Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamgodno2 ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:07:00
-
พอดีรถ test ได้วนมาถึงโคราช เเต่ยังหาโอกาศไปลองไม่ได้ เเต่เห็นว่ามีคนจองมากเลย ส่วนตัวที่บ้านมี E90 ปี09 อยู่เเล้ว ถ้าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นนี้จะคุ้มมั้ยครับ :o :o
ขอบคุณครับ
-
ปี 09 เป็นตัว LCI แล้วใช้ไหมครับ ถ้าใช่ผมว่ายังไม่ต้องรีบเปลี่ยน รถเดิมยังใหม่อยู่
รอให้ F30 มีส่วนลดเยอะๆก่อนค่อยไปถอยมาใช้ หรือไม่ก็รอตัว LCI ออกมาก่อน
-
น่าจะรอประมาณปีหน้านะครับ ให้เค้าประกอบกันไปซักพัก+เผื่อมีแคมเปนดีๆเพิ่มขึ้น
ระหว่างรอก็เลือก line ไปพรางๆ ;D
-
ขับมาแล้วครับ
ถ้าใครชอบรถที่ดิบ ในแบบ 3 เดิมๆ คุณอาจจะไม่ชอบมัน
แต่สำหรับผม หรือใคร็ตาม ที่หวังว่า 3 ใหม่ จะนุ่มกว่าเดิมสักหน่อยก็ยังดี
อากงอาม่า จะได้เลิกบ่นเรื่องช่วงล่างแข็งๆ
ยินดีด้วยครับ ฝันของคุณเป็นจริงแล้ว
ที่สำคัญคือ Driving Dynamic ในแบบที่ทุกคนชื่นชอบ ยังอยู่ครบ
เพียงแต่ว่า ช่วงล่าง นุ่มขึ้นชัดเจน แค่นั้นเลย
เครื่องกับเกียร์ หายห่วงครับ แรงและประหยัดในแบบที่คุณชื่นชอบจาก 320d ตัวสุดท้าย E90 เช่นเคย
-
ไปเทสมาแล้วเมือวานซืน
แบบที่พี่จิมมี่บอกทุกประการครับ
ถ้าชอบ นุ่มนวล ก็โอเค
ส่วนตัวผม กลับไม่ชอบเลย กลับรู้สึกว่ารถมันโคลง และจุดศูนย์ถ่วงของรถ ไม่ค่อยดีครับ(ส่วนตัวนะครับ) :) :)
-
ยืนยัน ช่วงล่างนิ่มกว่าเดิมครับ
ผมลองรุ่น modern ผ่านรอยครูดถนนเลนขวาสุด ถนนบางนาตราด
เทียบกับ 320D E90 ให้ความนิ่มนวล มากกว่า แต่เรื่อง การบังคับควบคุม
ผมกลับมองว่า ไม่หดหายไปจากรุ่นก่อนหน้า แถม พวงมาลัย ผมว่าดีกว่ารุ่นก่อนอีกครับ
แต่สิ่งที่ขาดหาย คือ แรงดึง ตอนออกตัว ลดน้อยลงจาก E90 ไปบ้างครับ ไม่แน่อาจจะเกี่ยวกับ เกียร์ลูกใหม่ 8 สปีด
ซึ่งเน้นความต่อเนื่อง ของกำลังอย่างไรก็ตามหลัง ความเร็ว 60 แรงบิด และ ความเร็ว ยังคงมาแบบ เร้าใจเช่นเคยครับ
เรื่องภายในห้องโดยสาร ผมชอบการออกแบบรุ่นใหม่มาก ดูล้ำ และใช้งานง่าย
ด้านหลัง นั่งสบายกว่า E90 ครับ ส่วนด้านหน้า ยืดขาได้ดี แต่ หัวเข่ายังคงติด คอนโซลล่าง เช่นเคย
สรุปแล้ว 320D F30 คันนี้ ช่วงล่างเอาใจคนนั่งมากขึ้น เกียร์ลูกใหม่ทำให้อัตราเร่งต่อเนื่อง และน่าจะประหยัดกว่าเดิม
ส่วนความสนุก มาจากเครื่องดีเซลซึ่ง ขึ้นชื่อเป็นอย่างดีอยุ่แล้ว และแน่นอน การบังคับ นิ่ง คม แน่น แน่นอนครับ
-
อ้อครับ ขอบคุณมากครับพี่ๆ ส่วนตัวเเม่ไม่ชอบไฟหน้าอย่างจิงจังเลยครับ เเต่ตัวที่ผมใช่ติดเเค่เรื่องช่วงล่างเรื่องเดียวเลยครับส่วนอย่างอื่นโอเคเลยทีเดียว
สังสัยต้องรอดูโปรโมชั่นเเล้ว ^^
-
ขับมาแล้วครับ
ถ้าใครชอบรถที่ดิบ ในแบบ 3 เดิมๆ คุณอาจจะไม่ชอบมัน
แต่สำหรับผม หรือใคร็ตาม ที่หวังว่า 3 ใหม่ จะนุ่มกว่าเดิมสักหน่อยก็ยังดี
อากงอาม่า จะได้เลิกบ่นเรื่องช่วงล่างแข็งๆ
ยินดีด้วยครับ ฝันของคุณเป็นจริงแล้ว
ที่สำคัญคือ Driving Dynamic ในแบบที่ทุกคนชื่นชอบ ยังอยู่ครบ
เพียงแต่ว่า ช่วงล่าง นุ่มขึ้นชัดเจน แค่นั้นเลย
เครื่องกับเกียร์ หายห่วงครับ แรงและประหยัดในแบบที่คุณชื่นชอบจาก 320d ตัวสุดท้าย E90 เช่นเคย
ผมมีความรู้สึกเหมือนว่าแป้นคันเร่งกับเบรกมัน offset เยื้องๆไม่ตรงครับ พี่จิมมีความเห็นว่าอย่างไรครับ หรือว่าผมคิดไปเอง? หรือผมนั่งเบี้ยวๆเอง?
ขอบคุณครับ
-
ผมได้ลอง 2 รุ่นครับคือ modern กับตัว sport ครับ
1ข้อที่หายไปคือแรงดึง อย่างชัดเจน ถ้าใครเคยขับ e90 320d จะบอกได้เลยว่าไม่มีแรงดึงเลยใน f30 อาจเป็นเพราะเกียร์ลูกใหม่ครับ
ลูกเล่นหลายอย่างให้มามากขึ้น แต่ก็ต้องดูตัวประกอบในประเทศจะให้มาครบแบบนี้รึเปล่า
พวงมาลัยผมว่าเบาขึ้น แต่ยังให้ความรู้สึกที่มันคง วันนั้นเข้าโค้งที่ความเร็วสูง รถยังนิ่งมากครับ
เบาะนั่งสบายขึ้นกว่าเดิมมากครับ แต่1ข้อที่ผมได้สัมผัีสแล้วไม่ค่อยประทับใจคือ อุโมงค์เกียร์ เวลานั่งไปคนขับจะถูกเบียดขาซ้ายครับ(ข้อนี้อาจจะเป็นเพราะผมตัวใหญ่ไป)แต่ก็น่าจะมาจากเพราะเกียร์ลูกนี้
การเก็บเสียงทำได้ดีมากครับ
ผมไม่มั่นใว่าคิดไปเองไหม แต่มีความรู้สึกว่า ตัว sport พวงมาลัยจะหนักกว่า modern
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบครับ ทำออกมาได้ดีมากช่วงล่างไม่แข็งไป ไม่อ่อนไป ผมว่ากำลังดีเลยครับ แต่ผมว่าถ้าตัว sport ให้แรงดึงมากกว่านี้อารมณ์ sport จะกลับมาครับ อ่อ เท่าที่ทราบมาจากเซลล์ จองตอนนี้รับรถ ไตรมาส2ปีหน้าแล้วนะครับ
-
ผมก็เพิ่งไปลองมาครับ ที่โคราชเช่นกัน พอดีเอารถไปเช็ค แล้วเจอเข้าพอดี
โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ นิ่มดี แต่ก็ยังแฝงแรงดึงและความเป็นสปอร์ตไว้บ้าง
แต่แฟนผมกลับไม่ชอบภายในแฮะ คือดูรวมๆมันก็ดูไฮเทค+ทันสมัยดี
แต่วัสดุแบบเหมือนไม่สุดชอบกล ดูไม่น่าแพงขนาด 2.899 M
แต่จริงๆ E90 320d มันก็ราคาราวๆนี้อยู่แล้วนี่หว่า
-
นุ่มนวลขึ้นแต่ที่ความเร็วสูงไม่ค่อยมั่นใจเท่าที่เคยเป็นครับ รู้สึกหน้าลอยๆนิดๆครับ
ภายในดูดี แต่คุณภาพดูถดถอยลง ครับ
ประหยัดน้ำมันมากขึ้นเพราะเกียร์8สปีด ครับ
แต่ราคาดูดีทีเดียวครับ
-
ของผม08คับแต่เปนเครีองดีเชลคับ....
-
สรุปว่ายังไม่น่าจะokสินะครับ ^^
-
วันนี้ไปลอง 320d Sport Line มา พร้อมกับ 528i Sport ด้วยอีกคัน
ความรู้สึกที่ได้จาก F30 คือการขับขี่รื่นรมย์ขึ้นกว่า E90 เดิมมาก นุ่มนวลแต่ไม่เหวี่ยงไม่โคลงเคลง ความเกาะถนนยังคงอยู่เหมือนเดิม พวงมาลัยดีขึ้นกว่าตัวเดิมชัดเจน เพราะเคยลองตัวเก่าแล้วรู้สึกหนักไป
แรงดึงก็ถือว่าดึงใช้ได้ กดนิดกดหน่อยรถก็พร้อมทะยานไปข้างหน้า แต่ไม่ดึงเท่า E90 เพราะได้เกียร์ 8 สปีดมาทำให้การทำความเร็วต่อเนื่องและนุ่มนวลลื่นไหลขึ้น การเก็บเสียงดีกว่าเดิม เป็นซีรี่ย์ 3 ที่ขับสบายๆมากขึ้นเยอะ
เมื่อเทียบกับ 528i Sport แล้ว F30 อาจจะเก็บแรงสะเทือนได้ไม่เนียนเท่า นิ่งไม่เท่า พื้นที่ภายในเล็กกว่าหน่อย (แต่ F30 ก็กว้างกว่า E90 เดิมมาก) ออปชั่นต่างๆกันเล็กน้อย
แต่ถ้าไม่ตั้งใจจับผิดความแตกต่างขนาดนั้น ความสบายพอฟัดพอเหวี่ยงกันเลย ต่างกันแค่ไซส์ของรถแค่นั้นเอง โดยรวมประทับใจครับ
-
ว่าแล้วผมก็อยากไปลองมั่งแหะ จะได้รู้ว่าเราพลาดอะไรไปหรือเปล่า ฮาๆๆๆ ;D :P
-
น่าขับจังนะครับ ว่าแต่ ตัวประกอบในมาหรือยังครับ ถ้ายัง จะมาเมื่อไหร่หรือครับ?
-
เมื่อวานนี้ไปลองมาเหมือนกันครับ ที่ศูนย์ Europa พระราม 2
ว่าจะตั้งกระทู้เขียน review คร่าวๆ พอดี แต่พอเห็นกระทู้นี้ตั้งไว้อยู่แล้ว งั้นขอลงในกระทู้เดียวเลยละกันครับ
พอดีตอนไปลองไม่ได้เอากล้องไปด้วย เลยใช้มือถือถ่ายทั้งหมด
เข้ามาถึงศูนย์ ก็พบกับเจ้า F30 Sport Line คันนี้
มาดูรอบๆ ตัวรถกันครับ
มุมด้านหน้านี้เป็นมุมที่ผมคิดว่า ดูแตกต่าง เป็นเอกลักษณ์มากที่สุด เรียกว่าเห็นปุ๊บ รู้ปั๊บ ว่ามันคือ F30
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic1.jpg)
ส่วนด้านข้าง มุมนี้ ผมว่าเป็นมุมมองที่คล้าย E90 LCI มากที่สุดแล้วครับ
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic2.jpg)
ส่วนด้านท้าย เหมือน Series5 F10 ย่อขนาดลงหน่อยนึง แต่ก็ดูลงตัวดี
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic3.jpg)
โดยรวมภายนอก ผมว่าสวยดีครับ ให้ผ่าน ไม่เหมือน E90 ที่ออกมาครั้งแรก แล้วถึงกับร้องยี้
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic4.jpg)
ล้อแม่ก 17" รัดมากับยาง 225/50/17 Size เดียวกับ X1 เลย รู้สึกจะใหญ่กว่า E90 ด้วย (ยาง Standard E90 225/45/17 รึเปล่า)
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic5.jpg)
ดูภายในกันบ้าง เบาะสีแดงแปร๊ดดดดดดดดด เปรี้ยวสุดฤทธิ์
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic6.jpg)
ชอบ Design ตรงนี้ที่สุดเลยครับ สวยดูดีมากๆ โดยเฉพาะหัวเกียร์ ผิดกับ E90
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic7.jpg)
จอแสดงผล ดูเผินๆ เหมือนจะเป็น Pop-up เปิด ปิดได้ แต่จริงๆ แล้วปิดไม่ได้
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic8.jpg)
I-Drive
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic9.jpg)
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic10.jpg)
สรุป โดยรวม
เรื่อง Design ภายนอกผมค่อนข้างชอบเลย ไม่ติดขัดอะไรเท่าไหร่
ส่วน Design ภายใน ชอบมากครับ สวยทันสมัย มาก ต่างกับ E90 ที่ยังดูโบราณอยู่
ภายในกว้างกว่าเดิม นั่งสบายกว่าเดิมมาก
การประกอบ ผมรู้สึกเหมือนหลายๆ คน ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง เหมือนมันยังไม่เนี้ยบยังงัยก็ไม่รู้ บอกไม่ถูกครับ
แต่ก็ไม่ถึงกับมีอะไรให้จับผิดเท่าไหร่
ส่วนเรื่องการขับขี่ เนื่องจากได้ลองแค่ระยะทางใกล้ๆ
ขอเปรียบเทียบกับ 320d E90 Sport เลยละกันครับ เพราะขับอยู่ทุกวัน
เรื่องอัตราเร่ง แรงดึง ผมยังไม่รู้สึกแตกต่างเท่าไหร่ เนื่องจากยังไม่มีโอกาสได้ลองมากนัก
(เครื่องตัวเดียวกัน 184 แรงม้า 380 NM ต่างกันแค่ 6 speed กับ 8 speed)
มีโหมดให้ปรับถึง 4 โหมด คือ eco, normal, sport และ sport plus
แต่ในตัว Luxury และ modern กลับมีแค่ 3 โหมด คือ eco, nornal และ sport
สิ่งที่แตกต่างชัดเจน คือ ช่วงล่างครับ นุ่มกว่า E90 อย่างเห็นได้ชัด
นั่งสบายขึ้นมาก แต่เวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ มีออกอาการย้วย และ โยนนิด ๆ
อาจเป็นเพราะหน้ายาง 225/50/17 ทั้ง 4 เส้น เทียบกับ E90 Sport ยางหน้า 225/40/18 หลัง 255/35/18
F30 เลยรู้สึกว่านุ่มกว่าชัดเจน ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ผู้ใหญ่ มากขึ้น (แต่ผมกลับไม่ชอบแฮะ )
การเก็บเสียงของเครื่องยนต์ดีเซลใน F30 ทำได้ดีมาก เสียงเครื่องรู้สึกว่าเงียบกว่า E90 พอสมควร
สรุปโดยรวม ดีครับ
แต่ข้อเสนอแนะคือ
ไหนๆ ก็แยกเป็น Luxury line , Modern line , Sport line แล้ว
ผมว่า น่าจะเซ็ทช่วงล่างให้แตกต่างกันตาม line (เหมือน MB ที่แยกเป็น Avangrade กับ Elegance )
ตัว sport น่าจะ Set ช่วงล่างให้ แข็ง และ หนึบกว่านี้อีกนิด หรือ อาจจะเตี้ยลงอีกซัก 1-2 ซม.
อย่างน้อยเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ยังคงโหยหาความดิบ และ Sport ของ BMW อยู่ครับ
-
อยากได้เบาะแดง !!!! :'(
-
ขอตัวไปลองรถก่อนดีกว่า
-
สวยครับน่าสนใจมาก :o
-
เมื่อวานนี้ไปลองมาเหมือนกันครับ ที่ศูนย์ Europa พระราม 2
ว่าจะตั้งกระทู้เขียน review คร่าวๆ พอดี แต่พอเห็นกระทู้นี้ตั้งไว้อยู่แล้ว งั้นขอลงในกระทู้เดียวเลยละกันครับ
พอดีตอนไปลองไม่ได้เอากล้องไปด้วย เลยใช้มือถือถ่ายทั้งหมด
เข้ามาถึงศูนย์ ก็พบกับเจ้า F30 Sport Line คันนี้
มาดูรอบๆ ตัวรถกันครับ
มุมด้านหน้านี้เป็นมุมที่ผมคิดว่า ดูแตกต่าง เป็นเอกลักษณ์มากที่สุด เรียกว่าเห็นปุ๊บ รู้ปั๊บ ว่ามันคือ F30
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic1.jpg)
ส่วนด้านข้าง มุมนี้ ผมว่าเป็นมุมมองที่คล้าย E90 LCI มากที่สุดแล้วครับ
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic2.jpg)
ส่วนด้านท้าย เหมือน Series5 F10 ย่อขนาดลงหน่อยนึง แต่ก็ดูลงตัวดี
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic3.jpg)
โดยรวมภายนอก ผมว่าสวยดีครับ ให้ผ่าน ไม่เหมือน E90 ที่ออกมาครั้งแรก แล้วถึงกับร้องยี้
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic4.jpg)
ล้อแม่ก 17" รัดมากับยาง 225/50/17 Size เดียวกับ X1 เลย รู้สึกจะใหญ่กว่า E90 ด้วย (ยาง Standard E90 225/45/17 รึเปล่า)
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic5.jpg)
ดูภายในกันบ้าง เบาะสีแดงแปร๊ดดดดดดดดด เปรี้ยวสุดฤทธิ์
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic6.jpg)
ชอบ Design ตรงนี้ที่สุดเลยครับ สวยดูดีมากๆ โดยเฉพาะหัวเกียร์ ผิดกับ E90
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic7.jpg)
จอแสดงผล ดูเผินๆ เหมือนจะเป็น Pop-up เปิด ปิดได้ แต่จริงๆ แล้วปิดไม่ได้
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic8.jpg)
I-Drive
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic9.jpg)
(http://greybiz.biz/copper/albums/userpics/10001/f30pic10.jpg)
สรุป โดยรวม
เรื่อง Design ภายนอกผมค่อนข้างชอบเลย ไม่ติดขัดอะไรเท่าไหร่
ส่วน Design ภายใน ชอบมากครับ สวยทันสมัย มาก ต่างกับ E90 ที่ยังดูโบราณอยู่
ภายในกว้างกว่าเดิม นั่งสบายกว่าเดิมมาก
การประกอบ ผมรู้สึกเหมือนหลายๆ คน ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง เหมือนมันยังไม่เนี้ยบยังงัยก็ไม่รู้ บอกไม่ถูกครับ
แต่ก็ไม่ถึงกับมีอะไรให้จับผิดเท่าไหร่
ส่วนเรื่องการขับขี่ เนื่องจากได้ลองแค่ระยะทางใกล้ๆ
ขอเปรียบเทียบกับ 320d E90 Sport เลยละกันครับ เพราะขับอยู่ทุกวัน
เรื่องอัตราเร่ง แรงดึง ผมยังไม่รู้สึกแตกต่างเท่าไหร่ เนื่องจากยังไม่มีโอกาสได้ลองมากนัก
(เครื่องตัวเดียวกัน 184 แรงม้า 380 NM ต่างกันแค่ 6 speed กับ 8 speed)
มีโหมดให้ปรับถึง 4 โหมด คือ eco, normal, sport และ sport plus
แต่ในตัว Luxury และ modern กลับมีแค่ 3 โหมด คือ eco, nornal และ sport
สิ่งที่แตกต่างชัดเจน คือ ช่วงล่างครับ นุ่มกว่า E90 อย่างเห็นได้ชัด
นั่งสบายขึ้นมาก แต่เวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ มีออกอาการย้วย และ โยนนิด ๆ
อาจเป็นเพราะหน้ายาง 225/50/17 ทั้ง 4 เส้น เทียบกับ E90 Sport ยางหน้า 225/40/18 หลัง 255/35/18
F30 เลยรู้สึกว่านุ่มกว่าชัดเจน ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ผู้ใหญ่ มากขึ้น (แต่ผมกลับไม่ชอบแฮะ )
การเก็บเสียงของเครื่องยนต์ดีเซลใน F30 ทำได้ดีมาก เสียงเครื่องรู้สึกว่าเงียบกว่า E90 พอสมควร
สรุปโดยรวม ดีครับ
แต่ข้อเสนอแนะคือ
ไหนๆ ก็แยกเป็น Luxury line , Modern line , Sport line แล้ว
ผมว่า น่าจะเซ็ทช่วงล่างให้แตกต่างกันตาม line (เหมือน MB ที่แยกเป็น Avangrade กับ Elegance )
ตัว sport น่าจะ Set ช่วงล่างให้ แข็ง และ หนึบกว่านี้อีกนิด หรือ อาจจะเตี้ยลงอีกซัก 1-2 ซม.
อย่างน้อยเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ยังคงโหยหาความดิบ และ Sport ของ BMW อยู่ครับ
โอ้ว ชัดเจนครับ ขอบคุฯมากเลยครับ ^^
-
สวยมากเลย ถ้าไม่ได้เจอF10มาก่อนสงสัยจะได้F30มาซะแล้ว
เคยไปลองนั่งที่มอเตอร์โชว์แล้วค่อนข้างนั่งสบายเลย คันใหญ่กว่ารุ่นเก่า
จัดสีขาวSport line ท่าจะงามนะครับ 8)
-
วันนี้ได้มีโอกาสไปลองของจริงมาครับ ผมว่าพวงมาลัยอ่อนยวบเลยเวลาใช้ความเร็วสูง
เเละอันนี้ขัดใจมากคือ ตรงกระโปรงหน้ากับไฟหน้ารถมีช่องที่ใหญ่พอสมควร อัตราเร่งไม่ค่อยเท่าไหร่
ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ :o :o