Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ มีนาคม 04, 2013, 10:29:02
-
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณ fifahead ที่ทำรีวิวรถซูบารุ ให้อ่านนะคะ
ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่รู้จักแบรนนี้เท่าใด (รู้ว่ามันมี แต่ไม่รู้ความเด่นของมัน) เพราะฉะนั้น ถ้าถามแล้วเจ้าของรถซูบารุไม่พอใจก็ขออภัยก่อนเลยค่ะ
คืออยากรู้ว่า แบรนนี้มันดียังไง ถึงเอาไปเปรียบกับพวกรถ พรีเมียม คันอื่น เช่น BMW ซีรี 5, เลกซัส
เพราะส่วนตัวก็รู้แค่ว่ามันคือรถยี่ปุ่น (น่าจะเป็นรถที่ไม่พรีเมียม)
ขอบคุณทุกท่านที่จะให้ความรู้ค่ะ
-
เท่าที่ตอบได้ก็คือ Subaru ทำระบบขับเคลื่อน AWD ดีมากครับผม ;D ด้านสมรรถนะ เครื่องยนต์เป็นเครื่อง Boxer ไม่เหมือนชาวบ้านครับ
-
เท่าที่ตอบได้ก็คือ Subaru ทำระบบขับเคลื่อน AWD ดีมากครับผม ;D ด้านสมรรถนะ เครื่องยนต์เป็นเครื่อง Boxer ไม่เหมือนชาวบ้านครับ
คือระบบอะไรน้อออออออ
แต่ก็ขอบคุณค่ะ
-
เป็นแบรนด์มอเตอสปอร์ตมากกว่าครับ ไม่ค่อยเน้นรถบ้านเท่าไหร่ เน้นการทำรถลงสนามแข่งเสียมากกว่า
ซึ่งไม่ใช่แบรนพรีเมียมแน่นอนครับ รถของเค้าก็จะเน้นการทำรถแรงๆ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ลูกสูบแนวนอนหรือ Boxer (Im WRX STi)
แต่รถบ้านก็มีขายเช่นกันครับ แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่นัก
-
เป็นแบรนด์มอเตอสปอร์ตมากกว่าครับ ไม่ค่อยเน้นรถบ้านเท่าไหร่ เน้นการทำรถลงสนามแข่งเสียมากกว่า
ซึ่งไม่ใช่แบรนพรีเมียมแน่นอนครับ รถของเค้าก็จะเน้นการทำรถแรงๆ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ลูกสูบแนวนอนหรือ Boxer (Im WRX STi)
แต่รถบ้านก็มีขายเช่นกันครับ แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่นัก
ขอบคุณค่ะ แสดงว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชอบรถแบบอารมณ์รถแข่งว่างั้นเถอะ
ขับสนุก ?
-
ซูบารุไม่ใช่แบรนพรีเมียมครับ ไม่เน้นหรูแต่เน้นสมรรถนะจากเครื่องboxerสูบนอนที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำ กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำให้การควบคุมดี balanceดี
เกาะถนน ขับสนุุก
-
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณ fifahead ที่ทำรีวิวรถซูบารุ ให้อ่านนะคะ
ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่รู้จักแบรนนี้เท่าใด (รู้ว่ามันมี แต่ไม่รู้ความเด่นของมัน) เพราะฉะนั้น ถ้าถามแล้วเจ้าของรถซูบารุไม่พอใจก็ขออภัยก่อนเลยค่ะ
คืออยากรู้ว่า แบรนนี้มันดียังไง ถึงเอาไปเปรียบกับพวกรถ พรีเมียม คันอื่น เช่น BMW ซีรี 5, เลกซัส
เพราะส่วนตัวก็รู้แค่ว่ามันคือรถยี่ปุ่น (น่าจะเป็นรถที่ไม่พรีเมียม)
ขอบคุณทุกท่านที่จะให้ความรู้ค่ะ
จุดเด่นของ Subaru คือ
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อครับ ปกติรถญี่ปุ่นทั่วไปจะขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า รถยุโรป Benz BMW หลายๆรุ่นจะขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ข้อดีข้อเสียลองหาอ่านดูกระทู้เก่าๆดูครับ
จุดเด่นอีกอย่างคือ เครื่องของ Subaru จะเป็นแบบ Boxer ครับคือ ลูกสูบจะวิ่งแนวนอนแทนที่จะวิ่งแนวตั้ง ที่เป็นแนวนอนเพื่อการบาลานซ์รถที่ดีครับ
แบรนด์ที่มีเครื่อง Boxer ประจำการอยู่ก็มี Porsche กับ Subaru ครับ
เรื่อง Branding ถ้าไปเทียบกับ Benz BMW Lexus คงไม่พรีเมี่ยมเท่าเพราะ Subaru จะเน้นทางสปอร์ตมากกว่าครับ แบบดิบๆ โหดๆ
แต่รุ่นหลังๆมาก็ทำรถให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นครับ ที่ราคาแรงกว่ารถญี่ปุ่นค่อยอื่นเพราะนำเข้ามาจากญี่ปุ่นครับไม่มีประกอบในไทย
ยกเว้นรุ่น XV ที่นำเข้ามาจากประเทศในกลุ่มอาเซียน อีกอย่างคือบางรุ่นแรงม้าเกิน เครื่องยนต์ความจุเกินเกณฑ์ภาษีก็โดนชาร์จอีกครับ
-
เป็นแบรนด์มอเตอสปอร์ตมากกว่าครับ ไม่ค่อยเน้นรถบ้านเท่าไหร่ เน้นการทำรถลงสนามแข่งเสียมากกว่า
ซึ่งไม่ใช่แบรนพรีเมียมแน่นอนครับ รถของเค้าก็จะเน้นการทำรถแรงๆ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ลูกสูบแนวนอนหรือ Boxer (Im WRX STi)
แต่รถบ้านก็มีขายเช่นกันครับ แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่นัก
ขอบคุณค่ะ แสดงว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชอบรถแบบอารมณ์รถแข่งว่างั้นเถอะ
ขับสนุก ?
ช่ายแล้วคร๊าบ เน้นขับสนุกครับผม เป็นรถที่ทำมาเพื่อคนขับ ไม่ค่อยเน้นคนนั่งสักเท่าไหร่
ผมเคยแต่นั่งนะครับ กับ เคยขับเฉพาะในเกม ฮ่าๆๆๆ ;D
-
ขอบคุณพี่ fifahead มากครับผมพึ่งรู้ว่า Porsche ก็ใช้ Boxer ก็รู้วันนี้แหละขอบคุณมากครับ :D
-
เรื่อง Branding
ตอนนี้ Subaru กำลังพยายาม ลดแนวทาง Motor Sport ลงมา
และเน้นทำรถบ้านๆ คุณภาพดีขึ้น ให้มากขึ้น
ข้อได้เปรียบของ Subaru คือโครงสร้างเหล็กที่เหนียวและแข็งแกร่ง กว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป
ถ้าเกิดอุบัติเหตุ โอกาสรอดจะสูงกว่ามาก ส่วนระบบ AWD = All Wheel Drive ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบตลอดเวลา
ก็เป็นอีกจุดเด่นของพวกเขา
ข้อด้อย คือ ศูนย์บริการบ้านเรา น้อย ไม่ใช่ปัญหา แต่ซ่อมแล้วจบหรืเปล่า ต้องดูกันเป็นรายๆไป
ค่าอะไหล่ แพงกว่าทั่วไปนิดหน่อยเหมือนกัน
ต่อจากนี้ เขาจะทำตัวให้ Mass ขี้น อาจได้กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่
แต่กลุ่มเดิมๆที่จงรักภักดีตลอดมา น่าจะเริ่มทะยอยทิ้ง Subaru ไป
-
เรื่อง Branding
ตอนนี้ Subaru กำลังพยายาม ลดแนวทาง Motor Sport ลงมา
และเน้นทำรถบ้านๆ คุณภาพดีขึ้น ให้มากขึ้น
ข้อได้เปรียบของ Subaru คือโครงสร้างเหล็กที่เหนียวและแข็งแกร่ง กว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป
ถ้าเกิดอุบัติเหตุ โอกาสรอดจะสูงกว่ามาก ส่วนระบบ AWD = All Wheel Drive ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบตลอดเวลา
ก็เป็นอีกจุดเด่นของพวกเขา
ข้อด้อย คือ ศูนย์บริการบ้านเรา น้อย ไม่ใช่ปัญหา แต่ซ่อมแล้วจบหรืเปล่า ต้องดูกันเป็นรายๆไป
ค่าอะไหล่ แพงกว่าทั่วไปนิดหน่อยเหมือนกัน
ต่อจากนี้ เขาจะทำตัวให้ Mass ขี้น อาจได้กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่
แต่กลุ่มเดิมๆที่จงรักภักดีตลอดมา น่าจะเริ่มทะยอยทิ้ง Subaru ไป
ขอบคุณค่ะ
ที่เรียนถามเพราะก็แปลกใจว่า ทำไมคนที่ซื้อซูบารุ ไม่ซื้อ BMW ซีรี 5 หรือ เลกซัส น่าจะดูดีกว่ามาก
ก็ได้คำตอบพอสมควรแล้วค่ะ (แอบเล่นขณะทำงานนะคะ อิอิ..)
-
สำหรับผมราคายี่ห้ออื่นเอื้อมไม่ถึงครับ แต่ XV มาประกอบในมาเลย์นี่แหละครับ เลยถูกลง
-
คนซื้อ ซูบารุ ต้องใจรัก และต้องมีเงิน พอสมควรน่ะครับ
เพราะรถมันพูดตรงๆว่า ดีไซน์ข้างนอกดูโฉบเฉี่ยว แต่ข้างในเชยมาก
จุดเด่นของซูบารุ ก็ตามข้างบนว่า คือเครื่องยนตร์กับระบบขับเคลื่อน และเป็นรถที่ได้ชื่อว่า มี DNA รถแข่งออกมาจากโรงงาน
แต่หลังๆ ขืนทำแต่รถแบบนั้น บริษัทจะไปไม่รอดเอา เลยต้องทำรถบ้านๆมาขายคนทั่วไปมั่ง
แต่ที่บ้านเราราคาสูงก็เพราะโดนเรื่องภาษีนำเข้าครับ
-
ผมเลือก Subaru เพราะครั้งแรกก็ชอบเสียงตามประสาวัยรุ่น (ตอนปลาย) ก็เลือก Impreza หลังจากที่ได้ลองรถมาหลายต่อหลายรุ่น (ส่วนมากรถเก่าๆหน่อย) ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป ผมว่า ซูบารุมันตอบโจทย์ผมได้
ผมเปนคนขับรถค่อนข้างเร็ว ส่วนมากขับต่างจังหวัด - Motor way มันเปนความรู้สึกที่มั่นคง
ตอนนี้มีครอบครัวก็ยังรักซูบารุก็เลือก Outback แต่อย่าหวังความพรีเมี่ยมกับซูบารุ รถราคาเกือบ3ล้านยังสู้
รถตลาดญี่ปุ่น C-secment ไม่ได้เลย เครื่องเสียงก็ไม่ค่อยดี แต่สิ่งที่ได้มาเปนความรู้สึกตอนขับมากกว่า
ถ้าชอบโชว์ชอบหรู หนีไป Benz BM ได้เลย ขับไปโรงแรม ยามยังโบกให้ทั้ง2แบรนด์ไปก่อนเรา
สาวๆก็ไม่รู้จักหรอก บอกยี่ห้อ ซูบารุ จะนึกว่ารถกะป้อที่วิ่งตลากสดไป 555
มีพี่อยู่เหนือ รวยพอสมควร บ้านแกมี ซูบารุ 5 คัน แกบอกเคยหนีไปขับทั้ง Benz BM สุดท้ายขายมาขับซู
เพราะมันไม่ใช่ ขับโค้งเยอะมันต้องซูบารุเท่านั้น
แต่เด่วนี้ซูรุ่นใหม่ๆ ความเปนซูบารุเริ่มลดๆ
คิดแล้วก็เศร้า
-
ผมไม่รู้ว่าบางคนมองเหมือนกันหรือเปล่า
แต่ตอนที่ผมซื้อเลกาซี่แก่ๆมาขับ สิ่งที่ทำให้ผมอยากได้คือ
1. ขับสี่
2. มีหอย
3. เสียงไม่เหมือนสี่สูบเรียงอื่นๆ
คือถ้าซูไม่มีหอย..สำหรับผม ผมคงไม่ซื้อ ถ้าไม่ขับสี่ ก็คงไม่ซื้อเหมือนกัน
แต่พอ BRZ มาปุ๊บ ไม่มีหอย ..ขับหลัง..เออ แต่อยากได้ซะงั้น
-
เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงเริ่มจะมาขับรถแรงกันมากขึ้นแล้ว
ล่าสุดในคลับ Subaru ก็มีน้องสาวคนนึงขับตัวปัจจุบัน ประมาณ 400 แรงม้า
-
Subaru แบรนก็เทียบเท่ากับ Toyota, Honda, Nissan, Mazda นะครับ
Subaru Impreza = Toyota Collora = Nissan Sylphy = Honda Civic = Mazda 3
Subaru Legacy = Toyota Camry = Nissan Teana = Honda Accord = Mazda 6
ที่เมืองไทยมันแพงเพราะมันเป็นรถนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่น ภาษีมันโหด ราคาก็ถีบขึ้นไปพอๆกับระดับพรีเมี่ยมทั้งหลายที่ขายในเมืองไทย Benz, BMW, Lexus
อีกประเด็นคือทาง Subaru จะมีรุ่นประสิทธิภาพสูงในรหัส WRX และ STi
Subaru Impreza WRX = Honda Civic Typr R = Mazda 3 MPS = VW Golf GTi
Subaru Impreza WRX STi = Mitsubishi Lancer Evolution
-
Subaru เทียบเท่าแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไป เฉพาะในญี่ปุ่นถือว่าสูสีกับค่ายอื่น
แต่ในไทยเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างเล็ก (กล่าวถึงขนาดขององค์กรภายในประเทศ)
ค่ายนี้มีดีตรงระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างที่หลายท่านบอกมา
อย่างเช่น Subaru Outback ที่เป็น SUV ที่มีดีกรีเรื่องระบบควบคุมการทรงตัวอยู่ระดับสูง(ในปี 2011-2012)
สาเหตุประการหนึ่งที่ Subaru ทำตลาดในไทยได้ไม่ค่อยดีคือ การที่มีรถ Segment เดียวกันกับเจ้าตลาด แต่ราคาสูงกว่ามาก
ถ้าคิดจะเติบโตในตลาดไทยก็คงต้องหาช่องทางอื่น อย่างเช่นที่ฮุนไดมีรถตู้ H1 หรือ Suzuki มี Swift เป็นตัวชูโรง
ตอนนี้มี Subaru XV เข้ามาถือว่าดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ยังไม่ถึงขนาดที่จะทำให้ Subaru โตได้มากนัก
จริงๆผมก็แอบเชียร์ค่ายนี้อยู่นะ เผื่อว่าจะได้มีโอกาสซื้อ WRX ได้ในราคามาตรฐานเดียวกับเมืองนอกเค้าบ้าง
-
Subaru แบรนก็เทียบเท่ากับ Toyota, Honda, Nissan, Mazda นะครับ
Subaru Impreza = Toyota Collora = Nissan Sylphy = Honda Civic = Mazda 3
Subaru Legacy = Toyota Camry = Nissan Teana = Honda Accord = Mazda 6
ที่เมืองไทยมันแพงเพราะมันเป็นรถนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่น ภาษีมันโหด ราคาก็ถีบขึ้นไปพอๆกับระดับพรีเมี่ยมทั้งหลายที่ขายในเมืองไทย Benz, BMW, Lexus
อีกประเด็นคือทาง Subaru จะมีรุ่นประสิทธิภาพสูงในรหัส WRX และ STi
Subaru Impreza WRX = Honda Civic Typr R = Mazda 3 MPS = VW Golf GTi
Subaru Impreza WRX STi = Mitsubishi Lancer Evolution
ชัดเลย
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html)
อันนี้หมูครับ
ซูบารุไม่ใช่แบรนด์พรีเมี่ยม แต่ถ้าเป็นคนบ้าการขับรถ มันตอบโจทย์ครับ
ปล.วันนี้ไปธุระแถวๆ สมุทรปราการ โดน 86 สีขาว ทะเบียน 86 นี่แหละ มาลองของ
โดนไปถึงกับไปไม่เป็น อ้ายม้วนลงซ้ายไป สุดท้ายไปจอดติดอยู่ทางลงพระราม4
ผมตามไปดูหน้าหน่อย ยกมือให้น้อง บอก เมิงกล้ามากที่มาแหย่ WRX
ยังไงระบบขับ 4 ก็ปได้เร้าใจกว่าขับหลังอยู่วันยังค่ำครับ
-
ซูบารุ นี่สำหรัผมมันห่างไกลจากคำว่าพรีเมียมไปมาก แต่คิดถึงแนวสปอร์ตดิบเถื่อนจากชื่อเสียงของ Imprezsa และ Legazy ในอดีต
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html)
อันนี้หมูครับ
ซูบารุไม่ใช่แบรนด์พรีเมี่ยม แต่ถ้าเป็นคนบ้าการขับรถ มันตอบโจทย์ครับ
ปล.วันนี้ไปธุระแถวๆ สมุทรปราการ โดน 86 สีขาว ทะเบียน 86 นี่แหละ มาลองของ
โดนไปถึงกับไปไม่เป็น อ้ายม้วนลงซ้ายไป สุดท้ายไปจอดติดอยู่ทางลงพระราม4
ผมตามไปดูหน้าหน่อย ยกมือให้น้อง บอก เมิงกล้ามากที่มาแหย่ WRX
ยังไงระบบขับ 4 ก็ปได้เร้าใจกว่าขับหลังอยู่วันยังค่ำครับ
86 เดิมๆกล้ากับ WRX ด้วยเหรอครับ ;D
ไม่น่าเลย
-
ทําเครื่องบินด้วยครับ http://en.wikipedia.org/wiki/Fuji_FA-200_Aero_Subaru (http://en.wikipedia.org/wiki/Fuji_FA-200_Aero_Subaru)
-
Subaru เป็นแบรนด์ปกติ แต่เค้ามีความUnique เฉพาะตัวครับ คนที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เพราะความUnique เนี่ยแหละครับ
ผมเองเฝ้าฝันอยากจะรื้อSubaruมาก ติดตรงที่ครม. มันไม่ผ่านบ้านผม ถ้าได้ใช้Subaru แม่จะโมสัก400-500ม้า
ของแต่งราคาสำหรับผมถือว่าเป็นมิตรมากๆแล้ว โมรถฝรั่งโมยากแถมแพง ของก็หายาก โมรถญี่ปุ่นเนี่ยหละครับ สนุก
ราคาดี แถมแรง ทนด้วย ผมรักSubaru นะ รักมาตั้งแต่สมัยGC8 ออกป้ายแดงตัวTurbo plus 210ม้า จำได้ว่าสีแดง
ชอบมากๆ แป้บๆผ่านมา16-17ปียังไม่มีบุญได้เสพSubaru เลย ลำพังตังค์ที่จิ๊กแม่มาก็พอจะซื้อได้อยู่ติดตรง ไม่ผ่าน
ครม. เนี่ยแหละครับ ;D
-
เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไปที่มีเสน่ห์เป็นของตัวเองมากๆครับ
ถ้าเหลืออยากได้มาสักคัน
-
จำได้เลย ผมเจอมันและรุ้จักมันครั้งแรกในเกม GT ภาคแรกสุด น่าจะประมาณปี 1997 มั้งครับ !!
ตอนนั้นเพิ่งถอย Skyline GT-R R33 มา(ในเกม) ยังไม่ได้โม เอาไปวิ่งโดนรถที่ดูบ้านๆ สีฟ้าๆ ล้อสีทองแซง
ตอนเข้าโค้ง เจ็บจี๊ดมาก จากนั้นก็เลยเริ่มรุ้จักแบรนดาวลูกไก่ มากขึ้นครับ 555+
-
แบรนด์คงไม่พรีเมียม หรอกครับ
แต่บางเรื่องพวกแบรนด์พรีเมียม (รุ่นทั่วไปในSEGMENTเดียวกัน) ก็ยังห่างไกล SUBARU นะ
SUBARU LEGACY รุ่นยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สามารถวิ่งวนในสนามปิด
ด้วยความเร็วเฉลี่ย 223.345 KM/H เป็นระยะทางกว่า 100,000 KM (บ้าไปแล้วว!!)
SUBARU LEGACY WAGON GT รุ่น ยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สร้างสถิติ วิ่งบนถนนกรวดเกลือ ด้วยความเร็ว 249.981 KM/H
โดยใช้เครื่องเดิมจากโรงงาน ในวันนั้นได้บันทึกสถิติโลกว่าเป็น WAGON ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ในพิกัด 2000 cc
ตำนานแต่ละอย่างของ SUBARU เหนือชั้นจริงๆ
ผมอยากเป็นเจ้าของ SUBARU มากๆ
แต่ต้องใช้เงินและใช้เวลาสำหรับเจ้าซูบี้เยอะแน่ๆ
ตอนนี้คงยังไม่ใช่เวลาที่เราจะลงเลยกัน (ว้าาา...แย่จังเรา) :)
้CREDIT : บทความของท่านผู้การแพน COMMANDER CHENG แห่งเว็บ HEADLIGHT MAG แห่งนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=601:commander-cheng&catid=98:automobile-history&Itemid=78 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=601:commander-cheng&catid=98:automobile-history&Itemid=78)
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27569.0.html)
อันนี้หมูครับ
ซูบารุไม่ใช่แบรนด์พรีเมี่ยม แต่ถ้าเป็นคนบ้าการขับรถ มันตอบโจทย์ครับ
ปล.วันนี้ไปธุระแถวๆ สมุทรปราการ โดน 86 สีขาว ทะเบียน 86 นี่แหละ มาลองของ
โดนไปถึงกับไปไม่เป็น อ้ายม้วนลงซ้ายไป สุดท้ายไปจอดติดอยู่ทางลงพระราม4
ผมตามไปดูหน้าหน่อย ยกมือให้น้อง บอก เมิงกล้ามากที่มาแหย่ WRX
ยังไงระบบขับ 4 ก็ปได้เร้าใจกว่าขับหลังอยู่วันยังค่ำครับ
86 เดิมๆกล้ากับ WRX ด้วยเหรอครับ ;D
ไม่น่าเลย
ผมว่าขนาด320d 320i f30ยังไล่86ไหวเลยครับ ;D
-
:Dคนขับซูน่าจะเกินครึ่งปัญหากับทางบ้านเรื่องจะซื้อsubaru ยิ่งกับผบทบ ด้วยรถอะไรแพงก็แพง เสียงก็ดัง ไม่หรูเลย นั่งก็ไม่สบาย เฮ้ยอธิบายให้คนไม่รู้จัก ไม่ชอบรถเข้าใจลำบากมาก แต่เรารู้จักตัวเอง รถมือสองราคาไม่สูงมาก แต่วิ่ง 170-180
แล้วไม่เครียด ขึ้นสะพานได้โดยไม่ต้องแตะเบรค
ว่าแต่ดูรีวิว Legacy 2.5GT sedan แล้วชักอยากลองบ้างแหละแต่คงต้องรอมือ2 ราคาแพงจัง
คงต้องใช้ใจตัดสินแล้วล้ะคับ ถ้าสนใจใน Subaru ;)
-
แบรนด์คงไม่พรีเมียม หรอกครับ
แต่บางเรื่องพวกแบรนด์พรีเมียม (รุ่นทั่วไปในSEGMENTเดียวกัน) ก็ยังห่างไกล SUBARU นะ
SUBARU LEGACY รุ่นยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สามารถวิ่งวนในสนามปิด
ด้วยความเร็วเฉลี่ย 223.345 KM/H เป็นระยะทางกว่า 100,000 KM (บ้าไปแล้วว!!)
SUBARU LEGACY WAGON GT รุ่น ยี่สิบกว่าปีที่แล้ว สร้างสถิติ วิ่งบนถนนกรวดเกลือ ด้วยความเร็ว 249.981 KM/H
โดยใช้เครื่องเดิมจากโรงงาน ในวันนั้นได้บันทึกสถิติโลกว่าเป็น WAGON ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ในพิกัด 2000 cc
ตำนานแต่ละอย่างของ SUBARU เหนือชั้นจริงๆ
ผมอยากเป็นเจ้าของ SUBARU มากๆ
แต่ต้องใช้เงินและใช้เวลาสำหรับเจ้าซูบี้เยอะแน่ๆ
ตอนนี้คงยังไม่ใช่เวลาที่เราจะลงเลยกัน (ว้าาา...แย่จังเรา) :)
้CREDIT : บทความของท่านผู้การแพน COMMANDER CHENG แห่งเว็บ HEADLIGHT MAG แห่งนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=601:commander-cheng&catid=98:automobile-history&Itemid=78 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=601:commander-cheng&catid=98:automobile-history&Itemid=78)
ไฉนฉันถึงพลาดบทความนี้ไปได้ ขอบคุณมากสำหรับลิ้งค์ครับ ขอไปอ่านก่อน