Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ธันวาคม 17, 2012, 21:35:59
-
ผมสังเกตมานานแล้วครับ นิสสันทำไมถึงแรงม้าน้อยกว่าเจ้าอื่นๆ
เช่น Teana 2.0 136 แรงม้า
Sylphy 1.6 116 แรงม้า 1.8 ผมจำไม่ได้แต่น้อยกว่า altis lancer EX cruze ต่ำกว่า 139 แรงม้าแน่ๆ
เพราะอะไรแรงม้านิสสันถึงน้อยกว่าชาวบ้านเขา
หรือว่าจะเน้นแรงบิดมากกว่านะครับ
-
น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)
-
แรงม้าไม่ได้บอกถึงความแรงน๊าาาา ถึงแรงม้าเยอะ แรงบิตไม่มี ก็จบ
ดูอย่า อีผุผุ สิครับ ม้าน้อยกว่าชาวบ้าน แต่ทำไมรถมันออกตัวค่อนข้างดี แถมประหยัดอีกด้วย ;D
-
ณ ตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะว่า นิสสัน ได้เกียร์ CVT มาช่วยในอัตราเร่ง
ก็เลยไม่ค่อยสนใจ เรื่องแรงม้า ( ความคิดส่วนตัวนะครับ )
-
เท่าที่ติดตามข่าวนะครับ
Nissan จะใช้หลักการ
"ลดการฝืดเคืองของเครื่องยนต์กลไกให้มากที่สุด"
เน้นการถ่ายทอดกำลังแบบเนื้อ ๆ เน้น ๆ
มากกว่าที่จะไปบูสต์กำลังแล้วเอาเรี่ยวแรงไปทิ้งโดยไม่จำเป็นครับ
หรือเปลืองเงินไปกับเทคโนโลยีที่สิ้นเปลือง
ที่เห็นชัด ๆ คือ Altima เครื่องเดิมแต่ปรับปรุงให้ประหยัดขึ้นหรือ MRA8DE
-
เมื่อพูดถึง Nissan ก็รู้กันว่าเค้าขายจุดอื่น
-
น่าจะเน้นเรื่อง fuel consumption อ่ะนะ
-
คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)
-
อาจจะพํฒนา CVT มากกว่าครับ
-
ตั้งแต่หมดยุค Cefiro A33 กับ Sunny Neo N16
แรงม้าในหน้ากระดาษโบรชัวร์อาจดูน้อย
แต่วิ่งจริงๆไม่ได้ด้อยกว่าชาวบ้านที่อยู่ระดับเดียวกันเลยครับ
-
น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)
แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44
แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
-
น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)
แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44
แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
ครับผม พี่จิมเคยโพสไว้ว่าแคมรี่ใหม่2.0 0-100 ประมาณ 11.8-12ประมาณนี้ครับ แต่ช่วง80-120 ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
-
น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)
แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44
แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
ครับผม พี่จิมเคยโพสไว้ว่าแคมรี่ใหม่2.0 0-100 ประมาณ 11.8-12ประมาณนี้ครับ แต่ช่วง80-120 ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
อือหืออืดกว่าเดิมด้วย เป็นงั้นไป
น่าจะเป็น 6speed แบบ 2.5 ท่าจะดีขึ้น
-
คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)
ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ
-
แรงม้าก็แค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้นเอง
มีเยอะไม่ได้หมายความว่าแรง ดูการเซ็ตอัพปรับแต่งโดยรวมด้วยครับ
ทุกวันนี้ผมยังชอบกราฟแรงม้า แรงบิดในเครื่อง i-DSI มากกว่าเครื่อง i-VTEC ซะอีก
88 แรงม้า แต่แรงบิดพุ่งไป 131 ที่รอบเครื่อง 2700
ขับ 100-110 ไหลยาวถึงเชียงใหม่เลย
-
ปริมาณไม่สำคัญครับ สำคัญที่ ม้ามาไวแค่ไหน และ ม้าแข็งแรงแค่ไหน เพราะยุค "รถคันนี้วิ่งได้2ร้อยกว่า" มันหมดไปแล้ว แต่เป็น "รถคันนี้0-100กี่วิ" แทนครับ
-
คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)
ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ
ยอดขายนาวาร่าเดือนที่ผ่านมายังสูงกว่า เรนเจอร์ใหม่ครับ
-
รถบ้าน เน้นประหยัด
รถซิ่ง เน้นแรง
NISSAN GTR R35 แรงม้าไม่น้อยเลย มากกว่า CIVIC TYPE R, LANCER EVOLUTION X ซะอีก
-
Tiida1.6 109 แรงม้า ของแฟนผม มันไม่ได้อืดเลย พอๆกะ Civic fd1.8 ด้วยซ้ำไป FD 140 ม้านะครับ
-
แรงม้า ไม่ใช่ ประเด็นหลัก หรอกครับ...มันอยู่ที่แรงบิด ดี อัตราเร่ง ดี..ส่วนแรงม้าสูงๆ บริษัทรถเค้า ทำมาเพื่อ การตลาด ไว้คุยข่มกันแค่นั้นเองครับ
...ลอง เอาเทียน่า 2.0 กะ คัมรี่2.0 วิ่งแข่งกัน สิครับ คัมรี่ แรงม้ามากกว่า แต่ก็ ไม่ได้เร็ว เทียน่า เลย ถ้าปล่อยไหลยาวๆ เทียน่า กินด้วยซ้าไป
..ไม่ก็ เอาแบบ คนนิยมกันมากๆ อย่างกระบะ ก็ได้ เอา วีโก้ 3.0 กะ ดีแมค 3.0vgโฉมเก่า นะ เพราะตัวใหม่ แรงม้ามันเกิน ไอ้โก้ไปแล้ว
..ดีแมค แรงม้าน้อยกว่า วีโก้ ว่าแรงๆ วิ่ง ยาวๆ โดนดีแมค ซัดหาย เหมือนกันครับ...
-
น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)
แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44
แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
ครับผม พี่จิมเคยโพสไว้ว่าแคมรี่ใหม่2.0 0-100 ประมาณ 11.8-12ประมาณนี้ครับ แต่ช่วง80-120 ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
อือหืออืดกว่าเดิมด้วย เป็นงั้นไป
น่าจะเป็น 6speed แบบ 2.5 ท่าจะดีขึ้น
ผมก็อยากให้เป็นงั้น แต่คามประสาเจ้าตลาด เอาไรมาก 555
-
Teana 2.0 แรงม้าน้อยแต่ผมรู้สึกว่าแรงบิดรอบต่ำจะค่อนข้างเยอะ ไม่ต้องใช้รอบมากก็เร่งได้พอใจ
ในขณะที่ฮอนด้าเครื่อง K ต้องเล่นรอบหน่อยไม่งั้นไม่พุ่ง
แต่สิ่งที่แรงม้าน้อยส่งผลคือ top speed โดนคู่แข่งรับประทานหมด
Accord 2.0 156 ม้า ได้ถึง 210 แคมรี่ 148 ม้ารู้สึกจะ 207 แต่เทียน่า 136 ม้าหมดลมที่ 198 เท่านั้น
-
คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)
ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ
ลองนั่ง juke ดูก่อนไหมครับ หึหึ
กว้างม๊าก
-
ประชดใช่ไหมครับพี่กิต 555
-
คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)
ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ
ลองนั่ง juke ดูก่อนไหมครับ หึหึ
กว้างม๊าก
กว้างเท่า Laser แหงๆ
-
Teana 2.0 แรงม้าน้อยแต่ผมรู้สึกว่าแรงบิดรอบต่ำจะค่อนข้างเยอะ ไม่ต้องใช้รอบมากก็เร่งได้พอใจ
ในขณะที่ฮอนด้าเครื่อง K ต้องเล่นรอบหน่อยไม่งั้นไม่พุ่ง
แต่สิ่งที่แรงม้าน้อยส่งผลคือ top speed โดนคู่แข่งรับประทานหมด
Accord 2.0 156 ม้า ได้ถึง 210 แคมรี่ 148 ม้ารู้สึกจะ 207 แต่เทียน่า 136 ม้าหมดลมที่ 198 เท่านั้น
แต่เวลาเราใช้งานจริงๆ คงไม่มาวิ่ง Top Speed หรอกครับ
ผมว่านิสสันเลยไม่ค่อยสนใจในจุดนี้เท่าไรนัก
แต่แน่นอน เวลาเอากระดาษมากางดู ข้อมูลก็จะดูด้อยกว่าคู่แข่ง
และมีผลต่อคนที่ยังไม่ได้ลองขับเป็นแน่แท้
-
ไม่จริงทั้งหมดครับยังมีรุ่นที่ Nissan เค้ามีแรงม้าเป็นจ่าฝูงเหมือนกัน---> Teana J32 182 ม้า คู่แข่งร่วมยุคอย่าง Camry โฉมที่แล้วมี 167 ม้า แม้โฉมปัจจุบันก็ยังคงมีแรงม้าน้อยกว่ามีแรงที่ 181 ม้า, ส่วน Accord โฉมปัจจุบันมี 180 ม้า (ไม่รวมรถ2ระบบ)
Navara 174 ม้า, คู่แข่งร่วมยุค ดีแมค VGS, Vigo 163 ม้า, Triton 3.2 165 ม้า แม้เพื่อนๆจะเปลี่ยนโฉมแล้ว แต่ Navara 174 ม้า ก็ยังเกาะกลุ่มแรงม้าเยอะอยู่ดีโดยเฉพาะในพิกัดเครื่องยนต์เท่ากัน
ผมเชื่อว่าโฉมใหม่ของทั้งสองรุ่นของนิสสัน ไม่น่าจะมีแรงม้าน้อยลงไปกว่าเดิม
-
ผมเข้าใจว่าของนิสสันม้ามันมาในช่วงที่เราใช้นะครับ
ขณะที่รถบางคันอย่างโฟกัส 170 ม้าก็จริง แต่ท่าทางมันจะไปมาเอาปลายๆ เพราะต้องเหยียบไป4พันรอบโน่น ถึงจะรู้สึกว่ามีแรง -.-
ป.ล. ซิลฟี่ 1.6 116 ม้าไม่น้อยนะครับ เพราะมาสด้า3 1. 6 106 น้อยกว่าวีออสอีก 55+
-
คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)
ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ
ลองนั่ง juke ดูก่อนไหมครับ หึหึ
กว้างม๊าก
แหม!ท่านก็...จะหาเจ้า จุก ที่ไหนมาลองนั่งได้บ้างเนี่ย
-
น้อยตรงไหน
รถตรู 400ม้า ยังโดน GTR ฉีกซะกระจุยเลย ฝากไว้ก่อนเถอะ >:(