สิ้นปีถ้าหารถไม่ได้ทันเวลากำหนดจะเกิดจราจลไหมครับ

NgoH

มาคาดการณ์กันครับ ปลายปีจะเกิดประวัติศาสตร์ชาติไทย กับการช่วงชิงรถกันหรือไม่ แต่ถ้าเกิดจริงเราควรหาวิธีป้องกันอย่างไรดีครับ ผมกล้วจริงๆ นาทีสุดท้ายเนี้ยะ รัฐบาลขยายเวลาต่ออีกจะดีหรือไม่ เพราะตอนนี้มันค้างส่งเยอะเหลือเกิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 16:39:26 โดย Negrito »



Emission-Test

ผมคิดอีกด้านนะ

ถ้ากรมสรรพสามิตร ออกมาแถลงข่าวว่า "จำนวนรถเข้าร่วมโครงการ ครบแล้ว"

คงไม่มีการแย่งซื้อมากๆ หรอกครับ

คงมีแต่หาซื้อ ใบจอง ที่ได้เข้าร่วมโครงการ (เหมือนบัตรคอนเสิร์ต ราคาคง Up ขึ้น) ^^




nogia

ผมว่ารถนะ ซื้อเมื่อพร้อมจะดีกว่าครับ ไม่งั้นนโยบาย "รถคันแรก" มันจะกลายเป็น นโยบาย "หนี้ก้อนแรก" เอานะครับ  ;)
Nissan Teana 200XL SPORT SERIES 2010
Honda CR-V 2.0AWD 2013
Toyota Vios G รุ่น "เจมส์สั่งได้ คุณก็สั่งได้"



NineKlao

ผมคิดอีกด้านนะ

ถ้ากรมสรรพสามิตร ออกมาแถลงข่าวว่า "จำนวนรถเข้าร่วมโครงการ ครบแล้ว"

คงไม่มีการแย่งซื้อมากๆ หรอกครับ

คงมีแต่หาซื้อ ใบจอง ที่ได้เข้าร่วมโครงการ (เหมือนบัตรคอนเสิร์ต ราคาคง Up ขึ้น) ^^



ครบแล้ว คือ งงครับ :-[

จะครบได้ไง บางท่านพึ่งได้รถ ต้องรอป้ายขาว แล้วถึงจะไปยื่นเอกสารขอเงินคืนน่ะครับ




NINENOI

แล้วถ้าน้ำท่วมอีกรอบหล่ะ ตัวแปรเยอะเหลือเกิน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



nickname026

ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ



nuttapatJazz

สำหรับคนอื่นผมไม่รู้นะ แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว ได้ก็เอา ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ซื้อรถเพื่อเอารถ ไม่ได้ซื้อรถเพื่อเอาเงิน

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



nudragon

คงไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ถ้าใช่ก็คงบ้านป่าเมืองเถื่อนกันแล้ว

ผมว่าแค่นี้ก็แย่พอแล้วน่ะ ขับรถปาดหน้าควักปืนยิงกันเนี่ย



omega_2526

รอลุ้นฟังผลที่ประชุม ครม พรุ่งนี้กันครับ

ลูกน้องผมก็รอลุ้นเหมือนกัน จอง swift ไป



Tyde

ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ

ใจแคบจังครับ  ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ  คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ

ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ  ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก  แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้  มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น  ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น



NgoH

แล้วถ้าน้ำท่วมอีกรอบหล่ะ ตัวแปรเยอะเหลือเกิน

ถ้าปีนี้ท่วมอีก นับรอวันฝังเลยครับ



Kara

อาจจะถอนจองกันมากขึ้นก็ได้ สำหรับคนที่หวังลดแสนนึง แต่ไม่ได้อยากจะออกรถมากเท่าไหร่



H.

ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ
ผมก็อยากมีรถขับสักคันเหมือนกันนะครับ  >:(


ปล.นี้ขนาดคืนเงินให้แสนนึงยังไม่มีปัญญาซื้อเลย  :D
แต่ก็ไม่รีบมันก็แค่นโยบายที่ผ่านมาแล้วผ่านไป ไม่อยากหาหนี้
H.



Headman

ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ

เห็นด้วยครับ ออกมา เต็มไปหมด รถเก่าก็ยังวนเวียนอยู่ รถใหม่ก็เกิดขึ้นมา เอาเวลาเอาเงินไปทำทางจักรยาน รถไฟฟ้า ดีกว่าเยอะครับ
verified profiles for adult dating - https://privateladyescorts.com - private sex dating site



pasumylove

ตอนนี้ต้องกลับมานั่งคาดการณ์เรื่องประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้เมื่อปีก่อนดีกว่าครับ

หากสิ้นปีนี้เกิดเหตุการณ์เช่นปีที่แล้ว จะโครงการอะไรก็คงมีเสียงโวยวายมาเป็นแน่แท้

แต่กลับกัน หากสรรพสามิตรบอกว่า รถครบกำหนดแล้ว จะครบกำหนดยังไง ป้ายขาวยังไม่เปลี่ยน ป้ายแดงยังไม่โผล่

สุดท้ายนี้ผมขอนั่งลุ้นเรื่องน้องน้ำก่อนดีกว่า ฝนตกนิดตกหน่อยท่วมอีกแล้ว แบบนี้ต้องเปลี่ยนโครงการเป็น "เรือลำแรก" แล้วละครับ ;D



Fly to dream

เงินแสนเดียว  บ่งบอกถึงกิเลสคนได้เยอะมาก ทั้งๆที่หลายๆคนไม่มีปัญญาผ่อนด้วยซ้ำเห้นมาหลายรายแล้ว ต้องไปยืมนั่นนี่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



NgoH

เงินแสนเดียว  บ่งบอกถึงกิเลสคนได้เยอะมาก ทั้งๆที่หลายๆคนไม่มีปัญญาผ่อนด้วยซ้ำเห้นมาหลายรายแล้ว ต้องไปยืมนั่นนี่

นี่หละคือปัญหาหนึงที่ทิ้งรถไม่ส่งต่อ เพราะตัวเงิน1แสนแท้ๆ แถมเวลามีจำกัด มีอะไรก็คว้าไว้ก่อน
1.ซื้อรถมาไม่ตอบโจทย์
2.ซื้อรถมาแล้วผ่อนไม่ไหว
3.ซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ
สุดท้ายปล่อยทิ้งเป็นรถมือสอง ปัญหารถเต้นก็ขายไม่ออกอยู่แล้ว ก็เพราะรถคันแรก



BELL7738

ได้ยินข่าวมาแค่ว่า รัฐจะต่อเวลา รับรถได้ไม่เกินสิ้นเดือน มีนาคม 2556 นะครับ  แต่ต้องจองก่อนสิ้นปี 2555 เท่านั้น  ถึงจะได้เงินคืน ครับ


ปล. อย่าวกเข้าการเมืองมากครับ เดี๋ยวมีดราม่ากันอีก



asun

ผมว่า คนที่ซื้อรถไปเพื่อหวังลดแสนนึง
แต่เป็นหนี้ผ่อนลากเลือด
จะเหมือนตกนรกทีหลังน่ะสิครับ
หวังแค่ลดแสนนึง แต่ลืมไปว่า ยังเป็นหนี้ครึ่งล้าน ;)



balliblue

คนได้ประโยชน์ก็ชมคนเฉยๆก็ด่าเป็นธรรมดา

สำหรับผมไม่เคยสนเลยเงิน 100000 ออกตัวว่าไม่ได้รวยเป็นคนธรรมดานี่แหละ กินเงินเดือน แต่ผมซื้อรถเพราะชอบไม่ได้ซื้อเพราะอยากได้เงินคืน 1 แสนหรอก

สำหรับรํฐผมก็จะด่าอยู่วันยังค่ำแหละ เพราะว่ามันเป็นนโยบายหาเสียงชัดเจน ฉาบฉวย แทนที่จะเอางบประมาณไปทำขนส่งมวลชน เช่น รถไฟความเร็วสูง แต่กลับให้คนมาถอยรถสร้างมลพิษ รถติด แถมยังก่อหนี้ให้กับคนรายได้น้อยที่ไม่มีปัญญาผ่อนได้จบอีกตะหาก  จริืงอยู่ด้านดีคือให้คนมีรายได้น้อยมีโอกาสมีรถ แต่คนมีรายได้น้อยจริงๆที่ซื้อรถนะได้คิดบ้างหรือไม่ว่ารายจ่ายมันอีกบานมาก เวลาซื้อรถมา รัฐไม่ได้ให้ความรู้ตรงนี้ก่อนจะสนับสนุนให้คนซื้อเลย แล้วมันก็จะเกิดปัญหา eco ล้นเต้นท์แน่นอนในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

ขอโทษที่ต้องดราม่า ผมพูดตรงๆตามที่ผมคิดนี่แหละ




MyGuS

เมื่อเช้าฟังข่าววิทยุว่าพรุ่งนี้ การคลังจะเสนอครม.ยืดระยะเวลาไปอีก 6 เดือน เป็นรับรถภายในมิถุนายนปีหน้า เพื่อให้โอกาสผู้ที่รับรถไม่ทันปีนี้ครับ

พรุ่งนี้บ่ายๆก็คงรู้ผลว่าจะเป็นยังไง



NINENOI

เงินแสนเดียว  บ่งบอกถึงกิเลสคนได้เยอะมาก ทั้งๆที่หลายๆคนไม่มีปัญญาผ่อนด้วยซ้ำเห้นมาหลายรายแล้ว ต้องไปยืมนั่นนี่

นี่หละคือปัญหาหนึงที่ทิ้งรถไม่ส่งต่อ เพราะตัวเงิน1แสนแท้ๆ แถมเวลามีจำกัด มีอะไรก็คว้าไว้ก่อน
1.ซื้อรถมาไม่ตอบโจทย์
2.ซื้อรถมาแล้วผ่อนไม่ไหว
3.ซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ
สุดท้ายปล่อยทิ้งเป็นรถมือสอง ปัญหารถเต้นก็ขายไม่ออกอยู่แล้ว ก็เพราะรถคันแรก

เอ่อ ผมเคยเห็นคนเป็นหนี้กระทั่งเงินดาว์นด้วยนะครับ แค่เงินดาว์นยังต้องยืมเลยแล้วมันจะรอดเหรอเนี่ย เกรงว่าคนค้ำจะต้องเดือดร้อนไปด้วยนะสิ แต่ก็เห็นหลายคนอีกเช่นกันที่จองไปเพราะอยากได้เงินแสนแต่พอเกิดน้ำท่วมส่งมอบไม่ได้ก็มีเวลาคิดสุดท้ายมีอยู่คนถอนจองเอาเงินไปซื้อบ้านแทนแทนที่จะเช่าห้องคนละห้องกับพี่ ผ่อนบ้านดีกว่าพอๆค่าเช่านั่นแหละแถมได้อยู่บ้านเดียวกัน กับอีกคนไม่เอาล่ะไม่เป็นหนี้ดีกว่า อีกคนเจ๋งว่าเอาเงินดาว์นที่เตรียมไว้ไปลงทุนปลูกอ้อยแทนซะงั้นได้ตัดขายมารอบ 1 ล่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



tiwha7

ผมตอบคำถามเจ้าของกระทู้นะ ผมว่าดูจากสถานการณ์ก็มีโอกาสโกลาหลระดับนึงนะครับ เพราะคนส่วนหนึ่งก็หวังไอ้เรื่องเงิน 100,000 ไว้มากเหมือนกัน (บางคน แค่หนึ่งแสน, บางคนตั้งหนึ่งแสน) ไหนเซลล์จะเชียร์อีก แต่ก็คิดว่าจะต่อเวลาหรือไม่ต่อ เหตุการณ์ตอนจบก็น่าจะเหมือนเดิม (เพราะก็จะยังมีกลุ่มคนที่ยังไม่ได้รับรถอยู่ดี) ขนาดแก๊สขึ้น 2 -4 บาท ยังเป็นเรื่องเป็นราวเลยครับ



Emission-Test

ผมคิดอีกด้านนะ

ถ้ากรมสรรพสามิตร ออกมาแถลงข่าวว่า "จำนวนรถเข้าร่วมโครงการ ครบแล้ว"

คงไม่มีการแย่งซื้อมากๆ หรอกครับ

คงมีแต่หาซื้อ ใบจอง ที่ได้เข้าร่วมโครงการ (เหมือนบัตรคอนเสิร์ต ราคาคง Up ขึ้น) ^^



ครบแล้ว คือ งงครับ :-[

จะครบได้ไง บางท่านพึ่งได้รถ ต้องรอป้ายขาว แล้วถึงจะไปยื่นเอกสารขอเงินคืนน่ะครับ

คือผม ไปยื่นเรื่อง + ส่งเอกสาร ที่สรรพสามิตร มาแล้วครับ (ผมไปยื่น วันที่ 12 ก.ค.55)
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ประมาณยอดรวมได้ หลายแสนคัน ไปแล้ว (ตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล อ้างอิงครับ)
ถ้าครบ 500,000 คัน คือ ครบยอดโควต้าโครงการ อ่ะครับ

ที่มา:  http://www.thairath.co.th/column/eco/ecoscoop/261891
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 23:20:45 โดย Emission-Tester »



nogia

ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ

ใจแคบจังครับ  ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ  คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ

ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ  ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก  แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้  มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น  ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ผมมองว่าใจไม่แคบหรอกครับ เอาเงินที่รัฐฯจะเสียไป ไปพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้มันดีกว่านี้น่าจะดีกว่าครับ เอาจริงนะผมอยากเดินทางโดยBTSมากกว่าขับรถ ทุกวันนี้ในกทม.รถยังติดไม่พอเหรอครับ? ประเด็นเรื่องมีเม็ดเงินเข้าในระบบมากขึ้นนั้นผมมองว่ามันยังคลุมเคลืออยู่นะ(ไม่ขอลงลึก มันเสียว) ไม่เถียงว่ามีจริงแต่จะเท่าไรเชียว กลัวว่ามันจะทำให้คนเป็นหนี้มากขึ้นนะสิครับและอาจจะไม่มีปัญญาผ่อนเพราะมองนโยบายนี้เป็นโปรโมชั่นไม่ใช่ผลพลอยได้ แล้วคนที่ใช้สิทธิ์นี้เป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยมีรถหมดจริงเหรอ? มีตรงไหนที่ช่วยสกรีนคนที่มาสวมสิทธิ์?

ขออภัยออกนอกประเด็นจขกท.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 23:51:54 โดย nogia »
Nissan Teana 200XL SPORT SERIES 2010
Honda CR-V 2.0AWD 2013
Toyota Vios G รุ่น "เจมส์สั่งได้ คุณก็สั่งได้"



NINENOI

ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ

ใจแคบจังครับ  ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ  คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ

ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ  ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก  แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้  มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น  ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ผมมองว่าใจไม่แคบหรอกครับ เอาเงินที่รัฐฯจะเสียไป ไปพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้มันดีกว่านี้น่าจะดีกว่าครับ เอาจริงนะผมอยากเดินทางโดยBTSมากกว่าขับรถ ทุกวันนี้ในกทม.รถยังติดไม่พอเหรอครับ? ประเด็นเรื่องมีเม็ดเงินเข้าในระบบมากขึ้นนั้นผมมองว่ามันยังคลุมเคลืออยู่นะ(ไม่ขอลงลึก มันเสียว) ไม่เถียงว่ามีจริงแต่จะเท่าไรเชียว กลัวว่ามันจะทำให้คนเป็นหนี้มากขึ้นนะสิครับและสุดท้ายก็ไม่มีปัญญาผ่อน ถ้ามองว่านโยบายนี้เป็นโปรโมชั่นไม่ใช่ผลพลอยได้ แล้วคนที่ใช้สิทธิ์นี้เป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยมีรถหมดจริงเหรอ? มีตรงไหนที่ช่วยสกรีนคนที่มาสวมสิทธิ์?

ขออภัยออกนอกประเด็นจขกท.

คิดเล่นๆ ถ้ามีรถไฟ เซ็งจนชิน ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศ จนผมสามารถกลับบ้านต่างจังหวัดสบายๆ ใช้เวลาไม่มาก ปลอดภัยกว่าขับรถเองอีกตะหากก็คงจะดี ผมเคยคุยเล่นๆกับล่ามว่าถ้ามีรถไฟความเร็วสูงจากอโยธยาไปเชียงใหม่โดยใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงเค้าสามารถกลับบ้านได้ทุกๆสัปดาห์เลยเชียว เกิดผลดีโดยอ้อมๆนะทำให้สังคมครอบครัวเข้มแข็งแทนที่ลูกหลานจะได้กลับบ้านปีละ 2 ครั้ง ปีใหม่กะสงกรานต์ แต่กลับบ้านบ่อยๆได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



H.

ไม่อยากให้ต่อเลยครับ รถมันติดน่ะซื้อมาทำไมกันเยอะแยะ
เอางบประมาณไปลงระบบขนส่งมวลชนให้มันดีๆเหอะ

ใจแคบจังครับ  ใครๆก็อยากสบายทั้งนั้นแหละครับ  คุณคอมเม้นแบบนี้เหมือนคุณไล่คนอื่นให้ไปโหนรถเมล์แต่คุณนั่งสบายๆอยู่ในรถส่วนตัวน่ะแหละ

ส่วนตัวอยากให้ต่อครับ  ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้หรอก  แต่มองภาพรวมๆมันก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้  มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น  ทำให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อรถอยู่แล้ว ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ผมมองว่าใจไม่แคบหรอกครับ เอาเงินที่รัฐฯจะเสียไป ไปพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้มันดีกว่านี้น่าจะดีกว่าครับ เอาจริงนะผมอยากเดินทางโดยBTSมากกว่าขับรถ ทุกวันนี้ในกทม.รถยังติดไม่พอเหรอครับ? ประเด็นเรื่องมีเม็ดเงินเข้าในระบบมากขึ้นนั้นผมมองว่ามันยังคลุมเคลืออยู่นะ(ไม่ขอลงลึก มันเสียว) ไม่เถียงว่ามีจริงแต่จะเท่าไรเชียว กลัวว่ามันจะทำให้คนเป็นหนี้มากขึ้นนะสิครับและสุดท้ายก็ไม่มีปัญญาผ่อน ถ้ามองว่านโยบายนี้เป็นโปรโมชั่นไม่ใช่ผลพลอยได้ แล้วคนที่ใช้สิทธิ์นี้เป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยมีรถหมดจริงเหรอ? มีตรงไหนที่ช่วยสกรีนคนที่มาสวมสิทธิ์?

ขออภัยออกนอกประเด็นจขกท.

คิดเล่นๆ ถ้ามีรถไฟ เซ็งจนชิน ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศ จนผมสามารถกลับบ้านต่างจังหวัดสบายๆ ใช้เวลาไม่มาก ปลอดภัยกว่าขับรถเองอีกตะหากก็คงจะดี ผมเคยคุยเล่นๆกับล่ามว่าถ้ามีรถไฟความเร็วสูงจากอโยธยาไปเชียงใหม่โดยใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงเค้าสามารถกลับบ้านได้ทุกๆสัปดาห์เลยเชียว เกิดผลดีโดยอ้อมๆนะทำให้สังคมครอบครัวเข้มแข็งแทนที่ลูกหลานจะได้กลับบ้านปีละ 2 ครั้ง ปีใหม่กะสงกรานต์ แต่กลับบ้านบ่อยๆได้
มันไม่ง่ายแบบนั้นหนะสิครับ อย่างผมจะไปเยี่ยมญาติที่สกล ต่อให้ผมนั่งเครื่องบินไปลงเลย แต่ยังไงผมก็ต้องรออีกราวๆ 7 ชม. เพื่อรอรถไปส่งตามอำเภอ
นั่งรถไฟ 4 ชม. รอรถบัสอีก 7 ชม. ผมซื้อรถขับไปดีกว่า
H.



BestHuafoo


เชื่อขนมกินเลยว่า ต้องมีคนเนียนเอา 1 แสน แล้วไม่ผ่อนรถต่อให้ถูกยึดไปโดยอัตโนมัติ

โดยไม่ได้อ่านเงื่อนไขการรับสิทธิ์ในข้อล่างๆ ถัดลงมา


ช่วงโกลาหลสำหรับผมคือช่วงที่สรรพสามิตรร่อนหนังสือริบเงินคืนกับคนกลุ่มนี้นี่แหล่ะ



NineKlao

แต่การที่รัฐ ทำแบบนี้ ก็ทำให้เกินความต้องการรถผิดปกติ น่ะครับ

อย่างเพื่อนผม อยากได้รถเล็กๆ ดู swift ไว้ ถ้าเป็นปกติคงไม่ต้องรถข้ามปีกันแบบนี้

เลยต้องจำใจมาเอา march แทนเพราะได้รถเร็วสุดแทน  ;D



nickname026

ขออภัยครับ หากความคิดเห็นของผมก่อให้เกิดความไม่พอใจแก่หลายๆท่าน

แต่อยากฝากถึงหลายๆท่านที่กำลังจะซื้อรถจากนโยบายรถคันแรกนิดนึงครับ
1. เงินพร้อม(ค่างวด,ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ตามมา)ไม่เป็นภาระต่อคนรอบข้าง
2. ที่จอดรถพร้อม(ที่ทำงาน,ที่บ้าน) ไม่เป็นภาระแก่สังคม
3. ขับรถโดยมีจิตสาธารณะบ้าง