆ ดูดีกว่าคู่แข่งอยู่นะ แต่ขอไปอ่าน Autocar อีกรอบก่อน เพราะพูดถึงบ่อยมากกกกกกก
Genesis
- เอออ ความคิดดี ไหนๆ เครื่องเล็ก มันก็ต้องขายแพงอยู่แล้ว เอาเครื่องใหญ่มาลง ให้มันจบไปเลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Lovely_Car

สวยทั้ง3รุ่นเลยครับ




YF-19

อะไรวะเนี่ยเฮ้ย  ฮุนไดคูเป้ตูซื้อมาสามเดือนดันเพิ่งมีข่าวนี้นะ รับเทิร์นไหมเนี่ยๆ >:( >:( >:(
ถ้ามาจริงก็สามปีเจอกันนะเจเนซิส :-* :-* :-*



P_Wut

...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์

รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...

เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...



HOMY_DEMIO

...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์

รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...

เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...

Hyundai มองว่า ถ้าได้ FTA ไทยอินเดีย 0% นำเข้ามาก็ไม่เสียหายนะครับ ยังไงก็คุ้มกว่าลงทุนประกอบเองแน่นอน ลองนำเข้าสักตั้งก็พอไหว จริง ๆ น่าจะนำรุ่น i20 มาขายน่าจะดีกว่าไหมเนี่ย

ตอนนี้กลายเป็นว่าตลาดอินเดียกลายเป็น Catalog สำหรับค่ายรถเมืองไทยตาเป็นมันส์ไม่น้อยนะครับ ถ้ามีรุ่นเจ๋ง ๆ ก็สามารถนำเข้าผ่าน FTA ได้ แหม่ต้องดักคอสำหรับสาวก Tata nano ไว้ก่อนว่าไทยยังไม่นำเข้าภายใน 2 ปีนี้แน่ ๆ ครับเพราะผลิตให้คนอินเดียไม่ทันเลยนะจ๊ะนายจ๋า รอจนกว่าโรงงานใหม่เสร็จราว 2-3 ปีก็น่าจะทำตลาดนอกอินเดียได้



HOMY_DEMIO

อะไรวะเนี่ยเฮ้ย  ฮุนไดคูเป้ตูซื้อมาสามเดือนดันเพิ่งมีข่าวนี้นะ รับเทิร์นไหมเนี่ยๆ >:( >:( >:(
ถ้ามาจริงก็สามปีเจอกันนะเจเนซิส :-* :-* :-*

เทิร์นเอา Sonata ใหม่ดีกว่าเนาะ ส๊วยสวย อิอิ



GreenG

...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์

รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...

เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...

เข้ามาเมื่อสายเกินไป

ฮุนไดคิดอะไรหนอ