Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 15:57:29
-
มาคาดการณ์กันครับ ปลายปีจะเกิดประวัติศาสตร์ชาติไทย กับการช่วงชิงรถกันหรือไม่ แต่ถ้าเกิดจริงเราควรหาวิธีป้องกันอย่างไรดีครับ ผมกล้วจริงๆ นาทีสุดท้ายเนี้ยะ รัฐบาลขยายเวลาต่ออีกจะดีหรือไม่ เพราะตอนนี้มันค้างส่งเยอะเหลือเกิน
-
ผมคิดอีกด้านนะ
ถ้ากรมสรรพสามิตร ออกมาแถลงข่าวว่า "จำนวนรถเข้าร่วมโครงการ ครบแล้ว"
คงไม่มีการแย่งซื้อมากๆ หรอกครับ
คงมีแต่หาซื้อ ใบจอง ที่ได้เข้าร่วมโครงการ (เหมือนบัตรคอนเสิร์ต ราคาคง Up ขึ้น) ^^
-
ผมว่ารถนะ ซื้อเมื่อพร้อมจะดีกว่าครับ ไม่งั้นนโยบาย "รถคันแรก" มันจะกลายเป็น นโยบาย "หนี้ก้อนแรก" เอานะครับ ;)
-
ผมคิดอีกด้านนะ
ถ้ากรมสรรพสามิตร ออกมาแถลงข่าวว่า "จำนวนรถเข้าร่วมโครงการ ครบแล้ว"
คงไม่มีการแย่งซื้อมากๆ หรอกครับ
คงมีแต่หาซื้อ ใบจอง ที่ได้เข้าร่วมโครงการ (เหมือนบัตรคอนเสิร์ต ราคาคง Up ขึ้น) ^^
ครบแล้ว คือ งงครับ :-[
จะครบได้ไง บางท่านพึ่งได้รถ ต้องรอป้ายขาว แล้วถึงจะไปยื่นเอกสารขอเงินคืนน่ะครับ
-
แล้วถ้าน้ำท่วมอีกรอบหล่ะ ตัวแปรเยอะเหลือเกิน
-
ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
-
สำหรับคนอื่นผมไม่รู้นะ แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว ได้ก็เอา ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ซื้อรถเพื่อเอารถ ไม่ได้ซื้อรถเพื่อเอาเงิน
;D ;D
-
คงไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ถ้าใช่ก็คงบ้านป่าเมืองเถื่อนกันแล้ว
ผมว่าแค่นี้ก็แย่พอแล้วน่ะ ขับรถปาดหน้าควักปืนยิงกันเนี่ย
-
รอลุ้นฟังผลที่ประชุม ครม พรุ่งนี้กันครับ
ลูกน้องผมก็รอลุ้นเหมือนกัน จอง swift ไป
-
ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
ใจแคบจังครับ ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ
ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
-
แล้วถ้าน้ำท่วมอีกรอบหล่ะ ตัวแปรเยอะเหลือเกิน
ถ้าปีนี้ท่วมอีก นับรอวันฝังเลยครับ
-
อาจจะถอนจองกันมากขึ้นก็ได้ สำหรับคนที่หวังลดแสนนึง แต่ไม่ได้อยากจะออกรถมากเท่าไหร่
-
ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
ผมก็อยากมีรถขับสักคันเหมือนกันนะครับ >:(
ปล.นี้ขนาดคืนเงินให้แสนนึงยังไม่มีปัญญาซื้อเลย :D
แต่ก็ไม่รีบมันก็แค่นโยบายที่ผ่านมาแล้วผ่านไป ไม่อยากหาหนี้
-
ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
เห็นด้วยครับ ออกมา เต็มไปหมด รถเก่าก็ยังวนเวียนอยู่ รถใหม่ก็เกิดขึ้นมา เอาเวลาเอาเงินไปทำทางจักรยาน รถไฟฟ้า ดีกว่าเยอะครับ
-
ตอนนี้ต้องกลับมานั่งคาดการณ์เรื่องประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้เมื่อปีก่อนดีกว่าครับ
หากสิ้นปีนี้เกิดเหตุการณ์เช่นปีที่แล้ว จะโครงการอะไรก็คงมีเสียงโวยวายมาเป็นแน่แท้
แต่กลับกัน หากสรรพสามิตรบอกว่า รถครบกำหนดแล้ว จะครบกำหนดยังไง ป้ายขาวยังไม่เปลี่ยน ป้ายแดงยังไม่โผล่
สุดท้ายนี้ผมขอนั่งลุ้นเรื่องน้องน้ำก่อนดีกว่า ฝนตกนิดตกหน่อยท่วมอีกแล้ว แบบนี้ต้องเปลี่ยนโครงการเป็น "เรือลำแรก" แล้วละครับ ;D
-
เงินแสนเดียว บ่งบอกถึงกิเลสคนได้เยอะมาก ทั้งๆที่หลายๆคนไม่มีปัญญาผ่อนด้วยซ้ำเห้นมาหลายรายแล้ว ต้องไปยืมนั่นนี่
-
เงินแสนเดียว บ่งบอกถึงกิเลสคนได้เยอะมาก ทั้งๆที่หลายๆคนไม่มีปัญญาผ่อนด้วยซ้ำเห้นมาหลายรายแล้ว ต้องไปยืมนั่นนี่
นี่หละคือปัญหาหนึงที่ทิ้งรถไม่ส่งต่อ เพราะตัวเงิน1แสนแท้ๆ แถมเวลามีจำกัด มีอะไรก็คว้าไว้ก่อน
1.ซื้อรถมาไม่ตอบโจทย์
2.ซื้อรถมาแล้วผ่อนไม่ไหว
3.ซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ
สุดท้ายปล่อยทิ้งเป็นรถมือสอง ปัญหารถเต้นก็ขายไม่ออกอยู่แล้ว ก็เพราะรถคันแรก
-
ได้ยินข่าวมาแค่ว่า รัฐจะต่อเวลา รับรถได้ไม่เกินสิ้นเดือน มีนาคม 2556 นะครับ แต่ต้องจองก่อนสิ้นปี 2555 เท่านั้น ถึงจะได้เงินคืน ครับ
ปล. อย่าวกเข้าการเมืองมากครับ เดี๋ยวมีดราม่ากันอีก
-
ผมว่า คนที่ซื้อรถไปเพื่อหวังลดแสนนึง
แต่เป็นหนี้ผ่อนลากเลือด
จะเหมือนตกนรกทีหลังน่ะสิครับ
หวังแค่ลดแสนนึง แต่ลืมไปว่า ยังเป็นหนี้ครึ่งล้าน ;)
-
คนได้ประโยชน์ก็ชมคนเฉยๆก็ด่าเป็นธรรมดา
สำหรับผมไม่เคยสนเลยเงิน 100000 ออกตัวว่าไม่ได้รวยเป็นคนธรรมดานี่แหละ กินเงินเดือน แต่ผมซื้อรถเพราะชอบไม่ได้ซื้อเพราะอยากได้เงินคืน 1 แสนหรอก
สำหรับรํฐผมก็จะด่าอยู่วันยังค่ำแหละ เพราะว่ามันเป็นนโยบายหาเสียงชัดเจน ฉาบฉวย แทนที่จะเอางบประมาณไปทำขนส่งมวลชน เช่น รถไฟความเร็วสูง แต่กลับให้คนมาถอยรถสร้างมลพิษ รถติด แถมยังก่อหนี้ให้กับคนรายได้น้อยที่ไม่มีปัญญาผ่อนได้จบอีกตะหาก จริืงอยู่ด้านดีคือให้คนมีรายได้น้อยมีโอกาสมีรถ แต่คนมีรายได้น้อยจริงๆที่ซื้อรถนะได้คิดบ้างหรือไม่ว่ารายจ่ายมันอีกบานมาก เวลาซื้อรถมา รัฐไม่ได้ให้ความรู้ตรงนี้ก่อนจะสนับสนุนให้คนซื้อเลย แล้วมันก็จะเกิดปัญหา eco ล้นเต้นท์แน่นอนในอีก 1-2 ปีข้างหน้า
ขอโทษที่ต้องดราม่า ผมพูดตรงๆตามที่ผมคิดนี่แหละ
-
เมื่อเช้าฟังข่าววิทยุว่าพรุ่งนี้ การคลังจะเสนอครม.ยืดระยะเวลาไปอีก 6 เดือน เป็นรับรถภายในมิถุนายนปีหน้า เพื่อให้โอกาสผู้ที่รับรถไม่ทันปีนี้ครับ
พรุ่งนี้บ่ายๆก็คงรู้ผลว่าจะเป็นยังไง
-
เงินแสนเดียว บ่งบอกถึงกิเลสคนได้เยอะมาก ทั้งๆที่หลายๆคนไม่มีปัญญาผ่อนด้วยซ้ำเห้นมาหลายรายแล้ว ต้องไปยืมนั่นนี่
นี่หละคือปัญหาหนึงที่ทิ้งรถไม่ส่งต่อ เพราะตัวเงิน1แสนแท้ๆ แถมเวลามีจำกัด มีอะไรก็คว้าไว้ก่อน
1.ซื้อรถมาไม่ตอบโจทย์
2.ซื้อรถมาแล้วผ่อนไม่ไหว
3.ซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ
สุดท้ายปล่อยทิ้งเป็นรถมือสอง ปัญหารถเต้นก็ขายไม่ออกอยู่แล้ว ก็เพราะรถคันแรก
เอ่อ ผมเคยเห็นคนเป็นหนี้กระทั่งเงินดาว์นด้วยนะครับ แค่เงินดาว์นยังต้องยืมเลยแล้วมันจะรอดเหรอเนี่ย เกรงว่าคนค้ำจะต้องเดือดร้อนไปด้วยนะสิ แต่ก็เห็นหลายคนอีกเช่นกันที่จองไปเพราะอยากได้เงินแสนแต่พอเกิดน้ำท่วมส่งมอบไม่ได้ก็มีเวลาคิดสุดท้ายมีอยู่คนถอนจองเอาเงินไปซื้อบ้านแทนแทนที่จะเช่าห้องคนละห้องกับพี่ ผ่อนบ้านดีกว่าพอๆค่าเช่านั่นแหละแถมได้อยู่บ้านเดียวกัน กับอีกคนไม่เอาล่ะไม่เป็นหนี้ดีกว่า อีกคนเจ๋งว่าเอาเงินดาว์นที่เตรียมไว้ไปลงทุนปลูกอ้อยแทนซะงั้นได้ตัดขายมารอบ 1 ล่ะ
-
ผมตอบคำถามเจ้าของกระทู้นะ ผมว่าดูจากสถานการณ์ก็มีโอกาสโกลาหลระดับนึงนะครับ เพราะคนส่วนหนึ่งก็หวังไอ้เรื่องเงิน 100,000 ไว้มากเหมือนกัน (บางคน แค่หนึ่งแสน, บางคนตั้งหนึ่งแสน) ไหนเซลล์จะเชียร์อีก แต่ก็คิดว่าจะต่อเวลาหรือไม่ต่อ เหตุการณ์ตอนจบก็น่าจะเหมือนเดิม (เพราะก็จะยังมีกลุ่มคนที่ยังไม่ได้รับรถอยู่ดี) ขนาดแก๊สขึ้น 2 -4 บาท ยังเป็นเรื่องเป็นราวเลยครับ
-
ผมคิดอีกด้านนะ
ถ้ากรมสรรพสามิตร ออกมาแถลงข่าวว่า "จำนวนรถเข้าร่วมโครงการ ครบแล้ว"
คงไม่มีการแย่งซื้อมากๆ หรอกครับ
คงมีแต่หาซื้อ ใบจอง ที่ได้เข้าร่วมโครงการ (เหมือนบัตรคอนเสิร์ต ราคาคง Up ขึ้น) ^^
ครบแล้ว คือ งงครับ :-[
จะครบได้ไง บางท่านพึ่งได้รถ ต้องรอป้ายขาว แล้วถึงจะไปยื่นเอกสารขอเงินคืนน่ะครับ
คือผม ไปยื่นเรื่อง + ส่งเอกสาร ที่สรรพสามิตร มาแล้วครับ (ผมไปยื่น วันที่ 12 ก.ค.55)
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ประมาณยอดรวมได้ หลายแสนคัน ไปแล้ว (ตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล อ้างอิงครับ)
ถ้าครบ 500,000 คัน คือ ครบยอดโควต้าโครงการ อ่ะครับ
ที่มา: http://www.thairath.co.th/column/eco/ecoscoop/261891 (http://www.thairath.co.th/column/eco/ecoscoop/261891)
-
ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
ใจแคบจังครับ ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ
ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
ผมมองว่าใจไม่แคบหรอกครับ เอาเงินที่รัฐฯจะเสียไป ไปพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้มันดีกว่านี้น่าจะดีกว่าครับ เอาจริงนะผมอยากเดินทางโดยBTSมากกว่าขับรถ ทุกวันนี้ในกทม.รถยังติดไม่พอเหรอครับ? ประเด็นเรื่องมีเม็ดเงินเข้าในระบบมากขึ้นนั้นผมมองว่ามันยังคลุมเคลืออยู่นะ(ไม่ขอลงลึก มันเสียว) ไม่เถียงว่ามีจริงแต่จะเท่าไรเชียว กลัวว่ามันจะทำให้คนเป็นหนี้มากขึ้นนะสิครับและอาจจะไม่มีปัญญาผ่อนเพราะมองนโยบายนี้เป็นโปรโมชั่นไม่ใช่ผลพลอยได้ แล้วคนที่ใช้สิทธิ์นี้เป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยมีรถหมดจริงเหรอ? มีตรงไหนที่ช่วยสกรีนคนที่มาสวมสิทธิ์?
ขออภัยออกนอกประเด็นจขกท.
-
ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
ใจแคบจังครับ ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ
ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
ผมมองว่าใจไม่แคบหรอกครับ เอาเงินที่รัฐฯจะเสียไป ไปพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้มันดีกว่านี้น่าจะดีกว่าครับ เอาจริงนะผมอยากเดินทางโดยBTSมากกว่าขับรถ ทุกวันนี้ในกทม.รถยังติดไม่พอเหรอครับ? ประเด็นเรื่องมีเม็ดเงินเข้าในระบบมากขึ้นนั้นผมมองว่ามันยังคลุมเคลืออยู่นะ(ไม่ขอลงลึก มันเสียว) ไม่เถียงว่ามีจริงแต่จะเท่าไรเชียว กลัวว่ามันจะทำให้คนเป็นหนี้มากขึ้นนะสิครับและสุดท้ายก็ไม่มีปัญญาผ่อน ถ้ามองว่านโยบายนี้เป็นโปรโมชั่นไม่ใช่ผลพลอยได้ แล้วคนที่ใช้สิทธิ์นี้เป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยมีรถหมดจริงเหรอ? มีตรงไหนที่ช่วยสกรีนคนที่มาสวมสิทธิ์?
ขออภัยออกนอกประเด็นจขกท.
คิดเล่นๆ ถ้ามีรถไฟ เซ็งจนชิน ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศ จนผมสามารถกลับบ้านต่างจังหวัดสบายๆ ใช้เวลาไม่มาก ปลอดภัยกว่าขับรถเองอีกตะหากก็คงจะดี ผมเคยคุยเล่นๆกับล่ามว่าถ้ามีรถไฟความเร็วสูงจากอโยธยาไปเชียงใหม่โดยใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงเค้าสามารถกลับบ้านได้ทุกๆสัปดาห์เลยเชียว เกิดผลดีโดยอ้อมๆนะทำให้สังคมครอบครัวเข้มแข็งแทนที่ลูกหลานจะได้กลับบ้านปีละ 2 ครั้ง ปีใหม่กะสงกรานต์ แต่กลับบ้านบ่อยๆได้
-
ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
ใจแคบจังครับ ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ
ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
ผมมองว่าใจไม่แคบหรอกครับ เอาเงินที่รัฐฯจะเสียไป ไปพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้มันดีกว่านี้น่าจะดีกว่าครับ เอาจริงนะผมอยากเดินทางโดยBTSมากกว่าขับรถ ทุกวันนี้ในกทม.รถยังติดไม่พอเหรอครับ? ประเด็นเรื่องมีเม็ดเงินเข้าในระบบมากขึ้นนั้นผมมองว่ามันยังคลุมเคลืออยู่นะ(ไม่ขอลงลึก มันเสียว) ไม่เถียงว่ามีจริงแต่จะเท่าไรเชียว กลัวว่ามันจะทำให้คนเป็นหนี้มากขึ้นนะสิครับและสุดท้ายก็ไม่มีปัญญาผ่อน ถ้ามองว่านโยบายนี้เป็นโปรโมชั่นไม่ใช่ผลพลอยได้ แล้วคนที่ใช้สิทธิ์นี้เป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยมีรถหมดจริงเหรอ? มีตรงไหนที่ช่วยสกรีนคนที่มาสวมสิทธิ์?
ขออภัยออกนอกประเด็นจขกท.
คิดเล่นๆ ถ้ามีรถไฟ เซ็งจนชิน ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศ จนผมสามารถกลับบ้านต่างจังหวัดสบายๆ ใช้เวลาไม่มาก ปลอดภัยกว่าขับรถเองอีกตะหากก็คงจะดี ผมเคยคุยเล่นๆกับล่ามว่าถ้ามีรถไฟความเร็วสูงจากอโยธยาไปเชียงใหม่โดยใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงเค้าสามารถกลับบ้านได้ทุกๆสัปดาห์เลยเชียว เกิดผลดีโดยอ้อมๆนะทำให้สังคมครอบครัวเข้มแข็งแทนที่ลูกหลานจะได้กลับบ้านปีละ 2 ครั้ง ปีใหม่กะสงกรานต์ แต่กลับบ้านบ่อยๆได้
มันไม่ง่ายแบบนั้นหนะสิครับ อย่างผมจะไปเยี่ยมญาติที่สกล ต่อให้ผมนั่งเครื่องบินไปลงเลย แต่ยังไงผมก็ต้องรออีกราวๆ 7 ชม. เพื่อรอรถไปส่งตามอำเภอ
นั่งรถไฟ 4 ชม. รอรถบัสอีก 7 ชม. ผมซื้อรถขับไปดีกว่า
-
เชื่อขนมกินเลยว่า ต้องมีคนเนียนเอา 1 แสน แล้วไม่ผ่อนรถต่อให้ถูกยึดไปโดยอัตโนมัติ
โดยไม่ได้อ่านเงื่อนไขการรับสิทธิ์ในข้อล่างๆ ถัดลงมา
ช่วงโกลาหลสำหรับผมคือช่วงที่สรรพสามิตรร่อนหนังสือริบเงินคืนกับคนกลุ่มนี้นี่แหล่ะ
-
แต่การที่รัฐ ทำแบบนี้ ก็ทำให้เกินความต้องการรถผิดปกติ น่ะครับ
อย่างเพื่อนผม อยากได้รถเล็กๆ ดู swift ไว้ ถ้าเป็นปกติคงไม่ต้องรถข้ามปีกันแบบนี้
เลยต้องจำใจมาเอา march แทนเพราะได้รถเร็วสุดแทน ;D
-
ขออภัยครับ หากความคิดเห็นของผมก่อให้เกิดความไม่พอใจแก่หลายๆท่าน
แต่อยากฝากถึงหลายๆท่านที่กำลังจะซื้อรถจากนโยบายรถคันแรกนิดนึงครับ
1. เงินพร้อม(ค่างวด,ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ตามมา)ไม่เป็นภาระต่อคนรอบข้าง
2. ที่จอดรถพร้อม(ที่ทำงาน,ที่บ้าน) ไม่เป็นภาระแก่สังคม
3. ขับรถโดยมีจิตสาธารณะบ้าง
-
ขออภัยครับ หากความคิดเห็นของผมก่อให้เกิดความไม่พอใจแก่หลายๆท่าน
แต่อยากฝากถึงหลายๆท่านที่กำลังจะซื้อรถจากนโยบายรถคันแรกนิดนึงครับ
1. เงินพร้อม(ค่างวด,ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ตามมา)ไม่เป็นภาระต่อคนรอบข้าง
2. ที่จอดรถพร้อม(ที่ทำงาน,ที่บ้าน) ไม่เป็นภาระแก่สังคม
3. ขับรถโดยมีจิตสาธารณะบ้าง
ต่างคนต่างมุมมองครับอย่าคิดมาก ตราบที่ไม่ได้ใช้คำหยาบ ด่าทอกัน ผมว่าสังคมเขารับได้ ;D
-
หากว่าปีนี้น้ำท่วมอีกล่ะก็ประเทศไทยเจอวิกฤติทางเศรฐกิจระยะยาวแน่นอน จากปัญหาคราวที่แล้วโรงงานจำนวนมากถอนตัวออกไปจากประเทศไทย นั่นก็เลวร้ายมากพอแล้ว แม้ว่ายังมีหลายรายยืนยันว่าจะไม่ถอนตัวออกไปจากไทยแต่นั่นคือการให้สัมภาษณ์ออกสื่อเพื่อคงความเชื่อมั่นไว้ครับ แต่ในใจนั้นเค้าคิดไว้แล้วว่าหากยังมีปัญหาน้ำอีกเค้าไปแน่นอน ค่าเสียหายจากน้ำท่วมมันเยอะมากค่าซ๋อมสถานที่ ค่าสินค้าที่เสียหาย ค่าเครื่องจักรที่ต้องสั่งเข้ามาใหม่ แถมด้วยปัญหาการเมืองในไทยที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะยุติลงสักนิด นั่นหมายถึงไม่มีเวลามาสนใจพัฒนาประเทศเพราะยังคงหมกมุ่นอยู่กับผลประโยชน์ทางการเมือง ถ้าผมเป็นเจ้าของกิจการผมไปหาแหล่งที่ตั้งประเทศอื่นดีกว่า คนชาตินี้อยากจะตีกันจนประเทศวอดวายปล่อยเค้าไป....... :-X
ถ้าถามกันเรื่องของความโกลาหลผมว่าอาจจะมีนะ เพราะว่าสังคมไทยเดี๋ยวนี้มันเลวร้ายลงมาก จำกรณีปีที่แล้วได้ไหมที่น้ำท่วมโรงงานผลิตก้อนยางพาราของญี่ปุ่น ชาวบ้านไปทุบกำแพงเอาก้อนยางพาราของเค้าออกมาแล้วแย่งกันเก็บหลับบ้าน พอเจ้าของชาวญี่ปุ่นเค้าร้องเรียนออกสื่อขอคืนกลับบอกว่าต้องซื้อคืนในราคาเต็มจำนวน (ก้อนนึงมูลค่าหมื่นบาท) ทำเอาเจ้าของชาวญี่ปุ่นงงเลยว่าคนเดือดร้อนยังทำร้ายซ้ำกันแบบนี้เหรอ? อย่างน้ำท่วมปีที่แล้วเหมือนกันหลายพื้นที่แก่งแย่งของบริจาคหรือถึงขั้นกัดตุนของบริจาคไว้ที่ตัวเองแล้วแจกเฉพาะพวกพ้องทางการเมืองนะครับ ร้อนถึงสมาคมอาสาต่างๆต้องรวบรวมเงินกับของบริคจาคไปไล่แจกคนในพื้นที่กันเอง ปีที่แล้วหากว่าน้ำท่วมถึงใจกลางกรุงเทพจริงๆผมเชื่อว่าเราได้เห็นแน่ๆ บ้านเมืองที่ไม่มีกฏหมายอาคารร้านค้าถูกทุบทำลายปล้นไม่เหลือซาก อย่างกรณีชุมนุมทางการเมืองหลายปีก่อนนั้นขณะที่ไฟกำลังไหม้หลายจุดก็มีคนมากมายถือโอกาสเข้าไปทุบกระจกขโมยของในเซเว่นเยอะแยะเลย :-\
-
ผมไม่ได้เป็นเหยื่อหนึ่งแสน และพร้อมที่จะสละสิทธิ์
แต่ผมแพ้ ลิมิเต็ด เอดิชั่น 5555
-
ทำไมคนชอบคิดกันว่ากรุงเทพคือประเทศไทย???
กรุงเทพรถติดแต่ตจว.ถ้าไม่มีรถแล้วเดินทางลำบากมากนะครับ เอาแค่ในตัวเมืองค่ำหน่อยก็ไม่มีรถรับจ้างวิ่งแล้ว ยิ่งถ้าต้องเดินทางระหว่างอำเภอยิ่งมืดเปลี่ยวและอันตราย มีคนในครอบครัวเจ็บป่วยจะไปโรงพยาบาลก็แสนลำบาก กว่าจะหารถได้ก็ไม่ทันการ ผมคิดว่ามองกว้างๆถึงคนที่จำเป็นต้องใช้รถบ้างเถอะนะครับ
ปล. ผมคนกรุงเทพนะครับ ไม่ได้ใช้สิทธิ์รถคันแรกด้วย แต่ได้มีโอกาสสัมผัสชีวิตคนตจว.มาบ้างเลยพอเข้าใจว่าไม่มีรถแล้วชีวิตมันลำบากขนาดไหน