Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superden ที่ มิถุนายน 27, 2012, 15:16:26
-
ลิ้นดำเล็กๆใต้กันชนแบบในภาพ มันติดไว้เพื่ออะไรครับ ถ้าเราเอามาติดรถเราจะเกิดผลดี-เสีย อย่างไรครับ
-
ผลดีคือ สวย ผลเสียถ้าต่ำมากๆ มีเเผลเเน่นอน ;D ;D
-
dmax ตัวเก่า แถวๆบ้านผมมีคับ
ลิ้นกันชน ทำจากเหล็กแท้ๆเลย = =" ไปทำเอาเอง ลิ้นแหลมมากด้วย
ผลคือขับไปชนคนข้ามถนน คนที่โดนชนขาหักทันที 2 ข้าง = ="
-
เอาไว้กวาดถนนครับ
-
99%สวย ที่เหลือคงหลักพลศาสตร์
-
เอาส่วนมากที่ชอบติดๆกัน 90% เอาไว้ให้ครูดกับลูกเด้ง 9.9% เอาไว้สวยๆ 0.1% เอาไว้ช่วยหลักอากาศพลศาสตร์ครับ
(ขำๆนะ)
ถ้าเป็นแบบที่ติดกันบนรถแข่งจริงๆเขาจะเอาไว้ช่วยลด Understeer ครับ
-
เอ่อ.....อัน ที่จริงๆ หลักๆ มันมีประโยชน์ ด้าน อาการพลศาสตร์ครับ ช่วยให้เรียงอาการ บริเวณใต้ท้องรถ ทำให้ค่า เสียดทาน อากาศของ
ตัวรถโดยรวม น้อยลง จะมีประโยชน์ช่วงความเร็วสูงๆ
นิยม ใช้ใน รถซุปเปอร์คาร์ สปอต์ รุ่นใหม่ๆ จะ มี ครับ ที่เห็นใช้กัน มานาน คงเป็น ในรถแข่ง GT300 GT500 ในรายการแข่งขัน
ซุปเปอร์ GT ที่มีการนำรถตลาดมาปรับแต่ง ในเป็นรถแข่งตามกติกา แล้วส่วนมากรถพวก นั้น มีดิฟิวเซอร์ เรียงอากาศใต้ท้องทุกคัน
ผิดถูก ขอภัยมา ณ ที่นี้ น่ะครับ
-
dmax ตัวเก่า แถวๆบ้านผมมีคับ
ลิ้นกันชน ทำจากเหล็กแท้ๆเลย = =" ไปทำเอาเอง ลิ้นแหลมมากด้วย
ผลคือขับไปชนคนข้ามถนน คนที่โดนชนขาหักทันที 2 ข้าง = ="
;D ฮาครับ
-
วันนี้เพิ่งเรียนมาเลยครับ มันทำให้รถไม่ร่อนครับ เอาง่ายๆ
-
มีไว้ ครูด ครับ ถ้ารถโหลด เวลา ลงจากห้าง
หรือจอดตาม ปั้ม เหมือนการ ลบเหลี่ยมที่ไม่ต้องการออก ;D ;D ;D
-
ว่าจะไปติดข้างหน้าของก็อป แต่ข้างหลังของแท้ครับ ;D
ครูดจะได้ไม่เสียดาย ;D
-
ถ้่าของแท้ ช่วยจัดมวลลมที่เข้าสู่ใต้ท้องรถ ลดอาการหน้าดื้อได้
ถ้าของปลอม สวย
-
จัดระเบียบลมด้านหน้าล่างครับ
-
ลด ลม หวนใต้ท้องรถครับ
ก็ช่วยให้เกาะถนนดีขึ้นเมื่อความเร็วสูงๆ ลมไม่เข้าไปช้อนใต้ท้องจนรถร่อน
-
สรุปได้ว่ามันก็ดีเหมือนกันนะ มีประโยชน์หล่ายอย่าง(ไม่ให้รถร่อน จัดเรียงอากาศใต้ท้องรถ ทำให้สวย เป็นอาวุธติดรถ) แต่อันตรายถ้าต่ำเกินไปอาจจะขรูดได้
แบบนี้น่าติดหน่อย อิอิ