เอ่อ.....อัน ที่จริงๆ หลักๆ มันมีประโยชน์ ด้าน อาการพลศาสตร์ครับ ช่วยให้เรียงอาการ บริเวณใต้ท้องรถ ทำให้ค่า เสียดทาน อากาศของ
ตัวรถโดยรวม น้อยลง จะมีประโยชน์ช่วงความเร็วสูงๆ
นิยม ใช้ใน รถซุปเปอร์คาร์ สปอต์ รุ่นใหม่ๆ จะ มี ครับ ที่เห็นใช้กัน มานาน คงเป็น ในรถแข่ง GT300 GT500 ในรายการแข่งขัน
ซุปเปอร์ GT ที่มีการนำรถตลาดมาปรับแต่ง ในเป็นรถแข่งตามกติกา แล้วส่วนมากรถพวก นั้น มีดิฟิวเซอร์ เรียงอากาศใต้ท้องทุกคัน
ผิดถูก ขอภัยมา ณ ที่นี้ น่ะครับ