Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Junior22 ที่ ตุลาคม 07, 2012, 18:11:56
-
ผมออกโชว์รูมฮอนด้า น่าน ครับ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน รถยังป้ายแดงอยู่เลยครับ เคยลองไปเช็คที่โชว์รูมช่างก็มาตรวจสอบว่าเป็นอาการปกติของเหล็กหล่อที่เกิดขึ้นได้ แล้วยังถามอีกว่าไม่ได้พ่นกันสนิมหรอ? สรุปว่ารถใหม่ป้ายแดงออกจากโรงงานเค้าไม่พ่นกันสนิมออกมาจากโรงงานหรอครับ กลายเป็นลูกค้าต้องมาจ่ายเงินเพิ่มเพื่อพ่นกันสนิมเอง หากินง่ายไปหน่อยนะครับ ลดต้นทุนยังไม่พอยังเอาเปรียบผู้บริโภคอีกครับ
(http://i1053.photobucket.com/albums/s474/modulofitt/63A64BAD-5BFB-4DB0-BE24-AC153F51C7C7-750-000000B0888B017B.jpg)
(http://i1053.photobucket.com/albums/s474/modulofitt/946F3975-C799-456C-950B-AB6FBEA5C676-750-000000B09CE8F588.jpg)
(http://i1053.photobucket.com/albums/s474/modulofitt/518A7AD4-753A-42FF-A1DA-F74FA400FFE2-750-000000B07BAECCFD.jpg)
(http://i1053.photobucket.com/albums/s474/modulofitt/B4976A55-ABC0-4585-9715-9D79F225C254-750-000000B076C2E08D.jpg)
-
รถใหม่จากโรงงานเค้าพ่นมาให้แล้วไม่ใช่เหรอครับ
-
;D เป็นมาตั้แต่ FD ครับ จับพ่นเองเสียก็สิ้นเรื่องครับ
-
อันนี้เป็นกันมาตั้งแต่แรก ๆ แล้วครับ เคยมีกระทู้เช่นนี้มาก่อนแล้ว
อะไหล่บางส่วนมันต้องกลับไปด่าที่ supplier น่ะ เห็นแล้วเพลียมาก ;D
ลองเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่คลับเลยครับ เขามีการแก้ปัญหา การชดเชยอะไรพวกนี้ให้หมดล่ะครับ
-
ปัญหานี้เห็นในเว็บคลับเขาโวยกันนะครับว่ามันไม่ปกติ
-
ผมว่าถ้ามันขึ้นไม่น่าเกลียดก็น่าจะยอมรับได้เพราะอยู่ใต้ท้องรถโอกาสเกิดสนิมมีสูงกว่าที่อื่น
-
คุณภาพเหล็กไม่ได้มาตรฐาน มั่งครับ
หรือว่ามันไม่ได้เครือบมาตั้งแต่ผลิต
-
ไปดูใน club ได้เลยครับ เค้าพูดเรื่องนี้กันแทบทุกวัน แต่ผมเฉยๆ นะ(ไม่ได้คิดอะไร)
-
ก็เห็นบ่นกันมาตลอดตั้งFD ไม่ใช่หรอครับ แต่ก็เต็มถนน
-
น้องสนิมเพิ่มอีกคัน"ศึกษาที่คลับมีคำตอบแน่นอนครับ"
-
ชิบไม่อยู่แล้ว
เดี๋ยวไปก้มดูAccordตัวเองบ้างดีกว่าครับ
-
เอาไปลุยน้ำมาหรือปล่าวครับ :o
-
สนิมกับเหล็กมันเป็นของคู่กัน
มากน้อยอันนี้อีกเปนอีกเรื่อง ปัจจุบันยิ่งฝนตกเกือบทุกวันนํ้าท่วมก็ต้องขับเพราะเดินทาง
รถผมเองตอนนี้ก็มีสนิมมาแต่ปีแรกเลยครับ
-
ดูๆแล้ว เยอะกว่าปกตินะครับ
ลองปรึกษาคนในคลับดู ของผม รถที่บ้าน 9 ปี สนิมมีครับ ตามช่วงล่าง ใต้ท้อง
มันมีบ้าง ที่ใต้ท้องไปครูด เป็นแผลแล้่วเกิดสนิม
แต่รถบ้านผม 9 ปี เทียบกับรถใหม่ไม่ถึง 1 ปี ผมว่ามันยังไงๆนะครับ
-
ชิ้นส่วนเหล็กขาว สนิมเกาะได้แน่ๆ
แต่มันคงไม่กินเร็วแบบ 3 ปีขาดหรอกมั้ง
-
เรื่องปกติครับ สนิมไปขึ้นยางนี้สิครับผิดปกติ อิอิ
-
ผิดปกติครับ ผมว่ามันเยอะเกินไปกับรถใหม่
-
ก็ปรกตินะครับ เพราะดูแล้วเขาไม่ได้พ่นมาตรงนั้น
-
ผมว่าผิดปกติครับ รถใหม่ไม่น่าเกิด รถผมตอนนี้ใช้อยู่เข้าปีที่11แล้ว ยังไม่มีสนิมแบบนี้เลยครับ
-
รุ่นนี้เป็นกันเยอะครับ
ลองหาข้อมูลเพิ่มในคลับ
-
ลองเข้าไปดูในคลับได้เลยครับ มีคนพูดถึงกันเยอะมากและก็ยังมีอีกจุดนึงตือตรงขอบประตูด้านล่างด้วยครับ ^^~
-
เข้าใจว่าทางฮอนด้ารับทราบเรื่อง และให้เข้าไปเปลี่ยนเคลมได้แล้วรึเปล่าครับ
เพราะเห็นพี่ประธาน Civic FB ที่ขับ FB 2.0 สีขาวคาดแดง แจ้งไปตั้งแต่ออกมาใหม่ใหม่แล้วนี่ครับ
-
แจ้งเคลมได้ครับ
-
BT-50 PRO Pro / Ranger ก็เป็นครับ ตรงบริเวณ อแด๊บเตอร์ ระหว่าเพลาขับ กับเฟืองท้าย แต่คงแก้โดยการ เอาไปพ่นกันสนิมเอา
-
รถไม่ควรเป็นครับ
ซื้อรถใหม่แล้ว ทำไม ต้องเอาทำเองเพิ่มด้วย เคลมเลยครับ
รถเก่าๆ เป็น 10 ปี เค้ายังไม่มีกันเลยครับ
-
คงเป็นปกติสำหรับรถสมัยนี้ที่มีการลดต้นทุนในส่วนที่มองไม่เห็น รถผม 8 ปียังมีไม่เยอะเท่านี้เลยน่าจะ 15 ปีถึงไล่ทันรถ 1 ปีได้
-
ผมว่าปกตินะ เป็นชิ้นส่วนที่มันควรเกิดได้อยู่แล้ว เหมือนจานเบรคอ่ะ
รถที่บ้านผมเป็นหมดทุกคัน(แต่ไม่มีซีวิคนะ) หรือว่า ที่บ้านผมมีปัญหาทุกคันหว่า??? :'(
-
มันไม่ปกตินะครับ สนิมมันขึ้นตรงเหล็กส่วนที่รับน้ำหนักของรถนี่แค่ป้ายแดงขนาดนี้ ถ้านานๆไปสนิมมันจะกินเข้าไปขนาดไหน ความเสี่ยงที่ผมต้องได้รับมันเทียบไม่ได้เลยนะครับสำหรับคำว่า ปกติ รู้สึกว่าทางฮอนด้าจะแก้ไขโดยการขัดสนิมออกแล้วพนกันสนิม บางคันก็พ่นยางสีดำทับไปเลยไม่ขัดสนิมออก ไม่รู้ว่ามาตรฐานการแก้ปัญหาของฮอนด้า ประเทศไทยมันต่ำแบบนี้ ปล่อยให้เรื่องเงียบๆ คนไทยลืมง่าย แบบนี้หรอครับ
-
หุๆ แปลกที่ มีบางคนยอมรับได้ เเละเห็นเป็นเรื่องปกติด้วย
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นโดนด่าเละไปเเล้ว
-
หุๆ แปลกที่ มีบางคนยอมรับได้ เเละเห็นเป็นเรื่องปกติด้วย
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นโดนด่าเละไปเเล้ว
พวกชาบู ชาบู ไงครับ ที่คิดว่ารถตัวเองดีเลิศ แต่ความเป็นจริงแล้วห่วยบรม ผมคนหนึ่งที่ผิดพลาดที่ซื้อมาใช้ คงเข็ดแล้วครับยี่ห้อนี้สาบส่งไปไกลๆ
-
หุๆ แปลกที่ มีบางคนยอมรับได้ เเละเห็นเป็นเรื่องปกติด้วย
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นโดนด่าเละไปเเล้ว
พวกชาบู ชาบู ไงครับ ที่คิดว่ารถตัวเองดีเลิศ แต่ความเป็นจริงแล้วห่วยบรม ผมคนหนึ่งที่ผิดพลาดที่ซื้อมาใช้ คงเข็ดแล้วครับยี่ห้อนี้สาบส่งไปไกลๆ
เหตุผลเพียงเพราะว่าชินส่วนบางชิ้นที่เป็นเหล็กใต้ท้องรถเป็นสนิทหรือครับท่าน ...
-
หุๆ แปลกที่ มีบางคนยอมรับได้ เเละเห็นเป็นเรื่องปกติด้วย
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นโดนด่าเละไปเเล้ว
พวกชาบู ชาบู ไงครับ ที่คิดว่ารถตัวเองดีเลิศ แต่ความเป็นจริงแล้วห่วยบรม ผมคนหนึ่งที่ผิดพลาดที่ซื้อมาใช้ คงเข็ดแล้วครับยี่ห้อนี้สาบส่งไปไกลๆ
เหตุผลเพียงเพราะว่าชินส่วนบางชิ้นที่เป็นเหล็กใต้ท้องรถเป็นสนิทหรือครับท่าน ...
นั่นก็ส่วนหนึ่งยังมีอีกหลายข้อบกพร่อง เช่นเบรกแล้วรถสะบัดไปมา เสียงลมจากกระจกมองข้าง อาการพวงมาลัยกินซ้าย เสียงหอนดังเวลาสตาร์ทรถใหม่ๆแล้วเข้าเกียร์ถอยหลัง กลายเป็นซื้อรถป้ายแดงต้องมาแก้ไขให้ปวดหัวอีก เข้าใจว่าไม่มียี่ห้อไหนจะสมบูรณ์แบบ 100% แต่ผมรับไม่ได้เวลาเจอศูนย์บริการฮอนด้าเองปัดความรับผิดชอบโดยบอกว่าเป็นอาการปกติ มันคงคิดในใจว่ามึงทนๆใช้ไปเหอะ
-
เห็นใจ จขกท ครับ ซื้อรถแล้วเจอปัญหาแบบที่ว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออก รถก้อต้องใช้ เศร้า... :'(
-
แล้วคันต่อไปจะซื้อยี่ห้ออะไรดีครับ? Ford?
ลองเปลี่ยนศูนย์ก่อนดีไหมครับ?
-
แล้วคันต่อไปจะซื้อยี่ห้ออะไรดีครับ? Ford?
ลองเปลี่ยนศูนย์ก่อนดีไหมครับ?
ขนาดศูนย์ที่ออกรถยังคุยไม่รู้เรื่อง ศูนย์อื่นเค้าจะเคลมหรอครับ
-
เห็นว่าในคลับก็เป็นกันเยอะนะครับ กลายเป็นปัญหาประจำตัวอันใหม่ของซีวิค - -
-
จริงจริง เป็นผมจะแนะนำให้เปลี่ยนศูนย์บริการก่อนนะครับ
เพราะส่วนโชว์รูม กับศูนย์บริการ มันเป็นคนละส่วนกัน บางแห่งโชว์รูมเซลส์ดีแต่ดันมีช่างห่วยก็เยอะไป
ยิ่งทนกลับไปเข้าไปคุยกับศูนย์เดิมที่มันปัดความรับผิดชอบให้ ก็ปวดหัวเราไปเเปล่าเปล่าครับ
เพราะถ้าศูนย์ฯ คิดจะดูแลให้เป็นอย่างดี ผมว่าเค้าคงทำไปตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ต้องรอให้ลูกค้าหงุดหงิด
ส่วนเรื่องข้อเสียที่บ่นมา ผมว่าต้องแยกเป็นข้อข้อครับ
1. เบรกแล้วรถสะบัดไปมา -> อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขครับ แต่อยากทราบว่ามันสะบัดยังไง เป็นทุกครั้งเลยหรือเปล่า พื้นผิวเป็นแบบไหน เพราะจริงจริงแล้วรถคันไหนต่อให้มีระบบช่วยยังไง ถ้าเบรกรุนแรงตอนทางที่ไม่เรียบ ลื่นไม่เท่ากัน หรือพวงมาลัยไม่ตรงก็สะบัดได้ทั้งนั้นนะครับ
2. กินซ้าย -> ผมว่าเรื่องนี้ตั้งศูนย์ใหม่น่าจะช่วยได้ครับ ให้ร้านเช็คทั้งมุมโท มุมแคมเบอร์ มุมแคสเตอร์เลย ยกเว้นว่าจะสืบเนื่องมาจากข้อ 1 ซึ่งคืออาการเบรกติดอยู่แล้วล้อใดล้อหนึ่ง ทำให้เบรกแล้วสะบัดด้วย แถมยังกินซ้ายอีกต่างหาก
3. เสียงดังที่กระจกมองข้าง -> ผมว่าอันนี้น่าจะรับทราบได้ตั้งแต่ตอนทดลองขับแล้วนะครับ
4. เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วหอน -> ขอถามว่าหอนตอนรถอยู่กับที่ หรือว่าวิ่งถอยหลังครับ เกียร์ถอยหลังของรถฮอนด้า ถ้าถอยเร็วเสียงหอนเหมือนรถเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วนะครับ ถ้าเป็นตอนวิ่งก็เป็นอาการปกติครับ ไม่ได้บกพร่องอะไร
ลองตรวจสอบดูอีกทีก่อนครับ
-
จริงจริง เป็นผมจะแนะนำให้เปลี่ยนศูนย์บริการก่อนนะครับ
เพราะส่วนโชว์รูม กับศูนย์บริการ มันเป็นคนละส่วนกัน บางแห่งโชว์รูมเซลส์ดีแต่ดันมีช่างห่วยก็เยอะไป
ยิ่งทนกลับไปเข้าไปคุยกับศูนย์เดิมที่มันปัดความรับผิดชอบให้ ก็ปวดหัวเราไปเเปล่าเปล่าครับ
เพราะถ้าศูนย์ฯ คิดจะดูแลให้เป็นอย่างดี ผมว่าเค้าคงทำไปตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ต้องรอให้ลูกค้าหงุดหงิด
ส่วนเรื่องข้อเสียที่บ่นมา ผมว่าต้องแยกเป็นข้อข้อครับ
1. เบรกแล้วรถสะบัดไปมา -> อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขครับ แต่อยากทราบว่ามันสะบัดยังไง เป็นทุกครั้งเลยหรือเปล่า พื้นผิวเป็นแบบไหน เพราะจริงจริงแล้วรถคันไหนต่อให้มีระบบช่วยยังไง ถ้าเบรกรุนแรงตอนทางที่ไม่เรียบ ลื่นไม่เท่ากัน หรือพวงมาลัยไม่ตรงก็สะบัดได้ทั้งนั้นนะครับ
2. กินซ้าย -> ผมว่าเรื่องนี้ตั้งศูนย์ใหม่น่าจะช่วยได้ครับ ให้ร้านเช็คทั้งมุมโท มุมแคมเบอร์ มุมแคสเตอร์เลย ยกเว้นว่าจะสืบเนื่องมาจากข้อ 1 ซึ่งคืออาการเบรกติดอยู่แล้วล้อใดล้อหนึ่ง ทำให้เบรกแล้วสะบัดด้วย แถมยังกินซ้ายอีกต่างหาก
3. เสียงดังที่กระจกมองข้าง -> ผมว่าอันนี้น่าจะรับทราบได้ตั้งแต่ตอนทดลองขับแล้วนะครับ
4. เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วหอน -> ขอถามว่าหอนตอนรถอยู่กับที่ หรือว่าวิ่งถอยหลังครับ เกียร์ถอยหลังของรถฮอนด้า ถ้าถอยเร็วเสียงหอนเหมือนรถเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วนะครับ ถ้าเป็นตอนวิ่งก็เป็นอาการปกติครับ ไม่ได้บกพร่องอะไร
ลองตรวจสอบดูอีกทีก่อนครับ
โชว์รูมหรือศูนย์บริการฮอนด้ามันจะมีเกณฑ์บังคับนะครับว่าจำกัดการเคลมไม่ให้เกินกี่คัน นี่คงเป็นสาเหตุของการปัดความรับผิดชอบ ผมเป็นคนไม่ค่อยเรื่องมาก ไม่ชอบคุยหลายครั้ง เบื่อครับ ปัญหามันดูเหมือนเรื่องเล็กๆ แต่พอมันมารวมกัน ในขณะที่รถยังเป็นป้ายแดงคุณจะรู้สึกยังไงครับ 1.ทนใช้ต่อไป ซ่อมมันทั้งที่เป็นรถป้ายแดงไม่ต่างกับรถมือ2 หรือข้อ2 ขายทิ้งไปเลย คนมันเสียความรู้สึกกับยี่ห้อนี้ไปแล้ว สมแล้วครับที่น้ำท่วมโรงงาน ให้ขาดทุนไปเยอะๆนะครับ ลดต้นทุนจนให้ลูกค้าซ่อมกันกระหน่ำ
-
ถามผมเหรอครับ ผมก็คงจะเลือกเปลี่ยนไปศูนย์บริการที่ทำตัวดีดี ไม่มีปัญหาอิดออดเวลาเคลม จะได้ไม่ต้องคุยหลายครั้งให้มากความ ผมคงจะเข้าใจไปเองว่าคุณกลับไปแต่ศูนย์ที่ออกรถแต่คุยมาหลายครั้งแล้วไม่ลงตัว...
ผมไม่ได้มองว่าปัญหาที่คุณเขียนมามันเล็กหรือใหญ่ ปัญหามันก็คือปัญหาครับ ไม่ว่าจะเลิกหรือใหญ่บริษัทรถยนต์ก็ต้องมาดูแล ที่ผมเขียนสอบถามไปเพราะอยากจะเข้าใจและเผื่อจะช่วยเหลือกันได้ในฐานะที่เคยใช้ Civic มาก่อน เพราะอย่างที่ผมตอบไปตอนแรก บางอย่างฟังเหมือนไม่ใช่ปัญหา บางอย่างฟังเหมือนน่าจะรับได้ตั้งแต่ตอนทดลองขับ
แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าเสียความรู้สึกมากแล้วก็ขายทิ้งไปเลยก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวกับรถคันเดิมอีก