Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: modtuanid ที่ ตุลาคม 01, 2012, 01:01:26
-
๑๑๑ถ้าเป็นไปได้อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับศูนย์นี้ได้อ่านกันครับ เป็นเรื่องที่ผมเสียความรู้สึกมากๆ๑๑๑
เมื่อวันที่ 27/09/55 ที่ผ่านมา ผมและครอบครัวได้ไปรับรถยนต์ Honda CRV ออกจากศุนย์นี้ครับ (คันที่ออกคือที่กระทู้นี้ครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24859.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24859.0.html))
ที่ตัดสินใจออกรถที่ศูนย์นี้นั้นเป็นเพราะว่ารถ ฮอนด้า ทุกคันของบ้านผมนั้นออกที่ศูนย์นี้หมดครับ เข้ารับบริการก็เข้ารับบริการที่ศูนย์นี้มาโดยตลอด เพราะงานบริการด้าน
หลังการขายของที่นี่ดีมากๆสำหรับบ้านผมครับ
ก่อนวันรับรถผมได้แจ้งไปก่อนแล้วว่าผมมีฤกษ์ออกรถเวลา 11.49 ถึง 12.00 ครับ ซึ่งก็ได้แจ้งให้เตรียมพร้อมให้เรียบร้อย เมื่อผมไปถึงจะได้ทำการจ่ายเงิน (ทำการซื้อ
เงินสดโดยออกมาเป็น แคชเชียร์ เช็ค ครับ) และเซ็นเอกสารจะได้รับรถได้ทันทีครับ ซึ่งก็คาดว่าจะได้รับรถไปแบบแฮปปี้สบายๆ แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นครับซึ่งจะขอบรรยาย
ให้ฟังต่อจากนี้ไปครับ
เริ่มต้นจากวันที่จองรถ ได้ทำการจองรถยนต์ Honda CRV รุ่น EL 4WD หรือตัว top นั่นเองครับ ราคา 1.524 ล้านบาท ซึ่งในวันนั้นทางคุณแม่ผมซึ่ง
เป็นผู้ซื้อได้ทำการ สั่งจองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมเข้าไปกะรถคันนี้ด้วยครับ ซึ่งอุปกรณ์ตกแต่งนั้นมีทั้งหมดราคาประมาณ 30,000 บาท (ขอประมาณนะครับ จำราคาแน่
นอนไม่ได้ ใบเสร็จอยู่กับคุณแม่ท่านครับ) ในวันนั้นทางคุณแม่ผมได้บอกไว้ว่า ถ้าอุปกรณ์มันมาแล้วติดทันวันออกรถก็ให้ติดไว้เลย ซึ่งน้องเซลก็บอกว่า "ไม่ทันแน่ๆค่ะ" ก็
เลยบอกว่างั้นจะมัดจำไว้ หรือ จะจ่ายหมดเลยก็ได้ แล้วก็บอกให้เตรียมทุกอย่างให้พร้อมในวันรับรถก็จบไปครับ
มาถึงวันที่รับรถ ผมและคุณแม่เดินทางไปถึงศูนย์ประมาณ เกือบๆ 11 โมงครับ เนื่องจากวันนั้นฝนตกตั้งแต่เช้ามืด ทำให้ไปสายกว่าที่กะไว้ครึ่งชั่วโมง เมื่อเดินเข้าไปคุณ
น้องเซลก็ออกมาต้อนรับ กุลีกุจอ จัดการเรื่องรถให้ครับ ตรงจุดนี้ผมและคุณแม่ประทับใจมากๆ ครับ ผมเดินไปตรวจดูรถ ทำไว้ได้เรียบร้อยดีมากๆครับ น้องเซลได้ทำการ
อธิบายอุปกรณ์ต่างๆของรถเท่าที่จะทำได้ ซึ่งดูแล้ว OK เลยครับ แล้วปัญหามันคืออะไรล่ะ??? อ่านมาตั้งนานเนี่ย??? มันเริ่มตรงนี้แหละครับ
ตามที่ผมบอกไว้ครับ มีฤกษ์ออกรถ 11.49 น. ซึ่งบ้านผมจริงจังกับเรื่องพวกนี้มากนะครับ ใครว่าไร้สาระ หรือ ยังไงอะไร ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ ซึ่งก็ดูเหมือนว่า
พวกเจ้าหน้าที่ธุรการของที่ก็คงมองเป็นเรื่องไร้สาระมั้งครับถึงทำให้เกิดปัญหา ผมและคุณแม่ได้ยื่นเช็คให้น้องเซลไปและนำไปส่งให้เจ้าหน้าที่ธุรการหรือการเงินนี่แหละ
ผมก็คงไม่อาจทราบได้ละครับ (ณ ตั้งแต่ตอนนี้นะครับ แคชเชียร์เช็คมูลค่า 1.53 ล้านถูกส่งไปแล้วนะครับ ส่วนที่เช็คมีมูลค่าแพงกว่าราคารถเนื่องจากผมรวมค่าจดไปใน
มูลค่าเช็คด้วยครับ) จากนั้นผมและคุณแม่ก็นั่งรอเอกสารและก็จะได้ทำการจ่ายเงินส่วนที่เหลือ พวกค่าประกันภัยต่างๆ กับค่าอุปกรณ์ตกแต่งให้เรียบร้อยครับ นั่งรออยู่นาน
มากครับ จนกระทั่งเวลาเกือบถึงฤกษ์ออกรถแล้ว คุณแม่ผมจึงรีบเดินไปถามครับ "นี่ทำอะไรกันอยู่ จะถึงเวลาแล้วนะ น้องมีเอกสารอะไรรีบเอามาให้พี่เซ็นก่อนจะได้
จัดการเงินส่วนที่เหลือด้วย เร็วๆเข้า" พอได้ยินประโยคนี้ในที่สุดก็เริ่มเดินกันครับ คว้าเอกสารกันขวักไขว่ไปหมดเอามายื่นให้แม่ผม เซ้นตรงนี้ๆๆๆนะคะๆๆ หลายใบ
มากครับ ผมนั่งอยู่ก็งงครับ เฮ้ย อะไรเนี่ย ทำไมต้องมารุมอะไรกันขนาดนี้ คุณพ่อผมตามมาถึงเวลาออกรถพอดี เพราะตั้งใจว่าจะนั่งรถไปด้วยกันเข้ามาเห็นสภาพก็เซ
งเลยครับ คิดว่าจะเรียบร้อยแต่วุ่วายสุดๆ คุณแม่ผมก็เซ็นแทบไม่ได้ดูเลยครับว่าเซ็นอะไรไปบ้าง ผมรีบไปที่แคชเชียร์ เพื่อจะได้รูดบัตรจ่ายเงินค่าประกันต่างๆที่เหลือจะ
ได้ทันฤกษ์ออกรถ
ตรงจุดนี้วุ่นวายมากนะครับ เพราะเจ้าหน้าที่พวกธุรการการเงินมารุมกันเต็มเลย มีไม่ต่ำกว่า 3-4 คนแน่นอน และในนั้นผมคิดว่ามี ผจก. ศูนย์อยู่ด้วย
ผมก็บอกเจ้าหน้าที่ว่า : "รูดเสร็จแล้วผมเอารถออกเลยนะครับ จะเลยเที่ยงแล้ว"
เจ้าหน้าที่ : "ไม่ได้ค่ะ"
ผมก็งงสิครับเช็คก็ให้ไปแล้ว ประกันก็กำลังจะจ่าย แล้วทำไมจะเอารถไปไม่ได้
ผม : "ทำไมครับ"
เจ้าหน้าที่ : "ยังไม่ได้ชำระค่าอุปกรณ์ตกแต่งค่ะ"
ผม: "อ่อครับ ที่สั่งไว้ใช่มั้ยครับ รูดบัตรรวมไปกับค่าประกันเลยครับ"
เจ้าหน้าที่ : "มันรูดบัตรได้แค่บางส่วนอ่ะค่ะ รูดได้แค่ประมาณประมาณ 10,000 ส่วนที่เหลืออีก 20,000 กว่าบาทต้องชำระเป็นเงินสดค่ะ"
แม่ผม : "อะไรกัน!! ไม่เห็นบอกเลยแล้ววันนี้ก็ไม่มีเงินสดติดตัวด้วย ทำไมไม่บอกล่ะ แล้วนี่ก็จะเลยฤกษ์แล้ว งั้นรูดมัดจำไปก่อนแล้วกันส่วนที่เหลือพรุ่งนี้จะเข้ามาจ่ายให้ จบไปเลยไป!!"
เจ้าหน้าที่ : "มัดจำไม่ได้ค่ะของสั่งไปหมดแล้ว"
ผม : (นึก: เฮ้ยอะไรวะยังไม่ได้ติดอะไรซักอย่างแล้วจะมาบังคับให้จ่ายหมดอีกอะไรวะเนี่ย)
ผม : "จะเลยเที่ยงแล้ว ยังไงผมขับรถออกไปก่อนแล้วไปจอดริมฟุตบาทหน้าศูนย์ได้มั้ย"
เจ้าหน้าที่ : "ไม่ได้อ่ะค่ะ ถ้ายังไงขับออกไปแล้วถอยหลังเข้ามาได้มั้ย"
เจออันนี้เข้าไป ผม คุณพ่อ คุณแม่ ไม่มีใครเก็บอาการแล้วครับ จากนี้ไปเสียงดังกันหมดครับ จากประโยคต่อไปนี้
แม่ผม : "อะไรกัน!! เงินก็ให้ไปแล้ว แถมให้ไปแพงกว่าราคารถอีกจะอะไรกันนักหนา พูดไม่รู้เรื่องรึไงว่าพุ่งนี้เข้ามาเคลียร์ให้ แต่นี้มันจะเลยฤกษ์แล้ว"
คุณพ่อผมพูดขึ้นมากับผมและคุณแม่
พ่อผม : "พอ ไป ไปขึ้นรถให้หมด"
ผมได้ยินเลยให้เจ้าหน้าที่รูดบัตรจ่ายเฉพาะส่วนที่เป็นบัตรเครดิตได้แล้วรีบเดินไปที่รถทันที (ณ จุดนี้จะเหลือเงินค้างอยู่ 2 หมื่นกว่าบาทนั่นแหละครับ)
ระหว่างเดินไปที่รถนะครับยังมีเจ้าหน้าที่วิ่งตามมาพูด "ไม่ได้นะคะ ต้องชำระเงินให้ครบก่อน"
พ่อผมตะบะแตกเลยครับหันไปตวาดใส่ "ถ้าไม่พอใจก็เอาเช็คคืนมาให้หมดเดี๋ยวนี้เลย!!! ผมไม่เอาแล้ว!!"
เงียบกริบกันทั้งศูนย์ไปเลยครับ
แล้วพอขึ้นไปนั่งบนรถแล้ว ผมได้ยินเสียงลอดเข้ามาในรถจากพวกเจ้าหน้าที่ที่วิ่งตามมาครับ "เฮ้ย แล้วเช็คอ่ะ เช็คอยู่ไหนๆ"
ผมก็นึกในใจ (ไอ้เวรเอ้ยกูให้ไปตั้งชาติกว่าแล้ว)
หลังจากนั้นพวกผมก็ขับรถใหม่ออกจากศูนย์ไปทันที เวลาออกรถ 12.29 น.
จริงๆแล้วฤกษ์ผมมี 2 ฤกษ์ครับ ดีที่สุดคือ 11.49 - 12.00 แต่ถ้าไม่ทันจริงๆ อาจารย์ที่ดูฤกษ์ให้ท่านบอกว่าไม่ว่ายังไงก็อย่าให้เกิน 13.00 นะ
ก็คือยังเข้าฤกษ์ครับ แต่ไม่อยากคิดจริงๆ ถ้าไม่ไปเร่งก็คงไม่ทันแน่ๆ และถ้าไม่ทัน พวกผมไม่เอาแน่ครับ เอาเงินคืนแล้วกลับบ้านเลยแน่นอน
สรุปนะครับ ผมเสียความรู้สึกมากๆครับ กับแค่ว่าอุปกรณ์ตกแต่งซึ่งยังไม่ได้ติดมาให้ที่รถซักชิ้น ยังไม่ยอมให้พวกผมเอารถออกมาแค่จอดหน้าศุนย์ ทั้งๆที่เงินแพงกว่าราคารถอยู่ในมือพวกคุณแล้วแท้ๆ ทำแบบนี้ผมถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติมากนะครับ ผมให้เงินคุณไปล้านห้า คิดหรอว่าผมจะโกงเงินคุณกะแค่ 2 หมื่น ถึงขนาดไม่ยอมให้เอารถออกมาจอดหน้าศูนย์เลย ผมถือว่าเป็นการหยามเกียรติของผมอย่างมากครับ
อันนี้ขอฝากไว้เลยนะครับ ถึงท่านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถ้าท่านได้อ่าน หรือฝากไปบอกก็ได้นะครับ ถ้าท่านไม่รู้ว่าผมเป็นใครก็ลองถามเจ้าหน้าที่ล่ะครับ ลูกค้าที่ออก CRV ที่ทำศูนย์แตกวันนั้นล่ะครับ ทุกคนจำได้แน่นอนครับ
พวกผมซื้อรถที่ศูนย์นี้หลายคันแล้วนะครับ เฉพาะศูนย์ได้เงินจากพวกผมไปไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาทแล้วนะครับ(เฉพาะราคารถใหม่) เมื่อต้นปี 08 ผมก็ออก accord 1.6 ล้านด้วยเงินสดแบบนี้แหละ ตอนนั้นบริการประทับใจมาก เจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่พวกนี้ด้วย!! พวกผมเข้ารับบริการที่ศุนย์บริการแห่งนี้มาทั้งชีวิตนะครับ
ตั้งแต่ accord คันเก่ารุ่นตาเพชรปี 93 ก็เข้าที่ศูนย์นี้ครับ รถคันนี้ไม่เคยเข้าอู่ข้างถนน จนมา accord G8 ของผมก็ออกศูนย์นี้ เข้ารับบริการที่ศูนย์นี้
ศูนย์แห่งนี้งานหลังบ้านดูแลพวกผมดีมากๆครับ ทั้งเจ้าหน้าที่งานช่าง งานซ่อม เจ้าหน้าที่รับรถ เจ้าหน้าฝ่ายงานซ่อมสีและตัวถัง บ้านผมผูกพันกับพวกเข้าเหล่านี้มากและนี่แหละคือเหตุผลที่ทำให้บ้านผมออก ฮอนด้า เรื่อยมา ส่วนพวกคุณเจ้าหน้าที่ธุรการการเงินทั้งหลายและคุณ ผจก. คนใหม่ของศูนย์นี้ครับ ผมขอบอกไว้เลยครับ
"พวกคุุณน่ะแค่พบพวกผมเพียงแค่ครั้งเดียวเอง แต่พวกคุณกำลังทำลายความสัมพันธ์ที่ดีที่พวกผมมีต่อเจ้าหน้าที่งานส่วนอื่นที่ผมได้กล่าวมาข้างต้นตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาครับ ยังไงก็ลองพิจารณาดูนะครับ"
การตลาดยุคใหม่เค้าบอกว่า "การรักษาลูกค้าเดิมที่เชื่อมั่นในตัวเราไว้ ย่อมคุ้มค่ากว่าการหาลูกค้าใหม่ซึ่งไม่รู้จะเป็นใครเข้ามา"
ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบครับ
ปล. ที่บอกว่าภาค 1 เพราะยังไม่จบนะครับ ยังมีเรื่องของวันรุ่งขึ้นที่เข้าไปเคลียร์เงินส่วนที่เหลือต่อด้วยครับผม แต่วันนี้ไม่ไหวแล้ว ไว้มาต่อนะครับ
edit: แก้ไขเพิ่ม link ครับ
edit2: แก้ไขจำนวนเงินเช็คครับ เพิ่งสังเกตุว่าตัวเลขมันผิด
-
รออ่าน แล้วเดี๋ยวจะแจ้งทางสำนักงานใหญ่ เข้าไปทีเดียวเลย เมื่อคุณเขียนเสร็จนะครับ
-
ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะครับ >:(
-
อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....
ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
-
ผมเองก็ถือฤกษ์ดีในการออกรถและทำการมงคลต่างๆเช่นกัน ในกรณีแบบนี้ผมเคยเจอตอนออก c-rv เหมือนกันที่ฮอนด้าซัมมิท ราม ปี2010ตัวtop 2.4 MC ที่เกิดขึ้นคือมีรถอยู่แล้วแต่จะเพิ่มชุดแต่งactiveของศูนย์เข้าไป เตรียมเอกสารเรียบร้อยเหลือแต่จ่ายแคสเชียเช็ควันออกรถ
พอนัดวันตามฤกษ์อีกประมาณ1อาทิตย์ ผมโทรไปก่อน2วัน สรุปของแต่งมาแล้วแต่ยังไม่ใส่ อ้างว่าติดเสาร์อาทิตย์(ซึ่งก็มีช่างทำงานแต่ก็ไม่ทำให้)เซลบอกให้เอารถไปก่อนแต่ผมอยากให้รถพร้อมจริงๆวันที่ไปขับออกมา เลยไม่เอา กลับมาดูฤกษ์ใหม่เลยนัดอีกที่ถัดไปอีก10วัน ซึ่งผมก็ไปก่อนเวลาค่อนข้างมากเคลียเอกสารอีกพักใหญ่ๆและก็ได้ออกรถตามฤกษ์วันนั้น(ล่่าช้ามาแล้ว10วัน)
สำหรับคนที่ถือเรื่องนี้ผมว่าล่าช้าดีกว่าเสียฤกษ์เสียอารมณ์ ในความรู้สึกผมพนักงานสมัยนี้ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ จะทำงานต่อเมื่อไฟรน... พอถึงวินาทีสุดท้ายค่อยมาปั่น แล้วก็ตกหล่น ทำให้เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก เพราะคนซื้อคือการเสียเงินที่หามาเพื่อรถคันเป็นล้าน แต่เซลหรือพนักงานบางคนคิดว่าแค่รถคันนึงที่ขายออกไปแล้วก็ผ่านไป
-
พนักงานเค้าคงอยากทำหน้าที่ให้ถูกต้องนะครับ เพราะถ้าเกิดผิดพลาดเค้าต้องโดนด่า
ผมว่าเค้าก็คงไม่อยากโดนคุณด่าด้วยเช่นกันครับ
-
ผมว่าพนักงานบริการห่วยเกินไปครับ
พนักงานคงคิดว่า กะอีแค่ฤกษ์ออกรถจะอะไรนักหนา
แต่ทำงานแบบนี้ ควรจะรู้อยู่แล้ว ลูกค้าที่จริงจังกับเรื่องนี้ก็มี แต่ยังทำงานกันอย่างนี้ได้ยังไง ยิ่งเรื่องกะอีแค่ เอารถออกไปก่อน ทำไมอะลุ้มอล่วย ให้ไม่ได้ในเมื่อขอจอดแค่ฟุตบาท ไม่ได้ขับกลับบ้านก่อนซักหน่อย - -
-
การบริการแย่มากครับ กว่าจะเปิดศูนย์บริการได้แบบนี้ ยิ่งต้องรู้ว่าการตลาด 80/20 คืออะไร :-\
เรื่องเอกสาร มันมีขั้นมีตอนอยู่ ทำได้มั่วแบบนี้เท่ากับว่าการจัดการแย่มาก :-\
ผมออก กระบะที่กรุงไทย สาขา เกษตร ทำงานไวและเรียบร้อย
ตกลง spec รถ แล้ววางเงินจอง
ทำเรื่อง finance
ผมแจ้ง ฤกษ์ ไป นัดวันและเวลา ( ขนาดป้ายแดงหายากแล้ว ผมบอก ไม่เอาป้ายแดง เลข 8 กับ 6 ก้อยังหามาให้ได้ )
วันรับรถ ผมไปก่อนเวลา 1 ชั่วโมง เพราะคิดว่าอาจจะต้องใช้เวลา ทั้งงานเอกสารและตรวจรับรถ
ไปถึง เซ็นเอกสาร จ่ายเงิน รับใบเสร็จ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีเสร็จแล้ว เวลาเหลือ 45 นาทีกว่าๆ ก้อไปตรวจรถ ฟังคำแนะนำการใช้รถ
และเวลาที่เหลือ อีกครึ่งชั่วโมงกว่าๆ ก่อนถึงฤกษ์ ผมก้อไป ลุกนั่ง รถใน show room เล่น ประทับใจมากครับ
-
เป็นผมไม่เอาแล้วครับ ที่บ้านผม ส่วนใหญ่ก็ซื้อรถเงินสดครับเหมือนกัน ถ้าบริการห่วยแบบนี้ มาพูดจาให้เจ็บช้ำน้ำใจแบบนี้ จะเอาเงินคืนแล้วขับรถออกไปแบบล้อฟรีไปเลย ไม่ง้อมันอยู่แล้ว
แอบสะใจตอนที่ฝ่ายนั้น ถามกันว่า เช็คอยู่ไหนๆ แล้วเจ้าของกระทู้บอกว่า ไอ้เวรเอ้ย กรูให้เมิงไปตั้งชาติกว่าแล้ว ถึงจะนึกในใจก็เถอะ ;D ;D
-
น่าเห็นใจทั้งคู่ครับ
-
ไม่ไหวนะ กะ ไอเรื่องแค่นี้
-
10,000 ของศูนย์ 20,000 เข้ากระเป๋าเซล 55 รูดหมด เข้าศูนย์หมดเอาเงินออกมายาก
ที่จริงน่าจะไม่ซื้อเปลี่ยนศูนย์เลย
-
ถือว่าทาง 0 พลาดอย่างใหญ่หลวงแล้วววว
-
ส่วนตัวผมให้ความสำคัยกับเรื่องเวลาในการออกรถมากดังนั้นรถที่บ้านทุกวันก่อนส่งมอบจะเข้าไปตรวจสอบความพร้อมให้ครบทุกด้านพร้อมเอกสารต่างๆครับพอถึงวันรับรถก็เเค่จ่ายเงินเซ็นเอกสารตรวจสอบรถนิดหน่อยก็ออกได้ตามเวลาที่กำหนดไว้ทุกครั้งครับ ลองเอาวิธีนี้ไปดูครับ เสียเวลาหน่อยเเต่ได้ความสบายใจเป็นกำลังใจให้ครับ
-
ฤกษ์ที่ดีที่สุดคือเลิกประมาท จะดีได้อย่างไรเมื่อเริ่มต้นก็วุ่นวายแล้ว แต่ลูกค้าหลายคนก็ให้ความสำคัญในจุดนี้ทางคนขายเองก็ต้องเข้าใจและพยายามทำตามความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด
-
ศูนย์นี้ตรงแถวๆ โรงแรมมณเทียร ริเวอร์ไซด์ หรือเปล่าครับ
-
อ่านทุกบรรทัด ทุกตัวอักษรแล้ว
ผมไม่ออกความคิดเห็นแล้วกันครับ
เพราะต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลของตัวเอง
ในทางกลับกันถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้
ก็คงเดือดเช่นกัน
และไม่รับรถแน่นอนครับ โดยเฉพาะพ่อผมแล้ว จบเลย!
-
จริงๆเรื่องค่าอุปกรณ์ตกแต่งก็คุยกันแล้วว่าต้องมัดจำ ทำไมพอจะเอารถออกจาก 0 บอกให้จ่ายเต็ม เป็นผม ผมก็งงทำไมเค้าพูดกลับไปกลับมา
เรื่องบริการหลังบ้านยอดเยี่ยมหน้าบ้านห่วยแตก หรือหน้าบ้านยอดเยี่ยมหลังบ้านห่วยแตกศูนย์แถวบ้านผมมีเยอะมาก
ผมอ่านแล้วก็นึงถึงเรื่อง นิสัน ซีลฟี ที่ตัวเองเจอ รถจะดีแค่ใหนมาเจอเรื่องแบบนี้ เจอเซลแย่ๆ ทำให้เสียความรู้สึกไปเยอะ ทุกวันนี้ผมก็ยังรู้สึกไม่ชอบทั้ง เซล ทั้ง รถ
จะรอติดตามตอนต่อไปนะครับ
-
เอาใจช่วยนะครับ ขอให้ตกลงกันได้ด้วยดี..
-
เป็นผมระเบิดลงตั้งแต่ให้นั่งรอแบบไร้จุดหมายแระครับ แล้วอีกอย่างเอาแคทเชียร์เช็คให้ไปแล้ว แต่กลับไม่สนใจดำเนินเรื่องต่อ ผมว่ามันแปลก ๆ นะครับ ;D
-
ศูนย์นี้ตรงแถวๆ โรงแรมมณเทียร ริเวอร์ไซด์ หรือเปล่าครับ
ใช่ครับผม
-
หลังจากอ่านแล้ว ผมขอเป็นแนะนำหรือเสริมนะครับ เพราะความเชื่อไม่เหมือนกันในแต่ละบุคคล
ผมเองก็เป็นแฟนพันธ์แท้ฮอนด้ามา 10 คันได้ ทั้งบ้านตัวเอง บ้านแฟน ใช้หมด
ส่วนตัวยังไม่เคยเจอ เพราะโชคดีเซลส์ที่คุยด้วย ดูแลดี
ซึ่งบางทีไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ครับ อยู่ที่เซลส์ ผมเลยแปลกใจว่า ที่ จขกท ออกรถศูนย์นี้ ไม่ได้เป็นเซลส์คนเดิมเหรอครับ
ผมออกรถกับเซลส์คนนี้ รวมเพื่อนผมด้วยก็เกิน 7 คันแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเลย
บางครั้งผมว่า อยู่ที่พนักงานมากกว่าครับ เพราะหากเซลส์หรือพนักงานดูแลเรา
ก็แทบไม่ต้องทำไรเลย ทุกทีผมแค่ไปเซ็นต์ๆ 15 นาทีก็เสร็จทุกครั้ง
ถึงบางครั้งเซลส์ผมให้ของแถมหรือส่วนลดน้อยกว่า ผมก็ไม่แคร์ เพราะผมเน้นเซอร์วิส
ผมก็ไปต่อนะ แบบว่า ที่โน่นนี่ ให้มากกว่า ทำไมให้ไม่ได้ เขาก็บอกว่า ต่างที่ต่างคอม
รวมถึงว่า เขาจะดูแลให้อย่างดี หลังจากออกรถไป และจริงๆ ครับ
บางครั้งอ่าน ที่ได้ส่วนลดเยอะ เซลส์ก็ไม่ค่อยดูแล หรือขายทิ้งนั่นเอง
ของผม ออกมากี่ปีก็ตาม แค่โทรกริ๊ง ทุกอย่างจะถูกจัดการอย่างง่ายดาย อันนี้ผมให้คะแนนเต็ม
ล่าสุดออก แอคคอร์ด ตูดเป็ดสีเพี้ยนไปนิดหน่อย ผมโทรไปปรึกษาว่า ทำไงดี แก้ได้ไหม
เขาบอก ขับเข้ามาเลย พรุ่งนี้ ก็ไปตามนัด เขาบอกเดี๋ยวเปลี่ยนอันใหม่ให้ ไม่ทันดูเลยนะ
ทิ้งรถไว้ 3 ชม. เปลี่ยนใหม่ให้จริงๆ ซึ่งตรงนี้ ทำให้ผมออกรถกับเซลส์คนเดิมตลอด
ตอนนี้เขาย้ายไปอีกศูนย์ แต่ส่วนตัว หากจะออกฮอนด้าอีก ผมก็คงตามเซลส์ ไม่ติดศูนย์หนะครับ
เป็นความเห็นเล็กๆ (เกี่ยวกะกระทู้ไหม 555 :P )
-
อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....
ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
ใช่ครับ ประเด็นคือมันสามารถถูกต้องและถูกใจได้ ถ้าทางเจ้าหน้าที่นั้นเตรียมทุกอย่างพร้อมครับ
เพราะผมไม่ได้มาบอกวันนั้นว่าจะเอายังงั้นยังงี้ แต่ผมบอกไว้ก่อนวันรับรถแล้ว ซึ่งก็เน้นย้ำไปแล้วครับ
ว่ารถต้องพร้อมนะ แต่กลับเป็นแบบนี้เลยทำให้ผมเสียความรู้สึกน่ะครับผม
-
หลังจากอ่านแล้ว ผมขอเป็นแนะนำหรือเสริมนะครับ เพราะความเชื่อไม่เหมือนกันในแต่ละบุคคล
ผมเองก็เป็นแฟนพันธ์แท้ฮอนด้ามา 10 คันได้ ทั้งบ้านตัวเอง บ้านแฟน ใช้หมด
ส่วนตัวยังไม่เคยเจอ เพราะโชคดีเซลส์ที่คุยด้วย ดูแลดี
ซึ่งบางทีไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ครับ อยู่ที่เซลส์ ผมเลยแปลกใจว่า ที่ จขกท ออกรถศูนย์นี้ ไม่ได้เป็นเซลส์คนเดิมเหรอครับ
ผมออกรถกับเซลส์คนนี้ รวมเพื่อนผมด้วยก็เกิน 7 คันแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเลย
บางครั้งผมว่า อยู่ที่พนักงานมากกว่าครับ เพราะหากเซลส์หรือพนักงานดูแลเรา
ก็แทบไม่ต้องทำไรเลย ทุกทีผมแค่ไปเซ็นต์ๆ 15 นาทีก็เสร็จทุกครั้ง
ถึงบางครั้งเซลส์ผมให้ของแถมหรือส่วนลดน้อยกว่า ผมก็ไม่แคร์ เพราะผมเน้นเซอร์วิส
ผมก็ไปต่อนะ แบบว่า ที่โน่นนี่ ให้มากกว่า ทำไมให้ไม่ได้ เขาก็บอกว่า ต่างที่ต่างคอม
รวมถึงว่า เขาจะดูแลให้อย่างดี หลังจากออกรถไป และจริงๆ ครับ
บางครั้งอ่าน ที่ได้ส่วนลดเยอะ เซลส์ก็ไม่ค่อยดูแล หรือขายทิ้งนั่นเอง
ของผม ออกมากี่ปีก็ตาม แค่โทรกริ๊ง ทุกอย่างจะถูกจัดการอย่างง่ายดาย อันนี้ผมให้คะแนนเต็ม
ล่าสุดออก แอคคอร์ด ตูดเป็ดสีเพี้ยนไปนิดหน่อย ผมโทรไปปรึกษาว่า ทำไงดี แก้ได้ไหม
เขาบอก ขับเข้ามาเลย พรุ่งนี้ ก็ไปตามนัด เขาบอกเดี๋ยวเปลี่ยนอันใหม่ให้ ไม่ทันดูเลยนะ
ทิ้งรถไว้ 3 ชม. เปลี่ยนใหม่ให้จริงๆ ซึ่งตรงนี้ ทำให้ผมออกรถกับเซลส์คนเดิมตลอด
ตอนนี้เขาย้ายไปอีกศูนย์ แต่ส่วนตัว หากจะออกฮอนด้าอีก ผมก็คงตามเซลส์ ไม่ติดศูนย์หนะครับ
เป็นความเห็นเล็กๆ (เกี่ยวกะกระทู้ไหม 555 :P )
เห็นด้วยครับ ผมก็เคยออกฮอนด้าซิตี้กับศูนย์หนึ่งแถวศรีนครินทร์ เซลล์ดูและดีมากตั้งแต่จองจนรับรถมาแล้วเป็นปียังโทรมาถามเลยครับ เวลาซื้อครั้งถัดไปก็คงจะซื้อกับคนเดิมถ้าเค้ายังไม่เปลียนงานซะก่อน แต่ถ้าเจอกรณีเป็นเจ้าของกระทู้เป็นใครก็คงระเบิดลงหล่ะครับ เผลอๆจะเดินออกไปซื้อกับศูนย์อื่นเลยด้วยซ้ำ
-
จากที่ท่านจขกท กล่าวมา พนักงานไม่เป็นมืออาชีพมากๆ
ถ้าพนักงาน เป็นลูกน้องผม คงโดนด่าเละไปแล้ว
ส่วนเรื่องของแต่ง ผมคิดว่าถ้าของยังไม่มา เงินไม่ไปมันก็ไม่ผิด
-
ถ้าคิดว่า ผจก อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย แต่ยังไงก็เถอะวุ่นวายเสียงดังขนาดนี้ ผจก ต้องออกมาดูแลเองแล้ว
ผจก น่าจะซื้อใจลูกค้าหน่อย ปล่อยรถออกไปก่อนส่วนต่าง 20,000 ให้ลูกค้าออกไปเอาเงินสดแล้วกลับมาอีกที 15 นาทีก็ได้
ก็รู้ว่าลูกค้าไม่มีเงินสดติดตัว
จะตามลูกค้าก็ไม่น่าจะยากเย็นอะไรเอกสารครบซะขนาดนั้น งานนี้ถ้าตามที่ผมอ่าน ผจก.กำลังฆ่าตัวตายแท้ๆครับ
ผมไม่ได้เชื่อฤกษ์เชื่อดวงอะไรนะครับ แต่ผมวิเคราะห์ตามเหตุการณ์แล้ว ศูนย์พลาดครับ และส่วนต่าง 20,000 ที่เหลือ
มี % ที่จะเป็นของ sub นอกศูนย์แล้วเข้ากระเป๋าเซลล์ครับถ้าเป็นแบบนี้
-
บริการได้ห่วยแตกมากครับแบบนี้
-
ขออนุญาตเห็นต่างนิดนึงครับ จากข้อมูลที่ฟัง
ไม่แน่ใจว่า คุยเรื่องฤกษ์กันชัดเจนขนาดไหน ถ้าเคร่งเรื่องฤกษ์มาก ผมจะคุยกับผู้จัดการ หรือคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบให้ชัดเจนและฟันธงไปเลย
ประมาณว่า เวลาเท่านี้พี่ต้องขยับรถ ถ้าจัดการให้พี่ไม่เรียบร้อย พี่ไม่เอาเลยนะ ที่บ้านพี่ถือมากอะไรประมาณนี้ครับ
เพราะถ้าเป็นผมผมคงหงุดหงิดเหมือนกันครับ อาจจะโมโหมากกว่าคุณพ่อของเจ้าของกระทู้ เพราะส่วนตัว ใจร้อน
แต่เพราะผมคิดว่าระบบการบริการทุกอาชีพ มันอาจมีการผิดพลาดได้ครับ ต้องเผื่อใจไว้หน่อย
ส่วนเรื่องการที่จะให้เอารถออก ถ้ามันไม่เรียบร้อยเรื่องเอกสาร ถ้าเจ้าของ 0 อยู่ตรงนั้นเองคงไม่มีปัญหา พวกเจ้าหน้าที่ หรือแม้กระทั่งผู้จัดการก็แค่ลูกจ้างครับ
เกิดอะไรขึ้น พวกนั้นคงรับผิดชอบไม่ไหวครับ ต่อให้ซื้อสด หรือ ผ่อน มันคงไม่เกี่ยวครับ
แต่สิ่งที่พวกเค้าพลาดคือ งานบริการครับ ทุกวันนี้ผมไม่ค่อยหวังเท่าไหร่ มันอยู่ที่แต่ละคนว่ามีจิตใจในการบริการมากน้อยแค่ไหนครับ
-
โห เจอแบบนี้ ตายๆๆๆๆๆ ผมยังไม่เคยเจอแบบนี้เลยนะเนี่ย >:( พนักงานสุดตีนครับ
-
แค่ขยับไปจอดฟุตบาทก็น่าจะได้นะ
-
แปลกดีแฮะ ผมก็เชื่อเรื่องฤกษ์นะ แต่ผมไม่ซีเรียสเท่า จขกท
ตอนผมออกรถ ก็แจ้งเซลส์ล่วงหน้าไปปว่าได้ฤกษ์ประมาณเวลานั้นๆนะ
แต่ผมจะไปล่วงหน้าราวๆ 1 ชั่วโมงครับ เพราะผมต้องการไปตรวจเช็ค รวมถึงให้เซลส์แนะนำการใช้งานก่อน (กินเวลาราวๆ 30 นาทีได้)
เอกสาร เคลียร์เสร็จภายในไม่เกิน 15 นาที ยังมีเวลาเหลือด้วยซ้ำไป
ผมว่าเรื่องนี้เป็นที่การจัดการภายในของศูนย์บริการ ส่วนเรื่องฤกษ์ ถ้าคุณซีเรียสมากต้องย้ำกับเซลส์ครับ ว่าเราต้องการออกรถเวลานั้นๆเท่านั้นนะ
-
ศูนย์นี้อยู่ตรงข้ามคอนโดที่ผมอยู่เลยครับ ใกล้มากเรียกว่าเดินข้ามสะพานลอยไปก็ถึง
เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนสนใจ Jazz Hybrid เพราะอยากได้รถไว้แบกจักรยานซัก 1 คัน เดินข้ามไปดู
แจ้งความประสงค์ไปว่าต้องการรถไว้แบกจักรยาน ขอเอาจักรยานมาลองว่า jazz ใส่ได้หรือไม่
เซลล์บอกว่ารถในโชว์รูมให้ลองไม่ได้ ก็เลยถามไปว่างั้นมีรถทดสอบให้ลองได้หรือไม่ เซลล์บอกว่ารถจะมาอีก 1 สัปดาห์
ผมบอกไปว่าถ้ารถมาให้ช่วยโทรบอกด้วย อยากลองเอาจักรยานใส่ดู ผ่านไปจนถึงวันนี้ยังไม่มีคนโทรมา
ต่างกับเซลล์อีกท่านที่ศรีอยุธยา บริการดีมาก ให้ผมเอาจักรยานไปลองใส่ได้โดยไม่บ่นหรือทำท่าไม่พอใจซักนิด
สุดท้ายผมก็ไม่ได้ซื้อ Jazz Hybrid แต่จอง CR-V 2.4 กับน้องเซลล์ที่ศรีอยุธยาไปเรียบร้อยแล้วครับ
เรื่องการบริการของเซลล์ผมว่ามีความสำคัญอย่างมาก อย่างเซลล์ BMW ที่ผมซื้อรถ ผมว่าบริการดีตามงานและเต็มใจช่วยเหลือ
ทุกวันนี้ยังเป็นเพื่อนใน FB กันอยู่เลย
-
ศรีอยุธยา ผมไปเจอก็บริการดี ขนาดผมบอกไม่ได้ซื้อนะแค่อยากเจอะคันจริงของไฮบริทแจส ( เหอๆ เป็นพวกบ้ารถ อยากขอดูหน่อย ) เซลล์ก็ยินดี และให้ความรู้
ส่วนเรื่องเจ้าของกระทู้ ผมว่าพนักงานขาย น่าจะตระเตรียมเอกสาร และแจ้งคุณลูกค้าครับ ว่าวันรับรถต้องเตรียมอะไรบ้างเงิน จะแยกจ่ายหรือรวมจ่ายด้วยวิธีไหนได้บ้าง ผมโทษเซลล์ไม่รอบคอบครับ
-
อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....
ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
ไม่เห็นด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวผมคือ
1. โดยปกติ สินค้ามูลค่ามากๆ ไม่ควรจ่ายเต็มจำนวนโดยยังไม่ได้รับสินค้า ก็ไม่ทำ
2. จะให้จ่ายเต็มจำนวน ก็ควรแจ้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อยก็ไอ้ชั่วโมงนึงที่มาถึงศูนย์ก็ควรแจ้งซะ ก็ไม่แจ้ง มาแจ้งเอากระชั้นชิด
3. ไม่บอกล่วงหน้า อันนี้เริ่มน่าหงุดหงิด ลูกค้าไม่เตรียมเงินมา จะจ่ายบัตรเครดิต ก็ควรรับทั้งหมด ก็ไม่รับ จะเอาสดอีก
4. ลูกค้าจ่ายด้วยบัตรเท่าที่ศูนย์รับ ยอมทั้ง 3 เงื่อนไข ส่วนต่างที่เหลือ จะจ่ายครบ/วันนี้/ด้วยเงินสด ขอแค่ขยับรถไปหน้าศูนย์ ก็ไม่ให้
ลูกค้าต้องการเวลาเป๊ะๆ ชนิดว่าซีเรียสมากเวอร์ แต่ได้แจ้งเซลล์ไปแล้ว และเป็นความประสงค์ของลูกค้า ผมว่าไม่ใช่ความผิดพลาดอะไรร้ายแรง
ขณะที่อีกฝ่ายมีความผิดร้ายแรง 4 ข้อ
ผมสงสัยว่า ใคร? ถูกต้อง ใคร? ถูกใจ จะดึงความได้เปรียบหาตนเองฝ่ายเดียว?
-
อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....
ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
ไม่เห็นด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวผมคือ
1. โดยปกติ สินค้ามูลค่ามากๆ ไม่ควรจ่ายเต็มจำนวนโดยยังไม่ได้รับสินค้า ก็ไม่ทำ
2. จะให้จ่ายเต็มจำนวน ก็ควรแจ้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อยก็ไอ้ชั่วโมงนึงที่มาถึงศูนย์ก็ควรแจ้งซะ ก็ไม่แจ้ง มาแจ้งเอากระชั้นชิด
3. ไม่บอกล่วงหน้า อันนี้เริ่มน่าหงุดหงิด ลูกค้าไม่เตรียมเงินมา จะจ่ายบัตรเครดิต ก็ควรรับทั้งหมด ก็ไม่รับ จะเอาสดอีก
4. ลูกค้าจ่ายด้วยบัตรเท่าที่ศูนย์รับ ยอมทั้ง 3 เงื่อนไข ส่วนต่างที่เหลือ จะจ่ายครบ/วันนี้/ด้วยเงินสด ขอแค่ขยับรถไปหน้าศูนย์ ก็ไม่ให้
ลูกค้าต้องการเวลาเป๊ะๆ ชนิดว่าซีเรียสมากเวอร์ แต่ได้แจ้งเซลล์ไปแล้ว และเป็นความประสงค์ของลูกค้า ผมว่าไม่ใช่ความผิดพลาดอะไรร้ายแรง
ขณะที่อีกฝ่ายมีความผิดร้ายแรง 4 ข้อ
ผมสงสัยว่า ใคร? ถูกต้อง ใคร? ถูกใจ จะดึงความได้เปรียบหาตนเองฝ่ายเดียว?
เห็นด้วยครับ ผมว่าศูนย์ผิดตามสี่ข้อนี้เต็มๆ นี่คือเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับส่วนตัวเลย เป็นเรื่องการบริการของศูนย์ก็สอบตกแล้ว
-
ผมว่าคนที่ต้องให้บริการ ควรมี Service mind มากกว่านี้ และต้องมีไหวพริบในการแก้ปัญหาด้วย.
เห็นด้วยที่บางท่านบอกว่าก็ให้เซลล์นั่นไปด้วยก่อน เพื่อได้ฤกษ์ตามใจลูกค้า ส่วนไอ้20000 ค่อยมาจ่ายหรือไปกดด้วยกันเลยก็ได้.
ปล.1- 20,000 นั่นคงของเซลล์เอง เลยไม่อยากให้รูด เพราะมันเอาออกมายาก ;D
ปล.2- ความเห็นส่วนตัวนะครับ.
-
ภาค 2 วันต่อมาที่ศูนย์บางคอแหลมครับ ที่กระทู้นี้ครับผม
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24965.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24965.0.html)
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ที่เจอมา ผมว่าเซลของฮอนด้า(โดยภาครวม) ค่อนข้างหยิ่งๆ ไม่อยากจะไหว้ลูกค้าที่เป้นเด็ก เข้าไปดูรถคนเดียว ไม่มีมาพูดต้อนรับ อันนี้เจอมากับตัวหลายที่ครับ แต่ถ้าเจอบางคนดีก็ดีไปครับ ล่าสุดของเทสcrv เซลบอก อย่าเหยียบเกิน120 นะค่ะ ผมคิดในใจ มาเทสรถเครื่อง2.4 แล้วจะรู้อัตราเร่งไหมนี่ และถามเกี่ยวกับระบบต่างๆ(หลอกถาม) เซลบางคนตอบแบบไม่รู้จริงอะครับ อันนี้เป้นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เจอมา
-
ผมว่าเป็นเฉพาะเคสครับ..
ตอนออกฮอนด้า แจ๊ซ และ ซิตี้ ผมก็บอกเขาเรื่องฤกษ์เหมือนกัน.. แต่เตรียมเอกสารหลายๆอย่างยังไม่เสร็จ..
(ฤกษ์ผมค่อนข้างเร็ว ไม่เกิน 11.09 น.)
แต่เซลล์เขาก็ให้ผมขับรถออกจากศูนย์ก่อน เพื่อเอาฤกษ์ครับ..
แล้วรายละเอียดค่อยตามมาหลังจากขับรถเอาฤกษ์แล้ว..