Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: madboy ที่ กันยายน 18, 2012, 17:28:43
-
พอดีมีโจทย์นิดหน่อยเกี่ยวกับการเลือกรถมาใช้ครับ เลยอยากจะสอบถาม
1. รถให้ผู้บริหารใช้ ไม่ได้ขับเองครับ เก๋ง 4 ประตู ขนาดประมาณ c-seg.
2. ซื้อในนามนิติบุคคลอยู่แล้ว เงินบริษัท คนใช้มีส่วนตัดสินใจน้อยกว่าว่าจะเอารถอะไร ;D
3. คนใช้ขับรถเร็วพอประมาณ (เดินทางไกล 120-160) อายุ 60 เคยใช้ เปอร์โย มาก่อน ขับไปตีกอล์ฟบ้างตามสนามต่างๆ เดือนนึง 3-4 ครั้ง งานสังคมน้อย ไปเที่ยวไกลๆ(500 กม.เป็นอย่างต่ำ) ปีละ 2 ครั้ง
4. ตัวรถได้ไปดูเองมาแล้ว ได้ลองขับแค่ 3 โฟกัสยังไม่ได้ลองขับเพราะเซลล์ไม่ให้ขับออกนอกศูนย์ และปัจจุบัน ที่บริษัทมี focus เก่าอยู่แล้ว 2 คัน
- คู่เทียบคือ ford focus mk-3 2.0 ตัว top 4 ประตู กับ BMW new series 3
คนละเรื่องกันเลยเรื่องราคา กลุ่มตลาด ประเด็นที่ต้องการคือ... ผมจะหาคำว่าคุ้มค่าอะไรได้บ้างจาก BMW ตัวใหม่นี้ กับการเพิ่มเงินอีกเป็นล้าน เกือบ 2 ล้าน กับรถ 1 คัน หรือมีเหตุผลอะไรถ้าเป็นท่านๆที่จะเลือก BMW แทน focus
ปล. ไม่ได้เกรียน ไม่ได้บ้า ครับ แค่อยากฟังความคิดจากผู้อื่นครับ คิดเองคนเดียวเหงาครับ ;D
-
Sylphy ฟังดูเป็นไงครับ หรือว่าจะจัดเป็น Cruze ดีเซล ไปเลย
-
ถ้าเงินถึงผมว่าบี้อมดีกว่านะหรือเบนซ์ไปเลยก็ได้คับ ความพิเศษไม่ใช่แค่เทคโนโลยีและความสบายมันมีมากกว่านี้เยอะความพิเศษในทุกๆสถานที่ที่ไป
-
ความคุ้มค่าที่จะได้บ้างจาก BMW กับการเพิ่มเงินอีกเป็นล้าน กับรถ 1 คัน คงมีเหตุผลเดียวก็คือ โลโก้ BMW เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ในด้านความน่าเชื่อถือและความมั่นคงของ บริษัท นั้นๆ ผ่านทาง ยี่ห้อรถของผู้บริหาร!!
-
ระดับผู้บริหารมาเอง ต้อง BMW 520d ขึ้นไปครับ จะได้ดูภูมิฐาน ;D
-
ถ้าผมเป็นเจ้าของบริษัทแล้วมีผบ.อยากเปลี่ยนจาก Focus เป็น BMW
ผมจะถามคำถามแรกเลยว่า
"คุณคิดว่าจะสามารถส่งเสริมผลักดันให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมาเท่ากับจำนวน
ที่ผมเพิ่มให้คุณเพื่อซื้อ BMW หรือเปล่า"
นั่นหมายถึงว่าตลอดอายุการใช้งานรถคันนั้น เขาสามารถสร้างรายได้
ให้บริษัทเพิ่มขึ้นอีกราว 1.8 ล้านบาทหรือไม่
ถ้าทำได้ เอาไปเลย แต่ถ้าคุณเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้ไม่แตะ 1.8 ล้าน
พอถึงเวลาเปลี่ยนรถคันใหม่ ก็อย่าหวังจะได้อะไรที่มันเกินตัว
ถ้าอยากโก้ ภูมิฐาน สมตัว ยินดีให้งบ 1.5 ล้านสำหรับ D-Segment 1 คัน
เกินนั้นไปผมว่าเปลือง
ผช.กจญ.สายงานที่ผมทำอยู่ ตำแหน่งระดับ 3 รองจาก CEO และ Chief สายงาน
นั่ง Camry ไปทำงาน ไปติดต่อลูกค้า ไปรับแขกบ้านแขกเมือง ไปออกงาน
ผมไม่เห็นเขาจะมาบ่นด้อยศักดิ์ศรีหรือลูกค้าไม่เชื่อถืออะไรเลยครับ และนี่ไม่ใช่ผบ.ธรรมดา
เคยเล่นรถ แต่งรถมาก่อนครับ
-
เหนด้วยครับ มันอยู่ที่ผลงานที่ทำได้
-
ขอบพระคุณทุกความเห็นครับ และขอขอบพระคุณอีกหลายความเห็นต่อๆไปครับ
เพิ่มเติมในส่วนตัว ผมเองก็ไม่ได้มองว่ามันจำเป็นเท่าไหร่หรอกครับกับการเพิ่มเงินอีกเป็นล้าน แต่ในอีกมุมหนึ่งก็อยากตอบแทนครับ เพราะเค้าเป็นผู้มีพระคุณมากมายกับบริษัท
สาเหตุที่จะให้รถเพราะจะให้เค้ามาทำงานเนี่ยแหละครับ เป็น sleeping share holder มานาน มาทำงานเสียบ้าง 555 ตัวเลือกแรกๆที่ยังวางไว้ก็ยังเป็น focus อยู่ครับ
จากที่ผ่านมากับ ford มันก็มีทั้งเรื่องดี เรื่องร้าย เรื่องน่าเบื่อ อย่างที่รู้ๆกัน ส่วนใหญ่ผมจะเจอแต่เรื่องน่าเบื่อซะส่วนมาก พอไปเดินสะดุดกับเจ้า 3 ใหม่ก็เลยลองดูข้อมูลน่ะครับ ว่ามันน่าสนใจ พอไหวไหม
เรื่องงบประมาณคงไม่ใช่ปัญหา ส่วนเค้าจะทำรายได้ให้กับเราไหมผมเองไม่ได้มองตรงนั้นครับ เพราะแทบจะไม่ได้เป็นตัวเงินตรงๆอยู่แล้ว ได้ประสพการณ์ ความรู้ เสี่ยมากกว่าซึ่งตรงนี้มันคงเกินมูลค่ารถอยู่แล้วล่ะ
ส่วน camry HB ก็มีอยู่แล้วคันนึง คงไม่อยากเอามาซ้ำ และคงต้องมีการปล่อยหลายๆคันออกไปเพราะมันเกิน 5 ปี แล้ว และต้องหาเรื่องซื้อ(หรือเช่า)ใหม่เพื่อมาหักค่าใช้จ่ายน่ะครับ
;D ;D ;D ;D
-
งบขนาดนี้เลือก S80 ดีกว่าไหมครับ เพราะถ้าเทียบกับตัวเลือกแล้ว และมีคนขับให้นั่ง volvo นั่งสบายสุด
-
camry ไฮบริด top ตอบโจทย์เกือบทุกข้อ ยกเว้นข้อ1
focus ถ้าคุณนั่งหลัง แลดูจะอึดอัดไปหน่อยนะครับ
-
รถผู้บริหารใช้ ไม่ได้ขับเอง ถ้าเน้นโดยสารเป็นหลัก มอง D-segment ดีกว่ามั๊ยครับ
หรือถ้าจะเล่นรถในงบไม่เกินล้านในกลุ่ม C-Segment จริงๆ ผมเชียร์ 3 รุ่นครับ EX,ซีวิค,ซิลฟี่ ครับ
Focus ผมว่าภายในรถมันอึดอัดไปหน่อย
แต่ถ้าให้เลือกกันระหว่าง Series 3 กับ Focus ผมว่าไปฝั่ง Series 3 ยาวๆเลยครับ
-
ตัดโฟกัสได้เลยครับเพราะคุณเองก็บอกว่าเจอเรื่องน่าเบื่อเยอะจะเอามาเบื่ออีกทำไมกันภาพลักษณ์ก็ประมาณซีวิค อัลติส ซิลฟี เอาตัวนี้จัดแคมรี่ไฮบริดดีกว่าไม่งั้นก็เป็นครูซภาพดูเหนือกว่า C-Segment หน่อยๆด้วยซ้ำ อีกอย่างคุณอยากตอบแทนผู้บริหารคนนั้นผมว่าถามเค้าตรงๆไปเลยครับว่าอยากได้รุ่นไหนโดยอาจหาซัก 3 ตัวเลือกไปให้ท่านเลือกบอกว่าสนใจตัวเลือกอื่นด้วยก็ได้พวก Benz BMW หรือหาสืบเอาก็ได้แบบเลียบๆเคียงๆ
-
D seg คงผ่านไปครับ ใหญ่ไปสำหรับคนใช้ ไม่มีคนขับรถครับ เค้าขับเอง ที่นั่งหลังไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ อยู่กัน 2 คนตายาย ลูกอยู่ ปตท. แถมไม่ยอมขัยรถอีกตะหาก ;D
นิสสันตอนนี้ขอบาย ปวดตับกับพี่เค้ามาก Tiida วาล์วรั่วอีกแล้ว ต้องไปทะเลาะกะศูนย์อีก เลยยังไม่อยากใช้นิสสันตอนนี้ ทั้งที่รักมากครับแบรนด์นี้
-
D seg คงผ่านไปครับ ใหญ่ไปสำหรับคนใช้ ไม่มีคนขับรถครับ เค้าขับเอง ที่นั่งหลังไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ อยู่กัน 2 คนตายาย ลูกอยู่ ปตท. แถมไม่ยอมขัยรถอีกตะหาก ;D
นิสสันตอนนี้ขอบาย ปวดตับกับพี่เค้ามาก Tiida วาล์วรั่วอีกแล้ว ต้องไปทะเลาะกะศูนย์อีก เลยยังไม่อยากใช้นิสสันตอนนี้ ทั้งที่รักมากครับแบรนด์นี้
จริงๆแล้วเงื่อนไขอย่างนี้ออกไปทางนิสสันซิลฟี่เลยนะครับอยากให้ลองพิจารณาดูใหม่
-
ตอนนี้นิสสันทำตัวไม่ค่อยน่ารักครับ ;D
-
Civic ตัว Top เลยครับ ครบๆ ขับเองก็น่าจะโอเค ศูนย์ไม่เรื่องมาก (รึเปล่า)
แต่ถ้ามั่นใจในตัวผู้บริหารคนนี้มากๆ หรือเค้าถือหุ้นมานาน ทำกำไรให้เยอะแล้ว ก็จัด BMW ไปครับ ถูกใจแน่นอน