Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ สิงหาคม 07, 2012, 13:16:12
-
อยากทราบว่าที่เคยใช้ดีไหมครับผม ราคาถูกดีครับ เอา Synthetic อะครับผม
-
ถูกดี ใช้ประจำ กึ่งสังเคราะห็ มี แถม 1 ลิตรด้วย
-
ลองยี่ห้ออื่นเถอะครับ โมบิล เชลล์ โมตุลหรืออะไรนอกจากนี้
ปตท ได้เรื่องราคาอย่างเดียวจริงๆ ใช้ยังไม่ถึงระยะเลยถ่ายออกมาแทบจะเป็นน้ำใสๆเหลวๆ แทบไม่มีความหนืดอยู่ในน้ำมันเลย ระยะยาวเครื่องจะสึกหรอสูงมาก
วิ่งก็ไม่ค่อยออก จากปากลูกค้าที่เจอมานะครับ (ผมทำศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลว) เลยไม่ค่อยแนะนำลูกค้าครับ นอกจากอยากได้ของราคาถูก
คนในแผนกlube ยังไม่อยากใช้เลย เอาไปขายกันมากกว่า
-
ถูกดี ใช้ประจำ กึ่งสังเคราะห็ มี แถม 1 ลิตรด้วย
เปลี่ยน รวมค่าแรง + เป่ากรองอากาศ
550 บาท ถูกโคตร
ผมก็ใช้ครับ
-
ก็ดี แต่ดีไ่ม่เท่ายี่ห้ออื่น ;D
-
ไม่แน่ใจนะครับ
แต่เท่าที่เคยใช้ รู้สึก(เหมือน)ว่ามันจะเสื่อมสภาพเร็วกว่า ยี่ห้อที่ผมใช้ประจำน่ะครับ
ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ผมไม่ใช้ ปตท.แล้วครับ แม้แต่น้ำมันรถ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ผมก็ไม่เติม ปทต.
ยังไง ก็รอ ความเห็นอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจ อีกทีนะครับ
-
พอใช้สำหรับรถทั่วๆไปครับ
แต่ถ้าจะอัดจะเค้นกันบ่อยๆ
ส่วนตัวจะเลือกใช้ " ยี่ห้ออื่น " ครับ
-
ถ้าใช้เอง แนะนำยี่ห้ออื่น อย่าไปสนใจของแถมมากครับ
-
อย่าไปสนใจเรื่องราคา เรื่องของแถม
เอาคุณภาพดีกว่าครับ ยี่ห้ออื่นดีกว่าเยอะ ไม่ได้อวยนะ
-
ขอถามเพิ่มเติมครับผม
ถ้าซื้อแบบสั่งเอง เช่น Mobil 1 สั่งจากที่ไหนดีครับผม กลัวของปลอมครับ
-
แล้วถ้าไม่เอา ปตท. เพื่อนๆแนะนำยี่ห้อไหนบ้างครับ สำหรับรถบ้านๆ ไม่ได้อัดแรงๆ เน้นดูแลรักษาสภาพเครื่องอ่ะครับ
อีกนิด vavoline ดีมั๊ยครับ ถ้าเทียบกับพวกยี่ห้อชั้นนำ
-
ตามความคิดผมนะ ดีคับเพราะว่าปกติผมก็ใช้โมบิล
แต่เป็น semi syn แต่หลังๆก็ใช้ PTT fully syn
เพราะราคาเท่ากันนนน ดีเพราะได้เกรดดีกว่าแต่ราคาท่ากัน
-
ถ้าเป็นรถบ้านๆ เครื่องเดิมๆ ไม่่ได้ลากรอบบ่อยๆ ก็ใช้ไปเถอะครับ
ที่บ้านก็เคยใช้ทุกคัน ตั้งแต่ Corolla ยัน Citroen C5
แต่เปลี่ยนเร็วขึ้นนิดนึงที่ทุกๆ 10,000 km แทนที่จะเป็น 15,000 km ตามที่ระบุ
เพราะตอนใช้ราวๆ 12,000 km กับ Corolla แต่งเล็กน้อย ลากรอบบ่อยๆ แล้วไม่ลื่นเลย ตอนถ่ายออกมาก็ดำกว่าปรกติด้วย
แต่ราคาเท่ากับกึ่งสังเคราห์ยี่ห้ออื่น (เมื่อหักมูลค่าของแถมที่เป็นบัตรเติมน้ำมัน ปตท มูลค่า 500 บาท) ที่ต้องเปลี่ยนทุกราวๆ 7,000 km
สำหรับผมถือว่าคุ้ม
-
ผมใช้ hydrosyn ครับ แพงหน่อย แต่ว่าคุณภาพดีครับ
-
เท่าที่เคยหาข้อมูลมา ของปตท.จะดีเฉพาะช่วงแรกครับ หลังจากวิ่งเกิน 3000 ก.ม. ไป จะเริ่มหนืดแล้ว
ส่วนตัวตอนนี้กำลังลอง Eneos อยู่ วิ่งไปแล้ว 6000 ก.ม. เริ่มรู้สึกหนืดบ้างแล้วเหมือนกัน อัตราการกินน้ำมันเครื่อง โอเค ไม่พร่องเลย
โดยรวมแล้วชอบโมบิลมากที่สุดครับ รู้สึกว่าลื่นกว่ายี่ห้ออื่น
แต่ถ่ายน้ำมันเครื่องหนหน้า ก็คงเป็น Eneos เหมือนเดิม เพราะได้ราคาพิเศษเลยตุนไว้หลายแกลอน 5555
ปล.น้ำมันเครื่อง ถ้าจะซื้อในเวป ให้หาชื่อคนขายที่มีประวัติขายมานาน หรือหาซื้อจากร้านขายส่งน้ำมันเครื่องครับ
-
ถ้าใช้กับรถบ้านๆ ที่ขายในประเทศ น้ำมัน PTT Fully Syn 0W-40(ของแท้) ถือว่า ดีเกินไปมากแล้วครับ ถูกกว่ายี่ห้ออื่น แถมบัตรเติมน้ำมันอีกด้วย
แต่ละเบอร์ที่เลือกใช้กัน มันเกินขอบเขตภูมิอากาศและการขับขี่แบบธรรมดาไปมากแล้วครับ
ถ้าซีเรียสก็เปลี่ยน ทุก 5,000 กิโลเมตร ครับ ;) ถูกและดีและประหยัด(ตามราคา) ;D
-
แนะนำพวกโมบิล1 เชลล์ คลาสตรอล พวกนี้ดีกว่าเยอะครับ ปตท.นี่กากสุดแล้วครับ อืด เร่งไม่ค่อยออก ฝืด เครื่องพังเร็วในระยะยาวด้วย เพิมเงินอีกหน่อยเอาคุณภาพดีกว่าครับ ขอบอก ผมไม่ใช้เด็ดขาดเลย รวมทั้งน้ำมันเบนซินหรือดีเซลปกติด้วย ผมยังไม่ยอมเติมเลย เติมแต่เซลล์ คาวเท็กตลอด ถ้าไม่เชื่อผมลองไปเติมแล้วฟังเสียงเครื่องกับเร่งเปรียบเทียบกันดู ต่างกันแบบรู้สึกได้เลย หมดเร็วกว่าอีก
ปล.ปั๊มปตท นี่ผมไว้จอดพักรถ ปลดทุกข์ เข้าเซ่เว่น กินกาแฟ เท่านั้นครับ
-
แนะนำพวกโมบิล1 เชลล์ คลาสตรอล พวกนี้ดีกว่าเยอะครับ ปตท.นี่กากสุดแล้วครับ อืด เร่งไม่ค่อยออก ฝืด เครื่องพังเร็วในระยะยาวด้วย เพิมเงินอีกหน่อยเอาคุณภาพดีกว่าครับ ขอบอก ผมไม่ใช้เด็ดขาดเลย รวมทั้งน้ำมันเบนซินหรือดีเซลปกติด้วย ผมยังไม่ยอมเติมเลย เติมแต่เซลล์ คาวเท็กตลอด ถ้าไม่เชื่อผมลองไปเติมแล้วฟังเสียงเครื่องกับเร่งเปรียบเทียบกันดู ต่างกันแบบรู้สึกได้เลย หมดเร็วกว่าอีก
ปล.ปั๊มปตท นี่ผมไว้จอดพักรถ ปลดทุกข์ เข้าเซ่เว่น กินกาแฟ เท่านั้นครับ
ผมว่าน้ำมันเครื่องที่ศูนย์รถแต่ละยี่ห้อให้มายังดีกว่าปตท.ซะอีก
ปล. ผมเองก็เข้าปตท.เพื่อปลดทุกข์ เข้าเซเว่น กินกาแฟ และ กินข้าว
-
รถบ้านทั้วไป เหลือเฟือครับ super syn กล่องทอง 1400 แถมบัตรเติมน้ำมัน500 มันอาจจะสู้สังเคราะห์แท้ยี่ห้ออื่นไม่ได้แต่ดีกว่ากึ่งสังเคราห์ยี่ห้ออื่นแน่ๆ
-
ผมว่าเล่น ptt ไปเล่น vavoline ดีกว่าเพิ่มนิดเดียวเองดีกว่าเยอะ ถ้างบเยอะหน่อยก็ mobil1 castrol sunoco งบเยอะสุดๆก็ motul
-
ผมใช้น้ำมันเครื่อง ปตท มาตลอดใช้ทั้ง รุ่น NGV แล้วก็ NGV สังเคราะห์แท้ รถผมติด LPG ด้วย ใช้มา 180000 กม. กว่าแล้วยังไม่เคยมีปัญหาเลย
-
สำหรับผม Shell Helix Ultra กับ Mobil1 กระป๋องทอง เท่านั้นครับ ที่ไว้วางใจ
-
อยู่ที่รถครับ ผมใช้รถเก่า faster z kb 2200
ใส่ ปตท วิ่งเป็นบ้าเลยครับ ความร้อนไม่ขึ้นด้วย เครื่องไม่เคยมีปัญหา แต่ ถ้าไผลอง นมค แพงๆ เดี๋ยวความร้อนขึ้น
วิ่งไม่ออกบ้างก็มีครับ
-
ผมใช้ ปตท. สังเคราะห์ 100
ราคา พันต้นๆ
แถมการ์ดเติมน้ำมัน 500 บาท (คุ้มตรงนี้แหล่ะ ^^)
รถก็วิ่งปกติดีครับ
ปล. ผมใช้รถน้อยครับ ไม่ได้ขับทุกวัน
-
TOP1 ก็โอเคนะ
-
ผมใช้น้ำมันเครื่อง ปตท มาตลอดใช้ทั้ง รุ่น NGV แล้วก็ NGV สังเคราะห์แท้ รถผมติด LPG ด้วย ใช้มา 180000 กม. กว่าแล้วยังไม่เคยมีปัญหาเลย
ผมว่า ptt ngv ดีกว่า mobil 2000 ngv อีก แต่ตัวสังเคราห์ขาดตลาดผมหาซื้อไม่ได้เลยตอนนี้
-
หุหุ ใช้ปตท ก็อย่าวิ่งจนครบระยะนะ ชิงเปลี่ยนก่อนซักนิดก็ดีครับ
-
รถบ้านทั้วไป เหลือเฟือครับ super syn กล่องทอง 1400 แถมบัตรเติมน้ำมัน500 มันอาจจะสู้สังเคราะห์แท้ยี่ห้ออื่นไม่ได้แต่ดีกว่ากึ่งสังเคราห์ยี่ห้ออื่นแน่ๆ
เห็นด้วยตามนี้ครับ
สำหรับผม น้ำมันเครื่อง Mobil 1 ป๋องทอง เทียบกับ ปตท.
ก็เหมือนน้ำมัน V-Power Nitro+ เทียบกับ น้ำมันทั่วไปปั๊มข้างถนน
คือมันดีน่ะจริงครับ แต่ถ้ารถบ้านๆ มันไม่เห็นความแตกต่างครับ (อ้างอิงจากการทดสอบของต่างประเทศนะครับ)
เพราะ Mighty-X ผมใช้แต่น้ำมันเครื่องกากๆ กำหนดถ่าย 5 พัน พ่อผมวิ่งไปเกือบหมื่นตลอด วิ่งไปห้าแสนกว่าโล (ก็ไม่เยอะเท่าไรนะครับ เทียบกับอายุรถ) ไม่เห็นว่าน้ำมันเครื่่องห่วยๆ จะทำพิษอะไรครับ
ผมจึงมองว่า สังเคราะห์แท้บางยี่ห้อ มันเอากำไรมากไปน่ะครับ
-
Sunny B14 ที่บ้าน
เพิ่งรู้ว่า พ่อเอาไปใส่ ปตท ธรรมดา มา..ตลอด ช่วง 2-3 ปีให้หลัง
จากเดิมที่เคยใช้ Shell Helix ซึ่งช่วงนั้น ก็ปกติดี ไม่มีอะไร
มิน่า ทำไมมันถึงหนืดๆ
ตอนนี้ อยู่ในอู่ซ่อม......เรียบร้อย.......
-
ใช้ได้ กับ ใช้ดี ต่างกันนะครับ
ถามว่าใช้ได้มั๊ยสำหรับ ปตท. ก็ใช้ไปเถอะครับ มันใช้ได้ ใส่แล้วเครื่องหมุน ไม่ดับ ในระยะสั้น
แต่ถามว่าใช้ดีมั๊ย อันนี้แล้วแต่คนครับ แต่คำตอบผมคือ "ไม่ดี"
จริงๆราคาน้ำมันเครื่องดีๆเทียบกับธรรมดา มันต่างกันแค่หลักร้อย อย่างมากสุดหลักพัน
คุณใช้มันเป็นหมื่นกี่โล ถ้าไม่ถึงก็ตามเวลาคือ 6 เดือน
แค่นี้ผมว่าคุณเพิ่มให้รถราคาหลายแสน - หลายล้าน มันคุ้มเสียยิ่งกว่าคุมซะอีก ;)
-
ถ้าใช้ชิลๆ ไม่อัด ไม่ลาก ไม่เค้น ไม่ขยี้ ไม่บี้ ใช้ได้สบายๆ แต่ควรเปลี่ยนเร็วกว่าปกติหน่อยครับ
ก่อนหน้านี้ผมใช้ บางจาก full syn api sn ถ่ายที่่ 18000 โล ถ่ายออกมาใสแจ๋วเลย เริ่มหนืดที่15000 โล
แล้วเอารถไปทำวาวล์มา ลองใช้ ptt semi-syn ngv 10-40w พอขับไปได้ 3000 โล เครื่องดังได้ยินอย่างชัดเลย
เลยเปลี่ยนที่ 4500 โล รอบแรกใสไหลเหมือนน้ำเชื่อมอ่อนๆ เลย ปล. ไม่เข็ด เปลี่ยนรอบแรก นมค. เหลืออยู่ 2.3ลิตร
เอาอีกรอบ เปลี่ยนตัวเดิมแต่รอบนี้ ลองอัด 1-2.5k Km เครื่องยังแรงอยู่ พอหลุด 3000 โล เหี่ยวเลย
รอบกวาดอย่างช้า เลยไม่เอาแล้ว เปลี่ยนที่ 4000 โล ใสแป๋วเลย กลุ้มใจจริงๆ นมค. ปตท. ช่างที่ 0 พูดแบบไม่คิดเลย
พี่ใช้ ปตท. ใช่ปะ(มันรู้ได้ไงวะ) ใส ไหล แบบนี้มีอยู่ เจ้าเดียว
โชคดีผมเปลี่ยน vavoline ป๋องเขียว พอดี เปลี่ยนไปพันกว่าโลแล้ว ยังลื่น รอบยังขึ้นเป็นปกติ เดียวต้องรอที่ 4000โล -15000 โล จะได้เหมือนตอนนี้หรือเปล่า
แล้วvavoline ยังถูกกว่า mobile 1 0-30 sn full syn อีก 200 ได้
-
รถมีใว้ใช้ครับ
ผมยัด ปตท. มา 2แสน 5 หมื่นโลแล้ว เปลี่ยนทุก 2หมื่น 5 พัน โล
ติดแก็ส ด้วย น้ำมันเกียร์ ผมก็ใช้หัวจรวจของ ปตท. เปลี่ยนทุก 8 หมื่นโล
ทุกวันนี้ก็ใช้แบบนี้อยู่ประจำ
ตอนเช้าๆ สตาร์ต น้ำก็ยังกระเด็นออกปลายท่อ ทุกเช้า
รออยู่ ว่ามันจะพังเมื่อไหร่
ห้ามเลียนแบบนะครับ :D
-
ผมซื้อเพราะตอนนั้นแถมโทรศัพท์ไร้สายGE พอดีออฟฟิศที่บ้านจะซื้อโทรศัพท์ไร้ายเลยบอกงั้นไม่ตองซื้อ ซื้อน้ำมันเครื่องแทน
ปัจจุบันไม่รู้ไปทิ้งน้ำมันเครื่องที่เหลือไว้ไหนแล้วส่วนโทรศัพท์ก็ลงหลุมไปแล้วทั้ง2เครื่อง ผมเคยใช้นะ ใช้ไปประมาณ3000โลเอง
ถ่ายทิ้งเลยครับ ผมลองกลับไปเติมน้ำมันเครื่องCastrol GTXแบบน้ำมันเครื่องธรรมดา ไม่สังเคราะห์เกรดรวม ทำไมถึงรู้สึกว่าดีกว่าปตท
แปลกทีสุดเลย
-
จากการใช้งานจริง5000 km. (ส่วนตัวนะครับ) พาหนะที่ใช้ทดสอบ Volvo V70 2.3t Mk1 + MB CLK 200 W209
Mobil1 0w-40 ดี, รอบเครื่องขึ้นเร็ว แต่ระเหยเล็กน้อย
Mobil1 5w-50 รอบขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอาการระเหยหาย
Castrol Edge 0w-40 รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ (แพงที่สุด)
Shell 5w-40 ลากรอบได้ถึง redline+ให้เสียงเครื่องที่เงียบกว่า
Ptt racing 5w-50 ราคาถูกที่สุด วิ่งดีแค่สัก 3000 km หลังจากนั้น ฟิล์มมานเริ่มบาง ไม่ลื่นแระ
-
ผมใช้ Castrol Magnatec 10W-40 มาตลอดครับ ราคาหลักร้อยปลายๆ รวมกรองแท้เข้าไปด้วยก็พันกว่าบาท ก็โอเคนะครับ
จะมีรอบล่าสุดนี้ ใช้ Caltex Havolene Synthetic Blend อันนี้ลื่นดีครับ ระยะยาวยังตอบไม่ได้ เพราะเพิ่งถ่ายมา